สวัสดีค่ะสาว ๆ ทุกคน เป็นไงกันบ้าง สบายดีกันมั้ยเอ่ยย ?ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ เพราะว่าช่วงนี้ฝนตกแน่นหนาแทบทุกวัน เรานี่ไม่ชอบฝนเอาซะเลย พอนึกถึงตอนที่ฝนตกทีไร สวยนี่ปลงจิตมากกกกกกกกกกก ไหนจะเปียกแฉะอับชื้น ไม่สบายตัวเอาซะเลย และช่วงที่เฟลที่สุดตอนฝนตกคือหน้าค่ะหน้าที่แต่งมานั้นหลุดราวกับใครมาล้างหน้า Mascara Eyeliner หลุดไหลลงมารวมกันราวกับน้ำตกที่มีต้นน้ำมาจากคลองแสนแสบโอ๊ยตายยย สภาพนี่แบบไม่ไหวจะพบเจอผู้คนอย่างแรงใช่มั้ยล่ะคะ ใครเจอปัญหาแบบนี้บ้าง มากอดคอปาดน้ำตาเป็นเพื่อนกับเราหน่อยยยย


แต่ แต่ค่ะ  วันนี้ ตอนนี้ เราได้เจอทางออกแล้วววววว !!


เพราะเมื่อไม่นานมานี้เราเพิ่งได้ของเล่นมาใหม่จากLancôme2 ตัว คือGrandiose liner ( Eyeliner )กับGrandioseWaterproof ( Mascara )ซึ่งอยากจะบอกว่าดีงามพระราม 9ที่กันน้ำแบบสุดพลัง เหมาะกับหน้าฝนช่วงนี้สุดดดดดด

รูปภาพ:http://www.musingsofamuse.com/wp-content/uploads/2016/08/Lancome-Grandiose-Liner.jpg

จุดเด่นของ

Grandiose liner

ตัวนี้คือแกนของเขาสามารถหมุนปรับด้ามให้เอียงได้ 35 องศา ช่วยให้ถือได้ถนัดมากขึ้น และเนื้อของ

Eyeliner

สูตรนี้ขอบอกว่าเนื้อแน่น ซึ่งเป็นเนื้อแมตต์ ทึบแสง ทำให้เส้นดูคมกว่าเมื่อเทียบกับ

Eyeliner

ตัวอื่นๆ ที่สำคัญคือแห้งไวมากกกกกก ( ขอย้ำว่า แห้งไวมากกก ) ใครจะชอบเจอปัญหาเวลาที่เขียนขอบตาแล้ว

Eyeliner

แห้งช้าแล้วชอบเลอะเทอะ ต้องมาลงตัวนี้เลย ไม่มีเลอะแน่นอนค่ะ

รูปภาพ:https://www.fashn.de/mode/Lancome/Lancome-Grandiose-Extreme-Mascara-black-von-Lancome-schwarz-Groesse-Damen-161301425.jpg


Mascara


จาก

Lancôme

ก็มีจุดเด่นที่น่าสนใจอีกเหมือนกันค่ะ โดยเจ้าตัว

Mascara

ตัวนี้ด้ามจับของเขานั้นจะมีลักษณะโค้งงอ ซึ่งได้ไอเดียมาจากคอของหงส์นั้นเอง และส่วนตัวคิดว่าการที่ด้ามจับโค้งงอแบบนี จะยิ่งทำให้ด้ามแปรงนั้นเข้าโค้งกับแนวโค้งของดวงตาของเรา เวลาเราหมุนแปรงเพื่อปัดขาตามันจะรู้สึกว่าเราจับได้ถนัดมือ และทำให้ปัดได้ทั่วถึงมากขึ้น ส่วนตัวเนื้อ

Mascara

ขอบอกว่า เข้มข้นสุดๆ รู้สึกว่าตัวเนื้อของ

Mascara

ตัวนี้จะออกมีความยืดหยุ่น ไม่แข็ง และที่สำคัญติดทนมากกก ไม่เลอะไม่ล่วงเป็นหมีแพนตาระหว่างวัน เริ่ดดดดด!


