ในทางโหราศาสตร์ชาวโรมันเชื่อว่า ดวงดาวนับล้านดวงบนท้องฟ้าล้วนมีที่มาและเทพปกรณัมที่เกี่ยวข้องกันมากมาย โดยเฉพาะกับดาวเคราะห์ในระบบสุริยะที่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นตัวแทนของเทพเจ้าบนสวรรค์ ต่อมานักปราชญ์และนักโหราศาสตร์ได้นำดวงดาวเหล่านั้นมาใช้คำนวณเวลา อีกทั้งยังเป็นตัวแทนของดาวเคราะห์กุมเจ้าเรือนชะตาในแต่ละราศี


รูปภาพ:http://67.media.tumblr.com/16ebd3029db3c1244e454f7f5c85b288/tumblr_mnc5uhXyA71rwjpnyo3_r1_1280.jpg

โดยเชื่อกันว่าเมื่อโลกเข้าสู่ช่วงเวลาของราศีใด ดาวเคราะห์ที่ประจำอยู่ในราศีนั้นๆ จะส่งอิทธิพลถึงผู้ที่เกิดในช่วงเวลาดังกล่าว ทำให้มีรูปร่างหน้าตาและลักษณะที่แตกต่างกันออกไป รวมทั้งอุปนิสัยที่คล้ายคลึงกับเทพเจ้าองค์ต่างๆ คุณผู้อ่านหลายท่านคงอยากรู้ใช่ไหมคะว่า เทพเจ้าในตำนานเหล่านี้จะมีอิทธิพลต่อชีวิตของเราอย่างไร และสามารถชี้นำดวงชะตาของเราได้หรือไม่ ซึ่งในบทความนี้มาดามขอนำเสนอเทพและเทพี 4 พระองค์แรก ผู้กุมเรือนชะตาในแต่ละราศีกันก่อนค่ะ


แอรีส ( Ares ) : เทพแห่งสงคราม

ราศีเมษ ( ผู้ที่เกิดระหว่าง 13 เม.ย. – 13 พ.ค. )

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/4c/0a/2a/4c0a2a996adb6b2db83c35ec153ca53e.jpg

ประวัติ :ตามตำนานกล่าวว่าเทพแอรีส หรือมาร์ส ( Mars )เป็นบุตรของมหาเทพซูสและเทพีเฮรา พระองค์เป็นสวามีของ

http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%9E%E0%B8%B5%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%A5%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%99%E0%B8%B2

และเป็นชู้รักของเทพีอะโฟรไดท์ ทรงเป็นเทพทางการทหารที่เป็นที่สักการะของ

กองทัพโรมัน

เหล่านักรบสมัยนั้นถือว่า เทพแอรีสเป็นเทพที่มีความสำคัญเป็นลำดับสองรองจากมหาเทพซูส ในมหากาพย์

http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%94

ซูสพระบิดาตรัสแก่แอรีสว่าพระองค์ทรงเป็นเทพเจ้าที่ซูสเกลียดที่สุดคุณค่าของพระองค์ในฐานะเทพแห่งสงครามกลายเป็นที่กังขา เพราะใน

http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%AA%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B8%87%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%A2

แอรีสทรงอยู่ข้างฝ่ายที่พ่ายแพ้ แต่ขณะที่เอธีนา เทพีแห่งสติปัญญา ผู้เป็นพระขนิษฐาเป็นฝ่ายที่ชนะ

รูปภาพ:https://i.ytimg.com/vi/4sr879FliwA/maxresdefault.jpg

บุคลิกลักษณะ :ว่ากันว่าผู้ที่มีเทพแอรีสสถิตในดวงชะตาจะมีสีผมค่อนไปทางแดงหรือน้ำตาลไหม้ ส่วนผิวพรรณก็ออกไปทางขาวแดง หรือดำแดงไปเลย กะโหลกศีรษะมีขนาดใหญ่และกว้างหากวัดจากขมับด้านหนึ่งไปยังอีกด้านหนึ่ง ใบหน้าติดจะแบนๆ จมูกติดกับร่องแก้มดูขัดตา มีปากที่ค่อนข้างกว้าง และเส้นแนวโค้งของปากก็ดูไม่ค่อยงามได้รูป มีฟันซี่ใหญ่ และเวลายิ้มก็ฉีกยิ้มออกมาอย่างเต็มที่ดูเปิดเผยจริงใจ ดวงตาเป็นประกายแฝงไปด้วยความรื่นรมย์ มีบุคลิกที่คล่องแคล่วว่องไว อีกทั้งยังใจร้อน แถมชอบเอาชนะ เบื่อการรอคอยหรือการรอเวลา ชอบสำรวจและเป็นผู้บุกเบิก

