ใครกำลังไดเอทอยู่ มาทางนี้เลยจ้า!!

เคยสังเกตกันไหมคะว่าคนญี่ปุ่นหลายๆ คน มักจะค่อนข้างหุ่นดี แล้วอยากทราบกันไหมเอ่ย ว่าเขาใช้ชีวิตประจำวันยังไง ทำอะไร ทำไมถึงยังรักษาหุ่นสวยๆ แบบนี้เอาไว้ได้ วันนี้เรามีคำตอบด้วยวิธีง่ายๆ ที่เป็นการไดเอทในสไตล์ญี่ปุ่นๆมาฝากสาวๆ ด้วยนะ

เชื่อว่าวิธีเหล่านี้ ใครๆ ก็สามารถทำตามได้ค่ะ เพราะมันไม่ยากอะไรเลย แค่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนชีวิตประจำวันเล็กน้อย แต่มันก็ช่วยในการไดเอทได้นะจ๊ะ อยากรู้กันหรือยังว่าจะต้องทำยังไง มาดูกันเลย กับ4 วิธี ช่วยลดน้ำหนักง่ายๆ สไตล์ญี่ปุ่นนี้เลย!!!

1. กินอาหารญี่ปุ่น


รูปภาพ:http://media.crossingtravel.com/files/tag/2015/09/26/10-most-luxurious-food-1460.jpg

อาหารญี่ปุ่นที่หลายๆ คนคงจะชอบทานกัน ด้วยส่วนผสมหรือวัตถุดิบในเมนูอาหารที่มีเอกลักษณ์ของความเป็นญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นปลาดิบ ซุปสาหร่าย ซุปมิโซะ และอื่นๆ บอกเลยว่ามากด้วยคุณประโยชน์มีสารอาหารมากมาย ทั้งวิตามิน ไฟเบอร์ต่างๆ รวมถึงยังแคลอรี่น้อยสุดๆ เลยล่ะสาวๆ เพราะฉะนั้นก็สามารถทานได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วนกันเลย


2. อาบน้ำอุ่น


รูปภาพ:http://wac.450f.edgecastcdn.net/80450F/kygl.com/files/2016/07/RS5475_78741354-scr.jpg?w=630&h=420&zc=1&s=0&a=t&q=89

ชาวญี่ปุ่นหลายๆ คนมักจะชอบแช่น้ำอุ่นทุกวัน ไม่ว่าจะสภาพอากาศจะเป็นแบบไหนก็ตาม เรียกได้ว่าเป็นเหมือนกิจวัตรประจำวันเลยล่ะ ซึ่งการแช่น้ำอุ่นๆ นอกจากจะเป็นการผ่อนคลายแล้ว ยังทำให้ได้เหงื่อ และสามารถช่วยกระตุ้นการเผาผลาญในร่างกายได้ด้วยนะจ๊ะถ้าลองเพิ่มน้ำมันหอมระเหยเข้าไป ก็จะยิ่งดี และรู้สึกผ่อนคลายมากๆ เลยค่ะ


3. ดื่มชา


รูปภาพ:http://a3145z1.americdn.com/wp-content/uploads/2015/05/drink-this-miracle-japanese-tea-daily-to-burn-fat-4x-faster-sky-rocket-energy-so-much-more-600x396.jpg

อยากลดน้ำหนักก็มาดื่มชากันดีกว่า เพราะในชาญี่ปุ่นจะมีสารต้านอนุมูลอิสระ และสามารถช่วยเผาผลาญไขมัน อีกทั้งยังป้องกันโรคต่างๆ ได้ด้วยล่ะ แต่ถ้ากังวลเรื่องคาเฟอีนจะมากเกินไป ก็ลองดื่มเป็นชาข้าวบาร์เลย์ก็ได้นะจ๊ะ คาเฟอีนน้อย และรสชาติก็ไม่ได้แรงจนเกินไปถ้ากำลังกระหายน้ำ ก็ลองหาชามาดื่มกันนะสาวๆ ลดน้ำหนักและยังมีสุขภาพดีอีกด้วย


4. ใช้บริการรถขนส่งสาธารณะ


รูปภาพ:https://2.bp.blogspot.com/-PtuepQ8YGjo/Vxjc6rzCxUI/AAAAAAAACYs/YcoHZo5lIWAnA8AetQYLhGVcgQ1XZV1bwCLcB/s1600/N-Inside-Train-03.JPG

ในการลดน้ำหนัก แน่นอนว่าเราก็ต้องเผาผลาญไขมันใช่ไหมคะสาวๆ วิธีที่ดีที่สุดก็ต้องเป็นการออกกำลังกาย อย่างเช่นควรเดินอย่างน้อยวันละ 25 นาที เป็นต้นโดยที่ญี่ปุ่น ส่วนใหญ่มักจะเดินทางโดยใช้บริการขนส่งสาธารณะค่ะ ซึ่งนี่ก็ถือเป็นการช่วยในการออกกำลังกายได้ล่ะ เพราะคุณจะได้มีเวลาในการเดินจากบ้านไปยังสถานี และเดินจากสถานีมายังจุดหมายปลายทางด้วยล่ะ


ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ แต่สำหรับบางคนก็อาจจะต้องปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตเล็กน้อย เอาเป็นว่าถ้าจะลดน้ำหนัก ก็ทำเท่าที่ตัวเองไหวก็พอแล้วค่ะสาวๆ แต่ยังไงก็ต้องเป็นวิธีที่มั่นใจแล้วนะว่าจะไม่ส่งผลเสียให้ตัวเอง ผอมได้ ก็ต้องสุขภาพดีไปด้วยนะจ๊ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง