สวัสดีค่ะสาวๆ วันนี้

Hidekoririn

จะพาไปใช้เวลาเสาร์อาทิตย์ให้คุ้มค่ากับที่เที่ยวใกล้กรุงเทพกันอีกแล้วค่ะ สำหรับวันนี้เป็นจังหวัดที่มีที่เที่ยวเยอะแล้วใกล้มากๆ อย่าง

จังหวัดนครนายก

ที่นี่เราสามารถแพลนเป็น

ONE DAY TRIP

ได้สบายมาก จังหวัดนครนายก มีคำขวัญประจำจังหวัดว่า

นครนายก เมืองในฝันที่ใกล้กรุง ภูเขางาม น้ำตกสวย รวยธรรมชาติ ปราศจากมลพิษ

มีสถานที่ที่น่าสนใจมากมายอาทิเช่น น้ำตก วัด เขื่อน กิจกรรมแอดเวนเจอร์ วันนี้เรารวมที่เด็ดๆ มาให้เพื่อนๆ ได้ลองลิสต์กันดูค่ะ

น้ำตกวังตะไคร้

อุทยานน้ำตก

วังตะไคร้

อยู่ในความดูแลของมูลนิธิจุมภฏ - พันธุ์ทิพย์ บริพัตร ตกแต่งด้วยดอกไม้และไม้ประดับต่างๆ ภายในเนื้อที่ 1,400 ไร่ มีธารน้ำ เหมาะสำหรับการเล่นน้ำ ที่เกิดจากการรวมตัวของลำธาร 2 ลำธารคือคลองมะเดื่อกับคลองตะเคียน ทั้งสองลำธารนี้ไหลมาบรรจบกันเป็นธารเดียว มีต้นตะไคร้ น้ำตะไคร้หางนาค พันธุ์ไม้น้ำที่ชอบขึ้นอยู่ตามห้วยลำธารทั่วไป มีก้านสีดำและมีดอกสีชมพู ในฤดูฝนจะออกดอกสะพรั่ง ตัดกับสีท้องฟ้า ภายในอุทยานแห่งนี้จะออกดอกสะพรั่งตัดกับท้องฟ้าสีน้ำเงิน ทำให้เกิดทัศนียภาพงดงามทุกฤดูกาลโดยเฉพาะในฤดูฝน ในเดือนกรกฎาคม-ตุลาคม น้ำจะเต็มลำธาร นักท่องเที่ยวจึงนิยมมาเล่นล่องแก่งกัน

รูปภาพ:http://thai.tourismthailand.org/fileadmin/upload_img/Attraction/3057/_DSC4884%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%95%E0%B8%B0%E0%B9%84%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B9%89_1406708289.jpg

เขื่อนขุนด่านปราการชล

เขื่อนขุนด่านปราการชลชื่อเดิมคือ เขื่อนคลองท่าด่าน

เป็นเขื่อนคอนกรีตอัดยาวที่สุดในประเทศไทยและในโลก สร้างครอบฝายท่าด่านเดิม สร้างขึ้นตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช รัชกาลที่ 9 เพื่อกักเก็บน้ำหน้าฝนไว้ในช่วงหน้าแล้ง ไม่ให้ท่วมบ้านเรือนและไร่นาของชาวบ้าน

รูปภาพ:รูปภาพ:

เขาหล่น

เขาหล่น ภูเขาทุ่งหญ้า ตามรอย MV ลมเปลี่ยนทิศ รับรองว่าใครที่ชอบถ่ายรูป ฟินกันแน่นอนค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

น้ำตกนางรอง

น้ำตกนางรอง

ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นน้ำตกขนาดกลางไม่สูงนัก มีความสวยงามเป็นธรรมชาติ ในช่วงฤดูฝนควรระมัดระวังในการเล่นน้ำ เพราะกระแสน้ำจะเชี่ยวมาก การเข้าชมที่นี่จะต้องเสียค่าบำรุงสถานที่

รูปภาพ:รูปภาพ:

อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ

อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ

เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดเล็ก ถูกใช้เป็นศูนย์กีฬาทางน้ำของจังหวัด มีศักยภาพในการเล่นเรือกรรเชียง เรือใบ เรือแคนู และวินด์เซิฟ

รูปภาพ:

เมืองโบราณบ้านดงละคร

เมืองโบราณดงละคร

เป็นเมืองโบราณสมัยทวาราวดี ที่นี่เป็นเมืองรูปไข่เกือบกลม มีคูน้ำและคันดินโดยรอบ มีเนื้อที่ประมาณ 3,000 ไร่ มีการสร้างเมืองติดกับแม่น้ำนครนายกสายเดิม ซึ่งติดต่อกับทะเลได้ จึงเหมาะแก่การค้าขายทางทะเล ภายในพบโบราณวัตถุมากมาย อาทิเช่น เศียรพระพุทธรูปกะไหล่ทอง , แผ่นทองคำขนาดเล็ก , เมล็ดข้าวสารดำ ,คันฉ่องสำริด , ลูกปัดแก้ว ,หินแกะลาย

รูปภาพ:http://www.tiewplearn.com/wp-content/uploads/2015/07/P4228391_resize.jpgรูปภาพ:http://www.bloggang.com/data/s/shiryu/picture/1398951063.jpg

เป็นยังไงบ้างคะ ได้สถานที่ในดวงใจบ้างหรือเปล่า จังหวัดใกล้เคียงเราก็ต่างมีสถานที่และเรื่องราวที่น่าสนใจมากมายเลยนะคะ ลองใช้เวลาวันหยุดไปเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในสถานที่ที่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพมากมายนัก ครั้งหน้าเราจะไปกันที่ไหน โปรดรอติดตามชมกันนะคะสาวๆ

บทความที่เกี่ยวข้อง