ความรักเป็นเรื่องที่ช่างเข้าใจยากเสียจริงๆ หลายคู่ยอมเลิกรากันแล้วตัดขาดกันไปเลย เพื่ออนาคตของกันและกันที่ดีขึ้น แต่ก็ยังมีอีกหลายคู่ที่นึกอยากจะรีเทิร์นกันอีกครั้ง ด้วยเพราะความผูกพัน ด้วยเพราะสำนึกผิด และด้วยเพราะเหตุผลอีกร้อยแปดพันเก้า

ถ้าคุณคือ 1 ในคนเหล่านั้น ไม่ว่าจะด้วยอะไรก็ตามแต่ซึ่งเป็นเหตุผลส่วนตัว โอกาสมาถึงอีกครั้งแล้ว ถ้ายังอยากให้โอกาสนี้ก่อให้เกิดเรื่องดีๆ ไปนานๆ นำบทเรียนในอดีตมาปรับปรุงตัวเองและคนรักให้ดี และอย่าได้เผลอทำนิสัยต่อไปนี้ติดลบคะแนนความสัมพันธ์อีกเด็ดขาด !

#1 ละเลยในสิ่งที่เคยตกลงกันไว้

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/7e/a9/bc/7ea9bc20718fb2de0bed40661c17c03f.jpg

สิ่งหนึ่งที่จะทำให้คู่รักรู้สึกหมดกำลังใจที่จะไปต่อก็คือ"เริ่มต้นใหม่แล้วเท่ากับที่เดิม จะเริ่มไปทำไมนะ?"ดังนั้น ถ้าอยากให้โอกาสครั้งใหม่นี้ดีกว่าเดิม ก็เริ่มต้นง่ายๆ เพียงแค่ไม่ทำนิสัยแย่ๆ ในสิ่งที่เขาไม่ชอบ หรือพยายามปรับปรุงตัวเองให้เป็นคนที่ดีกว่าเดิม การถือตัวว่า"ฉันก็เป็นของฉันแบบนี้แหละ"ไม่ดีเลยจ้ะ ถ้าหยิ่งเบอร์นั้น อยู่โสดไปยาวๆ เลยจะดีกว่า

#2 ทำตัวให้เกิดความระแวงสงสัย ไม่น่าไว้ใจ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/ab/4f/cb/ab4fcbe24cbd95d9fe585c72df9502c8.jpg

การรีเทิร์นกันใหม่ก็คล้ายๆ กับการจีบกันเมื่อตอนที่เจอกันครั้งแรกๆ อย่าเด็ดขาด! ถ้าจะรีเทิร์นเพื่อหวังเอาชนะใคร หวังจะแก้แค้นใคร หรือหวังอะไรก็ตามที่เป็นไปในเชิงเจ้าเล่ห์เพทุบายอยากได้ความรักที่มีค่า ก็ต้องทำตัวให้มีค่า ใช้หัวใจอันบริสุทธิ์ ใช้รักแท้จากใจ แล้วให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์กันไปทั้งสองคน

#3 ปล่อยให้ " มือที่สาม " ยังเป็นเรื่องค้างคา

รูปภาพ:http://pad3.whstatic.com/images/thumb/e/ea/Break-Up-a-Couple-Step-8.jpg/aid397310-728px-Break-Up-a-Couple-Step-8.jpg

" ไม่มีรักแท้ในรักสามเส้า "อย่าทำตัวเป็นประเภทจับปลาสองมือ เพราะไม่มีใครหรอกที่สนุกจะเล่นเกมเดาใจกับคนที่ใจโลเล หากคิดจะรีเทิร์นกับแฟนเก่า แต่ก็เสียดายคนที่เพิ่งจีบกันใหม่ๆ ก็เลือกสักทางเถอะ ชีวิตจะได้ไม่วุ่นวายกว่านี้ และเราจะได้พบกับรักแท้เสียที

#4 ขุดคุ้ยเรื่องในอดีตมาเอาชนะกัน

รูปภาพ:http://btsstation.com/wp-content/uploads/2015/09/break-up.jpg

เมื่อใดก็ตามที่ทะเลาะกัน ไม่ว่าจะเรื่องไม่เป็นเรื่องหรือเรื่องที่เป็นสาระก็ตาม อย่าขุดเรื่องในอดีตขึ้นมาเพื่อหวังจะจี้ปมให้อีกฝ่ายหยุด เพราะไม่มีใครชอบหรอกที่จะโดนทำร้ายด้วยเรื่องที่จี๊ดๆ แย่ๆ ในอดีต ยิ่งกับคนที่รักกันยิ่งเจ็บมากๆ และอาจทำให้แฟนของเราตัดสินใจง่ายขึ้นที่จะยุติความสัมพันธ์เสียที" ใจเย็น มีสติ เข้าใจกันให้มาก "3 คำนี้ท่องไว้ให้ขึ้นใจ จดจำไว้อย่าได้ทำร้ายคนที่เรารักอีก

#5 ทำอะไรก็ตามที่เป็นการบังคับกัน / เร่งรัดกันเกินไป

รูปภาพ:http://getamanattractedtoyou.com/wp-content/uploads/2012/06/get-a-guy-attracted-to-youu.jpg

พยายามอย่าทำอะไรที่เป็นการบังคับอีกฝ่ายให้รู้สึกอึดอัดใจ ไม่สะดวกที่จะไปกับเราต่อนานๆ สบายๆ เช่น ถามอยู่นั่นว่าตกลงเราเป็นอะไรกันตอนนี้ ถามอยู่ได้ว่าฉันดีพอรึยัง หรืออะไรก็ตามที่ย้ำคิดย้ำทำมากเกินไป จนขาดความเป็นธรรมชาติ ขาดความสบายใจระหว่างกัน ให้เวลาและพื้นที่กันหน่อย ต่อให้เราจะใจร้อนแค่ไหน ก็ควรเคารพกันบ้าง

คิดจะเริ่มต้นกันใหม่ ก็ปรับปรุงตัวกันใหม่นะคะสาวๆ ค่อยๆ ปรับทั้งตัวเราและเขา สบายๆ ถูกใจก็คบกันต่อไป แต่ถ้าโอกาสครั้งใหม่นี้ ยิ่งเดินยิ่งไม่ไหว ก็ถอยออกมาดีกว่า เราทำดีที่สุดแล้ว และเขาก็อาจทำดีที่สุดแล้ว เพียงแต่เราไม่ได้เกิดมาคู่กันเพียงเท่านั้นเอง


บทความที่เกี่ยวข้อง