รูปภาพ:https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/1/1d/Rubens_-_Mars_et_Rhea_Silvia.jpg

ความรัก :หากเขาหรือเธอเกิดปิ๊งรักใครขึ้นมา อารมณ์ของเขาก็จะแปรปรวน พลุกพล่าน และปั่นป่วนอยู่ภายในจิตใจ มักมือไวใจเร็ว ชอบถึงเนื้อถึงตัว ไม่ค่อยสงวนท่าที ชอบเป็นฝ่ายที่เริ่มรุกตามตื๊อมากกว่าที่จะยืนคอยให้ใครหลงมา ดีกรีความร้อนแรงของเขาจะเริ่มตั้งแต่การเกี้ยวพา คบหา ไปจนถึงการจบลงบนเตียง แต่พอนานวันเข้าเขาก็จะเริ่มเบื่อหน่าย จากที่เคยหวานก็จะดูจืดชืดไปเสียสนิท แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าภาวะการณ์เป็นผู้นำของเขาจะลดลงตาม เพราะเขาไม่ชอบให้ใครมากุมบังเหียน

อาชีพที่เหมาะสม :นายช่าง หัวหน้าคนงาน นักกีฬา นักการเมือง ตำรวจ ทหาร ข้าราชการ ผู้นำประเทศ


แอโฟรไดท์ ( Aphrodite ) : เทพีแห่งความรัก

ราศีพฤษภ ( ผู้ที่เกิดระหว่าง 14 พ.ค. – 13 มิ.ย. )

รูปภาพ:https://judithkusel.files.wordpress.com/2015/10/aphrodite-6.jpg

ประวัติ :การกำเนิดของแอโฟรไดท์ หรือวีนัส ( Venus )มีอยู่หลายตำนาน แต่ตำนานที่เป็นที่ยอมรับกันอย่างแพร่หลายคือ พระองค์ถือกำเนิดขึ้นมาจากฟองทะเล และด้วยพระสิริโฉมที่งดงามทำให้เหล่าเทพทั้งหลายหมายแย่งชิงตัวพระนางมาครอบครอง แม้กระทั่งซูสผู้เป็นมหาเทพ แต่เทพีแอโฟรไดท์ไม่ใช่หญิงสาวเรียบร้อยหัวอ่อนว่าง่าย จึงทำให้องค์มหาเทพเกิดความโมโหจึงแก้เผ็ดพระนาง โดยการจับให้เสกสมรสกับเฮฟเฟสตุส เทพตีเหล็กผู้พิการ ซึ่งด้วยความอัปลักษณ์นี้ทำให้เทพีแอโฟรไดท์อยากจะถอยห่าง พระนางมีชู้รักมากมาย ทั้งเทพเจ้าและมนุษย์ และมีบุตร-ธิดาอยู่นับสิบ ซึ่งต่อมากลายเป็นเทพชั้นรองบนสรวงสวรรค์

รูปภาพ:https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/0/0b/Sandro_Botticelli_-_La_nascita_di_Venere_-_Google_Art_Project_-_edited.jpg/1280px-Sandro_Botticelli_-_La_nascita_di_Venere_-_Google_Art_Project_-_edited.jpg

