ความรัก

มักถูกมองว่าเป็นสิ่งสวยงามที่ใครๆ ก็อยากมี แต่ความรักดีๆ บางทีก็ไม่จำเป็นต้องมีคู่ ถ้าอยู่คนเดียวแล้วเฟี้ยวได้ ^___^

สวัสดีค่ะ สาวๆ

Sis

taC

a

fe

ทุกคน กลับมาพบกับ

เชอร์รี่

กันอีกครั้งนะคะ วันนี้


เชอร์รี่

มีแง่มุมดีๆ เกี่ยวกับความรักแบบฉบับคนโสดมานำเสนอให้ได้ชมกัน สาวๆ หลายคนที่ยังไม่มีคู่ อยู่คนเดียวก็อาจจะรู้สึกเหงาๆ แอบน้อยใจเบาๆ ว่าทำไมเราไม่มีโมเมนต์มุ้งมิ้งกับแฟนอย่างคนอื่นบ้าง แต่รู้มั้ยคะสาวๆ ว่าเราก็สามารถมีโมเม้นมุ้งมิ้งได้ถึงแม้ว่าจะเป็นสาวโสด เพราะ ความรัก ไม่จำเ่ป็นต้องเกิดจากการมีคู่รักเสมอไป

เรามาทำความรู้จักกับ 8 ความรักดีๆ ที่คนโสดมีได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีแฟนกันค่ะ

1. ความรักจากครอบครัว

รูปภาพ:http://five-virtues-system.com/wp-content/uploads/2016/03/%E5%AE%B6%E5%BA%AD-495x400.jpg

ความรักดีๆ ที่เราคิดถึงเป็นลำดับแรกเลยก็คือ

ครอบครัว

นั้นเองค่ะ แน่นอนว่าความรักที่มาจากครอบครัว เป็นภูมิคุ้มกันและพลังใจที่ดีที่สุด บางครั้งความสุขก็ไม่จำเป็นต้องออกไปหาจากที่ไหน คนใกล้ตัวนี่ล่ะค่ะที่เป็นทั้งความสุข ความสนุกสนาน รอยยิ้มและเสียงหัวเราะของเรา เพราะทุกคนในครอบครัวพร้อมที่มอบสิ่งดีๆ และอยู่เคียงข้างเราเสมอ

หากมีเวลาว่าง ลองหากิจกรรมทำร่วมกับคนในครอบครัวดูสิคะ อาจจะเป็นการทำอาหาร จัดปาร์ตี้ในบ้าน รับรองว่าได้รับโมเมนต์มุ้งมิ้งมากกว่าการมีแฟนเสียอีกค่ะ เมื่อได้รับความรักดีๆ แล้ว ก็อย่าลืมส่งความรักดีๆ กลับไปให้ครอบครัวของเรากันด้วยนะคะ

2. ความรักจากเพื่อนสนิท

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/08/ed/3e/08ed3e50c50409a8d36d4675ed99188a.jpg

นอกจากครอบครัว ก็มี

เพื่อนสนิท

นี่ล่ะค่ะที่เป็นความรักดีๆ ของสาวๆ บางคนอาจจะมีเพื่อนสนิทไม่กี่คน บางคนอาจจะมีเพื่อนสนิทเป็นกลุ่มใหญ่ ซึ่งไม่ว่าจะมีเพื่อนมากน้อยแค่ไหน ความสำคัญของคำว่าเพื่อนก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับปริมาณ แต่ขึ้นอยู่กับมิตรภาพที่มีให้กันค่ะ เพื่อนสนิทจะเป็นคนที่รู้ใจเราไปซะหมดทุกเรื่อง มีอะไรก็สามารถปรึกษาพูดคุยกันได้อย่างไม่เคอะเขิน

และที่สำคัญ เพื่อนสนิทจะถึงไหนถึงกัน ไปไหนไปกันพร้อมลุยทุกที่ นัดกันไปทำกิจกรรม กินข้าว ดูหนัง เวลาช้อปปิ้งก็ช่วยกันเลือกของได้อย่างไม่มีบ่น ดีกว่ามีแฟนเป็นไหนๆ เลยค่ะสาวๆ มีเพื่อนสนิทก็เหมือนมีความรักดีๆ อยู่ใกล้ตัวแล้วล่ะค่ะ รักษาความสัมพันธ์และมิตรภาพที่ดีระหว่างเพื่อนเอาไว้ให้แนบแน่นนะคะ

3. ทำงานที่รัก รักงานที่ทำ

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/c5/24/b9/c524b97d368a225c97dbe38f819bdd1f.jpg

การทำงาน

หรือแม้กระทั่งการเรียนหนังสือ เป็นสิ่งที่อยู่กับเราทุกวันจนเป็นกิจวัตร ซึ่งถ้าหากเราได้เรียนหรือทำงานที่เรารัก เราก็จะมีความสุขกับชีวิตได้ค่ะ เวลาส่วนใหญ่ในชีวิตของแต่ละคนก็มักจะหมดไปกับการเรียนและการทำงาน จะดีแค่ไหนคะ ถ้าหากเราได้ใช้เวลาส่วนใหญ่ของชีวิตอยู่กับสิ่งที่เรารัก

