สวัสดีค่า สาวๆ SistaCafe ทุกคน ^^หน้าหนาวนี้ สิ่งที่เป็นอุปสรรคของใบหน้าของเราอย่างที่สุดก็คืออาการ

" หน้าลอก " !!!

ยิ่งอากาศเย็นลง หน้าก็ยิ่งแห้ง ยิ่งลอกเป็นขุยแถมยังคันอีกต่างหาก จะแต่งหน้าก็แต่งไม่ได้เพราะเห็นได้ชัดเลยว่าหน้าเป็นขุยๆ แบบว่านึกว่า

เจ้าแม่นาคี

มาเอง T^Tดังนั้นเราจะต้องมาหาวิธีแก้กันค่ะ !!! วิธีแก้ก็ง่ายมาก

ไม่ต้องไปหาครีมราคาแพงที่ไหน

เพียงแค่สาวๆ

นำวัตถุดิบจากในครัว ในสวนหลังบ้าน มาทำตามได้ง่าย ๆ

จะมีอะไรบ้างมาดูกันจ้า


1. น้ำผึ้ง + ไข่แดง

รูปภาพ:http://sovetclub.ru/tim/7a6ef698ce44b46b1005669b255cca76.png

เริ่มกันด้วยวิธีง่ายๆ ก่อนเลยค่ะ น้ำผึ้งและไข่แดง น้ำผึ้งเป็นส่วนผสมสำคัญที่จะคืนความชุ่มชื้นให้แก่ใบหน้าได้เป็นอย่างดี ให้สาวๆ นำไข่แดง 1 ฟองลงไปผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะแล้วคนให้เข้ากัน จากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็นจ้า


2. น้ำใบเตย + น้ำใบบัวบก + น้ำผึ้ง

รูปภาพ:

วิธีถัดมาก็มีส่วนผสมของน้ำผึ้งอีกเช่นกัน แต่จะมีน้ำใบเตย และน้ำใบบัวบกที่สาว ๆ จะต้องคั้นออกมาสด ๆ เพื่อเพิ่มความนุ่มนิ่มของใบหน้าอีกนะคะ วิธีก็คือนำน้ำใบเตย 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำใบบัวบก 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับน้ำผึ้งอีก 2 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากันแล้วนำมาพอก 15 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำเย็นค่ะ


3. นมสด

รูปภาพ:http://i.ndtvimg.com/i/2014-11/milk_625x300_41416559876.jpg

สูตรนี้ง๊ายยยยง่าย เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ไม่ค่อยมีเวลานะคะ แค่สาวๆ นำนมสดที่เตรียมไว้มาทาตรงบริเวณที่แห้งลอกเป็นขุยเป็นประจำทุกวัน ทาทิ้งไว้ 30 นาทีแล้วล้างออก หรือจะทาทิ้งไว้เรื่อยๆ พอใกล้จะนอนก็ล้างออกก็ได้เหมือนกัน ทำไปเรื่อยๆ รับรองหน้าไม่เป็นขุยแล้ววว


4. มะเขือเทศ + แตงกวา + นมสด

รูปภาพ:

สูตรนี้บอกเลยว่าตัวเทพเรื่องผิวมาเองเลยจ้าา ได้ทั้งความชุ่มชื่น ทั้งความขาวใสเลยแหละ แค่สาวๆ นำมะเขือเทศ แตงกวาและนมสดมาปั่น หรือบดๆ ให้เข้ากัน แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาที แล้วก็ล้างออกด้วยน้ำเย็น สาวๆ จะรู้สึกได้ว่าหน้านุ๊มมมมนุ่มเลยยย


5. ว่านหางจระเข้

รูปภาพ:http://cdn2.stylecraze.com/wp-content/uploads/2013/07/aloe-vera-gel-on-wooden-spoon-1.jpg

สมุนไพรบ้านเรานี่แหละค่ะ ดีนักหนา แค่สาวๆ นำว่านหางจระเข้สดๆ มาปอกเปลือก นำวุ้นใสๆ ข้างในออกมาแล้วนำไปล้างให้สะอาด อย่าให้เหลือยางข้างใน เมื่อสะอาดแล้วให้สาวๆ นำมาพอกหน้า ทิ้งไว้ 30 นาทีแล้วจึงล้างออกด้วยน้ำเย็น รับรองว่าชุ่มชื้นแน่นอนค่าา

=======

เป็นอย่างไรบ้างคะสาวๆ กับ 5 สูตรสมุนไพรจากธรรมชาติที่เรานำมาแนะนำกัน ^^ ไม่มีสารเคมี รับรองได้เลยว่าปลอดภัย แต่ละวัตถุดิบก็เป็นชื่อที่เราคุ้นกันอยู่แล้ว เช่น ว่านหางจระเข้ น้ำผึ้ง น้ำใบเตย น้ำใบบัวบก ที่สาวๆ น่าจะเคยกินแบบแยกเดี่ยวกันมาก่อน แต่เมื่อนำมาผสมเป็นสูตรพอกหน้า ก็ได้หน้าบลิ๊งค์ๆ กระจ่างใสเป็นธรรมชาติมาครองแทน ยิงปืดนัดเดียวได้นกสองต่อเลยจ้า

หวังว่าบทความนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้สาวๆ ทำครีมพอกหน้าใช้เอง ไม่ต้องง้อครีมแพงๆ ที่ใส่สารเคมี เสี่ยงหน้าพังกันนะจ๊ะ แล้วพบกันใหม่คราวหน้าน้า บ๊ายบาย

=======

บทความที่เกี่ยวข้อง