แดดเมืองไทย ไม่ใช่แค่ร้อน แต่ในแดดมีรังสีUV ที่ส่งผลเสียต่อผิวของเราหนักมากทั้งผิวหน้าและผิวตัว แม้ว่าจะอยู่ในบ้านเฉย ๆ ก็ตาม เจ้าแดดตัวดีก็ส่องถึงได้เสมอ ดังนั้นหากเราอยากป้องกันผิวคล้ำเสียที่โดนทำร้ายจากUV นอกจากต้องให้ความสำคัญกับการทาครีมกันแดดหน้าแล้ว ก็อย่าละเลยการทา กันแดดตัว ด้วยน้าา

สาว ๆ หลายคนคงสงสัยกันว่าแล้วกันแดดทาหน้า นำมาทาตัวได้เลยมั้ย ซิสขอตอบเลยว่า 'ได้' แต่อาจเป็นการสิ้นเปลือง เนื่องจากกันแดดหน้านั้นราคาสูง เพราะใส่ส่วนผสมที่มีความอ่อนโยนและให้การบำรุงมากกว่า เนื่องจากหน้าเราบางและระคายเคืองได้ง่ายกว่าผิวตัว อ่านมาถึงตรงนี้ทุกคนสงสัยกันว่า อ้าว แล้วต้องเลือกกันแดดอย่างไร ถึงจะป้องกันได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดสำหรับตัวเราล่ะ ซิสมีคำตอบไว้ให้แล้วค่า


เกณฑ์ในการเลือกใช้ครีมกันแดดสำหรับทาตัว


การเลือกใช้ครีมกันแดดสำหรับทาตัว ควรพิจารณาจาก ส่วนผสม เนื้อสัมผัส และตามการใช้งาน หรือตามงบประมาณตามกำลังจ่ายที่เรามี


เลือกจากส่วนผสม


อ่านส่วนผสมที่จำเป็นสำหรับกันแดด ซึ่งจะระบุไว้ในฉลากผลิตภัณฑ์ มองหาส่วนผสมของสารกันแดด ถ้าเป็นแบบฟิสิกัลสิ่งที่ต้องมี ได้แก่ ไททาเนียมไดออกไซด์ (Titanium dioxide) และ ซิงค์ออกไซด์ (Zinc oxide) สารกันแดดแบบเคมี และส่วนผสมของสารกันแดดแบบเคมี ได้แก่ Avobenzone, Octinoxate, Cctocrylene, Oxybenzone และ Homosalate เป็นต้น

หากเป็นคนที่ผิวแพ้ง่าย ควรเลือกสูตรที่ระบุว่า ไม่มีแอลกอฮอลล์ หรือระบุว่าเหมาะกับผิวแพ้ง่าย


เลือกจากเนื้อสัมผัส


เนื้อสัมผัสของครีมกันแดดที่ได้รับความนิยม และหาซื้อได้ง่ายนั้นสามารถแบ่งได้เป็น 4 แบบ ได้แก่ เนื้อสัมผัสแบบครีม แบบเนื้อน้ำนม แบบเจล แบบสเปรย์ และแบบแท่ง

  • แบบครีม : เป็นเนื้อสัมผัสที่ไม่เบาบางจนเกินไป แต่ไม่หนักผิว และสามารถช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ คนผิวแห้งคือเหมาะ
  • แบบเนื้อน้ำนม : เป็นเนื้อสัมผัสที่มีความบางเบามากกว่าแบบครีม สามารถเกลี่ยลงบนผิวได้ง่าย ซึมลงผิวได้ดี ให้ความรู้สึกเบาสบายผิว
  • แบบเจล : เป็นเนื้อสัมผัสที่มีความเบาบาง ซึมง่าย ไม่หนักผิว และไม่มีสี เหมาะกับสภาพผิวผสม-ผิวมัน
  • แบบสเปรย์ : เป็นเนื้อสัมผัสที่มีความเบาบาง มาในรูปแบบของสเปรย์ที่ฉีดออกมาเป็นฝอยละออง พกพาได้ง่าย ใช้งานสะดวก เน้นเติมระหว่างวัน
  • แบบแท่ง : เป็นเนื้อสัมผัสคล้ายกับแบบเจล มีความเบาบาง ซึมง่าย แต่อาจจะทิ้งความมันวาวไว้บนผิวเล็กน้อย และจะต้องทาซ้ำ ๆ หลายครั้ง เพื่อให้ได้ปริมาณกันแดดที่เหมาะสม เพราะเป็นกันแดดสำเร็จรูปที่อัดมาเป็นแท่ง ถ้าหากทาไม่มากพอก็อาจจะทำให้ประสิทธิภาพในการกันแดดน้อยลง

เลือกจากความจำเป็นในไลฟ์สไตล์หรืองบประมาณ


สาวๆ คงทราบกันแล้ว ว่าเราไม่ควรใช้ครีมกันแดดทาตัว มาทาหน้า และควรเลือกใช้โลชั่นกันแดดให้ถูกต้องเหมาะสมตามการใช้งาน เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในการปกป้องผิวจากแสงแดด เท่านั้นยังไม่พอควรทาครีมกันแดดทาตัวและครีมกันแดดผิวหน้าในทุก ๆ วัน แต่ก็มีข้อสงสัยที่ว่า ครีมกันแดดหน้าที่ใช้ร่วมกับตัวได้ ปริมาณและราคาจะเพียงพอต่อผิวร่างกายหรือไม่ หากเทียบกับการใช้แยกกันแดดหน้าและกันแดดตัวไปเลย ซิสจะสรุปให้ว่า การใช้ครีมกันแดดหน้าที่ใช้ร่วมกับตัวได้ อาจต้องใช้ได้ปริมาณที่เยอะกว่า และราคาสูง เนื่องจากหน้าของเรามีความอ่อนไหวต่อสารสกัดต่าง ๆ มากกว่าผิวตัว การแยกใช้กัน หากคิดรวม ๆ แล้วก็ถูกกว่าการใช้แบบรวมกันนั่นเองค่ะ แต่หากสาว ๆ คนไหนสะดวกที่จะใช้หลอดเดียวจบ ไม่กลัวเปลือง ก็ได้เช่นกันค่า


มัดรวมครีมกันแดดทาตัว 7-11 หาซื้อง่ายราคาดี


CITRA - Sunscreen Serum Water Melon Mint


รูปภาพ:

CITRA - Sunscreen Serum Water Melon Mint SPF50 PA++++ (170 ml.)

เซรั่มกันแดดสูตรเย็น ซึมไว ผิวดูใสฉ่ำเด้ง 100% ไฮโดร คอลลาเจน + วิตามินซี ดูแลร่างกายแบบครบวงจรด้วย SPF50 และเพิ่มความกระจ่างใส ไฮโดรคอลลาเจน ให้ผิวดูสว่างกระจ่างใสขึ้นใน 5 วัน เนื้อเบาสบาย ชุ่มฉ่ำ ช่วงร้อนๆ เอามาทาตัวเหมือนได้เอาน้ำเปล่าลูบผิวไปในตัว ช่วยลดความร้อน ความเเสบจากเเดดเผาได้

จุดเด่น : ทาแล้วให้ฟีลเย็นทันทีที่ทา ซึมไว หอมกลิ่นฟรุตตี้หวาน ๆ เหมาะกับซัมเมอร์สุด ๆ ซิตร้าทำถึง !

ราคา : 1xx.-

พิกัด : 7-11


NIVEA Extra Bright Super C+ Vitamin Serum


รูปภาพ:

NIVEA Extra Bright Super C+ Vitamin Serum SPF50 PA+++ (320ml.)

วิตามินเซรั่มบำรุงผิวกาย ผสานกันแดด เซรั่มเนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ สูตรบูสท์เตอร์ กู้ผิวให้ดูกระจ่างใส พร้อมเกราะปกป้องผิวจากแดด ด้วยนวัตกรรม ซูเปอร์ C พลัส (Super C+) อัดแน่นด้วยวิตามินซีมากถึง 50เท่า จากคามู คามู ช่วยกู้ผิวให้ดูกระจ่างใส พร้อม SPF50 PA+++ ป้องกันรังสี UVA UVB สร้างเกราะปกป้องผิวจากแดด ฟื้นบำรุงผิวคล้ำ ให้กลับมาดูกระจ่างใส ฉ่ำเด้ง

จุดเด่น : กลิ่นหอมวิตซี เนื้อไม่เหนียว มีให้เลือกตั้งแต่หลอดเล็กขนาดพกพา หลอดกลาง ไปจนถึงหลอดใหญ่ใช้ที่บ้านฟิน ๆ เทียบกับปริมาณแล้วราคาถูกมาก ทาได้ทั้งกลางวัน/กลางคืนเลยน้าา

ราคา : 1xx.-

พิกัด : 7-11


MizuMi UV Bright Body Serum


รูปภาพ:

MizuMi UV Bright Body Serum SPF50+ PA++++ (180 ml.)

