นกน้ำเพลินตา


สมิลาเพลินใจ


เมืองใหญ่สองทะเล


เสน่ห์สะพานป๋า

ศูนย์การค้าแดนใต้


สวัสดีค่ะสาวๆ

Sis

taC

a

fe

ทุกคนนน ขึ้นคำขวัญมาแบบนี้ พอจะเดากันออกมั้ยคะ ว่าเราจะพาไปเที่ยวที่ไหน ... ใช่แล้วล่ะค่ะ เราจะล่องใต้ไปเที่ยวกันที่ จังหวัดสงขลา นั้นเอง ซึ่งจังหวัดสงขลาก็มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมากมายหลายที่เลย ที่สำคัญของกินอร่อยๆ ก็มีให้เลือกสรรอีกเพียบ ซึ่งถ้าไปสงขลาแล้ว สถานที่หนึ่งที่ไม่ไปไม่ได้เลยนั้นก็คือ อำเภอหาดใหญ่ นั้นเองค่ะ วันนี้เราจะพาไปตะลุยกิน

6 เมนูเด็ดจาก 6 ร้านดังในหาดใหญ่ ที่ไปแล้วห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง >o<

1. โจ๊กหมู เครื่องใน ไข่เยี่ยวม้า : ร้านโจ๊กบางกอก

รูปภาพ:

เมนูเด็ดจานแรกที่เราจะนำเสนอก็คือ

โจ๊กหมู เครื่องใน ไข่เยี่ยวม้า

จากร้าน โจ๊กบางกอก ค่ะ ความเด็ดของร้านนี้อยู่ที่ข้าวนุ่มๆ เนียนละเอียด เครื่องแน่นทั้งหมูสับ เครื่องใน และไฮไลท์ก็คือ ไข่เยี่ยวม้า ที่เมื่อมาทานกับโจ๊กแล้วเนี่ย รสชาติกล่มกล่อม เข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ ใครเป็นสายโจ๊กต้องไม่พลาดเมนูนี้เลยนะคะ

แต่ถ้าหากใครไม่ชอบทานไข่เยี่ยวม้า จะเปลี่ยนเป็นไข่ลวกหรือไข่เค็มก็มีให้เลือกค่ะ แถมทางร้านยังมีท็อปปิ้งเป็น ปาท่องโก๋กรอบกับหมี่กรอบให้ด้วย ฟินไปอีกกก รับรองว่าถ้วยเดียวอยู่ท้องแน่นอน

พิกัด :ร้านโจ๊กบางกอกที่เปิดในหาดใหญ่จะมีสาขาอยู่ที่ ตลาดศรีตรัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ผ่านทางถนนปุณกัณฑ์ ข้างม.สงขลานครินทร์ เข้าซอยตลาดศรีตรังไปประมาณ 500 เมตรค่ะเวลา :จะแบ่งเป็น 2 ช่วงค่ะ คือเปิดช่วงเช้า 06.00-10.00 น. และช่วงเย็น 16.00-24.00 น.

2. ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูย่าง : ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูย่าง

รูปภาพ:

มาถึงร้านเด็ดร้านดัง ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก ต้องร้านนี้เลย ร้าน

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูย่าง

จะบอกว่าใครไปรอบเดียวแล้วได้กินถือว่าโชคดีมากกกกก เพราะคนเยอะจริงๆ ค่ะ โต๊ะเต็มตลอด แน่นอนว่าก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูย่างของเค้าเนี่ย อร่อยจริงอะไรจริง ความเด็ดอยู่ที่น้ำซุปแซบ เข้มข้น หอม กลมกล่อม

เครื่องก็แน่นมากทั้งหมูสับ หมูชิ้น กระดูกหมู ลูกชิ้น รวมถึงหมูย่าง ซึ่งเป็นเมนูเด็ดของร้านนี้เลยล่ะค่ะ พลาดไม่ได้เลย แต่ถ้าใครชอบทานเป็นเกาเหลาก็อร่อยไม่แพ้กัน ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ฟินสุดดดด

พิกัด :

