สวัสดีค่ะ วันนี้อ๊อฟจะมาบอกเคล็ดลับในการดูแลรูปร่างให้ดีตลอดเวลาในแบบของอ๊อฟเอง ซึ่งต้องบอกว่าอ๊อฟทำแบบนี้มาตลอด

และมีสาวๆ ถามเข้ามาเยอะมาก วันนี้เลยอยากมาแบ่งปันเคล็ดลับให้สาวๆ ทุกคนได้รู้กัน เชื่อว่าถ้าทำครบ 5 ข้อนี้รับรองหุ่นสวยหุ่นดีกันทุกคน

รูปภาพ:http://www.bloggang.com/data/i/iloveaday/picture/1472377665.jpg

ข้อที่ 1 การออกกำลังกาย

อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่าการออกกำลังกายเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการรักษารูปร่างให้ดี สร้างกล้ามเนื้อหรือลดน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ที่ต้องการ การออกกำลังกายควรจะออกวันละ 30 นาทีถึง 1 ชม.ซึ่งปกติอ๊อฟก็ออกกำลังกาย 3-5 วัน ต่อสัปดาห์ ไม่ว่าจะวิ่ง, ฮูลาฮูปหรือเปิดคลิปเต้นตามยูทูป ซึ่งก็ทำมาตลอดและอ๊อฟเชื่อว่าคงมีสาวๆ ไม่น้อยที่ไม่มีเวลาในการออกกำลังกายไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามเช่น ไม่มีเวลา กลับมาจากทำงานก็เหนื่อย ไม่รู้จะเริ่มออกกำลังกายยังไงและอีกสารพัดเหตุผลแต่ก็ยังย้ำว่าการออกกำลังกายคือวิธีที่ดีที่สุดนะแต่ถ้าไม่มีเวลาออกกำลังกายจริงๆ ให้ข้ามไปดูข้อต่อไปกันเลย


รูปภาพ:http://www.bloggang.com/data/i/iloveaday/picture/1472377839.jpg

ข้อที่ 2 การเลือกรับประทานอาหาร

แน่นอนว่าอาหารเป็นสิ่งสำคัญที่สุดยิ่งกว่าการออกกำลังกาย สุขภาพจะดีหุ่นจะดีได้ก็อาหารนี่แหละ ที่มีความสำคัญถึง 70% ส่วนการออกกำลังกายก็แค่ 30 % เท่านั้นเอง และจะกินอะไร กินอย่างไรให้ไม่อ้วนล่ะ ทฤษฎีง่ายๆ คือ กินให้น้อยกว่าเอาออกนั่นเอง อย่างอ๊อฟเวลาทานอาหารนอกบ้านชอบกินก๋วยเตี๋ยวมาก เวลาสั่งก๋วยเตี๋ยวเคล็ดลับสำคัญของอ๊อฟเลยจะไม่ใส่กระเทียมเจียว

รูปภาพ:http://www.bloggang.com/data/i/iloveaday/picture/1472395151.jpg

เพราะจะช่วยลดแคลอรี่ลงไปได้ถึง 50-150 แคลอรี่เชียวแหละหรือบางคนชอบทานสุกี้น้ำหรือเกาเหลาก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดีเช่นกันค่ะ