เมื่อเราได้ทำงานที่เรารัก และมีความรักในงานที่เราทำ เราจะเหมือนมีพลังพิเศษ ที่พร้อมจะทุ่มเทแรงกายแรงใจและความเอาใจใส่ให้กับงาน และรู้สึกสนุกทุกครั้งที่ได้ทำ ยิ่งถ้าเป็นงานที่ได้ทำร่วมกับคนอื่นด้วยแล้ว เราก็จะมีโอกาสได้เจอสังคม เจอเพื่อนใหม่ๆ สร้างประสบการณ์ให้กับชีวิตตัวเองได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ และนอกจากจะรักงานแล้วก็หันมาดูแลให้ความรักกับตัวเองและคนรอบข้างกันด้วยนะคะ

4. หลงรักงานอดิเรก

รูปภาพ:http://cdn5.learntoplaymusic.com/blog/wp-content/uploads/2013/02/how-to-choose-a-guitar-playing-style.jpg

เชื่อว่าสาวๆ หลายคน มี

งานอดิเรก

ที่ชอบทำเป็นชีวิตจิตใจกันอยู่แล้ว ซึ่งงานอดิเรกของแต่ละคนก็แตกต่างกันออกไปตามความชอบและสไตล์ของตัวเอง เช่น

การเล่นดนตรี ถ่ายรูป ดูหนัง ดูซีรี่ส์ ฟังเพลง สะสมสิ่งของที่ชื่นชอบ ทำอาหาร ทำขนม ปลูกต้นไม้


อ่านหนังสือ

ซึ่งทุกๆ งานอดิเรกก็ล้วนแต่มีเสน่ห์ในตัวของมัน ทำให้เราหลงใหลและอาจจะมากถึงขั้นหลงรักไปเลย

การทำงานอดิเรกจะช่วยให้เราได้ผ่อนคลาย ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ แถมยังเป็นการฝึกสมาธิและสร้างความสุขได้เป็นอย่างดีอีกด้วยค่ะ นอกจากนั้น งานอดิเรกยังช่วยฝึกความอดทน ทำให้เราเป็นคนใจเย็น และมีความใจจดใจจ่ออยู่กับสิ่งนั้น อย่างเช่นเราเล่นดนตรีเป็นงานอดิเรก เราก็ต้องใช้เวลาในการเรียนรู้และหมั่นฝึกซ้อม เราถึงจะเล่นดนตรีเก่งนั้นเองค่ะ

รู้แบบนี้แล้ว ลองหางานอดิเรกที่ชอบทำดูสักอย่างสองอย่าง ทำให้รุ่งให้ปังไปเลย ไม่แน่เผลอๆ จากงานอดิเรกอาจจะกลายเป็นงานประจำที่ทำรายได้ให้กับเราก็ได้นะคะ

5. รักการออม

รูปภาพ:http://cdn.newsapi.com.au/image/v1/8f2c1afbbfe3cb1c4c7f86419577e884

เห็นหัวข้อแล้ว อย่าเพิ่งแปลกใจกันนะคะสาวๆ

การออม

ก็เป็นความรักดีๆ อย่างหนึ่งเหมือนกันค่ะ ซึ่งนอกจากจะเป็นความรักที่ดีต่อใจแล้ว ยังดีต่ออนาคตของตัวเองด้วยนะคะ ถ้าหากสาวๆ มีนิสัยรักการออม หมั่นเก็บเล็กผสมน้อย ในอนาคตเราก็จะมีเงินไว้สำหรับลงทุนทำสิ่งต่างๆ ตามที่เราใฝ่ฝัน อาจจะเป็นการเรียนต่อต่างประเทศ ทริปเที่ยวยุโรป เปิดธุรกิจเล็กๆเป็นของตัวเอง ซึ่งถ้าหากทำได้ ก็จะเป็นผลดีต่อตัวเองมากๆ เลยนะคะ

การรักการออม ฟังดูเหมือนทำง่ายแต่จริงๆ แล้วก็แอบยากอยู่เหมือนกันค่ะ อยู่ที่ใจล้วนๆ เลย ถ้าเราสามารถเอาชนะใจตนเองได้ รับรองว่าความรักดีๆ ข้อนี้ ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน และสำหรับสาวโสดที่ไม่ต้องมีเดท ไม่ต้องซื้อของเซอไพรส์ใคร มีเงินเหลือเก็บมาเปย์ตัวเองเพียบเลยค่ะ สบายใจและแฮปปี้สุดๆ

6. รักการผจญภัย

รูปภาพ:http://emilyluxton.stfi.re/wp-content/uploads/2016/11/photo-1463595515259-d8ef281955b9-768x512.jpeg

