คนเราเมื่อคบเป็นคนรักกันนั้น เริ่มต้นด้วยความรัก แต่ทว่าหากจะให้ความรักนั้นไม่จืดจางและอยู่ได้ยืนยาว ต้องอาศัยความเข้าใจมาเป็นส่วนประกอบด้วย ดังนั้นจะดีกว่าหรือไม่คะ หากว่าคุณรู้ดีอยู่แล้วว่าความรักของคุณเริ่มไม่หวานดังเก่าและเริ่มหาวิธีแก้ไขดี ๆ แบบที่เรานำมาฝากค่ะ

1. กอดกันแน่น ๆ


รูปภาพ:http://favim.com/orig/201105/23/couple-cute-girl-hug-love-Favim.com-54493.jpg

ถามตัวเองก่อนนะคะ ว่าไม่ได้กอดแฟนมานานแล้วหรือยัง ถ้านานมากแล้ว ดึงตัวเขามากอดแน่น ๆ เลยค่ะ เพราะในช่วงเวลาที่กอดกันนั้น ความทรงจำดี ๆ  ที่เคยมีร่วมกันก็จะหลั่งไหลเข้ามาและทำให้คุณและเขาได้ย้อนนึกถึงสิ่งที่ฝ่าฟันกว่าจะมาเป็นคนรักในวันนี้ได้นั่นเองค่ะ

2. หาเวลาไปดินเนอร์ด้วยกันบ้าง


รูปภาพ:http://www.maankaab.com/wp-content/uploads/2016/08/Valentines-Day-Image-1.jpg

อย่าทำงานจนลืมความหอมหวานในวันที่ดี ๆ หรือบางคู่เมื่อเป็นครอบครัวแล้วก็วุ่นอยู่กับการดูแลลูก ๆ และทำงานปั่นเงิน ซึ่งบางครั้งภาระก็ทำให้ความรักจืดจางไปได้ ทางที่ดีควรหาเวลาไปดินเนอร์ด้วยกันสองต่อสองบ้างนะคะ

3. ไปเที่ยวพักผ่อนสองต่อสองบ้าง


รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/ef/c9/75/efc975fb467454f6d2d636c1507e599d.jpg

การเดินทางจะกระชับความสัมพันธ์ของคู่รักให้ยั่งยืนมากยิ่งขึ้นนะคะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคู่รักที่ไม่ค่อยได้มีเวลาอยู่ด้วยกัน ควรหาโอกาสเดินทางไปสองต่อสองบ้างนะคะ แล้วคุณจะกลับมาพร้อมความรู้สึกที่สวยงามกว่าเดิม

4. พูดปรับความเข้าใจ


รูปภาพ:http://i.huffpost.com/gen/1153886/thumbs/o-COUPLE-TALKING-570.jpg

ไม่มีสิ่งใดที่ดีไปกว่าการพูดปรับความเข้าใจกันนะคะ อย่ารอให้คำว่ารักออกมาในวันที่สายเกินไป หากว่ามีเรื่องใดข้องใจ เคลียร์กันไปเลยคือทางเลือกที่ดีที่สุดค่ะ

5. ละ เลิก การประชดประชัน


รูปภาพ:http://www.bevhynescounselling.co.uk/wp-content/uploads/2013/09/counselling-couple-not-speaking-1.jpg

การประชดประชันไม่ได้ทำให้สิ่งใดดีขึ้นมาได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคู่รักที่รักเริ่มจืดจาง เมื่อถึงจุดหนึ่งการประชดประชันของทั้งคู่จะกลายเป็นการทะเลาะใหญ่โตและทำให้เรื่องราวบานปลายได้ ทางที่ดีสาว ๆ ที่ติดนิสัยชอบประชดควรจะเลิกดีกว่านะคะ เพราะว่านั่นจะทำให้คนรักของคุณระอาได้

*************************************************************************************ใครที่เริ่มรู้สึกตัวว่ารักของคุณจืดจาง ไม่หวานเหมือนเก่า ทางแก้คือพยายามถามตนเองว่ารักของคุณที่มีให้อีกฝ่ายยังคงเดิมอยู่หรือไม่ หากว่ายังคงเดิมก็หาทางกลับมาทำให้รักหวานเหมือนเดิมนะคะ


บทความที่เกี่ยวข้อง