รูปภาพ:http://www.bloggang.com/data/i/iloveaday/picture/1472377912.jpg

ข้อที่ 3 ดื่มน้ำเยอะๆ

ในระหว่างวันควรจะดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ อย่างที่รู้กันดีว่าน้ำมีประโยชน์ ช่วยให้ผิวพรรณดี ระบบขับถ่ายดี และอื่นๆ อีกมากมาย ทุกคนต่างรู้ข้อดีกันอยู่แล้ว แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ติดชากาแฟ หรือชอบดื่มน้ำหวานและแน่นอนว่า แคลอรี่ต้องพุ่งกระฉูดแน่นอน ไหนจะน้ำเชื่อม วิปครีม ไซรัป ยังไม่รวมกับท็อปปิ้งที่ราดหรือใส่เข้ามาอีก ดังนั้นการเลือกทานน้ำเปล่าจึงดีที่สุด แต่บางคนก็ชอบความสดชื่น ชอบดื่มน้ำอัดลมหรืออะไรซ่าๆ อย่างอ๊อฟก็ยังอยากดื่มน้ำอัดลมอยู่ ถึงแม้จะรู้ว่าน้ำเปล่าดีก็เหอะ ดังนั้น Pepsi Max หรือ Coke Zero คือ คำตอบที่พอช่วยแก้ขัดได้นั่นเอง อย่างน้อยแคลอรี่ก็น้อยแทบจะ 0% เลย


รูปภาพ:http://www.bloggang.com/data/i/iloveaday/picture/1472378100.jpg

ข้อที่ 4 ของว่างที่ดีที่สุด

ผลไม้อ๊อฟเลือกให้เป็นของว่างที่ดีที่สุดเลย เวลาที่ต้องออกจากบ้านไปทำงานหรือต้องขับรถนานๆ ถ้าอ๊อฟเจอรถผลไม้ที่ไหน อ๊อฟแทบจะวิ่งใส่ทันที จะซื้อแตงโม ฝรั่ง สับปะรดติดไว้ทานตลอด ถ้าหาไม่ได้จริงๆ นี่เลยจอดรถแวะซื้อที่ 7/11 มีผลไม้สดให้ทานแน่นอน อ๊อฟจะไม่ปล่อยให้ตัวเองหิวโซ เพราะเดี๋ยวจะไปทานหนักในมื้ออื่น แต่ในการเลือกทานผลไม้ก็ต้องระวังไม่ใช่จะทานผลไม้ที่มีน้ำตาลสูง จากให้ผลดีก็จะกลายเป็นผลเสียได้ และผลไม้ตามรถเข็นที่ต้องระวังก็พวกของหมักของดอง เห็นทีไรน้ำลายไหลทุกครั้ง แต่รู้หรือไม่ว่า  ผลไม้ดองนี่แหละตัวดีเลยนอกจากไม่มีประโยชน์แล้ว พวกพริกเกลือที่เราจิ้มๆ ( โซเดียม ) ยังทำให้ตัวบวมอีกด้วย


รูปภาพ:http://www.bloggang.com/data/i/iloveaday/picture/1472395088.jpg

ข้อที่ 5 ขยับเท่ากับออกกำลังกาย

สำหรับข้อสุดท้ายอันนี้เวลาที่อ๊อฟไม่มีเวลาออกกำลังกาย อ๊อฟจะเลือกขึ้นบันไดแทนบันไดเลื่อน อย่างเวลาขึ้นรถไฟฟ้าที่แอร์พอตลิงก์หรือบีทีเอสก็แล้วแต่ อ๊อฟจะขึ้นบันไดแทนที่จะใช้บันไดเลื่อน วันไหนที่ต้องไปหลายที่ ขึ้นหลายสถานีขึ้นลงกันสนุกเลยอย่างน้อยก็ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้ ดีกว่ายืนเกาะราวบันไดเลื่อนเฉยๆ และอีกข้อที่สาวๆ ต้องชอบแน่ๆ คือการเดินช้อปปิ้ง ก็เป็นอีกทางเลือกในการเผาผลาญแคลอรี่ได้ดีเช่นกัน แต่สำหรับคนที่ต้องนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ ไม่ได้ลุกไปไหน ควรสละเวลาสัก 15 นาที หาท่าบริหารมาช่วยยืดเหยียดกล้ามเนื้อ หรือลุกขึ้นเดินไปมาก็ช่วยได้เหมือนกันค่ะ


เป็นยังไงบ้างคะสำหรับเคล็ดลับที่นำมาฝากกัน

ลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะรับรองว่าทำตาม 5 ข้อนี้ หุ่นดีกันแน่นอน 


บทความที่เกี่ยวข้อง