รักการผจญภัย

ในที่นี้ เราหมายถึงการท่องเที่ยวนั่นเองค่ะ การท่องเที่ยวเป็นอะไรที่สาวๆหลายคนคงชอบกันอยู่แล้วใช่มั้ยล่ะคะ เพราะนอกจากจะได้ออกไปเจอโลกกว้าง พบเจอกับสิ่งใหม่ๆ แล้ว ยังทำให้เราได้มีโอกาสเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากสิ่งต่างๆ รอบตัว แถมยังได้รับความสุข ความสนุกสนานและความประทับใจจากการได้ออกไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆอีกด้วยค่ะ

การท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น ภูเขา น้ำตก ทะเลหรือสถานที่สำคัญๆ ก็มักจะมีกิจกรรมสนุกๆ ให้เราได้ทำมากมาย นอกจากนั้นเรายังได้ฝึกฝนการใช้ชีวิต เรียนรู้การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า รู้จักการวางแผน เพราะการออกไปในที่ที่เราไม่คุ้นเคย เราจะต้องรู้จักจัดการสิ่งต่างๆให้ได้ด้วยตนเอง ซึ่งการท่องเที่ยวที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเราจะทำให้เราหลงรักการผจญภัยเป็นอย่างยิ่งเลยล่ะค่ะ

7. การให้ คือความรักและน้ำใจที่ยิ่งใหญ่

รูปภาพ:https://www.xcomglobal.com/wp-content/uploads/2015/11/present-giving.jpg

ความรัก อาจจะไม่ได้มาในรูปแบบของผู้รับเสมอไป เราสามารถมีความรักดีๆ ด้วยการเป็นผู้ให้ได้เช่นกันค่ะ

การให้

เป็นการแสดงน้ำใจและแสดงออกถึงความรักที่ยิ่งใหญ่ เราสามารถมอบสิ่งดีๆ ให้กับผู้อื่นได้ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน แต่สิ่งที่จะได้รับกลับมาคือความสุขและความอิ่มเอมใจของการเป็นผู้ให้ค่ะ

เราสามารถเป็นผู้ให้ได้หลายรูปแบบ อาจจะเลือกแสดงออกในโอกาสต่างๆ อย่างเช่น บริจาคสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม เป็นอาสาสมัครออกค่ายพัฒนาชนบท ซึ่งการให้ บางครั้งอาจจะไม่ต้องเป็นรูปแบบของสิ่งของเสมอไป การให้รอยยิ้มและการรู้จัก ให้อภัย ก็ถือว่าเป็นการให้ที่แสดงถึงความรักดีๆ ได้เหมือนกันค่ะ เมื่อเรารู้จักการใช้ชีวิตให้มีความสุขแล้วอย่าลืมแบ่งปันความรักและความสุขให้ผู้อื่นกันด้วยนะคะ

8. รักตัวเอง

รูปภาพ:http://blog.fwd.co.th/wp-content/uploads/2015/02/beauty-daisy-flowers-413.jpg

สุดท้าย ความรักดีๆ ที่เราจะขาดไม่ได้เลยนั้นก็คือ

การรักตัวเอง

ค่ะ รักตัวเอง โดยการหมั่นดูแลสุขภาพกายและสุขภาพใจให้ดีอยู่เสมอ ออกกำลังกาย รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ที่สำคัญอย่าลืมใส่ใจเรื่องความสวยความงาม หน้าตาผิวพรรณให้สดใสเปล่งปลั่งดูสุภาพดี และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการแต่งหน้า แต่งตัวและทรงผมที่ช่วยปรับลุคให้สาวๆ ดูสวย มีสไตล์เหมาะกับการเป็นสาวยุคใหม่ที่รักและดูแลตัวเองได้เป็นอย่างดี

ถึงแม้ว่าเราจะโสด แต่เราก็ต้องสตรองนะคะสาวๆ

สำหรับ 8 ความรักดีๆ ในวันนี้ เป็นอย่างไรกันบ้างคะ อ่านแล้วก็อย่าลืมนำไปทำตามกันนะคะ มีคู่มันก็ดี แต่ถ้ามีแล้วไม่ดี ไม่มีดีกว่านะคะสาวๆ เป็นโสดอย่างสบายใจ และมีความรักดีๆรอบตัว ชีวิตก็มีความสุขได้เหมือนกันค่ะ ไม่แน่ว่าอาจจะมีความสุขมากกว่าตอนมีแฟนด้วยซ้ำสุดท้ายนี้ ถ้ายังไม่รีบมีคู่ หรือยังไม่อยากมีใครก็ขอให้สาวๆ SistaCafe โสดอย่างมีความสุขกันถ้วนหน้า แต่ถ้าวันหนึ่งวันใดเกิดถูกใจใครสักคนขึ้นมา ก็ขอให้ได้เจอกับความรักดีๆ เช่นกันนะคะ

โลก

มักจะสอนให้เรา

รั


นอื่น

มากมาย

แต่สุดท้าย

โลก

ก็จะสอนให้เรา

รัก

ตัวเอง

มากที่สุด

วันนี้ขอตัวลากันไปก่อนนะคะ แล้วพบกันใหม่บทความหน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีค่า >__<

บทความที่เกี่ยวข้อง