แบรนด์ไทยเป็นกระแสฮอตทุกโซเชียลตอนนี้ ติด Fav ในใจใครหลายคน รวมถึงซิสเองด้วย บำรุงผิว ด้วยสารสกัดดอกซากุระ และ Kakadu Plum เผยผิวดูกระจ่างใสใน 14 วัน Hybrid Sunscreen ผสานพลังปกป้องผิวสูงสุดจากรังสี UVA/UVB ด้วยสารกันแดดแบบ Chemical และ Physical ไม่ทิ้งความขาวเมื่อเซ็ทตัว

จุดเด่น : น้องมีความเนื้อสัมผัสบางเบา ซึมดี ไม่เหนอะ กลิ่นหอม ใช้โบกได้ทุกวัน ลุยแดดจัดก็ไม่กลัวเพราะ PA จัดเต็มถึงสี่บวก แถมเป็น Anti-Pollution ปกป้องผิวด้วยการสร้างฟิล์มล่องหนเคลือบผิว ลดผลกระทบของมลภาวะ ฝุ่นละออง ฝุ่นควัน ที่มีต่อผิวได้ด้วย สาวเมืองกรุงถูกใจสิ่งนี้

ราคา : 1xx.-

พิกัด : 7-11


Vaseline Healthy Bright Serum


รูปภาพ:

Vaseline Healthy Bright Serum SPF50+ PA+++ Sun + Pollution Protection ( 30 ml.)

มีขนาดซองแล้ว ! ตัวนี้ก็เด็ดติดเทรนด์เช่นกัน ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอลล์ ถ้าใช้ต่อเนื่องจะรู้สึกเลยว่าผิวกระจ่างใสขึ้นเรื่อย ๆ เนื้อบางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ จากวาสลีน ช่วยปกป้องผิวทั้งที่ร่มและกลางแจ้ง พร้อมฟื้นบำรุงผิวคล้ำเสียอย่างล้ำลึก ให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น

จุดเด่น : ช่วยปรับสีผิวที่โดนแดดจนหมอง ให้กลับมาสม่ำเสมอ เหมาะกับใช้ในวันที่อยู่บ้านชิว ๆ ทั้งวัน ไม่ได้ไปอยู่กลางแจ้งเจอแดดจัด

ราคา : 59.-

พิกัด : 7-11


NIVEA SUN Extra Protect Daily Glow Essence Serum


รูปภาพ:

NIVEA SUN Extra Protect Daily Glow Essence Serum SPF50 PA+++ ( 180 ml. )

กันแดดจากบ้านนีเวียอีก 1 ตัว คนที่กำลังหัดเริ่มทากันแดดหรือคนที่ไม่ชอบความเหนียวเหนอะหนะ แนะนำตัวนี้เลย ใช้ได้ทุกวัน สูตรผิวดูกระจ่างใส + ไม่คล้ำเสียง่าย ผสานวิตามินซี เข้มข้น 50x และวิตามินอี เพื่อผิวดูกระจ่างใส+และชุ่มชื้น เพื่อสีผิวดูสม่ำเสมอและไม่คล้ำเสียง่าย พร้อมปกป้องผิวจากมลภาวะ ฝุ่น ควัน

จุดเด่น : ทาง่ายไม่คราบ ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดี ทั้งยังใส่ส่วนผสมจากวิตามินซี และวิตามินอีเข้มข้น ช่วยเรื่องผิวกระจ่างใสไม่หมองด้วยค่า

ราคา : 1xx.-

พิกัด : 7-11


Provamed Solaris Body


รูปภาพ:

Provamed Solaris Body SPF 50+ PA+++ ( 100 ml. )

กันแดดทาตัวกันน้ำ สำหรับกิจกรรมกลางแจ้ง ELIX-IR TM เทคโนโลยีล่าสุด ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV และ Infrared ซึ่งทำลายผิวได้ลึกกว่า ให้ผิวไม่แสบร้อน ซึ่งตัวนี้ เค้าได้รับรางวัล The Best Ingredient Award 2013 ระดับ Gold เลยน้าา

จุดเด่น : เนื้อเบามาก ช่วยให้ผิวของเราไม่แสบร้อนขณะออกแดด ถือเป็นอีกตัวนึงที่น่าลองเลยทีเดียวค่ะซิส

ราคา : 2xx.-

พิกัด : 7-11


Baby Bright White Sun Cooling Body Lotion


รูปภาพ:

Baby Bright White Sun Cooling Body Lotion SPF50 PA+++ ( 160 ml. )

โลชั่นกันแดดพร้อมบำรุงสูตรผิวกระจ่างใส ทาไปปุ๊ปจะให้ความรู้สึกเย็นสดชื่น บำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้น ช่วยเติมน้ำให้แก่ผิว ปลอมประโลมผิวที่ถูก ทำร้ายจากแสงแดดและสารเคมี พร้อมบำรุงให้ผิวสว่างขึ้นในอีกระดับ ราคาไม่แพงเลย ทาแล้วมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ สดชื่น เกลี่ยง่าย

จุดเด่น : ซึมซาบไว ใส่สารสกัด Aloe Vera และ Rosehip Extra Virgin ช่วยซ่อมแซมผิว ให้ความชุ่มชื้น ทาไปไม่กร้าน ชาวผิวแห้งต้องเลิฟ

ราคา : 1xx.-

พิกัด : 7-11


Jula's Herb Watermelon BB Body Lotion


รูปภาพ:

Jula's Herb Watermelon BB Body Lotion SPF30 PA+++ ( 40 ml. )

บีบีโลชั่นตัวหอมแตงโม ตัวนี้อาจจะเหมาะกับชาวออฟฟิศ หรือวันสบาย ๆ อยู่บ้าน เพราะค่าเอสพีเอฟไม่สูงมาก มาในรูปแบบซอง ที่ผสมสารสกัดเข้มข้นจากแตงโม มะเขือเทศและกลูต้าไธโอน ช่วยปรับสีผิวให้กระจ่างใสเรียบเนียนสม่ำเสมอ ทำให้ผิวเนียนนุ่มไม่หยาบกร้าน มีกลิ่นน้ำหอมเย้ายวนที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ผิวกายให้หอมละมุนยาวนาน

จุดเด่น : น้องเด่นเรื่องเป็นบีบี โทนอัพให้ผิวดูขาวขึ้นหนึ่งระดับ มีผงไข่มุกและชิมเมอร์เนื้อละเอียดที่ทำให้ผิวเปล่งประกาย เล่นแสง และความพิเศษอีกอย่างคือ กลิ่นหอมสุด ๆ ใครใช้ต้องชอบ นั่งดมผิวตัวเองทั้งวันไปเล้ยย ~

ราคา : 4x.-

พิกัด : 7-11


BANANA BOAT Sport SunScreen


รูปภาพ:

BANANA BOAT Sport SunScreen SPF50 PA+++ (90 ml.)

แบรนด์ดังจากต่างประเทศ ที่ชื่อเสียงเรื่องกันแดดยืนหนึ่งมานาน ออกแบบมาเฉพาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายทำกิจกรรมกลางแจ้งทุกชนิด เช่น ดำน้ำ เทนนิส วิ่ง ขี่จักรยาน ฯ ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ที่ระคายเคืองต่อผิว สูตรใหม่ซึมซับเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่อุดตันรูขุมขน และ ลื่นเมื่อต้องจับอุปกรณ์กีฬา กันน้ำดีเยี่ยม

จุดเด่น : ตัวนี้เหมาะกับสายสปอร์ต เล่นกีฬากลางแจ้ง เพราะน้องเค้ากันน้ำ กันเหงื่อได้ดี สัมผัสเป็นเนื้อครีมมี่นุ่ม ๆ ทาแล้วต้องรอ 15 นาที ให้เวลาน้องเซทตัวนิดนึง แล้วจะเกาะผิวได้ดีมากขึ้น สายลุยท้าแดด ท้าลม ต้องจัด

ราคา : 2xx.-

พิกัด : 7-11


ครีมกันแดดทาตัว ไม่มีเหนียว ไม่มีเหนอะ ไม่มีเยิ้ม !


