สวัสดีค่ะ สาว ๆ ชาวซิสต้าคาเฟ่ทุกคน วันนี้มาเอาใจสาว ๆ สายเมคอัพกันค่ะ กับการรีวิวแป้งเบอร์ใหม่ล่าสุด ของแบรนด์ไทยยอดนิยมอย่างแป้งเจ้านางนั่นเองค่ะ ซึ่งแบรนด์นี้เป็นแบรนด์ที่เทนชิเคยจัดอันดับให้อยู่ใน5 อันดับ แป้งพัฟถูกและดีกันไปแล้วและเทนชิค่อนข้างปลื้มเลยทีเดียวค่ะ แต่สิ่งนึงที่แอบน้อยใจคือมี 2 สี ให้เลือกซึ่งเทนชิอยากให้มีสีเข้มกว่านี้ เพราะเราผิวแทนอะเนอะ เบอร์สองที่ใช้อยู่สว่างกว่าผิวจริงนิดนึงทำให้ ดูไบรท์ แต่ยังไงเราก็อยากได้ลุคเข้ม ๆ แทน ๆ ธรรมชาติมากกว่า

ซึ่งวันนี้เจ้านาง คงเห็นใจสาวผิวแทนอย่างเรา ก็เลยออกเบอร์ใหม่ล่าสุดมา นั้นก็คือ เบอร์ 03 นั่นเองค่ะเอาเป็นว่าถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลยค่ะ


รูปภาพ:

ท้าาา ดาาา! และนี้ก็คือหน้าตาของแป้งเจ้านางเบอร์ 03 นั่นเองค่ะ เห็นได้ว่าเนื้อแป้งสีเข้มสุด ๆ เลย ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้านางมีเพียง 2 สีคือ  01 และ 02ซึ่งเทนชิค่อนข้างชอบมากสาว ๆ สามารถเข้าไปอ่านความแตกต่างของเจ้านางกับแป้งพัฟตัวอื่นได้ ในบทความก่อนหน้าของเทนชิได้เลยค่ะ


รูปภาพ:

สำหรับแป้งเจ้านางเบอร์ 01สีออกชมพูเหมาะกับสาวผิวขาว ขาวอมชมพู

เบอร์ 02เหมาะกับผิวสองสี หรือผิวเหลืองค่ะ ส่วนเบอร์ล่าสุด 03เหมาะกับสาวผิวเข้มหรือผิวแทนนั้น

เองค่ะเราตามไปดูสวอชแต่ละสีผิวและการปกปิดกันเลยค่ะ


สวอชแป้งเจ้านางทั้ง 3 เบอร์

รูปภาพ:

สำหรับการปกปิดของแป้งเจ้านาง ปกปิดได้เนียนและค่อนโอเคเลยล่ะค่ะ โดยไม่ต้องลงรองพื้น ใครที่ไม่ชอบอะไรแน่น ๆ ก็คงถูกใจเลยทีเดียวค่ะ ความต่างทั้ง 3 สีก็เห็นได้ชัดเลย สำหรับเทนชิเคยใช้ 02 ก็โอเคนะ ถึงจะสว่างกว่าผิวจริงนิดนึง แต่ไม่เทาค่ะ พอมี 03 ออกมา ก็ดีใจค่ะ เพราะเข้ากับสีผิวจริง ๆ ของเทนชิมาก ๆเราไปดูรีวิวการใช้กันเลยค่ะ


รูปภาพ:

เมื่อลองทาครึ่งหน้า ก็เห็นได้ชัดถึงความแตกต่างเลยค่ะ ว่าเนียนมาก แม้ว่าเบอร์ 03จะสว่างกว่าหน้าผากนิดนึง แต่โดยรวมคือเท่ากับผิวจริงมาก ๆ โดยเฉพาะ บริเวณคอ และช่วงอก ทาแล้วดูใสขึ้นมาทันทีค่ะ เนื้อแป้งยังเนียนเหมือนเดิม ปกปิดได้โอเคเลยล่ะค่ะ

สำหรับการใช้ ถ้าไม่ใช้รองพื้น ใช้ได้สองแบบคือแบบที่1 ทาเพียว ๆ ไปเลยค่ะ จะได้ลุคธรรมชาติ หรือใครที่หน้าใสอยู่แล้วก็ทาได้เลย หรือจะใช้แต้มระหว่างวันก็ได้ค่ะ

ส่วนแบบที่ 2คือ ใช้พัฟชุบน้ำ จะได้ความแน่นมาระดับนึงและปกปิดได้เพิ่มขึ้นค่ะ สำหรับเทนชิจะใช้วิธีฉีดน้ำแร่ลงบนพัฟแล้วนำมากดบนหน้าค่ะ

ส่วนใครที่ชอบลงรองพื้นก่อนก็ไม่ว่ากัน เราไปดู กับรองพื้นกันบ้างค่ะ


รูปภาพ:

เมื่อลงกับรองพื้น ก็เห็นได้ว่าสีแป้งกลืนไปกับสีรองพื้น ไม่เปลี่ยนสีรองพื้นเลยค่ะ ทำให้ความเนียน เนียนยิ่งขึ้น เข้ากับผิวยิ่งขึ้น ใครชอบปกปิด วิธีนี้เทนชิแนะนำเลยค่ะ บอกเลยเริ่ดมาก ๆแอบกระซิบว่ารับปริญญาเทนชิใช้วิธีนี้เลย รองพื้นกับแป้งเจ้านาง ติดทั้งวันไม่หลุดเลยค่ะมาแต่งหน้า ลุคผิวแทนฉ่ำ ๆ กับแป้งเจ้านางกันเลย!

ลุค Perfect Tan กับเจ้านางเบอร์ 03

รูปภาพ:

เห็นมั้ยค่ะ สีผิวกับสีหน้าฉ่ำแทน ปังมาก บอกลาปัญหาหน้าเทาไปเลยค่ะ เผยผิวสวยได้เลย วันนี้เทนชิแต่งในลุคPerfect Tanเน้นงานผิว แทนฉ่ำ ๆ ปกชมพูตุ่น ๆ เกิดมาก ( อวยตัวเองเบาๆ )


รูปภาพ:รูปภาพ:

สรุปผลการใช้เบอร์ คือชอบมากค่ะ ตอบโจทย์ได้ถึงเรื่องสีผิว สร้างมาเพื่อผิวแทนจริง ๆ กราบมาก เพราะโดยส่วนตัว หาแป้งพัฟสีเข้มค่อนข้างยากค่ะ เรื่องการปกปิด ก็ปกปิดได้ระดับโอเค เน้นงานผิวค่ะ ส่วนเรื่องความมันก็ระดับดี รวมๆ คือโอเคกับเจ้านางอยู่แล้ว พอออก สี 03 มา คือยิ่งชอบเลย เทนชิคิดว่าสาวผิวแทนคนอื่นก็ต้องชอบค่ะวันนี้เทนชิก็ลากันไปก่อนนะคะ สวัสดีค่ะ


รูปภาพ:

บทความที่เกี่ยวข้อง