แต่จะเอามาแนะนำอย่างเดียวเฉย ๆ คงจะธรรมดาไปหน่อย คิดไปคิดมาเลยอยากให้มีสาว ๆ มีทางเลือกสำหรับการใช้EyelinerและMascaraเพื่อแต่งหน้าในประจำวันเพิ่มขึ้นอีกหน่อย แล้วก็คิดออกมาได้เป็นไอเดียMAKEUP 3 STYLESbyจะออกมาเป็นยังไง ไปดูกันเลยค่า

Step 1 : ลง Primer ให้ทั่วบริเวณเปลือกตา

รูปภาพ:

หลังจากที่รองพื้น เขียนคิ้วเรียบร้อยแล้ว ขอลัดขั้นตอนมาที่ของเปลือกตากันเลยแล้วกันนะคะ มาเริ่มกันที่ขั้นแรกของการแต่งตากันก่อนเลยดีกว่าค่ะ นั้นก็คือการลง Primer โดยให้สาว ๆ ลง Primer และเกลี่ยให้ทั่วบริเวณเปลือกตาของเราทั้งสองข้างค่ะ

(ปล.ปกติตาของเรานั้นค่อนข้างลึกจึงทำให้บริเวณรอบตาเราดูคล้ำกว่าปกติ ตรงนี้จึงของแอบปิดความหมองคล้ำด้วยคอนซีลเลอร์อีกครั้งค่ะ)

พอลง Primer เสร็จแล้ว เราก็เริ่มกันที่ลุคแรกของเราในวันนี้เลยดีกว่าาา ไปกันเลุ้ยยย

MY EVERYDAY MAKEUP LOOK

รูปภาพ:


ในลุคแรกนี้เป็นลุคที่เราแต่งหน้าปกติทั่วไปในทุก ๆ วัน

ไม่มีอะไรมาก

เพราะส่วนมากเราจะแต่งกันแบบง่าย ๆ ไม่ถึงกับหนา หนัก แน่นเกินไป ใช้เวลาไม่มาก หรือเรียกว่า ต้องสวยแต่ต้องประหยัดเวลาในการแต่งให้ได้มากที่สุด ในการกรีดของลุคนี้นั้นจึงจะกรีด

Eyeliner

ให้ชิดเส้นขอบตาตั้งแต่หัวตาไปถึงปลายหางตาโดยไม่ต้องกรีดหางให้กระดกขึ้นมามาก แค่นี้ตาเราก็จะดูเฉี่ยวและคมขึ้นมา จากที่ตาดูไม่สดใส แค่การกรีด

Eyeliner

เส้นเดียวก็ทำให้ตาเราดูกลมโตขึ้นได้เยอะเลย ส่วนตัว

Mascara

นั้นให้ปรับขนตาแบบเบา ๆ ก็พอค่ะ ใส ๆ ไม่ทำให้ตาของเราดุจนเกินไป ส่วนของสีแก้มและสีปากแนะนำให้เอาตามที่สาว ๆ ชอบ เพื่อที่จะได้ออกจากบ้านพร้อมลุค

Everyday Makeup look

ให้สวยเป๊ะปังอย่างมั่นใจไงคะสาวๆ

Finished

Everyday Makeup look!!!