MizuMi UV Cooling Body Serum


รูปภาพ:

MizuMi UV Cooling Body Serum SPF50+ PA++++ ( 165 ml. )

ครีมกันแดด mizumi ตัวดีตัวดัง กันแดดที่ต้องมีติดบ้าน พัฒนาสูตรมาจากหลอดชมพู ซึ่งสูตรสีฟ้าอันนี้จะเป็นแบบเย็นสดชื่นนน ทันทีที่ทา ด้วยสารกันแดดแบบเคมีและแบบฟิสิคอล ไม่ทิ้งความขาววอกเมื่อเซ็ตตัว ปกป้องผิวด้วยการสร้างฟิล์มล่องหนเคลือบผิว ลดผลกระทบของมลภาวะ ฝุ่นละออง ฝุ่นควัน ที่มีต่อผิว อุดมไปด้วยสารสกัดว่านหางจระเข้ สารแอนตี้ออกซิแดนท์ ให้ผิวชุ่มชื้น ช่วยปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน

จุดเด่น : ผิวแพ้ง่ายใช้ได้เพราะน้อง 0% ALCOHOL แห้งไว ไม่ขาววอก ไม่ทิ้งคราบ กลิ่นหอม ๆ เย็น ๆ ใช้ชีวิตประจำวันได้แบบไม่กลัวแดด ซิสเลิฟน้องมาก

ราคา : 3xx.-

พิกัด : Watsons , Beautrium , Konvy , EVEANDBOY


Vaseline Healthy Bright Daily Sun Refreshing Serum


รูปภาพ:

Vaseline Healthy Bright Daily Sun Refreshing Serum SPF50+ PA++++ ( 200ml. )

แบรนด์นี้เค้าขึ้นชื่อเรื่องโลชั่นทาตัวอยู่ละ ซึ่งกันแดดตัวนี้ก็ทำออกมาได้ดีทีเดียว ผสานวิตามินบี3 ซี และอี ช่วยบำรุงผิว วาสลีนให้ผิวดูกระจ่างใส 2 เท่า อย่างเห็นได้ชัด และมี วาสลีน เจลลี่ ช่วยล็อคความชุ่มชื่นล้ำลึกในชั้นผิว คืนความสมดุลตาม ธรรมชาติสู่ผิว แม้ว่าจะอยู่ท่ามกลางแสงแดดจัดและมลภาวะ

จุดเด่น : เป็นกันแดดเนื้อเซรั่มบางเบา มีกลิ่นหอมเมนทอลอ่อน ๆ ยิ่งทายิ่งเย็นสดชื่น ด้วยคูลลิ่งชีลด์ เทคโนโลยี สบายผิวเหมือนพึ่งอาบน้ำ แถมกันแดดได้ดี เหมาะกับอากาศบ้านเราเป็นที่สุด

ราคา : 2xx.-

พิกัด : Watsons , Beautrium , Konvy , EVEANDBOY


Biore UV Anti-Pollution Body Care Serum Refresh Bright


รูปภาพ:

Biore UV Anti-Pollution Body Care Serum Refresh Bright SPF50+ PA+++ ( 50ml. )

กันแดดแบรนด์เกา ที่อินฟลูรีวิวกันฉ่ำ ถึงแดดจะร้อน ก็ไม่ต้องกลัวผิวแสบร้อน เพราะกันแดดเนื้อเซรั่มของบิโอเร ให้สัมผัสเย็นสดชื่น ลดผิวแสบร้อนด้วยสารสกัดจากแตงกวา โลชั่นผิวกายเนื้อเซรั่มที่เป็นมากกว่ากันแดด กันฝุ่น และยังเป็นเซรั่มสูตรเย็นในหลอดเดียว ให้ผิวกระจ่างใส พร้อมสัมผัสเย็นสดชื่นทันทีที่ทา

จุดเด่น : ไม่เหนอะหนะผิว ไม่ทิ้งคราบขาวให้ใช้ชีวิตยาก นี่ล่ะ กันแดดที่ถูกต้อง

ราคา : 1xx.-

พิกัด : Watsons , Beautrium , Konvy , EVEANDBOY


CATHY DOLL AQUA SUN NON GREASY BODY SUN SERUM


รูปภาพ:

CATHY DOLL AQUA SUN NON GREASY BODY SUN SERUM SPF50 PA+++ ( 50ml. )

ความพิเศษคือ น้องเป็นกันแดดเนื้อเจล ด้วยอนุภาคพิเศษของเนื้อเจล ที่แตกตัวเป็นเซรั่มน้ำแร่ มีความบางเบา ไม่เหนอะหนะ เกลี่ยง่าย ซึมซาบเร็ว ป้องกันแสงแดดมากถึง 50 เท่า ผสานคุณค่าจาก Titanium Dioxide ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดยาวนาน ไม่ว่าจะทำกิจกรรมกลางแจ้งหรือเจอแดดแรงแค่ไหนก็เอาอยู่

จุดเด่น : ทาแล้วซึมลงผิวไปเลย โดยไม่เหลือคราบกันแดดใด ๆ ให้เหนียวเหนอะกวนใจ ไม่ว่าจะทำกิจกรรมกลางแจ้งหรือเจอแดดแรงแค่ไหนก็เอาอยู่

ราคา : 1xx.-

พิกัด : Watsons , Beautrium , Konvy , EVEANDBOY


Sunplay Skin Aqua UV Super Moisture Body Gel


รูปภาพ:

Sunplay Skin Aqua UV Super Moisture Body Gel SPF50+ PA++++ ( 140ml. )

กันแดดแบรนด์นี้ฮิตมากในญี่ปุ่น ใครไปญี่ปุ่นเป็นอันต้องฝากหิ้ว กันแดดไฮยา สำหรับผิวกาย สูตรกันแก่x4 เนื้อเจล ปกป้องผิวสูงสุดพร้อมบำรุง มีเทคโนโลยี Light Durable Capsule NEO คงประสิทธิภาพสารกันแดดได้ยาวนาน ลดการถูกทำลายจากรังสียูวีอีกด้วย ทั้งยังมอบความชุ่มชื่นยาวนาน ด้วยไฮยาลูโรนิค แอซิด 3 ชนิด

จุดเด่น : เป็นกันแดดไฮยา ให้ความชุ่มชื้นสูง โดยที่ไม่หนักผิว สัมผัสเนื้อเจล ที่เบามากกก ซึมไว กันน้ำกันเหงื่อ ทาซ้ำได้ทั้งวัน ใครยังไม่เคยลองอยากให้เปิดใจ รูปแบบขวดหัวปั๊มใช้งานสะดวกสุด ๆ

ราคา : 4xx.-

พิกัด : Watsons , Beautrium , Konvy , EVEANDBOY


Dr.PONG MirrorX whitening body sunscreen


รูปภาพ:

Dr.PONG MirrorX whitening body sunscreen SPF50+ PA++++ ( 150ml. )

ดร.พงษ์เค้าออกสินค้าอะไรมาคือน่าตำทุกตัว ซึ่งตัวนี้คือ ครีมกันแดดสำหรับผิวกาย สูตรเนื้อเบาพิเศษ พร้อมเพิ่มความขาวกระจ่างใส แบบ Hybrid(Tinosorb M, Tianium Dioxide, Zinc Oxide) Broad Spectrum ป้องกันทั้ง UVA UVB เนื้อซึมไว เกลื่ยง่าย และกันน้ำ พร้อมส่วนผสมบำรุง ต้านอนุมูลอิสระ แก้ปัญหาผิวหมองคล้ำ

จุดเด่น : ทาแล้วไม่เป็นขุย ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ อีกทั้งยังมี 5% niacinamide สารสกัดที่ช่วยเติมความชุ่มชื้น ลดความหมองคล้ำด้วย ปังมาก ซิสการันตีเลยว่าตัวนี้ทาแล้วไม่เหนียวจริง ๆ !

ราคา : 3xx.-

พิกัด : Watsons , Beautrium , EVEANDBOY , Dr.Pong shop


DMP Intensive Daily Lotion


รูปภาพ:

DMP Intensive Daily Lotion SPF50+ PA+++ ( 180ml. )

ผลิตภัณฑ์ดีเอ็มพี เป็นแบรนด์ชั้นนำสำหรับเด็กที่อยู่คู่คนไทย และได้รับความไว้วางใจมาจากคุณแม่มาอย่างยาวนาน ตัวนี้คือ กันแดดตัวสูตรอ่อนโยนสำหรับเด็ก ผิวแพ้ง่ายระคายเคืองใช้ได้แน่นอน แล้วยังเลือกคัดสรรส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพ เป็น Anti-Pollution ปกป้องผิวจากมลภาวะและฝุ่นควัน ช่วนฟื้นฟูผิวคล้ำเสียและคืนความอ่อนเยาว์

จุดเด่น : ใส่มอยเจอร์ไรเซอร์เข้มข้นจากออร์แกนิคอโรเวร่าและเชียบัตเตอร์ เพื่อดูแลผิวให้ชุ่มชื้น เนียนนุ่ม แต่ไม่ทำไม่เหนอะตัว ผู้ใหญ่อย่างเราก็ใช้ได้ ใครที่แพ้ง่าย ๆ ที่น่าเหมาะเลย

ราคา : 2xx.-

พิกัด : Watsons , Beautrium , EVEANDBOY


KISS MY BODY Bright & Shine Perfume Lotion


รูปภาพ:


KISS MY BODY Bright & Shine Perfume Lotion SPF30 PA+++ ( 200ml. )

โลชั่นกันแดดน้ำหอม ครีมกันแดดทาตัว ไม่เหนียว ปกป้องผิวจากแสงแดด และหอมยาวนาน 8 ชั่วโมง ด้วยกลิ่นหอมจาก Lemon, White flower และ Coconut ให้กลิ่นหอมหวานแบบคุณหนู สดชื่นแต่นุ่มนวลอ่อนหวานให้เปล่งประกายได้ทั้งวัน หอมอ่อนหวานแบบคุณหนู ให้บรรยากาศสดชื่น เปล่งประกายความสดใส ด้วยกลิ่นดอกไม้นานาพันธุ์

จุดเด่น : เป็นกลิ่น Sweetie กลิ่นหอมหวาน กลมกล่อม เหมาะกับสาว ๆ สาย Cafe Hopping ทาไปปุ๊ป ซึมปั๊ป ปราศจากแอลกอฮอลล์ด้วยน้า