บุคลิกลักษณะ :ผู้ที่อยู่ภายใต้การสถิตของเทพีแอโฟรไดท์มักมีศีรษะและใบหน้าที่ค่อนข้างกลม มีขนาดเล็ก ไหล่ยกเป็นรูปสี่เหลี่ยมดูหนาทึบ ลำคอหนาและค่อนข้างสั้น แผงอกกว้าง ผิวพรรณเนียนละเอียดดูผุดผ่อง มีดวงตากลมโตเบิกกว้าง จมูกถ้าไม่เล็กงองุ้มได้รูปก็จะมีขนาดใหญ่ ริมฝีปากบนดูอวบอิ่ม รูปคางกว้าง บุคลิกภายนอกดูสงบเสงี่ยม พูดน้อย แต่หากได้พูดเมื่อไรก็จะไม่อ้อมค้อม เป็นคนพูดตรง เปิดเผย ชอบอวดภูมิความรู้ ทางด้านอารมณ์จัดว่าค่อนข้างดื้อ และเอาแต่ใจตัวเอง บางครั้งก็เผด็จการ มีใจรักเสียงดนตรี และมีความเป็นศิลปินอยู่ในตัวค่อนข้างสูง

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/7c/a9/4d/7ca94d1fc1e510c8163886f54112a73a.jpg

ความรัก :ถึงแม้เขาหรือเธอจะอยู่ภายใต้การสถิตของเทพีแห่งความรัก ตรงกันข้ามพวกเขากลับมองหาคนที่ด้อยกว่ามาเป็นคนรักเสมอ อาจเป็นใครก็ได้ที่เทียบเขาไม่ติดในเรื่องใดเรื่องหนึ่งหรือหลายเรื่อง เช่น ความรู้ความสามารถ หน้าตา สติปัญญา ฐานะ หรือการใช้ชีวิต เขาอยากได้คนที่คอยปรนนิบัติพัดวีและเอาอกเอาใจ ยิ่งรองมือรองเท้าเหมือนบ่าวไพร่ได้ก็จะยิ่งดี เพราะเขารักความสบาย หนำซ้ำพวกเขาไม่ค่อยพูดถึงเรื่องความรักสักเท่าไร โดยเฉพาะการให้คำสัญญาว่าจะรักกันไปชั่วกาลปาวสาน ถึงให้ก็อาจไม่เป็นเรื่องจริงทั้งหมด เพราะมีคนเดียวที่เขาจะมอบหัวใจให้นั่นก็คือ ตัวของเขาเอง

อาชีพที่เหมาะสม :นายธนาคาร ค้าขาย เกษตรกรรม นักลงทุน ครูบาอาจารย์  นักจัดสวน


เฮอร์เมส ( Hermes ) : เทพแห่งการสื่อสาร

ราศีเมถุน ( ผู้ที่เกิดระหว่าง 14 มิ.ย. – 14 ก.ค. )

รูปภาพ:http://www.ancient-origins.net/sites/default/files/field/image/Mercury-painting.jpg

ประวัติ :เฮอร์เมส หรือเมอร์คิวรี่ ( Mercury )เป็นเทพเจ้าในศาสนาและเทพปกรณัมของกรีก บุตรแห่ง

http://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%8B%E0%B8%B9%E0%B8%AA

และ

ไลยาดีสเมอา

พระองค์ทรงเป็นเทพเจ้าที่มีพระชนมายุน้อยที่สุดเป็นอันดับสองในเทือกเขาโอลิมปัส อีกทั้งยังรวดเร็วและเจ้าเล่ห์ นอกจากนี้พระองค์ยังสามารถเสด็จระหว่างโลกมนุษย์และโลกแห่งพระผู้เป็นเจ้าได้อย่างอิสระ ในฐานะทูตและผู้แจ้งข่าวสาร ผู้เจรจาระหว่างภพ และผู้นำดวงวิญญาณสู่ปรโลก พระองค์ทรงเป็นผู้พิทักษ์และอุปถัมภ์นักเดินทาง รวมถึงการค้าขาย บางตำนานว่าพระองค์เป็นนักหลอกลวง และเอาชนะเทพเจ้าองค์อื่นด้วยไหวพริบเพื่อความพอพระทัยส่วนพระองค์ หรืออาจเพราะทรงเห็นแก่มนุษยชาติก็เป็นได้

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/26/6c/cf/266ccfa84c3d05bf689c0d243cd516e8.jpg

