ผิวแห้งนับเป็นปัญหาที่น่าหนักอกหนักใจของสาวๆ อย่างพวกเราเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งช่วงนี้ก็เข้าหน้าหนาวอย่างเต็มรูปแบบแล้ว ซึ่งแว่วมาว่าหน้าหนาวรอบนี้จะยาวนานกว่าปีอื่นๆ อีกด้วย ถ้าเราไม่เตรียมตัวรับมือหน้าหนาว รับรองว่าผิวหน้ามีปัญหาแน่ๆ ก็เจ้าปัญหาผิวแห้งมักจะก่อให้เกิดผิวแห้งกร้าน ไม่ชุ่มชื่น ส่งผลให้ผิวแพ้ง่าย บางรายถึงขนาดผิวลอกแตกเป็นขุย แต่งหน้าก็ไม่สวยงามเหมือนเดิม ที่สำคัญแมคอัพไม่ติดทนหน้าต้องเติมเครื่องสำอางบ่อยๆ คิดแล้วก็น่าปวดหัวไม่น้อยเลยล่ะเจ้าค่ะ ซึ่งสำหรับปัญหาผิวแห้งนั้นจะหายไปทันทีถ้าเราดูแลรักษาได้ถูกวิธีเพราะปัจจัยหนึ่งก็มาจากเราดูแลผิวหน้าไม่ตรงกับสภาพผิวพรรณของตนเองจึงก่อให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นมา

โดยวันนี้มาดามบิวตี้ฟูลจึงได้รวบรวม 10 ยี่ห้อ ครีมบำรุงผิวหน้าสำหรับผิวแห้ง บอบบาง แพ้ง่าย  เพื่อผิวฉ่ำน้ำรับเช้าวันใหม่ เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับสาวๆ ที่มีสภาพผิวหน้าแห้งมาฝากกันเจ้าค่ะ

1.Smooth E ครีม

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/content_image/image/5190/1432183210-1246004472-500x500.jpg

เริ่มต้นจากครีมตัวแรก  ครีมที่มีสรรพคุณเด่นชัดและเป็นที่รู้จักในวงกว้างที่มีสรรพคุณในด้านรักษาสิว ริ้วรอย และให้ความชุ่มชื่นกับผิวอย่างดี ช่วยสมานแผล แก้ปัญหาริ้วรอย กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิว ช่วยลดการก่อตัวของเม็ดสีส่วนเกินให้เข้าสู่สมดุล ช่วยลดเลือนสีผิวหมองคล้ำ ช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง โดยเนื้อครีมจะเป็นสีขาวบริสุทธิ์

2. Zermix Cream

ถัดมาเป็นเซอร์มิกซ์ ครีม มอยส์เจอไรเซอร์สูตรสำหรับผิวแห้ง ผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ผลิตภัณฑ์อันเลื่องชื่อจากโรงพยาบาลและคลินิกผิวหนังทั่วประเทศ ที่มีความปลอดภัยสูง สามารถใช้ติดต่อกันได้ในระยะยาว ปราศจากสารกันเสีย  มีจุดเด่นด้านการฟื้นฟูผิวจากปัญหาผิวแห้งเสียรุนแรง ผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย แดง ลอกหรือคันที่มีสาเหตุมาจากผิวแห้งช่วยบำรุงป้องกันผิวให้แข็งแรง  กักเก็บความชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวแห้งเสียให้กลับมาชุ่มชื้น ผิวเรียบเนียนและนุ่มขึ้น อีกทั้งช่วยป้องกันมลภาวะต่างๆ เช่น ฝุ่นละออง ควัน สารเคมี เชื้อโรคต่างๆ ไม่ให้เข้าสู่ผิวโดยง่าย ทำให้ผิวหนังไม่ระคายเคืองและไม่บอบบางแพ้ง่าย ส่งผลให้ผิวแข็งแรงและมีสุขภาพดีอีกด้วย

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BORGel8B_cJ/?taken-by=zermix_official

3.SmoothE white baby face cream

รูปภาพ:http://th-live-03.slatic.net/p/5/smooth-e-white-babyface-cream-1-oz-30-kram-2kl-ng-1354-4575401-775690ed4d86f566d17def06e5a151e9.jpg

ตัวนี้หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี ซึ่งเป็น whitening ที่เหมาะกับผิวบอบบาง แพ้ง่าย มีส่วนผสมของ Melawhite จากสวิสเซอร์แลนด์ ช่วยคืนความสมดุลการสร้างเม็ดสีเมลานินบนผิว ทำให้ผิวกระจ่างใสอย่างปลอดภัย สามารถสะท้อนผิวจากรังสี UV ด้วย SRF ( Sun Reflection Factor ) ที่มีประสิทธิภาพลดปัญหาฝ้า กระ และจุดหมองคล้ำ

