สวัสดี๊ สวัสดี ค่าาา คุณสาว ๆSistaCafeทุกคนวันนี้ก็มาพบกับCrazyjusminieอีกแล้วนะคะ พร้อมกับเกร็ดเคล็ดลับความรู้ดี ๆ ที่คุณสาว ๆ ต้องอยากรู้ ! ท้า ดาาา นี่เล้ยยย' 6 สิ่งที่ต้องทำทุกวัน ถ้าอยากหุ่นเปรี้ยงปัง ให้หนุ่ม ๆ ติดว้าว !!! '

เคยสงสัยกันใช่มั้ยล่ะคะว่า ทำไม? ทำไม? ลดน้ำหนักแบบทุกวิธีก็แล้ว ทำอะไรก็แล้วหุ่นยังไม่เปรี้ยงอีก ตามมาดูนี่ค่ะ ว่าคุณสาว ๆ ขาดสิ่งเหล่านี้ไปรึเปล่า?! และ ถ้าคำตอบมันชัดเจนดังอึกทึกจนไขมันกระเพื่อมขนาดนี้ อย่ารอรี! รีบตามCrazyjusminieมาหาคำตอบกันได้แล้วค่าาา

1. ตั้งเป้าหมายเล็ก ๆ ให้กับตัวเอง!


รูปภาพ:http://wm.thaibuffer.com/o/u/2016/jutharat/a3/d21.jpg

ในการเริ่มทำอะไรสักอย่าง ปฏิเสธไม่ได้เลยนะคะว่า' เป้าหมาย 'คือ ตัวกำหนดเส้นชัยของความสำเร็จในสิ่งนั้น ๆ และการลดน้ำหนักของคุณสาว ๆ ก็เช่นกันย่อมต้องมีเป้าหมายเล็ก ๆเอาไว้ก่อนว่าเราต้องการอะไรจากที่สิ่งเรากำลังจะเริ่มลงมือทำอย่างเช่นคุณสาว ๆ อาจจะมีเป้าหมายที่ว่า ปีนี้ฉันจะต้องมีหุ่นที่ดีแบบดาราไอดอลที่ฉันชื่นชอบ เพราะเมื่อคุณสาว ๆ หุ่นดีแล้วหลาย ๆ สิ่งที่ดี ๆ ก็จะตามมาไม่ว่าจะเป็น สุขภาพร่างกายที่แข็งแรง สุขภาพจิตที่แจ่มใส และน้ำหนักตัวที่ลดลง พร้อมกับสัดส่วนที่กระชับมากยิ่งขึ้น และ ที่สำคัญหนุ่ม ๆ นั้นก็เข้ามาขายขนมจีบกันให้รัว ๆ เลยนะจ๊ะ ฮริ้ว ๆ นอกจากงานนี้ดีต่อใจแล้ว ยังดีต่อสุขภาพด้วยนะคะ อิอิ#สู้ไปค่ะ- ตั้งเป้าหมายไว้เป็นด่านแรกเพื่อไปถึงเส้นชัยที่เราฝันถึง -  แด่สาว ๆ ที่ตั้งใจพยายามลดน้ำหนักทุกคนค่าาา <3 <3 <3

2. กิน ' ผัก ' สิคะสาว ๆ ของดีมีประโยชน์อยู่นี่แล้ว !!


รูปภาพ:http://www.dekdern.com/News/UserFiles/Images/19012559104208_News_ff.jpg

เชื่อเถอะค่ะว่า' ผัก 'ไม่ได้เป็นสิ่งที่น่าอภิรมย์สักเท่าไหร่ สำหรับสาว ๆ หลายคนแต่ยิ่งคุณหลีกเลี่ยงมันเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งห่างไกลจากคำว่าน้ำหนักลดลงมากขึ้นเท่านั้น!!การที่เราฝึกหัดนิสัยตัวเองให้กลายเป็นคนที่ชอบกินผักนั้นง่ายมาก ๆ โดยการเพิ่มปริมาณของผักเข้าไปในทุก ๆ มื้ออาหารโดยเริ่มจากผักเล็ก ๆ ที่คุณสาว ๆ พอที่จะทานได้ก่อน ไปจนถึงผักใหญ่ ๆ ที่คุณสาว ๆ นั้นอาจเคยร้องยี้! แต่บอกไว้เลยนะคะว่าพวกนางนั้นมีดี เพราะ กากใยอาหาร และ ไฟเบอร์นั้นที่ซ่อนอยู่จะช่วยให้คุณสาว ๆ นั้นขับถ่ายได้อย่างคล่อง ๆ ไม่ต้องทนหน้าหมองปวดท้อง อึไม่ออก! จนต้องขออยู่#ทีมท้องไม่มีลูกแบบนี้ไม่ดีนะจ๊ะ เพราะเราอย่าลืมนะคะว่าในส่วนของการลดน้ำหนักนั้น ระบบขับถ่ายถือเป็นช่องทางหนึ่งที่สำคัญ ที่จะทำให้ประสิทธิภาพของการลดน้ำหนักของคุณสาว ๆ ดีมากยิ่งขึ้นจ้าาา

3. แค่ ' ขยับ ' ก็เท่ากับ ' ออกกำลังกาย '


รูปภาพ:http://www.realityofyou.com/wp-content/uploads/2013/05/bigstock-Gym-woman-working-out-drinking-30565196.jpg

ถูกต้องแล้วล่ะค่าาา เพราะ การที่คุณสาว ๆ คิดจะขยับไม่ว่าจะซ้ายหรือขวา จะด้านหน้าหรือด้านหลัง ทุก ๆ การก้าวย่าง ทุก ๆ ความเคลื่อนไหว ล้วนแต่เป็นการริเริ่มที่จะออกกำลังกาย คลายกล้ามเนื้อ ให้ไขมันได้แตกกระจายตัว ไม่นอนนิ่งเป็นเจ้าไขมันขี้เกียจพอกพูนขึ้นเรื่อย ๆ จนเราต้องร้องถามหาโรคอ้วน หรือโรคเบาหวานกันเลยล่ะค่ะสิ่งหนึ่งที่สำคัญอีกอย่างในการรักษาระดับของน้ำหนัก หรือ ตัวช่วยในการลดน้ำหนักที่ดีนั้น คงไม่มีใครปฎิเสธวิธีนี้อย่างแน่นอน เพราะ' การออกกำลังกาย 'จะทำให้คุณได้สัดส่วนตามที่ต้องการ เผาผลาญไขมันตัวร้าย และสุดท้ายยังได้สุขภาพทั้งกายและสุขภาพใจที่แข็งแรงอีกด้วยนะคะ ฮริ้ว ๆ > // <

4. ปรับเปลี่ยน ' พฤติกรรมการกิน '


รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/CXDKBVRUwAAApp7.jpg

กินกันแบบนี้สินะคะคุณสาว ๆ แล้วจะไม่ให้อ้วนได้ยังง้ายยย#ทีมท้องไม่มีลูกไม่รู้เลยว่าใครเป็นพ่อเด็ก ระหว่าง บุฟเฟ่ต์ หรือ ชาบู 555+นี่แหละค่ะ ตัวการสำคัญที่ทำให้คุณสาว ๆ อ้วนพุงพุ้ยลดน้ำหนักไม่ลงสักที ถ้าเรายังมีพฤติกรรมการกินแบบเดิม ๆ และ เพิ่มเติมก็ยังไม่หยุดกินแบบนี้ เห็นทีต้องเอาจริงกันหน่อย ต่อจากนี้!! คุณสาว ๆ ต้องรู้จักหัดเลือกกินให้มากขึ้นอย่างเช่น ในเรื่องของมื้ออาหาร คุณสาว ๆ สามารถกินปริมาณที่หนักหน่วงแบบเต็มเหนี่ยวไปเลยในช่วงตอนเช้า และตอนกลางวัน แต่ในช่วงเย็น ขอเป็นในส่วนของผลไม้ หรือโยเกิร์ตอาหารเบา ๆ ก็พอค่ะ และกินไม่เกินเวลาหกโมงเย็นด้วยนะคะและ ในระหว่างที่คุณสาว ๆ กำลังกินนั้น เคี้ยวข้าวก็ขอให้เคี้ยวอย่างค่อย ๆ ให้ละเอียดซะก่อน ให้ซึมซับรสชาติของอาหารอย่างเต็มรสชาติ แล้วค่อยกลืน เพราะการเคี้ยวข้าวอย่างช้า ๆ นี้นอกจากจะทำให้คุณสาว ๆ อิ่มเร็วแล้ว ก็จะยิ่งทำให้ไม่ต้องทานข้าวในปริมาณที่มากจนเกินไปอีกด้วยนะคะ เป็นการลดการทานแป้งไปในตัวจ้าอ้อ! และที่สำคัญสำหรับข้อนี้ ขอแค่คุณสาว ๆ มีสติ และ มีวินัยให้กับตนเอง' พฤติกรรมการกิน 'ของคุณก็จะถูกปรับเปลี่ยนไปโดยอัตโนมัติ อาจจะยากสักนิดในช่วงแรก แต่เชื่อเถอะค่ะว่า ยากแค่ในตอนเริ่มเท่านั้น แล้วผลสำเร็จที่คุณหวังจะตามมาเองในไม่ช้า ขอแค่เริ่มลงทำมือทำจริง ๆ จัง ๆ ก็พอจ้า

#เราจะสู้และเราจะสวยไปด้วยกันค่าาา


คุณสาว ๆSistaCafe<3 <3 <3

5. งด! เครื่องดื่มที่มี ' แคลอรี่ ' ซู้งงง สูง!!


รูปภาพ:http://www.imagefully.com/wp-content/uploads/2015/06/Party-Celebrate-Drunk-Women-Photo.png

คุณสาว ๆ ควรที่จะงดและหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ หรือ น้ำตาลในปริมาณที่สูง ๆได้ ก็จะเป็นสิ่งที่ดีมาก ๆ เลยล่ะค่ะ เพราะ ในส่วนของเครื่องดื่มเหล่านี้นั้น จะทำให้คุณมีแคลอรี่ที่เพิ่มขึ้นถึง 100 - 300 แคลอรี่เลยทีเดียวนะคะ

และ เครื่องดื่มเหล่านี้ยังไม่มีสารอาหารหรือคุณประโยชน์ใด ๆ ที่จะเสริมให้กับร่างกายของเราอีกด้วย บอกได้เลยว่านอกจากจะไม่ได้สร้างประโยชน์ให้แล้วเนี่ย คุณสาว ๆยังเสี่ยงกับโรคต่าง ๆ อีกด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็น มะเร็งเต้านม , มะเร็งลำไส้ใหญ่ และ ตับแข็งเป็นต้น ปรับเปลี่ยนซะตั้งแต่ตอนนี้  อาจจะหันมาดื่มนม น้ำผักผลไม้ เพื่อหุ่นที่ดีกว่า และ ร่างกายที่แข็งแรงนะคะคุณสาว ๆ

6. ดีกว่าขนม! .... กินของว่างแบบไหนแล้วไม่อ้วน ~~~


รูปภาพ:http://images.wisegeek.com/woman-eating-yogurt.jpg

การลดน้ำหนักไม่จำเป็นว่าต้องตัด' ขนมขบเคี้ยว 'ออกไป แต่คุณสาว ๆ เลือกใช้วิธีกินขนมหรืออาหารว่างที่ช่วยคุมน้ำหนักได้นั่นเองค่ะ และสำหรับตอนนี้ก็สามารถหาซื้อได้เลยง่ายมาก ๆ ที่ร้านสะดวกซื้อ ไม่ว่าจะเป็น ธัญพืชอบกรอบเอย โยเกิร์ตแบบไม่มีไขมันเอย ถั่วชนิดต่าง ๆ รวมถึงผลไม้แบบสำเร็จรูปด้วยนะคะนี่! ยังเป็นแค่ตัวอย่างแบบจิ๊บ ๆ ที่จะทำให้คุณสาว ๆ ได้เห็นว่า เราสามารถหันมาทานขนม หรืออาหารว่างเหล่านี้ได้ อิ่มท้องเหมือนกันและไม่อ้วนด้วยนะจ๊ะ ขอบอก!! ขนมถุงแบบเดิม น่ะหรอ?! เหอะ โยนทิ้งลงถังไปได้เลยจ้าาา :P :P :P

รูปภาพ:https://az616578.vo.msecnd.net/files/2016/01/19/6358876316115308061666742563_confidence.gif

หาคำตอบกันได้รึยังเอ่ย?? ... ว่าคุณสาว ๆ พลาดข้อไหนกันไปบ้าง แต่สำหรับคุณสาว ๆ ที่อยากจะลดน้ำหนัก หรือคุมน้ำหนักให้ได้ดี ให้หุ่นเซี๊ยะแซ่บน่ากินอยู่ตลอดเวลา ก็ต้องปฎิบัติตามทุกข้ออย่างเคร่งครัด และมีวินัยกับตัวเองให้มาก ๆ ด้วยนะคะ ถึงจะได้หุ่นอย่างที่คุณสาว ๆ ต้องการเอาชนะความขี้เกียจของตัวเองให้ได้ รับรองปีนี้ได้แน่ ๆ Oops !!! ว่าแต่จะได้หุ่นแซ่บ ๆ หรือ ผู้ชายแซ่บ ๆ ดีนะ ไปลุ้นกันเอาเองจ้า ไปละค่ะ บายยย เจอกันอีกทีต้องมีหุ่นแบบ เปรี้ยงเป๊ะปังมาโชว์กันบ้างนะเออ > // <



บทความที่เกี่ยวข้อง