บุคลิกลักษณะ :เชื่อกันว่าผู้ที่เกิดในช่วงเวลาที่เทพเฮอร์เมสสถิตอยู่จะมีรูปร่างหน้าตาที่ดูราวกับเด็กรุ่นๆ ใบหน้าของเขามักจะดูอ่อนกว่าอายุที่แท้จริงเสมอ รูปศีรษะค่อนข้างกลมแต่ไม่เล็ก มีเรือนผมที่ค่อนข้างเงางาม ตกระลงมาตามแนวขมับทั้งสองข้างเหมือนไรผมของทารก ดวงตาเป็นประกายฉายแววอารมณ์ขันและความเชื่อมั่นในตนเอง ผิวพรรณค่อนข้างขาวหรือออกไปทางสีอ่อน เวลาที่ฉีกยิ้มกว้างจะเห็นแนวเหงือกและฟัน หน้าตาดี มีลำคอที่เชิดระหง รูปร่างบาง เป็นนักคิด ชอบต่อปากต่อคำ มีวาทศิลป์ในการเจรจา แต่บางครั้งก็เอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ มักไม่มีจุดยืนเป็นของตัวเอง

รูปภาพ:http://c300221.r21.cf1.rackcdn.com/vivat-crescat-floreat-1449875440_org.jpg

ความรัก :ทันทีที่เขาตกหลุมรักใครสักคนเข้า จิตใจของเขาจะไม่อยู่กับเนื้อกับตัว แม้กระทั่งบางทีก็ไม่ยอมรับด้วยซ้ำว่าตนกำลังหลงรักใครสักคนอยู่ เขามองความรักเป็นเรื่องของนามธรรม เป็นความคิดเพ้อฝัน ไม่สามารถจับต้องได้ ความรักเป็นเสมือนกับเทพนิยายหรือบทกวีต่างๆ มากกว่าจะเป็นความจริง ดังนั้นเขาจึงชอบที่จะพูดคุยทางโทรศัพท์หรือส่งข้อความหามากกว่าที่จะไปสวีทหรือเดินเที่ยวด้วยกัน ดังนั้นเขาจึงไม่ค่อยตกลงปลงใจคบกับใครง่ายๆ บางรายอาจใช้เวลาเป็นปีในการตัดสินใจคบกับใครสักคน เขาเป็นคนขี้อายและไม่ชอบการมีปากเสียง แต่ขณะเดียวกันก็กล้าปฏิเสธความสุขทางเพศเพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าความรักเป็นนามธรรม เป็นอารมณ์ความรู้สึกมากกว่าความสัมพันธ์ทางกาย และที่สำคัญเขาสามารถมีความรักได้ทั้งกับคนต่างเพศและเพศเดียวกัน

อาชีพที่เหมาะสม :เซลล์แมน พริตตี้ ผู้ประกาศ สื่อสิ่งพิมพ์ การโฆษณา นักวิทยาศาสตร์ ครูบาอาจารย์ กวี นักการเมือง


อาร์ทีมิส ( Artemis ) : เทพีแห่งการล่าสัตว์

ราศีกรกฎ ( ผู้ที่เกิดระหว่าง 15 ก.ค. – 16 ส.ค. )

รูปภาพ:http://www.thecultureconcept.com/wp-content/uploads/2013/09/Diane-de-Poitiers-Garden-Statue.jpg

ประวัติ :ในเทพปกรณัมของกรีกนั้น ได้กล่าวถึงชาติกำเนิดของเทพีอาร์ทีมิส หรือไดอาน่า ( Diana )แตกต่างกันออกไป บ้างก็ว่าพระนางเป็นเทพีสมัยโบราณ มีมาแต่ก่อนยุคอารยธรรมของกรีก บ้างก็บอกว่าทรงเป็นพระธิดาของเทพีhttp://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8Cแต่ที่เรามักจะคุ้นเคยและทราบกันดีก็คือ ในเทพปกรณัมกรีกสมัยคลาสสิก ได้อธิบายว่าพระองค์เป็นพระธิดาของมหาเทพhttp://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%8B%E0%B8%B9%E0%B8%AAและเทพีhttp://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%82%E0%B8%95และเป็นพี่สาวฝาแฝดของเทพhttp://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%AD%E0%B8%B0%E0%B8%9E%E0%B8%AD%E0%B8%A5%E0%B9%82%E0%B8%A5พระนางทรงถือเพศเป็นพรหมจรรย์และโปรดการล่าสัตว์เป็นชีวิตจิตใจ โดยมีอาวุธคู่กายเป็นคันธนู ถึงอย่างไรพระนางก็มีผู้คนบูชากันอย่างกว้างขวางโดยเฉพาะในสมัยของอารยธรรมโรมัน พระนางถูกยกย่องให้เป็นเทพีแห่งดวงจันทร์ เคียงคู่กับอะพอลโล ผู้เป็นพระอนุชาซึ่งเป็นเทพแห่งดวงอาทิตย์

