สวัสดีค่า สาวๆ ซิสต้าทุกคน ^0^ห่างหายไปนาน ไม่ค่อยได้เขียนคอนเทนต์แนะนำวิธีไดเอทเท่าไหร่เลย เพราะว่า…งานเข้า! ไม่ได้มีเรื่องอะไรหรอกค่ะ แต่มีงานเข้ามาเยอะ ทำให้ไม่มีเวลาเลย นั่งออฟฟิศท้างงงงงง วัน ฟิตเนสที่สมัครไว้ก็ไม่ค่อยได้ไป ขี้เกียจสุดพลัง ฮื้ออออออออออ TT

ผลลัพธ์คือ!!!เจ้าน้ำหนักตัวดีพุ่งขึ้นมาซะงั้น จาก 54 กิโลกรัม ชั่งอีกทีกลายเป็น 57 ตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้ กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดด ร้องไห้หนักมากเห็นลางว่าจะเป็นหมูน้อยอวกาศกลมๆ กลิ้งๆ เหมือนสมัยมัธยมอยู่ไม่ไกล

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/TvxC9dsSyfRrW/giphy.gif

ไม่ได้ล้าวววว !! ต้องกลับมาเป็นสาวสวย หุ่นดีสุดเซ็กซี่ ( //เดี๋ยวๆๆ ) เหมือนเมื่อก่อนให้ได้ ต้องรีดไขมันออกโดยด่วน

คิดแล้วก็เปิดหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตไปเรื่อย ดูทั้งเว็บไซต์ทั้งแอปที่เคยโหลดมา จนมาสะดุดกับ

“ แอปพลิเคชั่นของเว็บไซต์SistaCafe "

ที่ติดตามตลอดอยู่แล้ว เพราะมีทุกหมวดหมู่ที่เราอยากอ่าน ทั้งความรัก ทรงผม เมคอัพ แฟชั่นเสื้อผ้าตามเทรนด์

แต่หมวดที่ชอบอ่านที่สุด คงหนีไม่พ้น

“ Diet ”

เพราะเราเคยอ้วนมาก่อน ทำให้ต้องคอยรักษาหุ่น ก็ได้บทความพวกนี้แหละ เอาไปปรับใช้ได้

//กราบงามๆ ที่ตัก Curator สามทีไม่แบมือ

เลื่อนไปเลื่อนมาก็เจอบทความติดแรงค์อยู่อันนึง น่าสนใจมากกกก เพราะมันเป็นบทความรวบรวม“ สูตรไดเอทของเหล่าไอดอล นักร้องเกาหลี ”โอ้โห ผมนี่รีบคลิกเข้าไปเลย *-* เลื่อนลงมาเรื่อยๆ ก็สะดุดกับสูตรของนักร้องสาวตัวสูง หุ่นดี ผอมเพรียวจนนึกอิจฉาเรียวขาของเธออยู่หลายหน“ ยูอี After School "ซึ่งเป็นวิธีที่ไม่โหด ไม่อดอาหารสามวันเจ็ดวัน( แบบนี้ค่อยพอทำตามได้หน่อย… )แต่เป็นพฤติกรรมสร้างนิสัยที่ทำได้เรื่อยๆ ในระยะยาว

สูตรนั้นก็มีอยู่ว่า ว่า ว่า……..

1. วิ่งออกกำลังกายทุกวัน วันละ 30 นาที2. ดื่มน้ำเปล่ามากๆ3. กินอาหารวันละไม่เกิน 1000 แคลอรี่ เช่น นมถั่วเหลือง ข้าวสาลี ถั่วดำ เต้าหู้ สลัดอกไก่ แอปเปิ้ล เป็นต้น

แค่นี้เอง โถ่ววว จะไปยากอะไร ไหนๆ ก็ไหนๆ ลองดูสักตั้งจะเป็นไรไป ซิสต้าขา ช่วยเราให้หุ่นเป๊ะด้วยนะคะ  //ฮึบ

Before : 57 Kg ( สัดส่วน 36-29-35 )

รูปภาพ:รูปภาพ:

ก่อนอื่นก็ต้องถ่ายรูปก่อนลดน้ำหนักเก็บไว้เป็นหลักฐานก่อน ( จะได้เทียบ Before-After ได้ชัดเจน )

หุ่นแบบนี้บางคนอาจจะคิดว่า

“ ก็ไม่ได้อ้วนขนาดนั้นนี่นา ”


นั่นเป็นเพราะเมื่อก่อนเราออกกำลังกายบ่อย หุ่นเลยยังไม่ย้วยมาก แต่ไม่ระวังเรื่องอาหารการกิน ไขมันไปสะสมที่หน้าท้องเยอะ ก็เลย…. อย่างที่เห็นนั่นแหละค่ะ T^T

ป่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ไปเริ่มลดน้ำหนักตามสาวยูอี After School กันเลยดีกว่า โกโกโก!

