วันนี้เราได้นำไอเดียทำถ้วยคุกกี้ที่สามารถกินเนื้อคุกกี้และจิบนมไปพร้อมกันได้ด้วย จาก Dominique Ansel มาฝากเพื่อนๆ ที่รักการทำขนมเป็นชีวิตจิตใจ หรือมีเวลาว่างแต่ไม่รู้จะทำอะไรในช่วงวันหยุดกันดีค่ะ ส่วนวิธีทำและส่วนผสมมีอะไรบ้าง เรามาดูไปพร้อมกันเลย!

รูปภาพ:

วัตถุดิบ/อุปกรณ์ที่ต้องใช้

1.ถ้วยขนาดเล็ก

2.น้ำตาลทรายขนาด 1/3 ถ้วย

3.น้ำตาลทรายแดง ½ ถ้วย

4. ไข่แดง 1 ฟอง

5. วานิลลา

6. แป้ง 2 ถ้วย

7. เกลือ ½ ช้อนชา

8. มินิชิปช็อคโกแลต 1 ถ้วย

9. นม ½ ถ้วย

10. ดาร์กช็อกโกแลตละลาย 1 ถ้วย

ขั้นตอนที่ 1 เตรียมอุปกรณ์

ก่อนเริ่มทำคุกกี้ถ้วยก็ต้องมาเตรียมอุปกรณ์สำคัญกันก่อนค่ะ โดยสิ่งที่ต้องทำการเตรียมไว้ก็คือ Popover Pan และเตาอบที่พร้อมใช้งานค่ะ

ขั้นตอนที่ 2 ทำคุกกี้

รูปภาพ:

ก่อนอื่นก็นำชามขนาดใหญ่มาตั้งก่อนค่ะ จากนั้นก็เริ่มนำเอาส่วนผสมต่างๆ มาใส่ลงไป โดยเริ่มจากน้ำตาลทรายกับน้ำตาลทรายแดงมาผสมเข้ากับครีม จากนั้นก็ค่อยๆ ใส่ไข่แดงและวานิลลาลงไปตามใจชอบ ถึงนำแป้งและเกลือมาผสมลงไปต่อ หลังคนทุกอย่างจนเข้ากันดีแล้ว ก็ให้นำ Mini Chocolate Chips มาผสมลงไปและคนอีกครั้งให้กระจายไปทั่วชาม

ขั้นตอนที่ 3 อบ

รูปภาพ:

หลังได้เนื้อแป้งของคุกกี้มาแล้ว ให้เอาไปใส่ลงแม่พิมพ์โดนการทำเป็นผนังรอบๆ โดยมีความหนา ¼ นิ้ว และเอาไปเข้าตู้เย็นไว้ประมาณ 20 – 30 นาที ก่อนนำไปเข้าเตาอบในอุณหภูมิ 350°F. และเมื่ออบจนได้ที่ดีแล้วก็ปล่อยให้เย็นค่ะ

ขั้นตอนที่ 4 เคลือบด้วยช็อกโกแลต

รูปภาพ:

ในขั้นตอนสุดท้ายนี้ หลังจากเราได้ถ้วยคุกกี้มาแล้วก็จะใช้ Melt chocolate candy melts มาเคลือบไปรอบๆ ของตัวคุกกี้กันค่ะ โดยการละลายเจ้า Melt chocolate candy melts หรือช็อกโกแลตละลายให้กลายเป็นของเหลวและนำไปเทใส่ถ้วยคุกกี้ที่ถูกปล่อยให้เย็นแล้วและเทส่วนเกินออก จากนั้นก็ปล่อยทิ้งไว้สักพักให้แข็งตัว จึงสามารถนำนมที่ผสมกับกลิ่นวานิลลาเรียบร้อยแล้วมาเทได้ค่ะ

รูปภาพ:https://media2.popsugar-assets.com/files/thumbor/PGQkPvDixL3heRQXSmdm2_643P0/fit-in/2048xorig/filters:format_auto-!!-:strip_icc-!!-/2016/04/13/012/n/1922398/c6d2fbb14730bed3_c447421652e02768_Milk_Cookie_Pinterst_1.jpg

เพียงเท่านี้ก็ทำคุกกี้ถ้วยเสร็จแล้วนะคะ ด้วยวิธีการทำที่ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด แถมยังมีรสชาติอร่อยอีกด้วย เพราะคุณสามารถกินคุกกี้ไปพร้อมกับนมได้เลยค่ะ!



บทความที่เกี่ยวข้อง