สวัสดีค่ะสาวๆ

SistaCafeทุกคน

หลังจากบทความก่อนหน้านี้เราได้เขียนเรื่อง

**7 Oil-Control Products ควบคุมความมันขั้นเทพ สำหรับสาวหน้ามัน**


กันไปแล้ว เป็นบทความแนะนำผลิตภัณฑ์ดีๆ สำหรับสาวผิวมันควรมี และวันนี้เราเลยอยากจะมาเอาใจสาวๆ ผิวหน้าแห้งกันบ้าง เดี๋ยวสาวๆ จะหาว่าไม่ยุติธรรม ไม่น้อยใจแล้วเนอะ

เพราะเราจะมาแนะนำวิธีป้องกันไม่ให้ผิวของสาวๆ แห้งมากขึ้นกว่าเดิม และที่พิเศษไปกว่านั้นก็คือเรามาแนะนำผลิตภัณฑ์ดีๆ สำหรับคนผิวหน้าแห้งกันด้วย หากสาวๆ คนไหนรู้ตัวว่าหน้าแห้ง ต้องห้ามพลาดเลย มีเพื่อนหน้าแห้งก็อย่าลืมไปแนะนำต่อให้เพื่อนกันด้วยนะคะ พร้อมกันหรือยังคะสาวๆ ถ้าพร้อมแล้ว ตามมาเลย

ชวนสาวๆ มาป้องกันไม่ให้ผิวหน้าแห้งมากขึ้นไปกว่าเดิม

1. สาวๆ ที่หน้าแห้งไม่ควรล้างหน้าบ่อยๆเพราะการล้างหน้าบ่อยๆ จะไปเป็นการชะล้างไขมันที่ช่วยเคลือบผิวของเราไว้ออกหมด ดังนั้นควรเลี่ยงการล้างหน้าบ่อยๆ และเลี่ยงการล้างหน้าโดยใช้สบู่ด้วยเพราะจะยิ่งทำให้หน้าแห้งมากขึ้น

2. ไม่ควรใช้น้ำอุ่นล้างหน้าเนื่องจากจะทำให้ไขมันที่ออกมาตามธรรมชาติ ที่ทำหน้าที่เคลือบผิวของเรา และช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหนังของเราหายไป และทำให้ผิวแห้ง ตึง และสามารถเกิดการระคายเคืองได้ง่ายอีกด้วยค่ะ

3. หลีกเลี่ยงการรบกวนผิวเมื่อผิวเราแห้งอยู่แล้ว จะเกิดการระคายเคืองได้ง่าย ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่จะไปรบกวนผิว เช่น การขัดผิว การอบซาวน่า การล้างหน้าแบบรุนแรง รวมไปถึงการตากแดดเป็นเวลานานๆ ด้วยค่ะ

3. ดื่มน้ำเยอะๆเราควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8-10 แก้วต่อวัน เพื่อไปช่วยเลี้ยงร่างกายของเรา หากดื่มน้ำน้อยจะทำให้ผิวของเราเสียความชุ่มชื้นไปและจะทำให้เซลล์ผิวของเราเสียด้วย

5. เลี่ยงการอยู่ในอากาศที่ขาดความชุ่มชื้นเป็นเวลานานเช่น ห้องแอร์ หรือห้องที่ไม่ค่อยมีอากาศถ่ายเท หากจำเป็นควรหาครีมบำรุงทาในระหว่างวัน เพื่อเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให่แก่ผิว

6. หาครีมและผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวแห้งเลือกใช้ครีมที่ให้ความชุ่มชื้นหรือมอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิว และที่สำคัญไม่ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ตรงกับสภาพผิวของตัวเอง เพราะจะยิ่งทำให้ผิวของเรานั้นแห้งหนักมากขึ้น และอาจเกิดการระคายเคืองตามมาซึ่งจะรักษายากขึ้นกว่าเดิมค่ะ