1. ดื่มน้ำเปล่ามากๆ เป็นประจำ

รูปภาพ:

วิธีแรกที่ง่ายที่สุด คือดื่มน้ำเปล่า! เพราะแค่นั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศเฉยๆ ก็ดื่มได้แค่ซื้อขวดน้ำแบบ 1.5 ลิตรมาตั้งไว้หน้าโต๊ะ รินใส่แก้วแล้วจิบเรื่อยๆ ทั้งวันแต่ก็แอบสงสัยว่า เอ้อออ แล้วมันมีประโยชน์กับการลดหุ่นยังไงหนอก็เลยลองหาบทความในแอป SistaCafe เกี่ยวกับประโยชน์ของน้ำเปล่า เลยรู้ว่าการดื่มน้ำ ทำให้เราไม่ค่อยหิว กินได้น้อยลง ทำให้น้ำหนักลดเร็วขึ้น ถ้าเบื่อรสจืดก็ฝานผลไม้ใส่ลงไปได้ เหมือนน้ำ infused water ไปในตัว

ในบทความยังบอกให้เราดื่มน้ำ 1 แก้วก่อนมื้ออาหาร และดื่มแทนน้ำหวานไปเลยถ้าทำได้ ทำไปได้เรื่อยๆ ประมาณ 1 สัปดาห์ ก็เริ่มรู้สึกชินกับรสจืด ( ดื่มน้ำอัดลมตอนนี้ หวานจนแสบคอไปแล้ว ) แถมผลพลอยได้คือ ผิวสดใสเปล่งปลั่งขึ้นด้วยค่ะ

2. กินอาหารมีประโยชน์ แคลอรี่ต่ำ วันละไม่เกิน 1000 แคลอรี่

รูปภาพ:

วิธีที่สอง เป็นเรื่องที่รู้อยู่แล้ว ( แต่ทำไม่ค่อยจะได้… ) นั่นก็คือการควบคุมอาหาร!

สาวยูอี After School บอกให้จำกัดวันละ 1000 แคลอรี่ แต่เดี๋ยวก่อน… แล้วอาหารชนิดไหนมีกี่แคลบ้างล่ะ งง

//เปิดหาบทความในแอป SistaCafe อีกรอบ เลยเจอบทความชื่อว่า “ 24 อาหารแคลอรี่ต่ำที่ควรซื้อติดบ้าน ” ชอบคอนเทนต์นี้ตรงที่อธิบายเป็น infographic มีตัวการ์ตูนน่ารักๆ ด้วย อ่านง่ายดีค่ะ ><

อ่านจนจบแล้วก็บึ่งไปซื้ออาหารทันทีในรูปจะมีอกไก่ ( 80 แคล ) ที่กินคู่กับสลัดใส่มะเขือเทศเป็นประจำ, ไข่ต้ม ( 78 แคล ) กินแล้วอิ่มท้องดี เบื่อๆ ก็กินเป็นไข่ต้มยางมะตูมหรือไข่ลวกก็อร่อยเหมือนเดิม, แอปเปิ้ลแดงลูกเล็ก ( 60 แคล ), กราโนล่าบาร์รสดาร์คช็อกโกแลต ( ประมาณ 240 แคลอรี่ )ไว้กินก่อนออกกำลังกายช่วงไดเอทเราก็จะกินวนๆ ไปประมาณนี้ จัดสรรพลังงานไม่ให้เกินโควต้า ก็เป็นอันใช้ได้! บางวันก็กินโยเกิร์ต ( แบบไม่ใส่น้ำตาล ) บ้าง กล้วยบ้าง ชิลล์ ไม่ซีเรียส วิธีนี้ดีตรงที่จำกัดแค่พลังงาน ไม่บังคับว่าเราต้องกินแค่อาหารชนิดนี้เท่านั้น ทำให้กินได้เรื่อยๆ ไม่เบื่อ ไม่ซ้ำซากจำเจค่ะ ( ไม่โหยด้วย! )

*บางวันเราไม่มีเวลาซื้อของพวกนี้ ก็จะกินอาหารปกติ แต่เลี่ยงหวานจัด เค็มจัด ของทอด ของมันแทนค่ะ กะแคลอรี่คร่าวๆ เอา ไม่ให้ตัวเองเครียดเกินไป* ทำไปสักสัปดาห์กว่าๆ ก็เริ่มชินไปเองค่ะ

3. วิ่งออกกำลังกายทุกวัน วันละ 30 นาที

รูปภาพ:รูปภาพ:

จะควบคุมอาหารหนักแค่ไหน น้ำหนักอาจจะลดลง แต่ร่างกายจะไม่เฟิร์มกระชับได้เลย ถ้าไม่เข้าฟิตเนส! //บัตรเมมเบอร์ฟิตเนสของผมนี่สั่นไปหมดแล้ว ลู่วิ่งคือเป้าหมายของเรา!แต่จะวิ่งเฉยๆ ก็น่าเบื่อ วิ่งยังไงให้ผอมไวๆ ล่ะซิส… จะรออะไร ก็เปิดหาบทความในแอปสิ! เจอคอนเทนต์ “ วิ่งยังไงให้หุ่นเป๊ะ “ นั่งอ่านรัวๆ เลยได้แรงบันดาลใจมาเพียบ

วิธีในคอนเทนต์จะบอกให้เราฮึด สร้างกำลังใจให้ตัวเอง กำหนดเป้าหมายระยะสั้นว่า วันนี้เราจะวิ่งกี่กิโล วิ่งนานกี่นาทีเราเลยตั้งเป้าหมายง่ายๆ ก่อน จาก 5 กิโลเมตร แล้วเพิ่มขึ้นทีละ 0.5 กิโลเมตรทุกวัน รู้ตัวอีกทีก็วิ่งได้เกิน 10 กิโลเมตรแล้ว OMG วิ่งอึดขึ้นด้วย จาก 30 นาที ไต่ระดับขึ้นไปเรื่อยๆ จนสัปดาห์สุดท้าย วิ่งสลับเดินต่อเนื่องได้เกือบ 1 ชั่วโมงคือมันดีมากกกกกกก รู้สึกเลยว่ากล้ามเนื้อต้นขาเล็กลง น่องกระชับขึ้น เอวก็เริ่มมา โอยยยย มอลล่าเค้กเวอร์ชั่นผอมจะกลับมาล้าววววว3 สัปดาห์ ผ่านไป ไวเหมือนโกหก ได้เวลามาถ่ายรูปเช็คหุ่นตัวเองอีกรอบแล้วล่ะ =w=

After : 54 Kg ( สัดส่วน 35-27.5-35 )

รูปภาพ:รูปภาพ:

เพื่อให้เห็นกันชัดๆ เราเลยไปขอยืมสายวัดที่บ้านมาวัดหน้าอก เอว สะโพก

ปรากฎว่า หน้าอกลดไป 1 นิ้ว เอวลดไปนิ้วครึ่ง แต่สะโพกยังเท่าเดิม ( อย่างว่าแหละ ช่วงบั้นท้ายมันลงยาก… ) แต่ที่กรี๊ดกว่าคือน้ำหนักลดไปถึง 3 กิโลกรัม!!! กลับมาเป็นสาว 54 Kg อีกครั้ง


เกร๋ๆ รู้สึกมั่นใจในการแต่งตัวมากขึ้น แม้จะลดลงไปไม่เยอะ ยังไม่เทียบชั้นสาวยูอีแต่ก็พอใจแล้ว ที่เหลือก็แค่ปรับพฤติกรรมตัวเอง จะนั่งแช่ในออฟฟิศไม่ได้แล้ว ต้องไปฟิตเนสให้บ่อยขึ้น หมูอวกาศคนเดิมจะได้ไม่กลับมาอีก T T

สุดท้ายนี้….ต้องขอกราบงามๆ ให้กับแอปพลิเคชั่นของSistaCafeที่มีคอนเทนต์ไดเอททุกอย่างที่เราอยากรู้ ไม่ต้องไปงมหาในกูเกิล แค่เสิร์ชหาkeywordที่อยากรู้ก็มีให้อ่านเพียบ คอนเทนต์ไหนที่ชอบมากๆ ก็กดหัวใจสีชมพู เก็บไว้ในMy Favouriteได้ อยากกลับมาอ่านกี่รอบก็ได้ตามต้องการที่สำคัญคืออยู่บนมือถือ พกพาสะดวก ไปกับเราได้ทุกที่ จำอะไรไม่ได้ก็แค่เปิดแอป ไม่ต้องกลับไปเปิดคอมที่บ้าน คือมันสะดวก คือมันดีย์จริงๆ นะเออ(❤ω❤)

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/x8CoEM60qA8EM/giphy.gif

เล่ามาทั้งหมดนี้ แค่อยากจะบอกว่า เราก็เป็นคนธรรมดาคนนึงที่ใช้แอปแล้วไดเอทสำเร็จ แล้ว…ทำไมเธอจะทำไม่ได้ล่ะ? ใครที่อยากลดน้ำหนัก ลดความอ้วน ลองโหลดแอปของมาเล่นดูเต๊อะแค่ทำตาม + มีวินัยสม่ำเสมอ หุ่นดีๆ เฟิร์มๆ ก็จะเป็นของเธอแน่นอน คอนเฟิร์มเลยค่า! ♡ ( ̄З ̄)

บทความที่เกี่ยวข้อง