สวัสดีค่าสาวๆSistaCafe

การแต่งหน้าเนี่ย ถือว่าเป็นสิ่งที่สาวๆ หลายๆ คนหลงใหลชื่นชอบมักมากกกก แล้วยิ่งไอเทมที่เป็นตัวเด็ดในการปรับผิวอย่างรองพื้น เนี่ยก็เป็นสิ่งที่ขาดไปได้เลยจริงๆ แต่กว่าจะได้รองพื้นที่ถูกใจก็ต้องลองผิดลองถูกกันอยู่เรื่อยๆ เลยจนกว่าจะเจอสิ่งที่ใช่ ( หมายถึงรองพื้นนะจ๊ะสาวๆ ) และถ้าสาวๆ คนไหนยิ่งเป็นคนผิวมันบวกกับสภาพอากาศของบ้านเราแล้วเนี่ยยิ่งยากเข้าไปอีก หากเลือกรองพื้นที่ไม่โอเค ไม่เหมาะกับสภาพผิวหน้าแล้ว.... รับรองว่าเดินยังไม่ถึงปากซอยหน้าก็เยิ้มมันแผลบๆ ไหนจะโดนเหงื่อก็หลุดลอกเป็นคราบๆ ก็มี ส่องกระจกเช็คหน้าแต่ละทีนี้มีตกกะใจตัวเองแน่นอน>///<

เอาล่ะๆ...สาวๆ ผิวมันคนไหน ที่กำลังมองหารองพื้นดีๆ สักตัวอยู่ล่ะก็ วันนี้เรามี5 แบรนด์ที่สาวผิวมันใช้ได้ ใช้ดีมาฝากกัน ถ้าพร้อมแล้วเรามาดูกันเลย!!!


1. Revlon Colorstay Makeup Foundation

รูปภาพ:http://i1136.photobucket.com/albums/n482/goniap2/revlon%20foundation/co%20330_zpsb7rq0o1x.jpg

ไม่มีในลิสรายการไม่ได้แน่ๆ กับรองพื้นเรฟลอนฝาดำในตำนาน รีวิวจากสาวๆ บอกว่า

เอาไปเลย 100 กะโหลก

เป็นรองพื้นเนื้อแมทที่เอาอยู่เวอร์ เช้ายันเย็น!! ไม่ว่าจะเหงื่อออกแค่ไหน จะลุยบุกป่าฝ่าลมแรงยังไง เหงื่อโชกแค่ไหนก็ยังคงสภาพเมคอัพบนใบหน้าไว้แน่นเหมือนเพิ่งแต่งหน้ามาเมื้อกี้ ช่วยควบคุมความมัน และให้การปกปิดดีเริ่ดจ้า ราคาก็น่าคบหามากประมาณ 4++ บาท ใครที่ต้องการความอยู่ทนทาน หรือสาวๆ คนไหนกำลังมองหารองพื้นสำหรับแต่งหน้าวันรับปริญญาตัวนี้ก็เหมาะมากเลยค่ะ ตะลอนๆ ทั้งวันก็รอดได้ ราคาไม่แพงหาซื้อได้ง่าย มีหลากหลายเฉดให้เลือกด้วย แต่เนื้อรองพื้นจะออกเหนียวนิดๆ แห้งเร็วด้วย ลงแล้วก็รีบเกลี่ยนะจ๊ะ


2. Bobbi Brown Long-Wear Even Finish Foundation SPF15 PA+

รูปภาพ:https://f.ptcdn.info/055/019/000/1400330983-IMG1965-o.jpg

มาดู Bobbi Brown กันโหน่ยยยยยย ใครเดินผ่านช็อปนี้บ่อยๆ ต้องหยุดแล้วเดินหน้าเข้าไปตามบ้างแล้วนะคะ ขนาดว่าสาวผิวมันบวกกับรูขุมขนกว้างมากๆ ยังรีวิวให้ดูว่ามันเริ่ดดดได้อีกกับรองพื้นตัวนี้ เนื้อรองพื้นเหลว เกลี่ยง่าย ไม่มัน ไม่หมอง!!! สวยสตรองงงง ทั้งวันจ้ะ ส่วนราคาต้องลงทุนกันหน่อย อยู่ที่ประมาณ 1,9++ บาท แต่รับรองว่าคุณภาพสำหรับความสวยให้อยู่ทนอยู่นาน แบบหน้ามันยังไงก็ไม่ไหลเยิ้มแล้วเนี้ยย เราว่าคุ้มนะคะ ยังไงก็ลองไปเทสเฉดสีกันดูก่อนได้เลย หรือจะให้พี่ๆ BA เทสลงแต่งหน้าให้แล้วเดินห้างเพลินๆ ดูว่าตกเย็นมาหน้าจะยังสวยเริ่ดแบบที่เค้าว่ากันไหม


