รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/0a/60/c2/0a60c251483ead8383f4102859c21a7d.jpg

ชุดชั้นในหรือบราปกติ

ที่เราสวมใส่กันอยู่นั้นจะมีทั้งแบบมีโครง (underwires)และแบบไม่มีโครง (brassieres)ให้สาวๆ เลือกใส่ตามใจชอบกันอยู่แล้ว แต่สาวๆ รู้มั้ยคะว่าสปอร์ตบราที่ส่วนใหญ่เรามักจะเห็นและคุ้นเคยกับแบบไร้โครงกันนั้น จริงๆ เค้าก็มีสปอร์ตบรา มีโครงด้วยเหมือนกันนะ แล้วอย่างนี้สปอร์ตบรา มีโครงจะดีกว่าหรือไม่ยังไง แล้วมีข้อเสียตรงไหนให้เราระวังกันบ้าง .. เรามีเช็คลิสต์ข้อดี vs ข้อเสียมาไว้ให้แล้ว ไปพิจารณาพร้อมๆ กันเถอะ จะได้เลือกใส่สปอร์ตบราออกกำลังกายกันได้แบบสบายใจ

สปอร์ตบรา มีโครง

เราอาจจะคุ้นชินกับสปอร์ตบราแบบไร้โครงแต่สำหรับสปอร์ตบรานั้นก็ผลิตมาตอบโจทย์ให้กับผู้บริโภคที่ชื่นชอบชุดชั้นในแบบมีโครงด้วยเช่นกัน สำหรับคนที่ชื่นชอบสปอร์ตบรา มีโครงก็จะชื่นชอบในแบบเดียวกับที่ชื่นชอบชุดชั้นในมีโครง นั่นคือเลือกตามความรู้สึกมั่นใจในการสวมใส่ หากไม่ได้ใส่แบบมีโครงจะรู้สึกไม่มั่นใจ หวิวๆ และหน้าอกเคลื่อนไหวมากเป็นพิเศษจนเป็นกังวล กลัวหน้าอกจะเป็นจุดสนใจของคนที่พบเห็น กลัวจะทำกิจกรรมได้ไม่สะดวก และเสียเซลฟ์เป็นอย่างมาก

ชุดชั้นในแบบมีโครงจึงจะช่วยให้รู้สึกกระชับหน้าอกได้มากขึ้น ไม่เพียงแค่นั้นยังรู้สึกถึงความแน่นและดันทรงหน้าอกจน ทำให้รู้สึกว่าเสื้อในจะเชพหน้าอกให้มีรูปสวย ไม่ห่างกันหรือหย่อนคล้อยก่อนวัยอันควร นอกจากนี้สาวๆ บางกลุ่มก็ยังรู้สึกว่าหน้าอกชิดได้รูปสวย มีเนินอกที่ดูธรรมชาติ ไม่น้อยหน้าไปกว่าหน้าอกคนอื่นๆ ด้วยเหตุนี้เวลาออกกำลังกายจึงอยากสวมใส่สปอร์ตบรา มีโครงเพื่อต้านทานการเคลื่อนไหวที่มากกว่าปกติและรองรับน้ำหนักหน้าอกของตนเองได้อย่างดี

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/12/d5/82/12d5827e21fb655ac6cf39f4dc64443a.jpg

ดังนั้นหากพูดถึงข้อดีของสปอร์ตบรา มีโครงจึงสรุปได้ว่า-สปอร์ตบรา มีโครงช่วยเชพรูปทรงหน้าอกให้โค้งสวยตามรูปโครง-สปอร์ตบรา มีโครงช่วยทำให้สวมใส่เสื้อผ้าแล้วได้รูปอกที่ดูดี ทำตามแฟชั่นการแต่งกายต่างๆ ได้ แม้ในยามออกกำลังกาย-สปอร์ตบรา มีโครงช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับสาวที่ชื่นชอบการออกกำลังกายแบบเคลื่อนไหวเยอะๆ และต้องการอุปกรณ์มา support หน้าอกเวลาที่เคลื่อนไหวนั้น รวมถึงดีต่อใจสาวที่คัพใหญ่สปอร์ตบรา มีโครงจะสร้างความมั่นใจให้พวกเธอได้อย่างดีค่ะ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/c4/57/81/c45781a043efcf602ba33f9f70fb9e48.jpg

แต่สปอร์ตบรามีโครงที่สาวๆ บางกลุ่มชื่นชอบนั้น บางทีก็มีข้อควรระวังที่อาจทำให้เราออกกำลังกายแบบไม่มีความสุขได้เช่นกัน อาจเรียกได้ว่าเป็นข้อเสียของสปอร์ตบรามีโครงก็ว่าได้ค่ะ-สปอร์ตบรา มีโครงอาจรัดแน่นจนรบกวนระบบหายใจในขณะที่ออกกำลังกาย ส่งผลให้การทำงานของปอด หัวใจ ซี่โครงและกระบังลมลดลงจนเหนื่อย หอบง่ายกว่าปกติ-สปอร์ตบรา มีโครงจะไปเสียดสีกับผิวเนื้ออ่อนๆ ตรงหน้าอก ทำให้เกิดรอยแดง และบาดแผลขึ้นได้ และเมื่อเวลาที่แผลนั้นโดนน้ำก็จะแสบแบบที่เค้าเรียกว่าแสบไปถึงทรวง นี่ล่ะค่ะแสบถึงทรวงของจริง-สปอร์ตบรา มีโครงจะมีความกระชับมากชึ้นไปอีกจนบางครั้งยากต่อการระบายเหงื่อและความอับชื้นได้

นอกจากนี้ยังมีอีกข้อหนึ่งซึ่งข้อนี้อาจจะไม่ใช่ข้อเสียซะทีเดียว แต่สำหรับสาวๆ ที่เพิ่งไปทำศัลยกรรมหน้าอกมานั้นไม่เหมาะกับสปอร์ตบรามีโครงอย่างแรงค่ะ รวมถึงสปอร์ตบราไม่มีโครงก็ด้วยเช่นกัน เพราะการศัลยกรรมหน้าอกจะมีช่วงที่หน้าอกอักเสบ บวมและขยายขึ้นจากการบวม ในขณะที่สปอร์ตบราจะรัดและจำกัดทรวดทรงของหน้าอก ทำให้เมื่อสาวๆ ที่เสริมหน้าอกมาสวมใส่สปอร์ตบราจะทำให้เกิดพังผืดที่หน้าอกตามมาได้ ดังนั้นสปอร์ตบรา มีโครงและสปอร์ตบรา ไม่มีโครงจึงไม่เหมาะแก่สาวๆ ที่เพิ่งไปเสริมอกกันมา ทางที่ดีควรเลือกยกทรงแบบม่มีโครงไปก่อนจะดีที่สุดค่ะ


รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/72/6e/a1/726ea16966965ba3a02c345caf3ff881.jpg

ครบทุกข้อแล้วล่ะค่ะ ทั้งข้อดีและข้อเสียของสปอร์ตบรามีโครงสาวๆ ก็ลองอ่านแล้วชั่งใจชั่งน้ำหนักกันดูนะ เพราะแต่ละคนก็มีสไตล์ มีรสนิยม และความพึงพอใจที่แตกต่างกัน ดังนั้นสาวๆ จึงควรพิจารณาและตัดสินใจเลือกสปอร์ตบรากันด้วยตัวเอง เรามีข้อมูลมาให้พร้อมแล้ว เลือกกันให้ดีเลือกเอาที่สบายอก สบายใจกันนะคะ ;)

บทความที่เกี่ยวข้อง