ขอเชิญคุณผู้หญิงทุกช่วงอายุวัยไม่ว่าจะอยู่ในวัยเรียน วัยทำงาน หรือวัยที่กำลังก้าวเข้าสู่โลกของผู้ใหญ่ก็ตาม เอาเป็นว่าทุกช่วงอายุวัยของสาวๆ ต่างก็ต้องมีปัญหาหลักที่ชวนปวดหัวอย่างผมร่วงกันอยู่ไม่มากก็น้อยทีเดียว

แม้จะไม่ใช่ปัญหาใหญ่ แต่เราเชื่อว่ายังไงทุกคนก็ต้องประสบกับปัญหาอันแสนปวดหัวเหล่านี้กันหลายคนอย่างแน่นอน และถึงบางคนจะค้นพบวิธีแก้ ก็อาจจะต้องเสียเงินเป็นจำนวนมากเพื่อบำรุงรักษาเส้นผมให้แข็งแรงก็เป็นได้เอาล่ะ!พูดกันมามาก ในที่สุดก็มาถึงประเด็นที่เราต้องการสื่อเสียที!

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/11/hair-fall-treatment-at-home.jpg

สาวๆ บางคนอาจจะยังไม่รู้ก็เป็นได้ ว่าของบางอย่างที่สามารถหาได้จากห้องครัวของเราเอง หรือสามารถซื้อตามห้างทั่วไปในส่วนของผลไม้และผัก เอาเป็นว่ามันคือสิ่งที่ใช้ประกอบอาหารในห้องครัวก็แล้วกันสามารถช่วยรักษาอาการผมร่วงของเราได้น่ะ

ฟังแบบนี้แล้วหลายคนคงเริ่มให้ความสนใจกัน ถ้าอย่างนั้นสาวๆ คนไหนเจอปัญหาเหล่านี้กันอยู่และอยากได้วิธีแก้แบบไม่แพงมาก เราก็มารับชมกันไปพร้อมกันเลยดีกว่า ว่าของทั้ง4 สิ่งที่หาได้จากครัวของคุณเองมีอะไรบ้าง ที่สามารถช่วยรักษาปัญหาผมร่วงเหล่านี้ได้

1. มะขามป้อม

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/11/Natural-tips-to-prevent-hair-loss.jpg

มะขามป้อม หนึ่งในสิ่งที่สาวๆ บางคนชอบกินผลไม้ก็อาจจะมีติดบ้านอยู่แล้ว แต่รู้หรือไม่ว่ามันมีวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยในการทำให้เส้นผมเจริญเติบโตได้อีกด้วย!ส่วนวิธีการนำเอามาใช้ก็แค่ผสมมะขามป้อมกับน้ำมะนาว 2 ช้อน และเอามาหมักผมไว้ประมาณ 2 - 3 ชม.ต่อสัปดาห์ จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำอุ่นค่ะ


2. กระเทียม

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/11/home-remedies-for-hair-fall.jpg

บ้านใครทำครัวอยู่เป็นประจำ เราเชื่อว่าจะต้องมีกระเทียมติดบ้านกันอยู่แล้วและเชื่อหรือไม่ ว่ามันมีคุณสมบัติในการรักษาอาการผมร่วงได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวเพราะแต่เดิมแล้วกระเทียมเองก็นับว่าเป็นสมุนไพรชนิดหนึ่งเช่นกัน มีสาร Allicin ที่ช่วยรักษาอาการผมร่วงและรักษาเชื้อราบนหนังศีรษะกันได้อีกด้วย


3. มะพร้าว

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/11/hair-fall-treatment-remedy.jpg

มะพร้าวแสนอร่อยที่สามารถหาซื้อได้ทั่วไปมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับเส้นผมของเราได้เป็นอย่างดี เพียงแค่ใช้น้ำมะพร้าวมาหมักเส้นผมเอาไว้เป็นเวลา 1 ชม. หรือจะปล่อยข้ามคืนไปเลยก็ได้ ก่อนล้างออกด้วยน้ำอุ่นทำแบบนี้ประมาณ 3 ครั้งต่อหนึ่งอาทิตย์ก็จะช่วยบำรุงเส้นผมให้กลับมีความเงางาม และลดปัญหาผมร่วงได้อีกด้วย


4. หัวหอม

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/11/tips-to-reduce-hair-fall-naturally.jpg

มาถึงอย่างสุดท้ายกันแล้วกับ 'หัวหอม' หลายคนอาจจะยังไม่รู้แต่หัวหอมมีคุณสมบัติในการช่วยรักษาผิวหนังบนศีรษะ และช่วยทำให้เส้นผมยาวได้เร็วใครที่สนใจก็ลองเอาหัวหอมมาทำเป็นน้ำและมาหมักเส้นผมไว้ 1 ชม. ก่อนล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำแบบนี้ประมาณ 3 ครั้งต่อ 1 อาทิตย์

รูปภาพ:

เป็นยังไงกันบ้างคะ?ของหลายอย่างที่สามารถหาได้ภายในห้องครัวเรา หรือจะไปหาซื้อในห้างและตลาดก็ได้เช่นกัน ไม่น่าเชื่อเลยใช่ไหมว่ามันจะมีประโยชน์ต่อเส้นผมของเราได้มากขนาดนี้ ใครสนใจและมีปัญหาเหล่านี้อยู่ ก็อย่าลืมลองเอาไปทำตามกันดูนะคะ

บทความที่เกี่ยวข้อง