3. Catrice Photo Finish Liquid Foundation 18H

รูปภาพ:http://3.bp.blogspot.com/-q1H7eXeeHlI/VTqq-vee7KI/AAAAAAAAHtw/D1RQlhSLOlI/s1600/2%2BIMG_3414.JPG

รองพื้นของ catrice ก็กำลังฮอตเหมือนกันน๊าในหมู่สาวๆ ผิวมัน เนื้อรองพื้นเกลี่ยง่ายดีน้า ไม่หนักหน้า ให้ผิวดูเป็นธรรมชาติบางเบา แถมคุมมันได้เริ่ดมากกก ติดทนอยู่ได้ทั้งวัน แต่ไม่ได้ช่วยในเรื่องปกปิดมากนะจ๊ะ หากใครมีรอยสิวหนักๆ ก็เติมคอนซีลเลอร์เข้าไปหน่อยเนอะ ส่วนราคาก็สบายกระเป๋าดีจ้า ประมาณ 3++ บาทเท่านั้นเอง แต่หากใครที่แพ้น้ำหอมต้องเบรกตัวนี้ไว้นะคะ เพราะมีกลิ่นน้ำหอมค่อยข้างชัดเจนเลย เดี๋ยวจะแพ้เอาน้า


4. Essence Stay All Day Long-Lasting

รูปภาพ:http://4.bp.blogspot.com/-AiCX_XJPiII/VpvIN_e4OqI/AAAAAAAAI3U/CtKsSOYdsxc/s1600/20160117_162755.jpg

มาต่อกันที่รองพื้นแนวถูกและดีกันต่อกับ รองพื้นเนื้อแมทสุดเริ่ด essence Stay All Day จ้า หาซื้อง่าย แถมราคาสบายเป๋าอีกแล้ว 2++ บาทเองนะ ( ถูกและดีก็ยังมีอยู่ในโลกค่ะ!!! ) เนื้อรองพื้นเป็นแบบเนื้อน้ำ เกลี่ยง่ายมากเหมาะสำหรับสาวๆ มือใหม่เลยค่ะ ให้ความรู้สึกบางเบาซึมเร็ว คุณภาพดีเกินราคา ติดทนระดับนึง และคุมมันได้ สวยเช้งทั้งวันแน่นอน ให้ลุคผิวแมท แบบโกลวๆ ดูสุขภาพดีได้ทีเดียว


5. Estee Lauder Double Wear Stay-in-Place

รูปภาพ:http://cm.lnwfile.com/_/cm/_raw/8a/xa/2v.jpg

ใครไม่แคร์เรื่องงบมีอีกตัวที่แนะนำเลยนะคะ Estee Lauder Double Wear เลยเน้อออ!! สาวผิวมันที่ลองใช้ต่างยกให้เป็น No.1 ประจำโต๊ะเครื่องแป้งกันไปเลย รับรองเลยว่าคุมมันเอาอยู่ทั้งวัน ไม่ไหลไม่เยิ้ม หน้าไม่ดรอปหมองระหว่างวัน ให้การปกปิดดีเยี่ยม ใช้ฟองน้ำลง ยิ่งติดทนเข้าไปใหญ่ แต่เวลาเกลี่ยต้องอาศัยทักษะความเร็วกันนิดนึง เพราะเนื้อรองพื้นเป็นแบบเนื้อลิควิดแอบแห้งเร็วไปหน่อยจ้า แต่คุณภาพไม่ต้องห่วงเลย ใครๆ ก็ยกมือกดเลิฟรัวววววววว ราคาประมาณ 1,6++ บาท ลงทุนกันได้ไม่ต้องเสียดายตังค์แน่นอน


เป็นอย่างไรกันบ้างจ๊ะสาวๆ ผิวมัน มีรองพื้นตัวไหนที่สาวๆ กำลังใช้อยู่หรือเปล่าเอ่ย ลองเลืกกันดูนะจ๊ะ หรือเดือนหน้าจะมีงานรับปริญญาแล้วต้องหาตัวที่คุมมันและอยู่ทนตลอดวันหน่อย หรือหากใครกำลังอยากจะเปลี่ยนรองพื้นเพราะอันที่ใช้อยู่ไม่โอเคกับสภาพผิวงี้ ยังไงแล้วสาวๆ ผิวมันทั้งหลายก็ลองไปเทสกันดูก่อนก็ได้นะคะ จดลิสรายชื่อแล้วมุ่งหน้าไปลองที่เคาท์เตอร์ได้เลย ที่สำคัญต้องเลือกเฉดสีรองพื้นให้เหมาะกับสีผิวเรานะคะ ไม่เอาเฉดที่ขาวกว่าผิวนะเดี๋ยวจะหน้าลอยเอา อย่าให้เพื่อนต้องทักเนอะ…..^0^


บทความที่เกี่ยวข้อง