รูปภาพ:

LET'S GO ON A DATE LOOK

รูปภาพ:

ในลุคที่สองของเรานี้ คือ ลุคไปเดทนั้นเองงงค่าเอ๊ะ แต่งหน้าไปเดทยังไงให้ไม่โป๊ะ ผู้ชายจะได้ไม่หนีหายไปได้ ในการแต่งหน้าไปเดทนี้ ขอแอบบอกนิดนึงว่า หน้าของเราจะต้องดูใส ๆ เหมือนเราไม่ได้แต่งมาเยอะ ราวกับว่าเรานั้นสวยด้วยพื้นหน้าเดิมของเราอยู่แล้ว ลุคนี้จึงจะต้องดูใส ๆ เบา ราวกับว่าเราแค่ทาปากปัดแก้มมาแค่นั้น ( แต่ความจริงแล้วคือโบกมาเยอะนั้นแหละค่ะ 555555 ) เพราะอย่างที่รู้กันดีว่าผู้ชายหลายคนเขาชอบผู้หญิงใส ๆ แต่ยุคนี้มาใสอย่างเดียวคงไม่พอ เราจึงจะเพิ่มมิติของความใสให้แอบเซ็กซี่ขยี้ใจเล็กๆ ด้วยการกรีดEyelinerที่ปลายขอบตาล่างด้วย การเขียนตาที่ขอบตาล่างนั้น จะทำให้ตาเรากลมโตและเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น ส่วนMascaraควรปัดซ้ำที่ขนตาล่างอีกครั้ง จะยิ่งทำให้ตาเราแบ๊วและเซ็กซี่ยิ่งขึ้น ตอนไปเดทก็ต้องสบตากันบ้างไรบ้างใช่มั้ยคะ ดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ ดังนั้นก็ควรใส่ใจกับดวงตาให้เป็นพิเศษไงเนอะ อิอิ

Finished Let's go on a date look!!!

รูปภาพ:

PARTY LOOK

รูปภาพ:


ลุคสุดท้ายของเราก็คือ ลุคไปปาร์ตี้

สาวคนไหนชอบปาร์ตี้มาทางนี้เลย เพราะวันนี้เราจะนำ

Eyeliner

สุดเทพจาก


Lancôme

ของเรามาเขียนให้ตาหนาหนักกันไปข้างเลย ปาร์ตี้สุดมันส์สุดเหวี่ยงแค่ไหน

Eyeliner


และ

Mascara

ก็ไม่หลุดเลอะแน่นอนค่า โดยลุคนี้จะเราจะนำ

Eyeliner

มาเขียนเป็นเส้นขนตาที่ขอบตาล่าง เพื่อเพิ่มความหนาของขนตาล่าง เพื่อจะยิ่งทำให้ตาดูคมยิ่งขึ้นไปอีกค่ะ และไม่ลืมที่จะปัด

Masscara

ซ้ำหลาย ๆ รอบเพื่อให้ขนตาดูหนาและเพื่อกลืนกับเส้นขนตาที่เราเขียนเพิ่มไปด้วยค่ะ แค่นี้เราก็ได้ลุคสาวสายปาร์ตี้ หน้าคมตากลมโตแบบไม่ต้องพึ่งขนตาปลอมแม้แต่อันเดียวแล้วค่ะ

Finished Party Look!!!

รูปภาพ:

จบไปแล้ว สำหรับ

3

ลุคง่าย ๆ

ด้วย

"


Grandiose Liner & Mascara

จาก


Lancôme


"


อยากจะบอกว่าปลื้มปริ่มกับผลิตภัณฑ์จาก

Lancôme

นี้มากกก ถึงแม้ราคาจะค่อนข้างสูง แต่คุณภาพของเขาถ้าเทียบกันแล้ว บอกเลยว่าคุ้มมาก ถือว่าคุณภาพคับแก้วเลยทีเดียว ทั้งนวัตกรรมคิดออกมาตอบโจทย์ปัญหาของสาว ๆ ทั้งเนื้อที่แน่น ทั้งกันน้ำ ทั้งทนฝน นี่ถ้าฝนตกอีกจะไม่กลัวหน้าพัง

Eyeliner

กับ

Mascara

ไหลเยิ้มอีกแล้วล่ะค่ะ จะออกไปเงยหน้าสู้ฝนเลยสวย ๆ เลย คอยดูวววว !!

บทความที่เกี่ยวข้อง