สาวๆ คนไหนเคยเป็นบ้างไหมคะ ที่คันหัวจนอยากยกมือขึ้นมาเกาบ่อยๆ จนทำให้เราดูเสียบุคลิกไปเลย หรือไม่ก็สร้างความรำคาญให้เป็นอย่างมาก เพราะเหมือนมีอะไรสักอย่างอยู่บนหัวเราตลอดเวลา ถ้าใช่ล่ะก็ วันนี้เรามีวิธีรักษาอาการเหล่านั้นด้วยสิ่งที่หาได้ง่ายๆ รอบตัวมาฝากกันค่ะ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/09/best-shampoo-for-itchy-scalp.jpg

1. น้ำมันมะกอก

หนึ่งในสาเหตุที่เกิดอาการคันบนหนังศีรษะ อาจมีสาเหตุมาจากการที่เส้นผมของคุณขาดความชุ่มชื้นก็เป็นได้ เนื่องจากไม่สามารถผลิตไขมันออกมาได้อย่างเพียงพอ ถ้าใครมีอาการคันด้วยสาเหตุนี้ก็ขอแนะนำน้ำมันมะกอกที่มีสาร oleocanthal และ oleuropein ที่ช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับหนังศีรษะได้ค่ะ

เพียงแค่เอามานวดไปทั่วๆ หัวและปล่อยทิ้งไว้ 30 นาที หรือทิ้งไว้ข้ามคืนไปเลยก็ได้ จากนั้นก็ล้างออกด้วยแชมพูอ่อนๆ ทำแบบนี้อาทิตย์ละสองครั้งก็จะเป็นผลเลยค่ะ!

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/09/how-to-get-rid-of-itchy-scalp.jpg

2. Apple Cider Vinegar

Apple Cider Vinegar เป็นของที่ใครมีติดครัวเอาไว้ก็สามารถเอามาทำเป็นสารบำรุงเส้นผมได้เลยค่ะ เพียงแค่เอามาผสมกับน้ำเปล่าและเทใส่ลงขวดสเปรย์  จากนั้นเอามาฉีดให้ทั่วๆ หัว เพียงเท่านี้ก็จะช่วยลดอาการคันของหนังศีรษะได้แล้วค่ะ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/09/itchy-scalp-treatment.jpg

3. หัวหอม

หัวหอมที่เราเอามาใช้ทำเป็นอาหารกัน สามารถเอามาทำเป็นสารบำรุงเส้นผมได้อย่างไม่น่าเชื่อ เพราะนอกจากจะช่วยลดอาการคันแล้วยังช่วยในเรื่องของผมแตกปลายได้อีกด้วยเพียงแค่นำมาบีบเอาน้ำของมันออกและใช้มันลูบไปทั่วๆ จนถึงปลายเส้นผม ถึงไว้ประมาณ 30 -45 นาที จากนั้นก็ค่อยล้างออก ทำแบบนี้ 1 - 2 ครั้งต่ออาทิตย์ก็พอค่ะ

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/09/dry-scalp-cure.jpg

4. Tea Tree Oil

Tea Tree Oil ฟังดูอาจจะมีราคาแพงแต่ก็ช่วยกำจัดรังแคได้แบบเห็นผลเช่นกัน! เพียงแค่นำมันมาผสมกับน้ำมันมะกอกสัก 10 ส่วนและเอามาทาให้ทั่ว หัว จากนั้นปล่อยทิ้งไว้ 10 นาที ก็สามารถล้างออกได้เลยค่ะ!

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/09/Ways-to-get-rid-of-dandruff.jpg

5. อโวคาโดและกล้วย

อโวคาโดและกล้วยคือผลไม้ที่มีคุณสมบัติที่ช่วยในการบำรุงเส้นผมได้อย่างดีเยี่ยม เพียงแค่นำผลไม้ทั้งสองชนิดมาผสมกันและนำมาทาให้ทั่วหัว จากนั้นปล่อยทิ้งไว้ 45 นาทีและล้างออกทำแบบนี้อาทิตย์ละครั้งก็พอ แล้วคุณจะเห็นผลว่าเส้นผมของคุณนอกจากลดอาการคันได้แล้ว ยังดูเงางามขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย!

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2016/09/how-to-get-rid-of-dandruff.jpg

ของแต่ละอย่างที่ใช้ เอามาบำรุงเส้นผมให้มีความสวยงามและลดอาการคัน ส่วนใหญ่แล้วสามารถหาซื้อได้ง่าย แม้ในบางชิ้นจะมีราคาแพงหน่อยก็ตามแต่เชื่อเถอะว่าของเหล่านี้สามารถช่วยแก้ปัญหาที่คุณประสบพบได้อยู่จริงนะ >< ถ้ายังไงก็ลองเอาไปทำตามดูก่อนก็แล้วกันเนอะ

บทความที่เกี่ยวข้อง