สวัสดีค่ะสาวๆ

SistaCafe

เคยเป็นไหมคะสาวๆ อยากจะไปเที่ยวไหน แพลนกันมาดิบดี เอ้า โดนเทเฉยยยยย วันนี้เราเปิดแมปสำหรับคนโดนเท คนโสด คนไม่มีเพื่อน คนเพื่อนไม่ว่าง คนไม่มีใคร ฯลฯ เอาเป็นว่าเป็นชะนีตัวคนเดียวอยู่ตอนนี้

Hidekoririn

จะพาไปปักหมุด กับ

20 ที่เที่ยว ที่สาวๆ ไปคนเดียวก็ฟินได้

แต่พอกันทีกับเดินห้างแบบเดิมๆ เรารวบรวมการเที่ยวหลากหลายแบบ หลากหลายสไตล์มาให้สาวๆ เลือกสรรที่นี่แล้วค่ะ ไม่ต้องรอ ไม่ต้องง้อใคร ใครไม่ไปก็ช่างมัน ! จะมีที่ไหนกันบ้าง ไปดูดีกว่าค่าาาาาา


1. Treat Cafe & Hangout

ผ่อนคลายกับบ้านหลังน้อยในสวนสวยที่

Treat Cafe & Hangout

คาเฟ่สไตล์ Casual House หนึ่งในพื้นที่ธรรมชาติน้อยๆ ย่านเสนานิคม ที่นีเขาใส่ใกับทุกขั้นตอนตั้งแต่การตกแต่ง ไปจนถึงเมนูอาหารที่มีทีมครีเอทีฟเชฟคอยดูแล สำหรับใครที่หาที่พักผ่อนในช่วงวันหยุด สามารถมาอ่านหนังสือ จิบกาแฟท่ามกลางสวนสวยได้ที่นี่นะคะ

รูปภาพ:



2. Triple Tree Cafe & restaurant

ความฝันของครอบครัว ส่วนร้านอาหารของคุณพ่อคุณแม่ ส่วนคาเฟ่ของลูกสาว เรียกได้ว่าที่

Triples Tree Cafe & Restaurant

ทุกอย่างคือโฮมเมดขนาดแท้ เชิญมาร่วมรับประทานอาหารและขนมในบรรยากาศที่ใกล้เคียงกับการอยู่บ้านมากที่สุด เพราะใส่ใจในทุกกระบวนการ ทั้งสูตรอาหาร และสูตรขนมจากญาติผู้ใหญ่ในบ้าน แม้แต่กระบวนการปรุง ก็ลงมาคุมกันเองแทบทุกขั้นตอน หากใครสนใจ คาเฟ่ย่านราชพฤกษ์แห่งนี้รอต้อนรับคุณอยู่ทุกวันค่ะ

รูปภาพ:



3. The 66 Cottage

ใครจะไปรู้ว่าท่ามกลางย่านธุรกิจอย่างถนนสุขุมวิท จะมีร้านในสวนสวยๆ แบบ

The 66 Cottage

อยู่ด้วย ! ที่นี่ตั้งอยู่ในซอย สุขุมวิท 66 ตกแต่งในรูปแบบสวนสไตล์อังกฤษ เปิดโอกาสให้หนุ่มสาวชาวเมือง มาคืนชีวิตธรรมชาติในช่วงวันว่าง เพราะนอกจากจะมีพื้นที่สีเขียว แล้วยังมีร้านขายสินค้าออแกนิค ผัก ผลไม้ ไข่สดจากฟาร์มอีกด้วยค่ะ เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่เพื่อสุขภาพอย่างแท้จริง หากใครยังเช่าพื้นที่สวยๆ ไว้ถ่ายพรีเวดดิ้งก็ทำได้ด้วยนะ


รูปภาพ:


4. Bangkok Tree House

คาเฟ่ ร้านอาหาร และรีสอร์ทสไตล์อีโค่เฟรนลี่ ตั้งติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา อาคารใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ ตัวคาเฟ่เป็นอาคารสามชั้นมีทั้ง in-door และ out-door เป็นอาคารกระจกทั้งหมด ในห้องแอร์ก็ดี นั่งรับลมริมน้ำก็ดี ขอบอกว่าอย่างชิลล์ ใครชอบบรรยากาศสงบๆ ไม่วุ่นวาย เชิญที่นี่เลยค่าา


รูปภาพ:

5. Bankampu Tropical Gallery

ชวนสาวๆ มาสัมผัสบรรยากาศใต้ร่มเงาไม้กันที่บ้านก้ามปู ทริปปิคอล แกลอรี่ คาเฟ่น่ารักในสวนเพาะพันธุ์ไม้ จิบกาแฟ ทานขนมเค้กสูตรไทยๆ กันกลางธรรมชาติ ขอบอกว่าเย็นมากๆ ใครเข้าไปคือต้องร้องว้าว แถมที่นี่ยังรับจัดงานอีกด้วยนะคะ


รูปภาพ:

6. Japaness Town

ไม่ต้องเสียค่าตั๋ว นั่งเครื่องบินไกลๆ เราก็ไปเจแปนได้ ! ที่ Japaness Town จะให้คุณได้พบกับบรรยากาศที่เหมือนอยู่ญี่ปุ่นสุดๆ ทั้งตึก ร้านค้า ผู้คน ที่ผ่านไปผ่านมา สปีคเจแปนนิสกันรัวๆ ที่สำคัญ อาหารสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ พ่อครัวอิมพอร์ตกันเกือบทุกร้าน ต้องไปโดนนน


รูปภาพ:

7. หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร

ชวนสาวๆไปเติมความอาร์ต เสพงานศิลป์กันที่หอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพ ที่ซึ่งรวบรวมศิลปะในทุกแขนงมาไว้ที่นี่ เรียกว่าเป็นจุดรวมพลของคนมีความคิดสร้างสรรค์อย่างแท้จริงเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นภาพวาด ภาพถ่าย ร้านขายของ กาแฟดริป ฯลฯ สาวๆ คนไหนสนใจหามุมถ่ายรูปอาร์ตๆ เท่ๆ ที่นี่ก็มีเยอะเลยนะคะ


รูปภาพ:

8. สวนศรีนครเขื่อนขันธ์

ชวนสาวๆ ไปสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติที่

สวนศรีนครเขื่อนขันธ์

ใช้เวลาวันหยุดไปกับการให้อาหารปลา ดูนก ปั่นจักรยาน หรือปูเสื่อทิ้งตัวนอนโง่ๆ ลงบนพื้นหญ้า ของสวนสาธารณะที่ได้รับรางวัล

The Best Urban oasis Of Asia ในปี 2006

นอกจากจะฟินไปกับบรรยากาศยังถือโอกาสฟื้นฟูร่างกายได้อีกด้วยนะ


รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/content_image/image/340356/1492675203-0003.jpg

9. พิพิธภัณฑ์ปลากัด

A : จ้องตากันนานๆ เดี๋ยวก็ท้องหรอก !

B : บ้าเหรอ เราไม่ใช่ปลากัด !

คุ้นหูมากเลยนะคะกับประโยคแบบนี้ ที่พิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย จะมาไขความกระจ่างให้คุณเองว่าตกลงจริงๆ แล้วจ้องตากันแล้วมันท้องหรือเปล่า ? เรียนรู้ และทำความเข้าใจกับที่มาและการเพาะพันธุ์ปลากัด สาวๆ คนไหนเป็นสาวกปลาสวยงาม หรืออยากจะไปถ่ายรูปน้องๆ เล่น ที่นี่ก็มีหลากหลายสายพันธุ์ให้คุณได้ชมค่ะ


รูปภาพ:

10. สวนสัตว์ดุสิต

ส่งชะนีคืนถิ่น ว้ายย ไม่ใช่ พาสาวๆ ไปย้อนวันวานกันที่สวนสัตว์ดุสิต หรือ เขาดินวนา ค่ะ เพลิดเพลินไปกับสัตว์เล็กสัตว์ใหญ่ที่แสนน่ารักมากมาย ขอบอกว่าเหมือนเรากลับไปเป็นเด็กอีกครั้งนึงเลยค่ะ

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/content_image/image/327380/1490935024-SAM_6050_Snapseed.jpg

เป็นอย่างไรบ้างคะสาวๆ มีให้เลือกเยอะแยะเลยใช่มั้ย เตรียมกล้อง เตรียมร่างกายไว้ให้พร้อมนะคะ ขอบอกว่าที่เที่ยวรอบกรุงเทพฯ เราไม่ได้มีแค่นี้ ยังมีสถานที่ที่สวยงามและน่าสนใจอีกมากมาย และแน่นอนว่ามันยังไม่หมดค่ะ โปรดรอติดตาม 20 ที่เที่ยว ที่สาวๆ ไปคนเดียวก็ฟินได้ Part 2 ในเร็วนี้ๆ นะคะ วันนี้ขอลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบายยยย