สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน //เราสาลี่เองค่ะ ^____^ ช่วงนี้สิวเราไม่ค่อยขึ้นแล้ว น้านนนานที สิวจะผุดขึ้นมา ถึงแม้วันนี้จะไม่ได้มีรูปสิวมาให้ดู แต่เราได้รวบรวมลิสต์รายชื่อ ยาแต้มสิว ที่ใช้แล้วยุบจริง หายจริง มาแบ่งปันให้ทุกคนเลยค่ะ ใครมีปัญหาสิวรังควานใจไม่ยอมเลิกรากับเราซะที ต้องลองอ่านดูเลยนะคะ จะมียาแต้มสิวตัวไหนกันบ้างไปดูกันเล้ยยยย


รูปภาพ:

รูปภาพ:

Thursday Plantation Tea Tree Acne Gel

รู้จักยี่ห้อนี้มานาน เห็นคนพูดถึงหลายครั้ง แต่ยังไม่เคยใช้ จนกระทั่งเห็นมันลดราคา เลยได้ซื้อมาลองใช้ดู เห็นเขียนไว้ว่าสกัดจากธรรมชาติ 100% เป็นเนื้อเจลสีขาวๆ ใสๆ และสามารถรักษาได้ทั้ง สิวอุดตัน สิวหัวขาว สิวอักเสบ สิวหัวดำ สิวหัวหนอง ( โห้ว เยอะมาก ) หลังจากการใช้รู้สึกว่าสิวยุบจริง ลดลงจริง แต่ต้องใช้เวลาหลายวันหน่อย(ส่วนตัวใช้กับสิวหัวดำแล้วมันไม่ยุบ ฮืออ) และอีกอย่างคือกลิ่นแรงมากกก บางคนอาจจะชอบมันจะเป็นกลิ่นแบบ มินต์ๆ สมุนไพร ทาแล้วเย็นๆแต่คือกลิ่นมันแรงจนกลบสกินแคร์เราหมดเลย แต่ถึงแม้จะกลิ่นแรง แต่ใช้แล้วไม่แสบ ไม่คันเลย ถือว่าดีค่ะ ผ่านๆ

รูปภาพ:

Clinda-M

ยาแต้มสิวสามัญประจำบ้าน รู้จักกันตั้งแต่สมัยวัยเรียน เพราะตอนนั้นสิวบุกหนักมาก และต้องการจะเอาสิวออกไปให้เร็วที่สุด เลยพุ่งตัวออกไปร้านขายยาแถวบ้าน จนได้ซื้อตัวนี้มาลอง ( จริงๆ คือร้านขายยาแถวบ้านขายยาแต้มสิวไม่กี่ยี่ห้อ.... ) หลังจากใช้ สิวยุบ สิวหาย ได้ในระดับหนึ่ง แต่สิวตัวโหดๆ อาจจะหายช้ากว่าเพื่อนหน่อย เนื้อผลิตภัณฑ์จะเป็นเหมือนน้ำใสๆ ส่วนตัวชอบที่ซึมซาบง่ายมาก ( เพราะไม่ชอบแบบครีม หรือเจล ที่มันเคลือบผิวเวลาทา 555 )ตัวนี้ที่เวิร์คน่าจะเป็นช่วง สิวกำลังจะมา ผิวแดงๆ คันๆ เป็นตุ่มเล็กๆ ให้รีบเอาตัวนี้ทาเลยค่ะ แล้วสิวจะไม่ขึ้น( เรียกได้ว่า ทาดักสิว ) มีคำเตือนคือ อย่าใช้กับสิวที่หัวหลุดไปแล้ว หรือเป็นแผลนะคะ เพราะมันแสบมากๆ ซี๊ดซ๊าดถึงใจเลยย !! T____T

รูปภาพ:

ZiiiT QUIX

ตัวนี้ซื้อมาตอนมีโปรโมชั่นที่วัตสัน อยากลองอะไรใหม่ๆ จากที่เคยใช้ดูบ้าง แต่หลังจากที่ใช้แล้วคือตะลึงมากสิวยุบเร็วสุดๆ ตั้งแต่ที่เคยได้ใช้ยาแต้มสิวมา !คือสิวบางเม็ดนี่อยู่บนหน้าเราหลายอาทิตย์มากๆ แต้มยายี่ห้ออื่นทุกวันก็แล้ว มันก็หายแบบค่อยๆ หาย แต่ยังไม่ยุบหายไปจากใบหน้า แต่พอเจอตัวนี้ก็แต้มแล้วนอน แค่คืนเดียว ตื่นมาสิวยุบหายไปเลย ประทับใจมากๆ

ถึงบนกล่องจะเขียนเด่นๆ ไว้ว่าสำหรับสิวเม็ดใหญ่ สิวอักเสบ หรือสิวหัวหนอง แต่กับสิวเม็ดเล็กก็ใช้ได้นะคะ ยิ่งสิวเม็ดเล็กนี่ยุบภายใน 3 ชม.เลยค่ะ รอยแดง รอยสิวก็จางลงไปด้วย เนื้อเป็นเซรั่มใสๆ ซึบซาบเร็ว มีกลิ่นอ่อนๆ จางๆ ใช้แล้วไม่มีอาการแสบ หรือคันยุบยิบใดๆ ดีงามมากค่ะ

รูปภาพ:

Nexcare acne dressing ( ซ้าย )

แผ่นซับสิวที่ดูดซับของเหลวจากใต้ผิวหนัง เพราะฉะนั้น แผ่นซับสิวตัวนี้เวิร์คกับสิวอักเสบ และสิวหัวหนองมากๆ ค่ะ คือถ้าใครเป็นสิวหัวหนอง มันจะดูดหนองให้ยุบ และดูดหนองออกมา ( ดูสยองเลย ) โดยที่เราไม่ต้องไปแกะ หรือบีบเลยค่ะ แต่ใครเป็นสิวเม็ดใหญ่อาจจะต้องใช้เวลาบ้างกว่าจะหาย ส่วนสิวอุดตันสำหรับเรานี่ไม่เห็นผลเลย ใช้แล้วมันก็ยังตันอยู่อย่างนั้น 555 ข้อเสียคือ หลายๆ ครั้งแปะก่อนนอน แล้วมันหลุดระหว่างนอนอะค่ะ ตื่นมาหายไปไหนก็ไม่รู้…. แล้วถ้าคนที่ต้องไปทำกิจกรรมข้างนอกก็คงไม่สะดวกแปะเท่าไหร่ เพราะแปะแล้วจะเด่นมาก 555 ( เรามีประสบการณ์แปะแล้วออกไปทำงานค่ะ ทำไงได้ สิวมันขึ้นนี่นาา T___T ) จริงๆ ยี่ห้อนี้มันมีรุ่นที่แผ่นบางกว่านี้แต่หาซื้อไม่ค่อยได้ ส่วนตัวรู้สึกว่าแผ่นซับสิวแบบบางดูดซับได้ดีกว่า

SOS Acne Patch ( ขวา )

แผ่นซับสิวที่คุณสัมบัติเหมือนกับข้างบนที่กล่าวมา แต่เราพ่ายแพ้แก่แพ็กเกจที่น่ารัก ขนาดพกพาง่าย แล้วที่สำคัญคือแผ่นบางมากๆ เกาะหน้าดีมากและซับสิวได้ดีมากเลยค่ะปราบสิว ปราบหนองได้ราบคาบแถมจำนวน 18 ชิ้นเท่ากัน แต่ราคาถูกกว่า เราเลยเปลี่ยนมาใช้แผ่นซับสิวยี่ห้อนี้เลยค่ะ 5555 ( อ้าว ) ข้อเสียอาจจะหาซื้อได้ยาก เราเพิ่งได้เจอยี่ห้อนี้จากที่ร้านขายยาแถวบ้านนี่เองค่ะ แต่ยังไงก็ตาม แม้แผ่นซับสิวจะแปะออกไปนอกบ้านไม่ได้ แต่แผ่นซับสิวก็ยังเป็นสิ่งที่จำเป็นกับเรา ที่ต้องมีติดบ้านไว้ตลอดค่ะ

รูปภาพ:

Benzac AC 5%ครีมรักษาสิวอันเลื่องลือนาม ว่าสิวหายจริงไรจริง ตอนแรกแอบไม่กล้าใช้เพราะกลัวแพ้ ตั้งใจไว้ว่าจะใช้จาก 2.5% ก่อน แต่ร้านขายยาบอกเหลือแต่ 5% แถม 5% รักษาได้ดีกว่าเลยซื้อมา ( ใครผิวแพ้ง่ายแนะนำให้เริ่มจาก 2.5% ก่อนนะคะ )วิธีใช้ ใช้วันละ 1 ครั้งตอนเย็น ทา 5-10 นาทีแล้วล้างออก( อย่าทาตอนกลางวัน และทาเกินเวลานะคะ ไม่งั้นจะแสบผิวได้ค่ะ ) หลังจากใช้แล้วก็ทำให้สิวสุกเร็วขึ้น ยุบบ้าง ดันสิวขึ้นมาบ้าง แต่เราแอบแพ้อะค่ะ เลยไม่ได้ใช้บ่อยๆ เพราะใช้แล้วหน้าแห้งมาก หลีกเลี่ยงรอบดวงตา มุมจมูก รอบริมฝีปาก และผิวหนังบริเวณที่อ่อนโยนด้วยนะคะ ไม่งั้นจะแสบผิวค่า T___T ตอนนี้เลยไว้ใช้ตอนสิวบุกหนักๆ เท่านั้นค่ะ แล้วค่อยควบคู่กับยาแต้มสิวอื่นๆ ไป

รูปภาพ:

Medmaker Vitamin E Cream

ตัวนี้เป็นครีมลดรอยสิวค่ะ ชอบที่ราคาไม่แพง ปริมาณเยอะ และหาซื้อได้ง่าย 555 เลยต้องมีติดไว้เสมอ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ช่วยลบเลือน ริ้วรอย ทำให้ผิวชุ่มชิ้น เนื้อครีมเข้มข้นมาก แต้มแค่นิดเดียวก็เพียงพอค่ะ อาจจะไม่เหมาะสำหรับคนที่มีผิวมัน เพราะเนื้อครีมที่เข้มข้นอาจจะทำให้เกิดสิวอุดตันได้ค่ะ แต่เราก็ยังใช้ครีมลดรอยสิวตัวนี้อยู่ เพราะมันทำให้รอยสิว จุดด่างดำ จางลงเร็วมากๆ เลย แถมอเนกประสงค์ใช้ได้ทั่วตัวด้วย

สรุปแล้วตอนนี้ ยาแต้มสิวที่เราใช้เป็นประจำตอนนี้คือ ZiiiT QUIX ค่ะ เพราะเวิร์คกับเรามากๆ เลย ยุบจริงไรจริง และไม่แพ้ด้วย ♥

สำหรับกระทู้รีวิว 7 ไอเทมปราบสิวก็หมดลงเพียงเท่านี้ค่า หวังว่าจะมีส่วนช่วยให้เพื่อนๆ ได้พบเจอไอเทมปราบสิวที่ถูกใจนะคะแล้วก็อย่าลืมดูแลสุขภาพ อาหารการกิน นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ และล้างหน้าให้สะอาดกันด้วยนะคะ ไม่งั้นสิวก็อาจจะถามหาเราได้อีกเรื่อยๆ ค่ะ ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันจนจบค่าา ใครมีไอเทมเด็ดตัวไหนมาแบ่งปันคอมเมนท์กันได้เลยนะคะ วันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วพบกันใหม่ รีวิวหน้าค่า >___<

บทความที่เกี่ยวข้อง