รูปภาพ:http://images.fineartamerica.com/images-medium-large-5/diana-bathing-francisco-reigon-.jpg

บุคลิกลักษณะ :รูปร่างหน้าตาของผู้ที่เกิดในช่วงเวลานี้มักดูอ่อนแอและเปราะบาง นับเป็นผู้ที่มีใบหน้าซีดเซียวไร้เลือดฝาดที่สุดในจักราศีทั้งหมด มักเจ็บป่วยบ่อย ศีรษะมักมีขนาดเล็ก หน้าผากที่โหนกนูนดูโดดเด่น ดวงตาโปนโต รูจมูกเล็กและแคบ แต่ก็มีทักษะทางประสาทที่ฉับไว ฟันแต่ละซี่ค่อนข้างขาดความมันวาว มุมปากทั้งสองข้างตกลงมาอย่างเห็นได้ชัด ทางด้านจิตใจค่อนข้างละเอียดอ่อน มีอารมณ์ที่หลากหลายและรุนแรง ใครพูดจาผิดหูสักนิดหน่อยก็คงต้องมีเรื่องมีราวกันในไม่ช้า ขณะเดียวกันก็มักชอบขุดคุ้ยเรื่องเก่าๆ ขึ้นมาพูดจาให้เจ็บช้ำน้ำใจตนเองและผู้อื่นเล่นอยู่เสมอ ( ออกแนวโรคจิตแฮะ!! -_-“ )

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/e4/2e/28/e42e28a70a9ebe67a7bf5fec18a27d34.jpg

ความรัก :หากเขาชอบใครสักคนหนึ่ง เขาจะตกหลุมรักกับคนๆ นั้นอย่างรวดเร็ว และยินดีทำทุกอย่างเพื่อให้บุคคลผู้นั้นพึงพอใจ เขาจะทุ่มเทชีวิตจิตใจ อารมณ์ และความรู้สึกทั้งมวลให้กับคนในอุดมคติของเขาแต่เพียงผู้เดียว นอกจากนี้เขามักวาดฝันและมีจินตนาการอันบรรเจิดถึงความรักที่แสนหวาน เขามักจะแต่งแต้มความหวานของความรักให้สวยงามอยู่เสมอ ในขณะเดียวกันก็ค่อนข้างขี้หึงและชอบแสดงออกถึงความเป็นเจ้าเข้าเจ้าของ บางทีก็ชอบคิดมากและหวาดระแวง แต่ถ้าหากวันหนึ่งเขาเกิดพลาดรักหรือเลิกราขึ้นมาแล้วล่ะก็ เขาพร้อมที่จะตีบทโศกให้คนทั้งโลกเห็นโดยทันที และในขณะเดียวกันก็พร้อมที่จะตลบหลังอดีตคนรัก และหารักใหม่ได้อย่างทันที

อาชีพที่เหมาะสม :พนักงานออฟฟิศ อาสาสมัคร ประปา ไฟฟ้า ค้าขาย ธุรกิจความงาม นักกฎหมาย ทนายความ


รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/70/d3/20/70d320c9c7bd6ec3c3184d8f6a4c1e96.jpg

ไว้ถ้ามีเวลามาดามจะมาอัพเดทราศีที่เหลือกันต่อนะคะ ฝากสาวๆ อย่าลืมติดตามกันด้วยล่ะ

สำหรับวันนี้มาดามขออำลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า สำหรับวันนี้...สวัสดีค่ะ


✠ ฝากกด LIKE เพจมาดามด้วยนะคะ ✠


บทความที่เกี่ยวข้อง