ราคา : 2xx.-

พิกัด : Watsons


ENFANT Organic Plus Daily Protection Lotion


รูปภาพ:

ENFANT (อองฟองต์) Organic Plus Daily Protection Lotion SPF30 PA+++ ( 100ml. )

โลชั่นบำรุงผิว สูตรป้องกันแสงแดด ตัวนี้เป็นกันแดดสำหรับเด็กอีกแล้ว แต่ที่เอามาแนะนำเพราะสาวที่ผิวแพ้ง่าย น่าจะถูกใจสิ่งนี้ อุดมด้วยคุณค่าจากสารสกัด Argan Oil , คาโมมายล์ และวิตามิน บี3 ที่ช่วยความชุ่มชื่น ทำให้ผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัส และดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

จุดเด่น : น้องเป็นเนื้อน้ำนม กันน้ำ ซึมซาบเข้าผิวได้ดี เคยเห็นสาว ๆ รีวิวกันอยู่น้า ซิสต้องลองตำมาบ้างแล้วค่า

ราคา : 1xx.-

พิกัด : Beautrium


Akins Clean Vegan Body Sunscreen


รูปภาพ:
ขอขอบคุณรูปประกอบจาก akinsskin.com

Akins Clean Vegan Body Sunscreen ครีมกันแดดวีแกนทาตัว SPF 50 PA+++

น้องเป็นแบรนด์ไทย สาย organic ครีมกันแดดหลอดนี้ สามารถใช้ทาตัวได้อย่างอุ่นใจ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง ด้วยเนื้อสัมผัสที่บางเบา ไร้คราบขาว ช่วยเสริมประสิทธิภาพสารกันแดดในผลิตภัณฑ์ให้สามารถปกป้องผิวได้อย่างอ่อนโยน ไม่ว่าจะเป็น Ectoin, Pineapple Ceramide รวมทั้งสารต้านอนุมูลอิสระและส่วนผสมจากธรรมชาติอีกมากมาย ที่จะช่วยปกป้องผิวคุณให้ปลอดภัยจากทุกปัจจัยทำร้ายผิว

จุดเด่น : ส่วนผสมป้องกันแสงแดดแบบวีแกน Cruelty free เนื้อสัมผัสสบายผิว ซึมง่าย และไม่มีสารก่อการระคายเคืองและอุดตัน แพ็กเกจมินิมอล มินิใจสุดไรสุด

ราคา : 8xx.-

พิกัด : akinsskin.com


รวมครีมกันแดดทาตัว ไปทะเล พกพาง่าย กันแดดระดับสิบ


Banana boat ultra protect


รูปภาพ:

Banana boat ultra protect SPF50 PA+++ ( 170 ml. )

กันแดดแบรนด์ดัง ที่ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องออกแดดจัด ๆ และเสี่ยงต่อการถูกแดดเผา ไม่อุดตันรูขุมขน เย็นสดชื่นสบายผิวพร้อมช่วยปกป้องผิวจากการเผาไหม้ ของแสงแดดถึง 50 เท่า พร้อมปกป้องทั้งรังสียูวีเอและยูวีบีซึ่งเป็นสาเหตุของริ้วรอยและมะเร็งผิวหนัง กันแดดได้ยาวนานและกันน้ำได้ดีเยี่ยม

จุดเด่น : ต่างจากตัวอื่นตรงที่ น้องใส่ส่วนผสมของว่านหางจระเข้ (Aloe vera) ที่ช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิว ลดอาการแสบแดงที่ผิว พกไปทะเลคือดี ฉีดก่อนอาบแดดใด ๆ สามารถเติมได้ทั้งวัน โดยที่ไม่ทิ้งคราบขาวตามตัว

ราคา : 3xx.-

พิกัด : Watsons , Beautrium , Konvy , EVEANDBOY


ULTRA VIOLETTE Extreme Screen Hydrating Body & Hand Skinscreen


รูปภาพ:
ขอขอบคุณรูปประกอบจาก www.sephora.co.th

ULTRA VIOLETTE Extreme Screen Hydrating Body & Hand Skinscreen SPF 50+

ครีมกันแดดสำหรับทาตัว และมือโดยเฉพาะ โด่งดังมากในต่างประเทศ เป็นกันแดดไฮบริดเนื้อบางเบา ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด UVA และ UVB และมีส่วนผสมของสาร Theobroma Cacao Seed Extract ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยปกป้องผิวจากแสงสีฟ้า Blue light Shield

จุดเด่น : สามารถกันน้ำ แบบ water-resistancyได้ถึง 4 ชั่วโมง สายเล่นทะเลคือเริ่ด เนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ แต่ยังคงปกป้องผิวจากแสงแดดได้เต็มที่

ราคา : 5xx.-

พิกัด : Sephora


Skintific-All Day Light Sunscreen Mist


รูปภาพ:

Skintific-All Day Light Sunscreen Mist Spf 50+ Pa++++ ( 120ml. )

ตัวนี้คนอวยฉ่ำ ติดเทรนด์โซเชียลในปีนี้ พกพาสะดวก ไม่ทำลายเมคอัพหลังใช้ เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่หนักหน้า ให้ความรู้สึกสดชื่น ปกป้องผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย SPF 50+ PA++++ ช่วยป้องกันรังสี UVB ที่เป็นสาเหตุของผิวไหม้ และ ป้องกันรังสี UVA ที่เป็นสาเหตุของริ้วรอยก่อนวัย ได้ถึง 16 เท่า มีไมโครแคปซูล เทคโนโลยี ขนาด 0.04 นาโนเมตร ที่ช่วยปกป้องชั้นผิว ซึ่งอุดมด้วยส่วนประกอบที่ทรงประสิทธิภาพถึง 5 เท่า ได้แก่ UV Pearls, Ceramide และ Centella เพื่อปกป้องรังสี UV ผิวแก่ก่อนวัย และผิวไหม้จากแดด

จุดเด่น : สเปรย์กันแดด ที่มีละอองละเอียด 0.01 นาโนเมตร พกพาสะดวก เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่หนัก ฉีดแล้วให้ความรู้สึกสดชื่น ปกป้องผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้ได้ทั้งหน้าและตัวเลย เริ่ด

ราคา : 3xx.-

พิกัด : Watsons , Beautrium , Konvy , EVEANDBOY


Cancer Council


รูปภาพ:
ขอขอบคุณรูปประกอบจาก www.cancer.org.au

Cancer Council SPF 50+ Ultra ( 1l. )

กันแดดถังที่คนออสเตรเลียเค้าใช้กัน Made in Australia สถาบันมะเร็งแห่งชาติ มั่นใจได้เลยว่ามีประสิทธิภาพ เพราะที่ออสแดดแรง และจัดกว่าไทยมาก เค้าจึงออกกันแดดที่ป้องกันไม่ให้คนออสเป็นมะเร็งผิวหนังนั่นเองค่า ปราศจากน้ำหอม พาราเบน เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว

จุดเด่น : กันแดดจากออสเตรเลียมีมาตรฐานสูง สามารถเชื่อถือได้ แล้วถ้าเทียบกับแดดทะเลบ้านเรา ถือว่าเหมาะ โบกไปเลยไม่ต้องกลัวเปลือง แต่ตอนนี้ที่ไทยยังไม่มีขายน้า ต้องรอพรีเท่านั้น

ราคา : ปรับเป็นเงินไทย ประมาณ 1,xxx.-

พิกัด : www.cancer.org.au


ANESSA Perfect UV Sunscreen Skincare Spray


รูปภาพ:

ANESSA Perfect UV Sunscreen Skincare Spray SPF50+ PA++++ ( 60ml. )

ติดยอดขายอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น มาในขวดสเปรย์ พกง่าย ใช้ง่าย ช่วยปกป้องแสงแดดในระดับสูง ใช้งานง่ายเพียงสเปรย์บนผิวกาย ผม หรือสเปรย์บนฝ่ามือและทาที่ใบหน้า สามารถใช้ได้ทั้งในชีวิตประจำวันและกิจกรรมต่างๆ ปกป้องผิวได้อย่างยาวนาน เนื้อบางเบา ไม่เหนอะหนะ อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว กันน้ำสูงสุด แถมยังทำความสะอาดง่ายดาย ด้วยโฟมล้างหน้า สบู่ หรือแชมพู ที่ใช้ตามปกติเลยค่ะ

จุดเด่น : ใช้ได้ทั้งผิวหน้า ผิวกาย และเส้นผม ละอองเสปรย์ละเอียด บางเบา กระจายตัวสม่ำเสมอบนผิว ปกป้องรังสียูวีจากแดดได้ดี กันน้ำ และความชื้นในอากาศ เช่น อากาศที่ทะเลนี่เหมาะเลย

ราคา : 6xx.-

พิกัด : Watsons , Beautrium , Konvy , EVEANDBOY


DERMACTION PLUS BY WATSONS


รูปภาพ:

DERMACTION PLUS BY WATSONS SPF50+ PA++++ ( 150ml. )

