อ้าวเธอป่วยเหรอ? …. ป่าว ฉันแค่ไม่ได้แต่งหน้า ตึง! ตึง! ตึง! เห็นมั้ยว่าทำไมสาวๆ อย่างเราไม่อยากเปลือยหน้าสดออกสื่อ ก็เพราะพวกหวังดีมาคอยทักนี่แหละ เสียเซลฟ์อ่ะบอกตรงๆ เอาล่ะ! วันนี้เจ้มีสกินแคร์เทพๆ ที่เจ้ทดลองเองแล้วว่าดีว่าเด็ดมาแนะนำกันรับรองว่าใช้ 3 ตัวนี้ จะเปลือยหน้าที่ไหนก็ได้ โอ๊ยยย เริ่ดสุด ไปดูกันเลย

1. Hada Labo Arbutin Whitening Lotion

รูปภาพ:

เริ่มกันที่ตัวเเรก" Whitening Lotion "มันก็คือน้ำตบหน้ายอดฮิตนั่นเอง พูดเลยที่ตัดสินใจซื้อเพราะทนกระเเสสรีวสิวไม่ไหว ตัวนี้เค้าเคลมว่ามี Arbutin เเละวิตามินซี ช่วยปรับสภาพผิว ลดเลือดจุดด่างดำ เเละรักษาความชุ่มชื่นให้ผิว



รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื้อโลชั่นจะเป็นน้ำขุ่นๆ ใช้หยดลงบนฝ่ามือเเละค่อยๆ ตบไปที่หน้าอย่างเบามือ บางวันเจ้ก็เอามาหยดใส่เเผ่นมาส์ก เอามาเป็น Sleeping Mask ก็เริ่ดอยู่ เนื้อโลชั่นบางเบา ลบเลือนริ้วรอยเเละจุดด่างดำได้พอสมควร เเต่ที่รักเลยคือ ทำให้ผิวนุ่ม เรียบเนียน กระจ่างใสเป็นธรรมชาติ ตัวนี้จะเหมาะมากกับสาวผิวมัน เเต่สาวผิวเเห้งที่ต้องการความชุ่มชื้นมากเป็นพิเศษอาจไม่ค่อยเลิฟจ้า



2. White Me Up White Booster Moisturizer

รูปภาพ:

มาต่อกันที่ชิ้นที่สอง " Moisturizer " จาก Malissa Kiss ตัวนี้เพิ่งเข้ามาเป็นน้องใหม่ในคลังสกินเเคร์ เเต่บอกเลยว่าเป็น Moisturizer ที่ดีที่สุดตั้งแต่ใช้มา ใครอยากได้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสต้องตัวนี้เลย เเถมราคาก็ย่อมเยา เป็นไอเทมเด็ดเนรมิตผิวใสที่เหมาะกับน้องนักศึกษาเเละสาวออฟฟิศมากจ้า



รูปภาพ:รูปภาพ:

ทีนี้มาดูเนื้อผลิตภัณฑ์กัน เป็นสีขาว เข้มข้น ตอนแรกก็นึกว่าจะเหนียวเหนอะหนะ แต่พอลองใช้แล้ว เกลี่ยง่ายมาก เนื้อครีมซึมเร็วดี แล้วก็ไม่ทิ้งความมันบนใบหน้าเลย ตัวนี้เจ้ใช้เป็นประจำเช้า-เย็น จากที่สังเกตตัวเองคือผิวหน้าเรียบเนียน กระจ่างใสขึ้น คอนเฟิร์ม! โดยเฉพาะถ้าทาก่อนนอน พอตื่นมาหน้ายังนุ่ม ชุ่มชื่นอยู่เลย ขนาดนอนในห้องแอร์นะ ปลื้มสุดๆ ซื้อมาตุนไว้แล้วด้วย อิอิ



3. Spectraban sun screen spf 60

รูปภาพ:

เมื่อผิวหน้าดีแล้ว ขั้นตอนที่ขาดไม่ได้ก็คือ “ ปกป้อง ” และ “ ครีมกันแดด ” นี่แหละ จะทำให้ผิวเนียนใสไม่ถูกทำร้ายจากแสงแดด ตัวนี้เจ้ใช้มานานตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย ( นานแค่ไหนถามใจดู? ) ที่ใช้มานานและไม่เคยเปลี่ยนใจเพราะ นางเป็นเวชสำอางซึ่งก็เป็นที่รู้กันดีว่าอ่อนโยนกับทุกสภาพผิวแน่นอน





รูปภาพ:รูปภาพ:

เนื้อครีมที่เข้มข้น อาจต้องเกลี่ยนานซักหน่อย ตัวนี้มี SPF ถึง 60 เท่า สำหรับเจ้นางคือกันแดดที่เน้นบำรุง ทาแล้วชุ่มชื่น ลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ อ่อนโยน ใครแพ้แอลกอฮอล์หรือน้ำหอมที่อยู่ในสกินแคร์ แนะนำตัวนี้เลย เริ่ดสุด

****************************************************************************************

นี่ก็เป็น

3 ไอเทมเด็ด

เนรมิตผิวของเจ้ที่เลือกมาแนะนำสาวๆ กัน สาวๆ คนไหนเคยลอง 3 ตัวนี้แล้ว ได้ผลอย่างไรก็มาแชร์กันบ้างนะ หรือจะแนะนำตัวอื่นๆ ให้เจ้ ก็จะถือเป็นความกรุณามาก…อย่างไรก็ตามสกินแคร์ที่มาแนะนำกันวันนี้

เป็นการทดลองจากผิวหน้าเจ้เองนะ สกินแคร์เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ทั้งนี้แล้วแต่สภาพผิวของแต่ละคนด้วยนะจ๊ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง