สวัสดีค่า สาวๆSistaหน้าหนาวทีไรปัญหาปากแห้ง แตก ลอก ปากดำคล้ำเป็นสิ่งกวนใจสาวๆ อยู่เสมอหนักไปกว่านั้นสาวๆ บางคนไม่ว่าจะฤดูไหนๆ ก็เจอปัญหานี้อยู่ตลอด ไม่ว่าจะบำรุงด้วยลิปดีๆ ก็แล้ว ดื่มน้ำก็แล้ว ก็ยังไม่ช่วยสักเท่าไหร่ ทำให้เสียความมั่นใจกันไปเลยวันนี้เราจึงมานำเสนอการสครับปากเป็นการช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก รวมถึงส่วนที่เป็นขุยให้หลุดออก เพื่อให้ริมฝีปากของเพื่อนๆ พร้อมรับการบำรุงอย่างมีประสิทธิภาพ แก้ปากดำคล้ำ และฟื้นฟูเรียวปากให้กลับมาเป็นสีชมพูน่าจุ๊บอีกครั้ง โดยการทำสครับปากทำเพียงอาทิตย์ละ 2 - 3 ครั้ง แต่ละครั้งใช้เวลาเพียง 5 - 10 นาทีเท่านั้นเองค่ะ จะมีสูตรไหนบ้างเรามาดูกันเลยดีกว่าค่ะ(*^o^*)


รูปภาพ:https://siraplimau.com/wp-content/uploads/2016/04/lip-scrub-1024x648.jpg

สูตรที่ 1 น้ำผึ้ง + น้ำตาลทรายแดง + น้ำมันมะกอก

รูปภาพ:http://cosmenet.in.th.s3.amazonaws.com/upload/content/cosme-howto/DIY/2016-02-02-diy8lipscrub/8lipscrub-2.jpg

เพียงเพื่อนๆ นำส่วนผสมทั้งสามมาผสมรวมกันในอัตราที่พอดีกัน และนำมาถูๆ วนๆ ที่ริมฝีปากอย่างเบามือ สูตรนี้จะช่วยให้ริมฝีปากนุ่มขึ้น ยิ่งใช้สครับสูตรนี้ก่อนทาสิปสติกประเภทเนื้อแมตต์จะดีงามมากค่ะ


สูตรที่ 2 น้ำผึ้ง + น้ำตาล + น้ำมะนาว

รูปภาพ:http://i269.photobucket.com/albums/jj48/ryanmelissapoulsen/beauty%202011/9f4f6ca0.jpg

ใครริมฝีปากดำคล้ำ โดยเฉพาะบริเวณขอบริมฝีปาก แนะนำเป็นสูตรนี้เลยค่ะ เพียงนำส่วนผสมสามอย่างนี้มาผสมกัน และมาสครับปากจะช่วยให้ริมฝีปากนุ่มขึ้น และลดความคล้ำบริเวณรอบริมฝีปากได้ค่ะ คือดีสุด!


สูตรที่ 3 น้ำตาลทราย + กาแฟ + น้ำมันมะพร้าว

รูปภาพ:http://18165-presscdn-0-1.pagely.netdna-cdn.com/wp-content/uploads/2015/11/DIY-Coconut-Oil-Lip-Scrub-Cubes-for-The-Softest-and-Smoothest-Lips-Ever1.jpg

สูตรนี้เหมาะกับสาวๆ ที่เจอปัญหาปากเป็นขุย เพียงใช้สูตรนี้มาสครับปาก จะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่แห้งเป็นขุยออกได้ง่ายขึ้น ทำให้ริมฝีปากเนียน และนุ่มขึ้น หลังสครับเสร็จให้ทาลิปมันเพื่อบำรุงปาก ทำเป็นประจำรับรองว่าปัญหาปากเป็นขุยจะไม่มากวนใจค่ะ


สูตรที่ 4 น้ำมันมะพร้าว + น้ำตาลทราย

รูปภาพ:http://cosmenet.in.th.s3.amazonaws.com/upload/content/cosme-howto/DIY/2016-02-02-diy8lipscrub/8lipscrub-5.jpg

สูตรนี้เหมาะกับสาวปากแห้งค่ะ ส่วนผสมก็หาง่ายมากๆ เพียงแค่นำน้ำตาลทรายผสมกับน้ำมันมะพร้าวมาสครับทิ้งไว้ แล้วล้างออก สาวๆ จะสัมผัสได้ทันทีถึงปากที่นุ่ม ชุ่มชื้นขึ้นค่ะ ไม่เชื่อลองทำดูนะคะ


สูตรที่ 5 ชาเขียว + น้ำตาลทราย + น้ำอุ่น

รูปภาพ:http://content.page.mn/uploads/users/55/images/F3LL8ZOHL94E6CC_MEDIUM.jpg

สูตรนี้เหมาะกับสาวๆ ที่มีปัญหาปากคล้ำ และปากเป็นร่องทาลิปไม่สวย เพียงนำส่วนผสมสามอย่างนี้มาผสมกัน คุณสมบัติของชาเขียวจะช่วยลดความหมองคล้ำและลดร่องของริมฝีปากได้ค่ะ ทำเป็นประจำรับรองปากน่าจุ๊บขึ้นแน่นอนค่ะ แถมทาลิปก็สวยด้วย


สูตรที่ 6 น้ำมันมะพร้าว + น้ำตาลทราย + น้ำมะนาว

รูปภาพ:http://lydioutloud.com/wp-content/uploads/2015/03/coconut-lime-diy-lip-sugar-scrub.jpg

สูตรนี้เป็นสูตรที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากและช่วยลดปัญหาปากดำ ส่วนผสมก็หาง่ายมากๆ เพียงนำส่วนผสมทั้งสามมาผสมให้เข้ากันแล้วนำมาสครับปาก ปากของสาวๆ จะนุ่มขึ้น ชุ่มชื้นขึ้น เนียนขึ้น แถมลดความคล้ำของปากอีกด้วย ทำบ่อยๆ รับรองว่าปากสวยค่ะ


สูตรที่ 7 ส้ม

รูปภาพ:http://www.austrade.gov.au/Images/UserUploadedImages/5249/shutterstock_95088151.jpg

สูตรเหมาะกับสาวปากคล้ำ ส่วนผสมก็หาง่ายมากๆ โดยเฉพาะสาวๆ ที่ชอบทานส้มอยู่แล้ว ลองเก็บส้มสัก 1 กลีบมาสครับปากกันดูนะคะ เพียงลอกเอาเยื่อบางๆ ออก จากนั้นเอาเนื้อส้มมาถูที่ริมฝีปากทั้งบนและล่าง เพียง 1 นาทีและล้างด้วยน้ำออกให้สะอาด ทำเป็นประจำสูตรนี้จะช่วยให้ริมฝีปากที่คล้ำดูจางลงจนกลายเป็นสีชมพูธรรมชาติค่ะ


รูปภาพ:http://18165-presscdn-0-1.pagely.netdna-cdn.com/wp-content/uploads/2015/11/DIY-Coconut-Oil-Lip-Scrub-Cubes-for-The-Softest-and-Smoothest-Lips-Ever.jpg

สาวๆ สามารถเลือกสูตรที่เหมาะสมกับสาวๆ ได้เลยนะคะ การสครับปากควรทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยเปลี่ยนจากปากดำคล้ำ รวมถึงปัญหาอื่นๆ ให้ดีขึ้นได้นอกเหนือจากนี้สาวๆ อย่าลืมที่จะบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอโดยการดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอในแต่ละวัน เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงริมฝีปากที่มีส่วนผสมของสารป้องกัน UV และหมั่นทาลิปมันเป็นประจำเพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ปัญหาต่างๆ ที่พบเจอค่อยๆ หายไป เผยเรียวปากอมชมพูน่าจุ๊บแล้วล่ะ หากเพื่อนๆ คนไหนมีเคล็ดลับดีๆ ก็สามารถแชร์กันมาได้นะคะ วันนี้ไปก่อนจ้า บ๊ายบาย



บทความที่เกี่ยวข้อง