หากสาวๆ ไม่รู้ว่ามีสกินแคร์ตัวไหนที่เหมาะกับสภาพผิวของสาวๆ บ้าง ลองมาดูรีวิวนี้เลย จัดเต็มกัน 15 ไอเทมทีเดียวค่ะ มาดูว่ามีตัวไหนที่เหมาะสำหรับผิวแห้งบ้าง ไปดูกันโลด


เครื่องสำอางสำหรับผิวหน้าแห้งที่สาวๆ ต้องมี


เราก็ไม่มีแค่วิธีป้องกันไม่ให้หน้าแห้งมากขึ้นเท่านั้นนะคะ เพราะเรายังจะมาแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับสาวหน้าแห้งให้สาวๆ ที่หน้าแห้งเอาไปใช้กันด้วยค่ะ เพราะผิวแห้งก็ต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสาวผิวแห้งเท่านั้นค่ะ และที่เราจะแนะนำต่อก็ไปถือเป็น The Best ของผลิตภัณฑ์สำหรับผิวแห้งโดยเฉพาะ เตรียมสมุดมาจดลิสท์กันด่วนๆ เลยค่ะ !


1. Garnier Moisture Rescue Refreshing Gel-Cream for Dry Skin

รูปภาพ:http://pics1.ds-static.com/prodimg/409741/300.JPG

2. ELF Hydrating Face Primer

รูปภาพ:http://az835686.vo.msecnd.net/images/gallery_huge/14762_83406_900px_new39601.78.jpg.39601.78.jpg

3. Garnier Miracle Skin Perfector BB Cream

รูปภาพ:http://www.mccabespharmacy.com/media/catalog/product/cache/1/image/650x650/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/g/a/garnier_bb_cream_miracle_skin_perfector_normal_combination_skin_ireland_2.png

4. Neutrogena Healthy Skin Liquid Makeup

รูปภาพ:https://ecs7.tokopedia.net/img/product-1/2016/6/19/3065654/3065654_f060bb95-ca07-4e57-9e68-2b30f320a205.jpg

5. Maybelline Instant Age Rewind Concealer

รูปภาพ:http://www.maybelline.ca/~/media/Images/MNY/Global/Home/Products/Face-Makeup/Foundation/Instant-Age-Rewind-Eraser-Treatment-Makeup/Creamy-Ivory/instant-age-rewind-eraser_pack-shot-crop.png

6. L’Oreal True Match Super Blendable Powder

รูปภาพ:http://pics1.ds-static.com/prodimg/409741/300.JPG

7. Physicians Formula Mineral Wear Airbrushing Powder

รูปภาพ:http://maven46.com/wp-content/uploads/2015/04/Physicians-Formula-700x700.jpg

___________________________________________________________________________________

และนี่ก็คือ

7 ผลิตภัณฑ์ที่สาวๆ หน้าแห้งควรมี


จดกันไปครบหรือยังคะ รีบไปจับจองเป็นเจ้าของกันได้แล้วนะคะ ไม่อย่างนั้นจะหาว่าเราไม่บอกไม่แนะนำสาวๆ ไม่ได้น้า นอกจากผลิตภัณฑ์ที่เราเอามาบอกต่อให้สาวๆ ได้รู้กันแล้ว สาวๆ ก็ต้องควรไม่ลืมที่จะหมั่นดูแลผิวหน้าของตัวเองด้วยนะคะ ไม่เช่นนั้นเราก็จะต้องแก้ปัญหาหน้าแห้งแบบนี้ไปตลอด จะได้ดูเป็นสาวสวยใสไร้สิวไร้ปัญหาหน้าแห้ง สวยครบสูตรกันเลยทีเดียว

คราวนี้ก็เสมอภาคกันแล้วนะคะสาวๆ สำหรับผลิตภัณฑ์สำหรับสาวหน้ามัน และสำหรับสาวหน้าแห้ง แล้วบทความหน้าเราจะมาแนะนำสาวๆ เรื่องอะไรอีก อย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ <3

บทความที่เกี่ยวข้อง