หนึ่งในเครื่องประดับผมยอดฮิตที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัยก็ยังคงมีใช้ให้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ อย่าง"โบว์ผูกผม"นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไอเทมสุดเด็ดที่สาวๆ มักจะใช้เอามาแต่งผมให้ตัวเองดูน่ารักสดใส ตามประสาวัยรุ่นที่รักสวยรักงามกัน

แต่งานนี้เราได้นำ5 ไอเดียทำผมสวยด้วยโบว์ที่ไม่ใช่โบว์มาฝากกันค่ะ สำหรับใครที่สงสัยว่าโบว์ที่ไม่ใช่โบว์ มันหมายถึงอะไร เราก็ขอตอบกันตรงนี้เลยว่ามันหมายถึงทำผมสวยเหมือนผูกโบกันอยู่แต่กลับไม่ใช่โบจริงมาทำยังไงล่ะคะ ส่วนจะมีไอเดียทำผมสวยแบบไหนรออยู่เราไปรับชมกันเลยดีกว่าค่ะ

1. มัดโบว์สูงแบบง่ายๆ

รูปภาพ:http://hairstylehub.com/wp-content/uploads/2016/10/simple-high-bow.jpg

มาเริ่มกันที่ทรงแรกแบบง่ายๆ กันก่อนเลย แต่ขอเตือนไว้ก่อนเลยนะว่าสาวคนไหนผมไม่ยาว คงทำกันไม่ได้อย่างแน่นอน เอาล่ะ เลิกนอกเรื่องก่อน... ขั้นแรกก็มัดผมขึ้นไปขึ้นในระดับที่ต้องการ โดยอย่างลืมปล่อยหางเอาไว้เล็กน้อย จากนั้นก็แยกจุกที่มัดไว้ออกเป็นสองข้างและเอาปลายที่ปล่อยทิ้งไว้มาทำเป็นกลางโบว์ก็เป็นอันเสร็จค่ะ

2. ผมโบว์แบบรวบครึ่ง

รูปภาพ:http://hairstylehub.com/wp-content/uploads/2016/10/half-up-bow-style.png

กรณีทำโบว์สวยแบบมัดครึ่งผม วิธีแทบไม่ต่างไปจากแบบมัดผมโบว์สูงกันเท่าไรนัก แค่เพิ่มไอเทมอย่างกิ๊บเข้ามา และติดโบว์ทั้งสองข้างเอาไว้ก็เท่านั้นเอง ส่วนผมที่ปล่อยก็สามารถเพิ่มลูกเล่นได้ด้วยการเอาที่ดัดผมมาทำเป็นลอนได้ค่ะ

3. หางม้าโบว์

รูปภาพ:http://hairstylehub.com/wp-content/uploads/2016/10/big-ponytail-bow.jpg

มัดผมเป็นทรงหางม้า จากนั้นก็เอาผมส่วนหนึ่งมาทำเป็นโบว์กันตามภาพเลย แต่ถ้าใครคิดว่าวิธีการค่อนข้างยุ่งยากไปหน่อย ไม่สามารถทำด้วยตัวเองได้ ก็หาใครสักคนมาช่วยทำก็ได้เช่นกัน

4. โบว์ใหญ่กลางหัว

รูปภาพ:http://hairstylehub.com/wp-content/uploads/2016/10/messy-high-bow.jpg

อีกหนึ่งทรงผมโบว์ที่เป็นแบบรวบเก็บกันทั้งหมดมาอีกครั้ง แต่งานนี้ขึ้นหน้ามานิดจนสามารถเห็นรูปทรงของโบว์ได้อย่างชัดเจนค่ะ วิธีทำก็ไม่ยาก มัดจุกแบ่งครึ่งหมดและเอาปอยผมเล็กๆ มาแต่งเป็นปมตรงกลาง

5. เปีย+โบว์

รูปภาพ:http://hairstylehub.com/wp-content/uploads/2016/10/french-braided-back-bow.jpg

มาถึงวิธีสุดท้ายที่เอามานำเสนอกันแล้ว สำหรับวิธีนี้ก็คือถักเปียก้างปลาครึ่งผมล่างจนมาถึงในตำแหน่งที่ต้องการทำเป็นโบว์ จากนั้นมัดรวบและเข้าสู่วิธีการทำผมให้กลายเป็นโบว์กันแบบปกติได้เลยค่ะ

รูปภาพ:

เหล่าไอเดียแต่งผมด้วยโบว์ที่ไม่ต้องใช้โบว์จริงๆ มาทำ แต่ใช้ผมของตัวเองเนี่ยแหละมาแต่งเป็นทรงสวยก็ได้จบกันลงไปแล้ว สำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาทรงผมสุดแนวแต่ทำออกมาแล้วดูสวยน่ารักกันอยู่ ไอเดียเหล่านี้ก็น่าจะช่วยสาวๆ กันได้นะคะ ^^


บทความที่เกี่ยวข้อง