น้องเป็นสูตรกันน้ำ เนื้อโลชั่นบางเบา พิเศษอีกระดับขั้นการบำรุงด้วย DermisGuard, CollaBoost, Witch Hazel และ Photogenic Scattering ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นและฟื้นบำรุงผิว ให้ผิวดูสุขภาพดี แลดูมีความยืดหยุ่นมากขึ้นและริ้วรอยแลดูจางลงสูตรปราศจากสารที่ทำร้ายปะการัง

จุดเด่น : ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้ครอบคลุมทั้ง UVs , HEV (Blue Light) และ IR ที่เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดจุดด่างดำ และริ้วรอยก่อนวัยทาไปท้าแดด จะกี่ทะเล กี่ชายหาด ผิวไม่มีหมอง หาซื้อง่าย ทาซ้ำได้ทั้งวันก่อนออกแดด

ราคา : 4xx.-

พิกัด : Watsons


LA ROCHE-POSAY Anthelios Hydrating Lotion


รูปภาพ:

LA ROCHE-POSAY Anthelios Hydrating Lotion SPF50+ PA+++ ( 75ml. )

สกินแคร์แบรนด์ดังอย่างลาโรช ยืนหนึ่งเรื่องกันแดดและสกินแคร์ต่าง ๆ การป้องกันขั้นสูงอย่างครอบคลุมที่จะคอยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB พร้อมช่วยปกป้องผิวไม่ให้ถูกทำร้ายอันเนื่องจากอินฟราเรด-เอและมลภาวะ ผ่านการทดสอบบนผิวบอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่าย

จุดเด่น : ตัวนี้เป็นโลชั่นกันแดดสำหรับผิวหน้าและผิวกายเลยค่า ปังมาก ผิวบอบบางที่มีแนวโน้มระคายเคืองง่าย ก็ใช้ได้ ไม่ใส่พาราเบนและน้ำหอม สาว ๆ ที่ผิวไวต่อแดดนี่ว่าเหมาะมาก ๆ ใครมีแพลนจะไปเที่ยวทะเลอยู่ต้องหาตำแล้ว !

ราคา : 8xx.-

พิกัด : Watsons , Beautrium


Oriental Princess Natural Sunscreen


รูปภาพ:

Oriental Princess Natural Sunscreen Ultimate UV Block Serum for Body SPF 50+ PA++++ ( 150 ml. )

กันแดดเนื้อเซรั่มบางเบา พัฒนาเนื้อสัมผัสมาจากรุ่นเก่าที่มีความเหนอะกว่ารุ่นนี้ ตัวนี้ซึมไว กันแดดดีมาก อุดมไปด้วยวิตามินที่ให้ความชุ่มชื่นช่วยปกป้องดูแลผิวที่ถูกทำลายจากแสงแดด ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมซาบเร็ว เหมาะสำหรับทุกกิจกรรมกลางแจ้งและทางน้ำ

จุดเด่น : เหมาะกับกิจกรรมกลางแจ้งและทางน้ำ ป้องกันรังสี UVA และ UVB พร้อมฟื้นบำรุงผิวในขั้นตอนเดียว คงประสิทธิภาพการปกป้อง แม้ต้องเผชิญกับ ฝุ่น ควันและมลภาวะแวดล้อม อ่านจากรีวิว หลายคนที่ลองหมดแล้วซื้อซ้ำตลอด หาซื้อง่ายด้วยค่า

ราคา : 4xx.-

พิกัด : www.orientalprincess.com

Y.O.U SUNBRELLA Airy Outdoor Sunscreen Spray


รูปภาพ:

Y.O.U SUNBRELLA Airy Outdoor Sunscreen Spray SPF 50+ PA++++ ( 50 ml. )

กันแดดแบรนด์วายโอยูขวดเหลืองพาสเทลน่ารัก มีส่วนผสมของวิตามินบี 3 (Niacinamide) และสารสกัดจากดอกไม้แห่งภูเขาเมืองจีน (Buddleja Officinalis Extract) เพื่อการบำรุงผิว และช่วยปกป้องผิวจากการทำร้ายของรังสี UVA, UVB และรังสีอินฟราเรด (Infrared, IR) เหมาะสำหรับกิจกรรมกลางแจ้งทุกประเภท

จุดเด่น : จุดเด่นของน้องคนนี้คือ มาในขนาดพกพา น้ำหนักเบา ขวดหัวสเปรย์ ฉีดง่าย เป็นสเปรย์กันแดดสูตรบางเบาพิเศษ ละอองละเอียด ค่า SPF สูง พร้อมกันน้ำและกันเหงื่อได้ดี ไม่ต้องกลัวแสงแดด เป็นมิตรกับแนวปะการังอีกด้วยค่ะ

ราคา : 2xx.-

พิกัด : Watsons , Beautrium


NU FORMULA Crystal Sun Spray Real


รูปภาพ:

NU FORMULA Crystal Sun Spray Real SPF50+ PA++++ สเปรย์กันแดด ( 100ml. )

ครั้งแรกของกันแดด REAL SPF นวัตกรรม Advanced Maxshield Technology เฉพาะของนูฟอร์มูล่า เป็นการรวมสารกันแดดที่ช่วยปกป้องผิวได้สูงสุดเต็มประสิทธิภาพ พร้อม SPF Booster เพิ่มความสามารถในการกระจายตัว สามารถเรียงตัวได้เรียบเนียนแนบสนิท ป้องกันมั่นใจทุกอณูผิว

จุดเด่น : สูตรสเปรย์คริสตัล อนุภาคสเปรย์ขนาดเล็ก ข้อดีคือ ฝอยที่ฉีดออกมาละเอียด บางเบา ให้สัมผัสสดชื่น สบายผิว พร้อม SPF Booster เพิ่มความสามารถในการกระจายตัว กันแดดติดทน และสามารถกันน้ำ กันเหงื่อ ได้นานสูงถึง 40 นาที ไม่ทิ้งความเหนอะ ความมันบนผิว

ราคา : 2xx.-

พิกัด : Watsons


ครีมกันแดดทาตัวใช้แล้วขาวผิวไบรท์ เพิ่มความลูกคุณ แบบไม่วอกไม่โป๊ะ


JABS Bright Booster UV Protection Body Lotion


รูปภาพ:

JABS Bright Booster UV Protection Body Lotion SPF50 PA+++ ( 450ml. )

ตัวฮิต ติดเทรนด์ เนื้อครีมเข้มข้นมาก แต่ซึมง่าย ขวดหัวปั๊ม ปริมาณเยอะ ใช้จนลืมกันเลยทีเดียว ด้วยสารสกัดจากผลไม้ ผสานด้วยวิตามิน C ,E ,B3 และอาร์บูติน ช่วยผลัดเซลล์ผิว ให้ผิวแลดูกระจ่างใส เปล่งประกาย เรียบเนียน แลดูสุขภาพดี อย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ลดเลือนริ้วรอย

จุดเด่น : กลิ่นหอมผลไม้ หวาน ๆ ใช้แล้วผิวนุ่มขึ้นด้วย ทาปุ๊ปผิวจะออร่าขึ้น 1 ระดับ ดูฉ่ำเล่นแสง แต่ไม่ทำให้ผิววอก สาวผิวแทนก็ใช้ได้ค่า

ราคา : 2xx.-

พิกัด : Watsons , Beautrium , Konvy , EVEANDBOY


BIORE UV Aqua Rich Body Tone Up Serum Lilac Luster


รูปภาพ:

BIORE UV Aqua Rich Body Tone Up Serum Lilac Luster SPF50+ PA+++ ( 130ml. )

แบรนด์นี้มีชื่อเสียงในญี่ปุ่น สาวไทยก็ชอบใช้กัน ซึ่งกันแดดสูตรนี้ เป็นสูตรโทนอัพผิว ด้วยเทคโนโลยี color-correcting ที่ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ แลดูกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อม Moisturizing pack ให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น ให้ผิวดูนุ่ม อิ่มน้ำ

จุดเด่น : ทำให้ผิวสว่างขึ้นจากเฉดสีผิวเดิม ช่วยให้ผิวของเราดูสม่ำเสมอ เหมือนเป็นบีบีครีม แต่ทาแล้วไม่เป็นคราบขาวติดผ้านะคะซิส ใช้ต่อเนื่องผิวขาวใสแน่นอน

ราคา : 3xx.-

พิกัด : Watsons , Beautrium , Konvy , EVEANDBOY


Cathy Doll Aqua Sun Whitening Body Sun Serum


รูปภาพ:

Cathy Doll Aqua Sun Whitening Body Sun Serum SPF50 PA+++ ( 50ml. )

กันแดดตัวนี้ฮิตและขายดีมาก ๆ ในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ด้วยอนุภาคพิเศษของเนื้อเจลที่แตกตัวเป็นเซรั่มน้ำแร่ มีความบางเบา ไม่เหนอะหนะ เกลี่ยง่าย ซึมซาบเร็ว ป้องกันแสงแดดมากถึง 50 เท่า ผสานคุณค่าจาก Titanium Dioxide ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดยาวนาน ไม่ว่าจะทำกิจกรรมกลางแจ้งหรือเจอแดดแรงแค่ไหนก็เอาอยู่