4. Sebamed Q10 Anti- Ageing Q10 Protection Cream

รูปภาพ:https://image-cdn.symphonycommerce.com/images/sites/sebamed/1452131929855_UreaReliefFaceCream.1000w.jpg

ครีมตัวนี้หลายคนอาจคุ้นตากันอยู่บ้าง ซึ่งเป็นครีมบำรุงผิวหน้า ช่วยลดเลือนริ้วรอย ป้องกันการเกิดริ้วรอย ทำให้ผิวแข็งแรง เร่งการผลัดเซลล์ผิวใหม่ เพื่อผิวที่นุ่มนวล เนียนเรียบ ป้องกันการสูญเสียน้ำ เพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผิว ป้องกันการเกิดริ้วรอยที่ผิวและเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว

5. Physiogel AI Cream

รูปภาพ:www.ebay.com/itm/Physiogel-AI-Cream-Stiefel.../321669565202

ไม่มีน้ำหอมและสารกันเสีย ผ่านการทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณ ไม่อุดตันรูขุมขน( Non-comedogenic )ไฮโปอัลเลอร์จีนิค( Hypo-allergenic )คงความชุ่มชื้นได้อย่างยาวนาน  สำหรับผิวแห้งแพ้ง่าย เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ช่วยฟื้นบำรุงผิวบอบบางแพ้ง่าย ช่วยคงความชุ่มชื้นยาวนาน ลดโอกาสที่ผิวจะกลับมาแห้งซ้ำ เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ช่วยปกป้องผิวจากปัจจัยภายนอกที่อาจทำร้ายผิวแห้งและแพ้ง่าย ให้ผิวนุ่มเรียบเนียน รู้สึกกระชับ และดูมีสุขภาพผิวดี เหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายและผิวเด็ก

6. Neutrogena Hydro Boost Water Gel

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BL6ToxTFCyn/?taken-by=neutrogena

ครีมเจลบำรุงผิวหน้าเพิ่มพลังความชุ่มชื้นให้แก่ผิวตลอดวัน ด้วยเจลที่ผสานด้วยไฮยาลูรอนิค เอซิด และสารสกัดจากน้ำมันมะกอกบริสุทธิ์ที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้มากขึ้นถึง 2 เท่า ช่วยฟื้นฟูผิวในวันที่ผิวอ่อนแอ เหมาะสำหรับผิวหมองคล้ำ ผิวแห้งขาดน้ำ

7. Hadalabo (ฮาดะลาโบะสีขาว)

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BPk2mpZA8ZC/?tagged=hadalabo

โลชั่นบำรุงผิวสูตรน้ำ ไม่ผสมน้ำหอม สี น้ำมันและแอลกอฮอล์ จึงทำไม่ให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว เนื้อโลชั่นจะเหมือนน้ำเปล่าแต่จะหนืดกว่า เนื้อครีมซึมสู่ผิวได้ง่ายซึ่งเหมาะสำหรับผิวที่ต้องการการบำรุงอย่างลำลึก จัดเต็มเรื่องให้ความชุ่มชื้นกับผิว หน้าไม่แห้งไม่ลอก ใช้แล้วหน้านุ่มมาก ใช้แล้วหน้าไม่หมอง ไม่คล้ำ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BPeObHHAZX3/?tagged=dramatically

9. Dramatically Different Moisturizing Lotion+ (Clinique สีเหลือง)

มอยซ์เจอไรเซอร์สูตรโลชั่น เนื้อบางเบา ช่วยบำรุงผิวให้นุ่ม ชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง ดูสุขภาพผิวดี เติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้ยาวนานตลอดวัน ทำให้ผิวคงความชุ่มชื้นยาวนานขึ้น  และผิวดูมีสุขภาพดีขึ้น

10. Johnson's Baby Intense Moisture Cream

รูปภาพ:https://i5.walmartimages.com/asr/17ca5305-e71b-40f4-adce-83443312f738_1.03aec3441815ad387d5eb367ae99a4d6.jpeg

ครีมที่ช่วยบำรุงผิวอย่างสมบูรณ์แบบด้วยโปรตีนน้ำนมและสารสกัดจากข้าวพร้อมด้วยวิตามินเข้าบำรุงผิวช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น ดูมีสุขภาพผิวดีตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้

เป็นยังไงกันบ้างคะ สาวๆ กับ10ยี่ห้อครีมบำรุงผิวหน้าสำหรับผิวแห้ง บอบบาง แพ้ง่าย  เพื่อผิวฉ่ำน้ำรับเช้าวันใหม่ หากชอบตัวไหนก็ลองพิจารณากันดูก่อนตัดสินใจซื้อนะคะ  ในส่วนนี้มาดามบิวตี้ฟูลเป็นแค่การนำเสนอครีมสำหรับผิวแห้ง ส่วนการเลือกซื้อก็อยู่ที่ความชอบส่วนบุคคลแล้วล่ะเจ้าค่ะบ๊ายบาย ม๊วบๆ^^

บทความที่เกี่ยวข้อง