สวัสดีปีใหม่ตอนนี้ยังทันไหมคะ? เริ่มปีใหม่ทั้งทีแจนอยากพาเพื่อนๆ มาแปลงโฉมจากเดิมให้สวยกว่าเดิม ด้วยการนำเสนอไอเดียแต่งตัวแบบสาวแดนกิมจิ 6 สไตล์ Mix & Match ชุดให้ดูเป็นสาวเกาหลีเบาๆ แถมยังดูน่ารัก สดใสขึ้นด้วยค่ะ

ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลยดีกว่า

1. เสื้อเชิ้ตสีขาว + เอี๊ยมยีนส์

เริ่มต้นกันที่ Mix เอี๊ยมยีนส์เก๋ๆ กับเสื้อเชิ้ตสีขาว เป็นอะไรที่เข้ากันสุดๆ เพื่อนๆ ที่มีเอี๊ยมยีนส์ดีไซน์เก๋ๆ อยู่แล้วก็ลองหยิบมาเล่นกับเสื้อเชิ้ต หรือเสื้อยืดสีขาวดูได้นะคะ

รูปภาพ:

2. เสื้อสีสัน + เอี๊ยมสีเดียวกัน / สีตัดกัน

แต่ถ้าหากมีเสื้อสีอื่นล่ะทำยังไงดี?เสื้อสีอื่นก็สามารถนำมา Mix กับเอี๊ยมได้เหมือนกันค่ะ ทั้งเอี๊ยมสีที่ใกล้กัน หรือจะเป็นสีตัดกันไปเลยก็ดูขี้เล่นไปอีกแบบ

รูปภาพ:

3. เสื้อ Oversize + กระโปรงสก็อต

แต่ถ้าหากมีเสื้อตัวใหญ่ ( ที่อาจจะซื้อมาผิดไซส์หรือชอบใส่ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว ) ก็ลองหากระโปรงลายสก็อตมาใส่ก็ดูเก๋ดีนะคะ

รูปภาพ:

4. เสื้อปาดไหล่ + กระโปรงสั้น

แล้วถ้าอยากแต่งเป็นสาวเปรี้ยวล่ะจะทำยังไงดี แนะนำให้ลองหยิบเอาเสื้อปาดไหล์ หรือเสื้อที่เปิดไหล่นะคะ แมทช์กับกระโปรงสั้นสีที่เข้ากัน หรือตัดกันไปเลยก็ได้ ดูไม่โป๊ และยังออกแนวขี้เล่นด้วย

รูปภาพ:

5. เสื้อสีขาว + เดรสยาวสีสดใส

หากมีชุดเดรสสีสดๆ อยู่แล้ว เช่น สีแดง สีเหลือง สีส้ม สีม่วง แนะนำให้หยิบมา Mix กับเสื้อสีขาวนะคะ จะได้ลุคที่พอดี ไม่มากไม่น้อยเกินไป ดูเป็นเด็กกว่าวัยเพราะสีสันจะทำให้เราเหมือนตัวการ์ตูนค่า

รูปภาพ:

6. เสื้อ + กางเกง

แต่ถ้าเธอไม่ใช่สายหวาน ไม่อยากใส่กระโปรงล่ะ? ลอง Mix เสื้อกับกางเกงที่สีใกล้กันดูนะคะ จะได้ลุคเท่ๆ เรียบๆ สบายๆ ใส่ได้แบบ everyday look แบบสาวเกาหลีแน่นอน

รูปภาพ:

เป็นยังไงกันบ้างคะ 6 ลุคที่แจนเอามาแนะนำ โดนใจเพื่อนๆ กันบ้างไหมคะ หากมีเสื้อผ้าแบบไหนอยู่แล้วก็อยากให้เพื่อนนำมา Mix&Match กันให้เข้ากับสไตล์ของเพื่อนนะคะ จะได้มีลุคใหม่ๆ กับเสื้อผ้าเดิมที่มีอยู่แล้วเนอะ

แจนอยากให้เพื่อนชาว

Sista

cafe


สนุกสนานกับการแต่งตัว และหวังว่าเพื่อนจะมีความสุขกันถ้วนหน้านะคะ วันนี้ลาไปก่อน บ๊ายบายค่ะ ^^

บทความที่เกี่ยวข้อง