จุดเด่น : ช่วยปรับผิวสว่างกระจ่างใสทันทีที่ใช้ บางเบา เกลี่ยง่าย ทาไปปุ๊ปจะรู้สึกวอก แต่ให้อดใจรอแปปนึง น้องจะซึมเข้าผิวทันที ค่อย ๆ ปรับทำให้ผิวดูขาวขึ้นแบบไม่โป๊ะ ไม่ลอย โดนน้ำไม่เป็นคราบ มีบำรุงด้วยน้า

ราคา : 2xx.-

พิกัด : Watsons , Beautrium , Konvy , EVEANDBOY


Glow Screen Body Lotion


รูปภาพ:

Glow Screen Body Lotion SPF50 PA+++ ( 100ml. )

ตัวนี้ความน่ารักให้เต็มร้อย อีกชื่อที่เรียกกันคือ กันแดดขนม ที่ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้รวดเร็ว และไม่อุดตันรูขุมขน ช่วยป้องกันผิวจากการเผาไหม้ของแสงแดด กันแดดพร้อมบำรุงในตัวกลิ่นวนิลา หอมติดผิวไปตลอดทั้งวัน ทาแล้วไม่ทิ้งคราบ แต่ก็ยังคงความชุ่มชื้นให้ผิว

จุดเด่น : ไม่เหมือนตัวอื่นเพราะเป็นกลิ่นวนิลา หอมหวาน ๆ เป็นกันแดดโทนอัพผิว พร้อมบำรุงในตัว ปรับผิวขาวขึ้น 1 - 2 ระดับ เลยทีเดียว ทาไปไม่ติดขน ไม่ติดเบาะ ไม่โป๊ะจนหลอกตา ไม่ใช่ BB , CC ไม่วอก ไม่เทา ใช้ได้ทุกสีผิวเลยค่า

ราคา : 2xx.-

พิกัด : Lazada


Rachi Body Bright UV Protection


รูปภาพ:

Rachi Body Bright UV Protection ( 80ml. )

ราชิ แบรนด์ไทยเดี๋ยวนี้เค้าทำถึง ทำจึ้ง เป็นอีกตัวที่น่าลอง เป็น 3 in 1 กันแดด+บำรุง+ผิวไบรท์ ไม่ติดขน ไม่เป็นคราบเหลืองติดเสื้อผ้า มี Vitamin E เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ปราศจากแอลกอฮอล์ พาราเบน ใช้ได้กับทุกสภาพผิว คุมมัน กันเหงื่อ กันน้ำ ซึมไว ไม่อุดตัน

จุดเด่น : เนื้อครีมสีเนื้อ สัมผัสแบบโลชั่นกึ่งเซรั่ม ซึมเข้าผิวทันที เป็นกันแดดที่มีสารบำรุงผิวในตัว เกลี่ยง่าย ไม่ติดขน ไม่เป็นคราบ ทาแล้วผิวดูโกลว์ผ่องสุขภาพดี ดีเวอร์

ราคา : 3xx.-

พิกัด : Watsons , Beautrium , Konvy , EVEANDBOY


Jergens Brightening


รูปภาพ:

Jergens Brightening SPF 22 PA ++ ( 150ml. )

แบรนด์ดังทั่วโลก ใช้ดีขึ้นหิ้ง ในใจใครหลายคน ทั้งบำรุงผิวนุ่มเนียน ลดความหมอง ป้องกันความคล้ำ ส่งตรงจากเยอรมัน สูตรนี้ว่าด้วยเรื่องเพิ่มความไบรท์ใส ลดความหมองด้วย Niacinamideราชาแห่งการบำรุงผิว แล้วก็มีสารสกัดจากไข่ทุกเพิ่มความเปล่งปลั่งด้วยค่า

จุดเด่น : ตัวนี้เป็นทั้งกันแดดและบำรุง ครบจบในตัวเดียว เหมาะกับวันที่เจอแดดน้อย เนื้อโลชั่นสีขาวเข้มข้นและมีกลิ่นหอมมาก เกลี่ยแล้วบางเบา ไม่เหนียว ผิวที่ทาจะดูผ่องและไบรท์ขึ้นมา อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ได้ให้ฟีลชาวโบ๊ะเหมือนตัว Cathy Doll

ราคา : 1xx.-

พิกัด : Watsons , Beautrium , Konvy , EVEANDBOY


Supergoop! Everyday Sunscreen Broad Spectrum


รูปภาพ:

Supergoop! Everyday Sunscreen Broad Spectrum SPF50+ PA++++ ( 222ml. )

กันแดดที่ฮอตมาจาก คุณก้อย รัชวิน ที่ตอบคำถามที่ชาวเน็ตสงสัย ว่าวิ่งกลางแจ้งทำไมผิวไม่คล้ำ ไม่หมองลงเลย จนเรียกกันติดปากว่า "#กันแดดก้อยรัชวิน" และเจ้าของแบรนด์ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสมือ 1 ของโลกนั่นเอง มีส่วนผสมของข้าวโอ๊ต เบต้ากลูแคน ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าให้ความชุ่มชื่นยาวนานได้ดีกว่ากรดไฮยาลูโรนิก ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระของผิว นอกจากนี้ยังมี สารสกัดจากมะนาว ส้ม ใบโหระพา และ bois de rose ช่วยให้กลิ่นหอมอีกด้วยค่า

จุดเด่น : ตัวนี้ทาแล้วสามารถกันน้ำได้นานถึง 80 นาที แถมยังซึมเร็ว ปกป้องแดดได้ดี ทำให้ทาทุกวันแล้วขาวใสขึ้นได้แน่นอนค่า

ราคา : 1,xxx.-

พิกัด : Sephora


BONWON SNOW PERFECT SUNSCREEN


รูปภาพ:

BONWON SNOW PERFECT SUNSCREEN SPF50 PA+++ ( 150ml. )

น้องเป็น CC cream หลอดใหญ่ ราคาไม่แพง โทนอัพปรับสีผิว 1 ระดับ เนื้อครีมเป็นเนื้อเซรั่ม รีวิวใน Tiktok คือเยอะสุด เป็นอีกตัวที่ทำถึง เกลี่ยง่าย ซึมลงผิว ไม่เหนอะหนะ กันน้ำ กันเหงื่อ ทาเยอะแค่ไหนก็ไม่ติดเสื้อผ้า ไม่ติดขน คือเริ่ดเกิน ใช้ได้กับทุกสภาพผิวเลยค่าาา

จุดเด่น : มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ทาแล้วปรับสีผิวสว่างขึ้น 1-2 ระดับ ไม่ดรอประหว่างวัน ใช้ไปไม่เป็นคราบติดเบาะรถ ติดขน สาว ๆ คนไหนอยากผิวออร่า ไปออกงาน เลือกใช้ตัวนี้ได้เลยค่า

ราคา : 6xx.-

พิกัด : Lazada


ALLIE CHRONO BEAUTY SMOOTH GEL UV


รูปภาพ:

ALLIE CHRONO BEAUTY SMOOTH GEL UV SPF50+ PA++++ ( 60ml. )

เจลกันแดด ALLIE ปรับโทนผิว สีขาวประกายมุก สำหรับผิวหน้าและผิวกาย ให้ผิวดูสวย รูขุมขนดูเบลอ เย็นสบายผิว ไม่มันเงา ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีส่วนผสมของเมนทอล (สารให้ความเย็น) กลิ่นชาเขียวและเลมอน จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ มีผงดูดซับความมัน ประมาณ 60 ล้านแคปซูล ในการทา 1 ครั้ง ผงไข่มุก ทำให้ผิวดูสวยและช่วยให้รูขุมขนดูเบลอ

จุดเด่น : ป้องกันเหงื่อ กันน้ำ เนื้อกันแดดกระจาบตัวบนผิวได้ดี ทาแล้วผิวฉ่ำ ไบรท์ เล่นแสง แต่ไม่ขาววอก

ราคา : 7xx.-

พิกัด : Watsons


Vaseline Healthy Bright Gluta-Hya Serum Burst Sunscreen


รูปภาพ:

Vaseline Healthy Bright Gluta-Hya Serum Burst Sunscreen SPF50 PA+++ ( 260ml. )

เซรั่มกันแดด จากบ้านวาสลีน ครั้งแรก! ของวาสลีน กับเซรั่มผิวใส กันแดดแตกตัวเป็นน้ำ ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทั้งปกป้องผิวจากแสงแดด มีประสิทธิภาพเหนือกว่าวิตามินซี 15 เท่า+ ช่วยฟื้นบำรุงผิวหมองคล้ำให้ดูกระจ่างใสขั้นสุด สูตรไม่เหนียวเหนอะหนะ ผ่านการทดสอบทางคลินิก

จุดเด่น : ความพิเศษก็คือแตกตัวเป็นน้ำ ในส่วนผสมเค้าใส่ Gluta Glow มาเพื่อช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส และมี Hyaluron เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว บำรุงผิวของเราให้โกลว์กระจ่างใสแบบขั้นสุด ใครได้ลองต้องเลิฟ

ราคา : 3xx.-

พิกัด : Watsons , Beautrium , Konvy , EVEANDBOY


KA UV PROTECTION WHITENING CREAM


รูปภาพ:

KA UV PROTECTION WHITENING CREAM SPF50 PA+++ ( 50ml. )