ร้านอยู่ที่ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เข้าทางตลาดศรีตรัง ข้างม.สงขลานครินทร์ ตรงไปจนถึงนภัสวรรณแมนชั่น ขับเข้าไปในซอยอีกประมาณ 300 เมตรก็จะเจอร้านค่ะ

เวลา :

09.00-16.00 น. และจะปิดทุกวันอาทิตย์ค่ะ แต่ไปเร็วนิดนึงก็ดีนะคะ ประมาณ 14.00 น. ของก็เริ่มหมดแล้ว เพราะขายดีมากกกก

3. ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก : ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ เมย์

รูปภาพ:

มาต่อที่เมนูถัดไปกันเลยค่ะ นั้นก็คือ

ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก

จากร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเมย์ น้ำซุปเข้มข้นแซบถึงใจ ถ้าใครไม่ทานเผ็ดสั่งแบบไม่ใส่พริกได้นะคะ เพราะเค้าจะใส่พริกมาให้ในชามด้วย เรื่องเครื่องไม่ต้องพูดถึง เยอะจนทานแทบไม่หมด หมูชิ้นเอย หมูนุ่มเอย ลูกชิ้นเอย เรียกได้ว่าจัดเต็มจริงๆ ค่ะ

ก๋วยเตี๋ยวของร้านนี้จะมี 3 ไซส์ คือ M L XL ใครอยากทานแบบจุใจ จัดไซส์ XL ไปเลยค่า รับรองว่าคุ้มค่าและราคาไม่แพงอย่างที่คิด เครื่องเคียงก็มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งเกี๊ยวกรอบ ไข่ต้มยางมะตูมและอื่นๆ ใครเป็นคอเส้นต้องถูกใจร้านนี้แน่นอนค่ะ

พิกัด :

ร้านตั้งอยู่ที่ ถ. จุติอนุสรณ์ อ. หาดใหญ่ จ. สงขลา ร้านจะอยู่หลังสำนักงาน AIA ตรงถนนหน้าโรงแรมเจบีไปทางถนนสามชัย

เวลา :

09.30-16.30 น. และจะปิดทุกวันศุกร์ที่ 2 และ 4 ของทุกเดือนค่ะ

4. Honey Toast : ร้าน Cake Loft

รูปภาพ:

มาที่ฝั่งของหวานกันบ้างดีกว่าค่ะ สาวๆ หลายคนน่าจะชอบทาน Honey Toast กันอยู่แล้วใช่มั้ยคะ ขอแนะนำเมนู

Honey Toast

จากร้าน Cake Loft ร้านนี้เลยค่ะ จานใหญ่จุใจ ขนมปังหอมๆ ราดซอสช็อกโกแลตหวานกำลังดีไม่เลี่ยนจนเกินไป ทานคู่กับไอศกรีมเย็นๆและวิปครีม ดีต่อใจจริงๆ เลยยย

นอกจาก Honey Toast แล้วก็ยังมีเมนูขนมหวานอื่นๆ ให้เลือกทานอีกด้วยนะคะ อย่าง บิงซูมะม่วง ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูยอดฮิตของร้านนี้เหมือนกันค่ะ นอกจากนั้นยังมี เครปเค้ก วาฟเฟิล เค้ก รวมไปถึงเครื่องดื่มอย่าง ชา กาแฟ นมสด ก็มีเช่นกันค่ะ บรรยากาศร้านสบายๆ เหมาะแก่การพักผ่อน นั่งชิลล์เป็นอย่างยิ่ง

พิกัด :ร้านตั้งอยู่ที่เลขที่ 437 ถ. ธรรมนูญวิถี ต. หาดใหญ่ อ. หาดใหญ่ จ. สงขลา ร้านจะอยู่ตรงข้ามกับร้าน Sugar Rock และอยู่ใกล้ๆ กับ Zound Pub ค่ะเวลา :12.30-22.00 น.

