สกิลการแต่งหน้ามีอยู่ในผู้หญิงเกือบทุกคน

ถ้าเราสนใจจะฝึก คนที่เพิ่งเริ่มแต่งได้ใหม่ๆ เริ่ม

สนุกกับการหาไอเดียการแต่งหน้า

เป็นช่วงที่รู้สึกอยากลองของมากที่สุด บางวันทาตาซะสวยเชียว แต่พอทาปากปุ๊บ จบๆ

ที่แต่งมาทั้งหมดไม่เข้ากันเล้ยยย


ถ้าใครรู้สึกว่าตัวเอง

ชื่นชอบการแต่งหน้า

แต่ค่อนข้างเสียเวลากับการมาคิดว่า  " อืม...ถ้าชั้นทาตาสีนี้ จะทาปากสีอะไรให้ดูไม่แปลกดีนะ "  ลองมาดู

Perfect Match ของ Eye & Lip 9 สไตล์

นี้กันเลยดีกว่าค่ะ


Style 1 # Deeper Charm

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/01/sssmakeup01.jpg

ได้ลุคสาวยุโรปเซ็กซี่ด้วยคอนแทคเลนส์สีอ่อน เหมาะมากๆ กับเปลือกตาสีชมพู กรีดอายไลเนอร์ชัด ตรงมุมหางตาเพิ่มมิติด้วยสีน้ำตาลม่วงเข้ม แมตช์กับสีชมพูกะปิ Matt ดูเซ็กซี่มีเสน่ห์สุดๆ นะ


Style 2 # Sexy Gal

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/01/sssmakeup09.jpg

เปลี่ยนลุคจากสาวหวานมาเป็นสาวแซ่บเซ็กซี่ด้วยปากแดงๆ เนื้อ Matte ที่แค่ทาก็เด่นมาแต่ไกล  แต่สีแดงเป็นสีแรงที่ทายากสีหนึ่ง ฉะนั้นลองแมตช์กับสีตาหวานๆ ชมพูอมส้ม กรีดอายไลเนอร์ชัดๆ อย่าลืมใช้สีน้ำตาลทองทาแนวไรขนตาล่างให้ดูมีมิติและกลมกลืน


Style 3 # Daily Worthy

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/01/sssmakeup03.jpg

อยากได้ลุคอะไรที่สามารถแต่งได้ทุกวันมั้ย? ลุคนี้แหละตอบโจทย์! ทาเปลือกตาด้วยสีส้มพีชเบาๆ เติมชมพูบริเวณหางตา เนื่องจากลุคนี้เน้นความธรรมชาติ จะไม่กรีดอายไลเนอร์ให้เห็นชัด ให้เปลี่ยนเป็นทาตรงชิดด้านในขนตา และใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลทาขอบตาแทน แมตช์คู่กับสีปากชมพูอ่อน ดูยังไงก็ควรค่าแก่การเป็น Everyday Look จริงๆ


Style 4 # Red Lip Asian

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/01/sssmakeup08.jpg

สาวเอเชียเหมาะกับปากสีแดงสุดๆ แล้ว โดยเฉพาะสาวหน้าหมวยๆ เนี่ย ลองใช้อายแชโดว์สีส้มอ่อนทาลงไปให้ทั่วเปลือกตา ตามด้วยสีชมพูเน้นบริเวณหางตาจนเกือบกึ่งกลางตา เพิ่มมิติด้วยสีน้ำตาลทาลงไปตรงบริเวณหางตา ตามด้วยกรีดอายไลเนอร์แบบแคทอายส์สีดำเข้ม  ส่วนปากไฮไลท์เด่นลุคนี้คือสีแดงอมส้มเนื้อ Matte ให้ปากดูโดดเด่นอวบอิ่ม


Style 5 # Blood Sucking

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/01/sssmakeup07.jpg

ลุคนี้จุดเด่นอยู่ที่ปากแดงชุ่มชื้น ที่มีกลิตเตอร์วิ้งๆ จาก Lip Gloss ฉะนั้นตาก็เลยไม่ต้องแต่งอะไรมาก เพียงใช้สีชมพูซีดเป็นสีเบส ตามด้วยสีน้ำตาลทาตรงส่วนหางตาหนาๆ จนเกือบถึงกึ่งกลางตา กรีดอายไลเนอร์บางๆ ชิดขอบตา ปิดท้ายด้วยไฮไลท์ชิมเมอร์ตรงกลางเปลือกตาและแนวขนตาล่างเป็นอันเสร็จ!


Style 6 # The Mystery Girl

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/01/sssmakeup04.jpg

ใครมองหาลุคสวยๆ ที่ดูลึกลับเหมาะกับงานปาร์ตี้ที่เข้ากับปากสีแดงส้ม Matte ลองเปลือกตาสีน้ำตาลเทาอ่อนๆ ดูสิ สีน้ำตาลตรงส่วนหางตาเพิ่มความลึกลับให้กับลุค ไฮไลท์ชิมเมอร์ตรงกลางเปลือกตาเสริมความโดดเด่น อายไลเนอร์ดำเข้มก็ช่วยตัดเส้นดวงตาให้ดูสวยชัดมากขึ้น


Style 7 # Ulzzang Style

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/01/sssmakeup06.jpg

ลุคนี้เป็นลุคที่สามารถทาได้ทุกวันอีกลุค  สีแรกของเปลือกตาคือสีส้มพีชลงเป็นสีเบส เพิ่มมิติดวงตาด้วยสีน้ำตาลเข้มตรงบริเวณหางตาจนเกือบกึ่งกลางตา เบลนด์ให้ดูกลมกลืน  เป็นเปลือกตาที่ใช้สีไม่เยอะแต่ดูสวยเนียน เข้ากับสีปากแดงอมชมพูดูน่าจูจุ๊บสุดๆ


Style 8 # The Vampire Night

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/01/sssmakeup05.jpg

มันก็มีบ้างที่บางวันเราอยากได้ลุคเซ็กซี่ลึกลับแบบแวมไพร์สาว  ดวงตาคมเข้มด้วยอายไลเนอร์แก้ได้ด้วยการทาเปลือกตาแบบ Smoky ที่ทำให้ตาดูไม่แรงเกินไปและดูกลมกลืน ส่วนสีปากก็ต้องยกให้สีม่วงเบอร์กันดีที่เชื่อว่าสาวๆ หลายคนอยากลองทาสักครั้ง งานนี้ได้ใช้แล้ว


Style 9 # Gorgeous Nude

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/01/sssmakeup02.jpg

เป็นอีกสไตล์ที่อยากให้สาวๆ ได้ลอง ปากสีส้มชมพูนู้ด เข้ากับสีตาส้มอมชมพูสุดๆ เลยนะ งานนี้สวยได้ง่ายๆ เพียงใช้ส้มทาเป็นเบส ตามด้วยสีชมพูอ่อน หางตาทาเพิ่มมิติด้วยสีส้มอิฐและสีน้ำตาล ใช้สีน้ำตาลเข้มทาแทนอายไลเนอร์ชิดหางตาจนถึงกึ่งกลางตา เพิ่มความกลมกลืนด้วยอายแชโดว์สีพีชชิมเมอร์ที่ขอบตาล่าง


อยากจะบอกว่าแต่ละสีนี่น่าทาทั้งนั้น สาวๆ ที่ชอบการแต่งหน้า หรือใครที่อยากลองเปลี่ยนลุคหลากหลายสไตล์ ก็ลองจับคู่สีตาและปากตามนี้ดูนะคะ



บทความที่เกี่ยวข้อง