ครีมกันแดดสูตรไวท์เทนนิ่ง ใช้ได้ทั้งหน้าและตัว ผสม PolySilk ช่วยกระจายและสะท้อนแสง ทำให้ผิวเนียน กระจ่างใส ไม่หมองคล้ำ และผสม Vitamin E และ Moisturizer บำรุงและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ปราศจากการแต่งกลิ่นและแอลกอฮอล์ ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ หรือระคายเคือง

จุดเด่น : คุณสมบัติพิเศษช่วยปรับสภาพสีผิวให้กระจ่างใสขึ้น ผิวดูเปล่งปลั่งมีชีวิตชีวา เหมาะกับทุกสภาพผิว ตัวนี้ก็แบรนด์ไทยน้า ถือเป็นตัวที่ทำดี ทำถึงอีกตัว กันแดดหน้าเบลล่า ของเค้าก็เป็นที่เลื่องลือว่าใช้ดีมากเช่นกัน

ราคา : 2xx.-

พิกัด : Watsons , Beautrium , Konvy , EVEANDBOY


คัดครีมกันแดดทาตัว ตัวเด็ดตัวดัง จากกระทู้ pantip


Woonae UV Bright Body Serum


รูปภาพ:

Woonae UV Bright Body Serum SPF50 PA+++ ( 150ml. )

เซรั่มกันแดดทาตัว ที่ชาว Pantip คอนเฟิร์มแล้วว่าของมันต้องมี ! จะแดดแรงแค่ไหน ก็ไม่สะท้านผิว บำรุงผิวกระจ่างใส ไบรท์ ด้วยวิตามินซี อัญมณี ไข่มุก และสารสกัดมิกซ์เบอร์รี่ ควรใช้เป็นประจำทุกวันเพื่อปกป้องผิวอย่างมีประสิทธิภาพ และป้องกันผิวไหม้

จุดเด่น : น้องเค้ากันเหงื่อ กันน้ำได้ ที่พิเศษคือ มีส่วนผสมของอโลเวร่าและไฮยา ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นได้ยาวนาน ปกป้องผิวไม่ให้แห้งเสีย แต่ไม่ทำให้ผิวเยิ้ม และมัน

ราคา : 1xx.-

พิกัด : Beautrium , Konvy


NIVEA Body Extra White Repair & Protect Serum


รูปภาพ:

NIVEA Body Extra White Repair & Protect Serum SPF50 PA+++ ( 180ml. )

ตัวนี้นอกจากจะเป็นกันแดดแล้ว ยังเป็นตัวบำรุงให้ผิวกระจ่างใส ไม่กลับไปแห้งเสีย ฟื้นบำรุงผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดด เนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ พร้อมวิตามินซี 40X จากสุดยอด 8 อาหารผิว และปกป้องผิวจากมลภาวะ แตงโม พีช อะเซโรล่าเชอร์รี่ คามูคามู ส้ม อะโวคาโด ชาเขียว และเลม่อน

จุดเด่น : เนื้อสัมผัสบางเบา ซึ่งจะช่วยให้ผิวที่เพิ่งผลัดเซลล์ ถูกฟื้นบำรุง และป้องกันจากแสงแดดและมลภาวะไม่ให้โดนทำร้ายนั่นเองค่ะ ของนีเวียเค้าทำถึงอยู่แล้ว

ราคา : 1xx.-

พิกัด : Watsons , Beautrium , Konvy , EVEANDBOY


Anessa perfect UV sunscreen milk


รูปภาพ:

Anessa perfect UV sunscreen milk ( 12 ml. )

กันแดดเนื้อน้ำนมอันดับ 1 ของญี่ปุ่น 17 ปีซ้อนเลยนะ กันแดดสูตรใหม่ที่อุดมความชุ่มชื่น สูตรโลชั่นน้ำนมสีขาวเกลี่ยง่าย แห้งเร็ว ไม่มัน เวลาเหงื่อออกใบหน้าก็ไม่เป็นคราบ สามารถปกป้องผิวได้จากทั้งรังสี UVA และ UVB ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ก่อให้เกิดฝ้ากระ จุดด่างดำ และทำให้ผิวแห้งกร้านอีกด้วย

จุดเด่น : ตัวนี้มีความบางเบา เกลี่ยง่าย เพิ่มการป้องกันรังสี UV ที่มากขึ้น เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น ก็คือ ยิ่งเหงื่อ ยิ่งร้อน ยิ่งกันแดดได้ดีนั่นเอง เห็นเค้าว่ากันว่าพกไปทาสู้แดดที่ทะเล ไม่มีผิวคล้ำกลับมาแน่นอน มันปังนะ

ราคา : 2xx.-

พิกัด : Watsons , Beautrium , Konvy , EVEANDBOY


EUCERIN SUN BODY SENSITIVE PROTECT DRY TOUCH


รูปภาพ:

EUCERIN SUN BODY SENSITIVE PROTECT DRY TOUCH SPF 50+ PA++++ (200 ml.)

เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่าย นึกอะไรไม่ออก หยิบตัวนี้มาใช้ได้เลยค่า ไม่ต้องกลัวแพ้ ไม่ต้องกลัวแดดอีกต่อไป ได้รับการพิสูจน์ทางการแพทย์ถึงประสิทธิภาพและความปลอดภัยต่อทุกสภาพผิวแม้ผิวบอบบางแพ้ง่าย มั่นใจด้วยยอดขายครีมกันแดดอันดับ 1 ในกลุ่มเวชสำอาง

จุดเด่น : เค้ามี Broad-Spectrum Oxidant Filter ช่วยลดการทำร้ายผิวจากรังสี UV พร้อมลดโอกาสการเกิดจุดด่างดำ ฝ้าแดดฝังลึก ที่มีสาเหตุมาจากรังสี UV รวมถึง High Energy Visible Light ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง

ราคา : 1,xx.-

พิกัด : Watsons , Beautrium , Konvy , EVEANDBOY


Citra Bright Baby Blueberry


รูปภาพ:

Citra Bright Baby Blueberry SPF50 PA++++ ( 170 ml. )

เซรั่มผิวใส พร้อมกันแดด ทาปุ๊ปก็ซึมเลย กลิ่นหอมตามแบบฉบับซิตร้า สูตรเพื่อผิวชุ่มชื้น พร้อมน้ำหอมติดทน กลิ่นหอมหวานสดใสจากบลูเบอร์รี่ ใส่ส่วนผสมจาก แอสต้าแซนทีนที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่าวิตามินซี 6000 เท่า เพื่อผิวกระจ่างใส ชุ่มชื้น ฉ่ำเด้ง สารสกัดคอลลาเจนจากธรรมชาติ

จุดเด่น : ตัวนี้ยังใส่ แอสต้าแซนทีน มีส่วนช่วยในการชะลอผิวให้อ่อนเยาว์ เพิ่มความน่าสนใจ ในการซื้อเข้าไปอีก สมแล้วที่เป็นตัวเด็ดครองใจชาว Pantip รีวิวกันเยอะมาก

ราคา : 1xx.-

พิกัด : Watsons , Beautrium , Konvy , EVEANDBOY


Derma:B Everyday Sun Block


รูปภาพ:

Derma:B Everyday Sun Block SPF50+ PA++++ ( 200ml. )

กันแดดที่ sold out ในเกาหลีตลอด กระแสแรงทั่วเอเชีย ใส่ลิขสิทธิ์เทคโนโลยี MLE ที่มีลักษณะคล้ายปราการผิวจริงตามธรรมชาติของคนเรามาด้วย เนื้อนางเป็นครีมกึ่งเหลวเกลี่ยง่าย เกลี่ยได้ไกล ขนาดคุ้มแบบบีบทาโดยไม่กลัวหมด เป็นกันแดดที่บำรุงเสริมสร้างเกราะผิวเราไปในตัว

จุดเด่น : สามารถทาได้ทั้งหน้า และตัว ครบจบ เป็นเนื้อสัมผัสครีวกึ่งเหลว ๆ เกลี่ยง่าย ไม่อุดตันผิว ใส่สารกันแดดมาแบบปัง 5 ตัวจุก แถมให้ความชุ่มชื้นสูง ใช้แทนสกินแคร์ได้เลยค่า แอบกระซิบว่า ตัวนี้เป็น Best seller ของแบรนด์เค้าเลยนะ

ราคา : 6xx.-

พิกัด : yvescosmetic.com


EverySkin Every UV Protect Face and Body Sunscreen


รูปภาพ:

EverySkin Every UV Protect Face and Body Sunscreen SPF50 PA++++ ( 200ml. )

จะบอกว่ากันแดดตัวนี้ ทาแล้วไม่ทำให้เสื้อเหลืองนะคะซิส ช่วยบำรุงผิวด้วยประสิทธิภาพจากสารสกัดธรรมชาติ อาทิเช่น สารสกัดใบบัวบก รากชะเอม ชาเขียว และน้ำมันเมล็ดราสเบอร์รี่ ช่วยปลอบประโลมผิว เติมความนุ่มชุ่มชื้นให้แก่ผิวและบำรุงผิวหมองคล้ำให้ดูกระจ่างใสขึ้น

