ฮัลโหลสาวๆ

Sista

Cafe


:D

มีใครชอบทานคัพเค้กบ้างมั้ยเอ่ย? ไหนขอดูมือหน่อยค่า!

เชื่อว่าคงมีสาวๆ หลายคนที่ติดใจในรสหวานอร่อยของคัพเค้ก ซึ่งเจ้าคัพเค้กนั้นก็มีหลายรสชาติต่างกันออกไปให้สาวๆ ได้เลือกชิม และวันนี้เราจะมาสอนสาวๆ ตกแต่งคัพเค้กให้น่ารักและน่ากินมากยิ่งขึ้นกับ

" คัพเค้กอุ้งเท้าหมี "

ว้าววว!!

และไม่ใช่หมีธรรมดานะคะ แต่เป็นหมีขาวแห่งขัั้วโลกเหนือสุดน่ารักและขนปุกปุยนั่นเอง เอาล่ะ คัพเค้กที่ว่าจะมีหน้าตาเป็นยังไง น่ารัก น่ากินแค่ไหน ก็ตามามาดูกันเลยค่า

อันดับแรกในการทำคัพเค้กรูปอุ้งเท้าหมีก็คือ

...ถ้าสาวๆ ซื้อคัพเค้กที่ทางร้านตกแต่งมาหน้าตาน่าทานแล้วก็จะทำเจ้าอุ้งเท้าหมีไม่ได้ค่ะ หน้าตาดีมาแล้วก็คงไม่ต้องตกแต่งอะไรอีกเนอะ แต่ถ้าสาวๆ ซื้อคัพเค้กหน้าตาเรียบๆ สุดธรรมด๊า ธรรมดามาแล้วล่ะก็ นี่แหละค่ะ เราถึงต้องเพิ่มอุ้งท้าหมีเข้าไป!

รูปภาพ:http://glutenfreecanteen.com/wp-content/uploads/2012/04/CherryChocolateChipCupcake_3standing_sq1k-500x500.jpgรูปภาพ:http://www.daringgourmet.com/wp-content/uploads/2015/08/Chocolate-Cupcakes-prep-3-1024x682.jpg

หรือถ้าสาวๆ คนไหนทำเนื้อคัพเค้กเป็นก็จัดการเองได้เลยค่ะ เอาล่ะ ถ้าพร้อมแล้วเราก็ไปดูกันเลยว่าจะทำอุ้งเท้าเจ้าหมีออกมาได้ยังไงกันนะ!!

ส่วนผสม

วานิลลาบัตเตอร์ครีม

มะพร้าวฝอย

ช็อกโก้พายหรือช็อกโกแลตแผ่นกลมขนาดเล็ก

ดาร์คช็อคโกแลตแบบเม็ดกลม

คัพเค้กหน้าตาเรียบๆ ( เหมือนรูปด้านบนที่เรายกตัวอย่างไปแล้วนั่นเองค่ะ )

รูปภาพ:http://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2015/12/DSC_0384.jpg

วิธีทำ

1. ใช้มีดหรือช้อนปาดวานิลลาบัตเตอร์ลงไปบนหน้าคัพเค้ก ส่วนนี้จะเปรียบเหมือนผิวหนังของเจ้าหมีขาวนั่นเองค่ะ ฉะนั้น สาวๆ ต้องมั่นใจว่าเนื้อวนิลาบัตเตอร์ครีมที่ทาลงไปจะหนาพอรับน้ำหนักท็อปปิ้งอื่นๆ ได้

รูปภาพ:http://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2015/12/DSC_0395.jpg

2. นำช็อกโก้พายหรือช็อกโกแลตแผ่นกลมมาวางลงไปบนวานิลลาบัตเตอร์ครีมที่ทาเอาไว้ กดเบาๆ ให้แน่ใจว่าช็อกโกแลตจะไม่เลื่อนหลุดนะคะ

รูปภาพ:http://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2015/12/DSC_0409.jpg

3. มาต่อกันที่ดาร์คช็อกโกแลตค่ะ สาวๆ จะเลือกเป็นแบบกลมหรือรีก็ได้เพื่อนำมาทำเป็นเล็บของเจ้าหมีขาวนั่นเอง ก็ค่อยๆ วางลงไปจำนวนสามเม็ดด้วยกัน เท่านี้อุ้งเท้าหมีก็เป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นแล้ววววววว

รูปภาพ:http://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2015/12/DSC_0413.jpg

4. เมื่อพูดถึงหมีขาว สัญลักษณ์ที่สำคัญของมันก็คือขนขาวๆ ฟูฟ่องนั่นเอง ให้สาวๆ เทมะพร้าวฝอยใส่ลงในชาม แล้วนำคัพเค้กที่เตรียมไว้มาจุ่มลงไปในชามเลยค่ะ ค่อยๆ เอียงซ้ายและขวาให้มะพร้าวฝอยติดกับเนื้อวนิลาบัตเตอร์ครีม อย่าลืมว่าขั้นตอนนี้ต้องทำเบาๆ นะคะ

รูปภาพ:http://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2015/12/DSC_0432.jpg

5. ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามะพร้าวฝอยติดกับวนิลาบัตเตอร์ครีมจนไม่มีที่ว่างสีขาวๆ

รูปภาพ:http://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2015/12/DSC_0437.jpgรูปภาพ:http://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2015/12/DSC_0442.jpg

ท้าดาาา!! เรียบร้อยแล้วค่ะ คัพเค้กอุ้งเท้าหมีของเรา น่ารักจังเลย T_____T

รูปภาพ:http://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2015/12/DSC_0465.jpgรูปภาพ:http://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2015/12/DSC_0488.jpgรูปภาพ:http://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2015/12/Polar-Bear-Paw-Cupcakes-Facebook.jpg

เป็นยังไงกันบ้างคะ ทำได้ไม่ยากแถมยังน่ารักมากๆ อีกด้วยใช่มั้ยเอ่ย?

ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาล สาวๆ ก็สามารถทำ

คัพเค้กอุ้งเท้าหมี

นำไปฝากเพื่อนๆ ครอบครัวหรือคนสนิทก็ได้นะคะ ใช้เวลาทำไม่นานแถมส่วนผสมก็ยังหาซื้อได้ไม่ยากอีกด้วย รับรองว่าคนที่ได้รับคัพเค้กของสาวๆ ต้องยิ้มให้ความน่ารักของอุ้งเท้าเจ้าหมีแน่นอนเลยค่ะ ^__^

คราวหน้าเราจะนำเมนูง่ายๆ อะไรมาฝากกันอีกก็อย่าลืมติดตามนะคะ สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน สวัสดีค่า~~


บทความที่เกี่ยวข้อง