สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafeทุกคน =w=bbb

เธอคนไหนบ้างที่อยากอัปเดตเทรนด์แฟชั่น ไม่อยากแต่งตัวเชยๆ ให้อายเพื่อน แต่ก็ขี้เกียจมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าหลายชิ้นให้วุ่นวาย ยกมือซิ!( คนเขียนชูมือขึ้นสูงมาก )อยากสวยก็อยาก แต่ความขี้เกียจมีมากกว่า อยากจับตัวนี้คู่ตัวนี้ออกจากบ้านแล้วจบเลย!เหนื่อยมาเยอะกับเมคอัพ บำรุงผิวแล้ว ขอสไตล์แฟชั่นง่ายๆ ที่ใส่ 10 นาทีเสร็จได้มั้ย เมตตากันเถอะ นะๆๆๆ *ทำตาเป็นประกายปิ๊งๆ*

เหมือนโจทย์จะยาก แต่เชื่อเถอะว่าสไตล์ง่ายๆ แต่ปังนั้นมีอยู่จริง! เราได้ลองหาไอจีของสาวเกาหลีที่ถ่ายรูปสไตล์แฟชั่นของตัวเองในแต่ละวัน ( look of the day ) แล้วคัดเลือกที่สาวไทยตัวเล็กน่าจะแต่งตามได้ จนไปเจอสาว

' แจซอน '


เจ้าของไอจี huheeh


ภาพส่วนใหญ่ในไอจีของเธอจะเป็นเสื้อผ้าง่ายๆ เรียบง่ายและชิลล์ ที่สาวไทยไม่ต้องกุมขมับเมื่อต้องใส่ อีกทั้งยังมีสกิลสลับใส่เสื้อผ้าให้ไม่น่าเบื่ออีกด้วยค่ะ

เราเชื่อว่าเธอต้องชอบ!

เพราะฉะนั้น...เลื่อนลงมาดูการแต่งตัวของแจซอนกันเลยดีกว่าาาา

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BMIibNnBDDB/

เริ่มที่ลุคแรกกับเสื้อแขนยาวปีกผีเสื้อสีน้ำเงินเข้ม แมทช์กับกระโปรงสั้นผ่าข้างติดกระดุมสีเทาเข้ม เหมาะกับสาวๆ ที่มีหุ่นค่อนข้างอวบด้วย เพราะทำให้เธอดูผอมเพรียวค่ะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BLvnwcDh4OZ/?taken-by=huheeh

ลุคใสๆ หวานๆ กับเดรสตัวสั้นสีชมพู คลุมทับด้วยเสื้อสเวตเตอร์ไหมพรมสีขาว สะพายกระเป๋าสีน้ำตาลใบจิ๋ว รองเท้านั้นแนะนำเป็นทรง oxford, รองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้าหุ้มส้นก็ได้ค่ะ รับประกันว่าลุคนี้หนุ่มๆ ใจละลายแน่นอน

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BLqcqOSh7lO/?taken-by=huheeh

ลุคสดใสในวันไปเที่ยว ( สาวออฟฟิศก็แต่งได้ ) เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว แมทช์กับกระโปรงทรงเอสีน้ำตาล สะพายกระเป๋าสีดำใบจิ๋ว เพิ่ม accessories ด้วยนาฬิกาข้อมือ หากมีเข็มขัดอีกสักเส้น ก็จะดูผอมเพรียว มีเอวชัดขึ้นค่ะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BLnyKCgBCFi/?taken-by=huheeh

ลุคง่ายๆ สเวตเตอร์แขนยาวสีขาว แมทช์กับกระโปรงผ่าติดกระดุมสีกรมท่า มีความตัดกันของสีขาว-กรมท่า สไตล์มินิมอล

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BLVbPBmhnbR/?taken-by=huheeh

หากใส่เสื้อ oversize แล้วกลัวว่าจะดูอ้วน ต้องใส่ท่อนล่างที่ค่อนข้างรัดรูป นั่นคือกระโปรงสั้นหรือกางเกงสกินนี่ นางแบบในรูปใส่เสื้อ oversize แต่แมทช์กับกระโปรงทรงเอสีกรมท่าที่เน้นเอว ดูหุ่นไม่ตันด้วยค่ะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BLYQNahBfOT/?taken-by=huheeh

หรือจะใส่สเวตเตอร์ไหมพรมแบบติดกระดุมทุกเม็ด แมทช์กับกางเกงยีนส์สกินนี่สีน้ำเงินเข้มขายาว ก็เป็นลุคง่ายๆ ที่แต่งตามได้ใน 10 นาที ^-^

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BLSz8DKBjj4/?taken-by=huheeh

ต้องการลุคเรียบง่ายแต่ยังหวานแบบเฟมินิน! เสื้อยืดคอกลมสีขาว สวมทับด้วยสเวตเตอร์ oversize สีชมพูหวาน มีลูกเล่นที่ข้อศอกเป็นรูปหัวใจ <3 แมทช์กับกางเกงยีนส์ขายาว เป็นอันเรียบร้อย

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BLQK5sLBV3v/?taken-by=huheeh

ในวันที่ขี้เกียจเต็มขั้น ตัวเดียวจบเลยได้มั้ย? จัดไป! เดรสสั้นดีไซน์น่ารักๆ นางแบบในรูปใส่เดรสสั้นแขนยาวคอปกใหญ่ๆ ลาย polka dot สีน้ำเงิน-ขาว ติดกระดุมเม็ดเล็ก น่ารัก น่าทะนุถนอม ><

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BLLVutPBVmb/?taken-by=huheeh

ลุคง่ายๆ ในวันที่อากาศเริ่มเย็น เสื้อคอกลมสีขาวคลุมทับด้วยสเวตเตอร์ไหมพรมสีน้ำตาลแดง แมทช์กับกางเกงยีนส์สีกรมท่าเข้ม รองเท้าผ้าใบ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BLIyAk3BSRv/?taken-by=huheeh

ลุคนี้สาวเกาหลีใส่เยอะมาก คอนเฟิร์ม! เสื้อยืดคอกลมแขนยาว คลุมทับด้วยแจ็คเก็ตยีนส์ตัวยาว คลุมไปถึงท่อนล่างคือกระโปรงยีนส์สีโทนเดียวกัน แมทช์กับรองเท้าบู๊ทสีดำ ไปเที่ยวได้เก๋ๆ ค่ะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BKu0zq7BTq7/?taken-by=huheeh

ลุคนี้สาวเกาหลีสายหวานๆ ก็นิยมมากเช่นกัน! สเวตเตอร์แขนยาวสีน้ำตาล สวมทับด้วยเอี๊ยมสายเดี่ยวลายสก็อตสีน้ำเงิน-น้ำตาล แมทช์กับรองเท้าคัทชู น่ารักสุด

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BKaYbRzhjo1/?taken-by=huheeh

ตัวเล็ก เอวเล็กก็ต้องโชว์! เสื้อเชิ้ตลายสก็อตสีน้ำเงิน + กระโปรงจีบสีกรมท่า ใส่รองเท้าผ้าใบหรือทรง oxford สักคู่ก็พร้อมสวยออกจากบ้านแล้ว

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BKS892eheq0/?taken-by=huheeh

ุมาอินดี้ ฮิปสเตอร์กันบ้างกับเสื้อยืดสีขาวและกางเกงยีนส์ขาดๆ แบบ ripped jeans + รองเท้าผ้าใบสีขาวล้วน

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BKLC7CGB_SC/?taken-by=huheeh

น่ารักแบบลดอายุ กับเสื้อเชิ้ตสีขาวแขนยาว + กางเกงยีนส์ขาสั้นสวยๆ เพิ่มความมุ้งมิ้งด้วยทรงผมเปียสองข้าง ยิ่งตัวเล็ก ก็ยิ่งดูหน้าเด็กลงอีก =w=

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BIKSVXIBNJv/?taken-by=huheeh

ชิคๆ สไตล์เด็กวัยรุ่นอเมริกัน กับเสื้อกล้ามแขนกุด + กางเกงขาสั้นเอวสูงสีขาว แมทช์กับรองเท้า slip-on ลายตารางหมากรุกขาว-ดำ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BIE6ZFsBlk-/?taken-by=huheeh

ลุคสบายๆ ใส่ไปเรียนพิเศษ เสื้อยืดสีขาวง่ายๆ กับกางเกงยีนส์ขาสั้นแบบผ่าข้าง สไตล์ผ่าข้างแบบนี้ดีอย่างหนึ่ง คือเวลานั่งจะมีพื้นที่ให้ต้นขา หมดปัญหากางเกงขาดกลางที่สาธารณะอย่างแน่นอนค่ะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BFteCUWnJuF/?taken-by=huheeh

หรือจะเป็นเสื้อยืดสีขาวธรรมดากับยีนส์ขาสั้น แล้วผูกแขนเสื้อ สร้างลุคเก๋ๆ ก็ได้ เราจะเห็นลุคแบบนี้บ่อยๆ ในนิตยสารหรือ lookbook ของสาวเกาหลีค่ะ ( เวลาศิลปินเกาหลีซ้อมเต้น ก็เห็นแต่งลุคนี้บ่อยอยู่นะ )

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BFBx9x9nJlk/?taken-by=huheeh

เสื้อกันหนาวตัวใหญ่ๆ กับกระโปรงยีนส์สั้น ก็ดูน่ารักดีนะเออ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BEyR8wvHJsl/?taken-by=huheeh

เสื้อยืดแขนสั้น + แจ็คเก็ตยีนส์แบบมีฮู้ดนิ่มๆ แมทช์กับกระโปรงสั้นสีกรมท่า น่ารักแบบฮิปๆ เท่ๆ แบบนี้ต้องลองแต่งตามซะละ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BDuqIQbHJn8/?taken-by=huheeh

ลุคสบายๆ แต่งได้ในชีวิตประจำวัน เสื้อยืดคลุมทับเสื้อแขนยาวตัวบาง + กางเกงยีนส์และรองเท้าผ้าใบ เรียบร้อยแต่เท่ สาวออฟฟิศตัวเล็ก ไลฟ์สไตล์ลุยๆ ที่กฎระเบียบที่ทำงานไม่เคร่งมาก ก็น่าแต่งไปทำงานนะคะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/9QrJ7hnJmM/?taken-by=huheeh

ลุคคุณหนูแบบ teen queen เสื้อกันหนาวแขนยาว + กระโปรงสั้นเอวสูงลายสก็อต แมทช์กับถุงเท้ายาวสีดำและรองเท้าบู๊ทผูกเชือก #มีความหรูไฮ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/8aPeP5HJmj/?taken-by=huheeh

หากใส่เสื้อยืดสีขาวตัวเดียวแล้วจะดูบาง อาจจะโป๊เกินไป ใส่สายเดี่ยวทับก็ดูสุภาพขึ้น แมทช์กับกางเกงยีนส์ขาสั้น ได้ลุคเฟมินินมากขึ้นด้วยนะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/6o5afcnJp7/?taken-by=huheeh

สเวตเตอร์แขนยาว + กางเกงยีนส์สั้น ไปรอดเสมอ! แต่จำหลักไว้ว่า ถ้าท่อนบนหลวม ท่อนล่างต้องรัดรูป เพื่อสร้างความสมดุล ถ้าหลวมทั้งท่อนบนและล่างจะทำให้ดูอ้วนกว่าความเป็นจริงไปเยอะเลยล่ะค่ะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/8XMDjPHJqT/?taken-by=huheeh

เสื้อกันหนาวแขนยาวสีชมพู  แมทช์กับกระโปรงยีนส์เอวสูงเก๋ๆ แบบนี้ก็เห็นวัยรุ่นไทยและเกาหลีแต่งกันบ่อยอยู่

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BAy9qgxHJpJ/?taken-by=huheeh

เสื้อกันหนาวมีฮู้ดตัวใหญ่แบบ oversize แมทช์กับกางเกงยีนส์ เท่ๆ สไตล์ฮิปสเตอร์ของสาวตัวเล็ก

==========================

จบลงไปแล้วกับแฟชั่นง่ายๆ แต่งตามได้ของสาวเกาหลีตัวเล็ก ' แจซอน ' ที่สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ได้แบบไม่น่าเบื่อ บางลุคมีเสื้อผ้าซ้ำกันบ้าง แต่เมื่อจับคู่กันแล้วก็แทบดูไม่ออกว่าใส่ซ้ำ เพราะได้ลุคที่แตกต่างออกไป จึงไม่ต้องซื้อเสื้อผ้าเยอะ ประหยัดเงินในกระเป๋าสตางค์ด้วยล่ะ ^^

อยากสวยใสน่ารักแบบสาวเกาหลี อย่าพลาดแฟชั่นเก๋ๆ ที่จะมานำเสนอในโอกาสต่อไปนะคะ แล้วพบกันใหม่ บ๊ายบายค่า ^^/

==========================

บทความที่เกี่ยวข้อง