จุดเด่น : เป็นครีมกันแดด2in1 สำหรับผิวหน้า&ผิวกาย อ่อนโยน ไม่อุดตันผิว เค้ามีนิยามว่า ทาแล้ว “ ไม่วอก ไม่ขุย ไม่คราบ “ ใครชอบความสบายผิว เอาตัวนี้ไปลอง

ราคา : 1,xx.-

พิกัด : www.everyskinth.com


Banana Boat Light As Air Sunscreen Lotion


รูปภาพ:

Banana Boat Light As Air Sunscreen Lotion SPF50+ ( 177ml. )

กันแดดนี้โด่งดังตลอดกาล เป็นกันแดดแบบ Daily Use ถูกพัฒนาต่อยอดมาจากสูตร Dry Balance ของเรา เนื้อโลชั่นเบาบางตามคำนิยาม "Weightless Protection" เนื้อโลชั่นบางเบาที่สุด ซึบซาบไว แห้งเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ตัวโลชั่นมีกลิ่นหอมอ่อนๆเพิ่มความสดชื่นยามทำกิจกรรม

จุดเด่น : เนื้อครีมบางเบา เเห้งไว สามารถทำกิจกรรมท่ามกลางแสงแดดได้ยาวนาน โดยปราศจากความเหนียวเหนอะหนะ ไม่อุดตันรูขุมขน ทำให้รู้สึกสบายผิวขณะใช้ กันน้ำได้ดี ปราศจากสารระคายเคือง เนื้อน่าจะเบากว่าทุกสูตรอื่น ๆ ของ Banana Boat เลยค่า

ราคา : 3xx.-

พิกัด : Watsons , Beautrium , Konvy , EVEANDBOY


Jabs Watermelon Smoothie Lotion


รูปภาพ:

Jabs Watermelon Smoothie Lotion SPF50 PA+++ ( 220 ml. )

โลชั่นบำรุงผิวผสมสารป้องกันแสงแดดแบบ Hybrid ใส่สารสกัดจาก Capparis spinosa (เคเปอร์) หรือแตงโมป่า ช่วยต้านอนุมูลอิสระ คงความชุ่มชื้น ปกป้องผิวให้ผิวอิ่มน้ำคงความชุ่มชื่นสบายผิวในระหว่างวัน พร้อมช่วยป้องกันผิว ไม่ให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควรจากแสงแดด

จุดเด่น : กลิ่นหอมแตงโม ชุ่มชื้น บางเบา ทาไปแล้ว เหงื่อออกก็ไม่ทิ้งคราบขาว ไม่เหนียวเหนอะหนะผิว ทาลงผิวไม่ถึง 1 นาทีก็คือแห้งสนิท

ราคา : 2xx.-

พิกัด : Watsons , Beautrium , Konvy , EVEANDBOY


GRAVICH UV BRIGHT C BODY SUNSCREEN


รูปภาพ:

GRAVICH UV BRIGHT C BODY SUNSCREEN SPF50+ PA++++ ( 200ml. )

แบรนด์ที่เพิ่งออกใหม่เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ออกมาทีคือปัง ปรับผิวกาย ให้แลดูกระจ่างใสด้วยสารบำรุงวิตามิน 4 เท่า เสริมนวัตกรรม Encapsulate Liposome เซราไมด์ปลอบประโลมให้ผิวไม่แสบ แดงหลังจากเจอแดดทำร้าย พร้อมกับเทคโนโลยีฟิล์มเคลือบผิว ลดการเกาะติดของมลภาวะ ฝุ่น และ สิ่งสกปรก

จุดเด่น : กันแดดตัวนี้ผิวแพ้ ระคายเคืองง่าย สามารถใช้ได้ สูตรอ่อนโยน 0% แอลกอฮอล์, น้ำหอม, สารกันเสียกลุ่มพาราเบน และ สารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง และมีส่วนผสมของวิตซี ช่วยให้ผิวกระจ่างใสด้วย

ราคา : 3xx.-

พิกัด : Watsons , Beautrium , Konvy , EVEANDBOY



Tips เคล็ดลับการใช้กันแดดทาตัว


ปริมาณการใช้กันแดดทาตัวที่ถูกต้อง



การทาครีมกันแดดให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ควรทาซ้ำทุก ๆ 2 ชั่วโมง จากผลงานวิจัยแล้ว มีค่าเฉลี่ยพื้นที่ผิวผู้ใหญ่ = 1.73 ตร.ม. ดังนั้น ควรทาครีมกันแดดปริมาณ 35 กรัม หรือปริมาณ 1 แก้วช็อตให้ทั่วตัว และถ้าใช้หน่วยวัดเป็น FTU หรือ finger tip unit จะได้ประมาณ 17.5 ข้อนิ้ว (2 FTU = 1 กรัม) โดยแบ่งออกเป็น 11 ส่วน บนร่างกายที่ต้องทาครีมกันแดด คือ


  • ศีรษะ คอ และใบหน้า
  • แขนซ้าย
  • แขนขวา
  • หลังส่วนบน
  • หลังส่วนล่าง
  • ลำตัวด้านหน้าส่วนบน
  • ลำตัวด้านหน้าส่วนล่าง
  • ขาท่อนบนและต้นขาซ้าย
  • ขาท่อนบนและต้นขาขวา
  • ขาท่อนล่างและเท้าซ้าย
  • ขาท่อนล่างและเท้าขวา

เพื่อประสิทธิภาพในการป้องกันผิวจากแสงแดดให้ดีที่สุด แนะนำให้ทาโลชั่นกันแดดในปริมาณเท่าเหรียญ 10 หรือ 2 ข้อนิ้วมือ หากกังวลว่าจะเยอะ และทำให้เหนียวเหนอะหนะ ควรแบ่งทา 2 รอบ หรือ เลือกใช้ครีมกันแดดทาตัวที่เนื้อเบาบาง ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ


- ปริมาณครีมกันแดดที่ควรทาบนหน้า ลำคอ - 2 นิ้ว หรือ 1 ช้อนชา

- ปริมาณครีมกันแดดที่ควรทาบนขาทั้งสองข้าง - 6 นิ้ว หรือ 4 ช้อนชา

- ปริมาณครีมกันแดดที่ควรทาบนแขนทั้งสองข้าง - 4 นิ้ว หรือ 2 ช้อนชา

- ปริมาณครีมกันแดดที่ควรทาบนหลังและลำตัว - 4 นิ้ว หรือ 2 ช้อนชา

**ถ้าเป็นครีมกันแดดแบบสเปรย์ ควรฉีดจนกว่าผิวจะเงา




การทำความสะอาดครีมกันแดดทาตัวที่ถูกต้อง


หากเป็นครีมกันแดด ที่กันน้ำ และล้างออกยาก ให้ล้างตัวด้วยน้ำเปล่าก่อนค่ะ จากนั้นเอา เบบี้ออยล์ มาทาตัว

จะเห็นว่ามีคราบขาวๆออกมา เสร็จเเล้วค่อยฟอกสบู่ค่ะ หรือหากเป็นครีมกันแดดปกติ ที่ไม่ได้กันน้ำ ใช้ในชีวิตประจำวัน ก็สามารถล้างสบู่ตามปกติ ได้เลยค่า ถ้าใครกลัวไม่สะอาดสามารถใช้ใยบวบควบคู่กับการล้างตัว และถูสบู่ไปด้วยได้เลยค่ะซฺส



•.¸¸.•*´¨`* •.¸¸.•*´¨`*•.¸¸.•*´¨`* •.¸¸.•*´¨`* •.¸¸.•*´¨`*•.¸¸.•*´¨`*



สรุปแล้ว ครีมกันแดดตัว จำเป็นและสำคัญ พอ ๆ กับการทากันแดดหน้าเลยค่ะ ถึงแม้ว่าเราจะใส่เสื้อผ้าที่คลุมทั้งตัว หรือหลบแดดอยู่ในบ้าน แสงแดดก็ยังส่องผ่านมาได้อยู่ดี นอกจากนั้นแล้ว ก็ควรเลือกครีมกันแดด ให้เหมาะกับสภาพการใช้งาน ตามที่ซิสได้แนะนำไปด้านบน และถึงแม้ว่ากันแดดหน้าจะสามารถนำมาทาตัวได้ แต่กันแดดตัวไม่สามารถมาทาหน้าได้เสมอไปนะคะ เพราะผิวกายของเรา ไม่ได้ Sensitive เหมือนผิวหน้า หากทำมาใช้แทนกันอาจทำให้หน้าเกิดการระคายเคืองได้ ดังนั้นหากอยากใช้ครีมกันแดด ที่สามารถลงได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ก็ควรเลือกที่มีระบุว่า " สามารถใช้ได้ทั้งหน้าและตัว สูตรอ่อนโยน " ครีมกันแดด ไม่เหนียว อย่างเช่น ครีมกันแดดของ LA ROCHE-POSAY Anthelios Hydrating Lotion , Derma:B Everyday Sun Block



ขอขอบคุณรูปประกอบจาก

www.allonline.7eleven.co.th ,www.watsons.co.th/th , www.multybeauty.com , www.konvy.com , thebeautrium.com


・❥・ ・❥・ ・❥・


บทความที่เกี่ยวข้อง








เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้