5. ไอศกรีมหิมะ ชาเขียวบราวนี่ : ร้านบ้านไอติม

รูปภาพ:

มาต่อกันที่ร้านของหวานกันอีกหนึ่งร้าน ร้านนี้ต้องบอกเลยว่า เป็นร้านยอดฮิตของวัยรุ่น กลุ่มนักเรียนนักศึกษาเป็นอย่างมากเลยค่ะ นั้นคือร้าน บ้านไอติม ซึ่งแน่นอนว่าเมนูเอกของเค้าก็คือ ไอศกรีมหิมะ สามารถเลือกได้หลากหลายรสชาติ ไม่ว่าจะเป็นรสนม รสช็อกโกแลต รสผลไม้และรสอื่นๆ ซึ่งมีให้เลือกหลายสิบรสกันเลยทีเดียว

ในส่วนของท็อปปิ้งก็แน่นยิ่งกว่า มีให้เลือกมากมายตามใจชอบ อย่างเมนูนี้เป็นไอศกรีมรสชาเขียวทานคู่กับบราวนี่ ชาเขียวเข้มข้นถึงรสชาเขียวจริงๆ บราวนี่ก็เข้มช็อกโกแลตถึงใจ เป็นคู่ที่ Mix&Match กันได้อย่างลงตัวสุดๆ เลยค่ะ นอกจากไอศกรีมหิมะแล้วก็ยังมี ไอศกรีมทอด บิงซูแล้วก็เครื่องดื่มอื่นๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าครบครัน

พิกัด :

ถ. ปุณณกัณฑ์ ต. คอหงส์ อ. หาดใหญ่ จ. สงขลา เข้าไปทางถนนปุณกัณฑ์  ข้างม. สงขลานครินทร์ ประมาณ 300 เมตร ร้านจะอยู่ด้านขวามือติดกับร้าน ข.ไข่ และ O'Coffee ค่ะ

เวลา :

11.00-21.00 น.

6. Milk Shake : ร้าน The Containers

รูปภาพ:

ขอตบท้ายด้วยเมนูเครื่องดื่มกับร้านสุดท้าย  ใครที่ชอบบรรยากาศเย็นสบาย สไตล์คลาสสิค ต้องร้านนี้เลยค่ะ The Containers ขอบอกว่าร้านสวยมาก ถูกใจทั้งวัยรุ่นและวัยทำงาน เมนูเครื่องดื่มที่จะแนะนำก็คือ

Milk Shake

นั้นเองค่ะ โดยเฉพาะเมนู Oreo Milk Shake ที่หวานละมุนแต่ไม่เลี่ยน โอริโอ้และนมสดมีความเข้ากัน บวกกับท็อปปิ้งบราวนี่และคาราเมล ฟินกว่านี้ไม่มีแล้วค่ะ

หรือถ้าใครไม่ชอบหวานมาก แนะนำเป็นเมนู Strawberry Milk Shake ความหวานของนมตัดกับความเปรี้ยวของสตรอว์เบอร์รี่ แถมท็อปปิ้งเป็นสตรอว์เบอร์รี่สดๆ ใครได้ทานเป็นต้องติดใจแน่นอน นอกจากเครื่องดื่มแล้ว เค้าก็มีอาหารแล้วก็ขนมหวานอร่อยๆ ให้เลือกทานกันด้วยนะคะ ร้านสวย อาหารอร่อยแบบนี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว

พิกัด :

ร้านตั้งอยู่ที่ ต. หาดใหญ่ อ. หาดใหญ่ จ. สงขลา ตรงข้ามตลาดกรีนเวย์  เข้าทางซอยทวีวรรณ์ที่ติดกับ 7-11 ร้าน The Containers จะอยู่ตรงข้ามสนามฟุตบอลหญ้าเทียมคอหงส์อารีน่า

เวลา :

11.00-23.00 น.

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 6 เมนูเด็ดจาก 6 ร้านดังที่เรามานำเสนอในวันนี้ หากใครมีโอกาสได้ไปเที่ยว หาดใหญ่ อย่าลืมแวะไปทานกันนะคะ ช้อปปิ้งเพลินๆ เดินเล่นสบายๆ ผ่อนคลายกับอาหารอร่อยๆ รับประกันได้เลยว่าเก็บเกี่ยวความประทับใจจากหาดใหญ่ได้เต็มกระเป๋าเลยล่ะค่ะ ครั้งต่อไปเราจะพาไปเที่ยวที่ไหน อย่าลืมติดตามกันนะคะ สวัสดีค่าาา ^___^

บทความที่เกี่ยวข้อง