Hello ! สาวSistaCafeสวัสดีค่าาา วันนี้มาพบกับCrazyjusminieคนดีคนสวยกันอีกแล้วนะคะ ฮุฮุ บอกเลยว่าวันนี้เอาใจแฟน ๆ สายฝอ. อย่างจริงจัง! เพราะด้วยปัญหาที่รุมเร้าพวกนางอย่างหนักหน่วงนั่นเองค่ะกับ5 ข้อที่สาว ๆ แฟนสายฝอ. ต้องปวดใจเมื่อถูกโดนเหมารวมในเรื่องต่าง ๆ ที่แบบโอ้ยยย ~~~ ฉันไม่ได้เป็นแบบนั้นเลยแก ทำไมต้องเม้าท์กันเบอร์แรงขนาดนี้ เอาล่ะค่ะคิดว่าตอนนี้คุณสาว ๆ เครื่องความเผือกคงติดแบบร้อนฉ่าแล้ว ตามเรามาดูกันเลยดีกว่าค่ะว่าคุณสาว ๆ แฟนสายฝอ. ตัวจริงจะต้องเจอกับข้อครหาและคำพิพากษาความเหมารวมนี้อย่างไรกันบ้าง ตามมาเลยค่าาา Let's Go !!

1. เป็นสาวขายบริการ


รูปภาพ:http://www.clipmass.com/upload/news/96/95560_full.jpg

ในสายตาของคนไทยบางจำพวกมักมองหญิงสาวที่มีความสัมพันธ์ หรือเป็นคู่รักกับชายชาวต่างชาติไปในทางแง่ลบซะส่วนใหญ่ อาจเป็นเพราะด้วยทัศนคติที่มีต่ออาชีพหญิงสาวขายบริการที่มักจะมีคู่นอน หรือมีคนรักเป็นชายชาวต่างชาติ ที่เราอาจจะเห็นออกบ่อย ๆ ตามสถานที่ท่องเที่ยวเริงรมณ์ต่าง ๆ เช่น Walking Street พัทยา ,พัฒน์พงศ์ , ซอยคาวบอย หรือที่ฮอตฮิตสุด ๆ  คือ ถนนข้าวสาร นั่นเองค่ะ*** แต่ใครเลยจะรู้ว่า...ยังมีสาว ๆ อีกหลายคนที่ไม่ได้มีอาชีพแบบนั้น แต่พวกเธอก็สมัครใจที่จะได้พบรักกับชายชาวต่างชาติที่อาจไม่ได้เป็นแค่นักท่องเที่ยว เราอาจจะรู้จักกันจากการเป็นเพื่อนในโลกโซเชี่ยล เพื่อนร่วมงาน หรือด้วยเหตุการณ์อะไรก็แล้วแต่ ~~~ พวกเธอเหล่านี้เพียงแค่ต้องการความรักที่ไร้พรมแดนกับคนที่ถูกใจ ไม่ใช่แค่เรื่องบนเตียงเสมอไปหรอกค่าาาเฮ้อ! แต่ก็นั่นแหละค่ะ ต้องทำใจเมื่อเดินกับแฟนชาวต่างชาติทีไร คุณสาว ๆ ก็จะถูกมองไปในด้านลบซะทุกที ยิ่งเวลาไปไหนมาไหนกับคุณแฟนหนึ่งเรื่องที่คุณสาว ๆ ต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษเลยนั่นก็คือ' การแต่งตัว 'ค่ะ เพราะนี่เป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญมาก ๆ ที่อาจทำให้เรานั้นดูแตกต่าง และไม่ถูกเหมารวมก็เป็นได้นะคะ บอกเลยว่าเราไม่สามารถห้ามความคิดทุก ๆ คนได้แต่เราสามารถเพิ่มความคิดแง่บวกให้กับตัวเองได้ค่ะ ด้วยการเข้าใจเขา และแสดงให้เขาเห็นว่า 'แฟนสายฝอ.'อย่างเราไม่จำเป็นต้องมีอาชีพขายบริการอย่างเดียวนะคะ U Know !!!

2. ต้องเป็นสาวชาวอีสานและผิวแทน


รูปภาพ:http://www.thfile.com/uppic/d5/4f72d4ad5.jpg

Hello! ใจเย็น ๆ ก่อนค่ะคู้ณณณ ดึงสติกันสักนิด! นี่มันยุคไหนแล้วที่ยังคิดว่าฝรั่งต้องชอบแต่สาวผิวแทนและต้องเป็นสาวชาวอีสานอีกด้วย ในส่วนนี้นั้นเราขอค้านอย่างหัวชนฝาจ้า เพราะสาว ๆ ไม่ว่าจะจังหวัดไหนหรือภาคไหนเขาก็มีความฝักใฝ่อยากได้#ฝรั่งหล่อคือพ่อของลูกกันทั้งนั้นแหละค่ะ !!เก่าและเฉยมาก ๆ แล้วกับความคิดอันโบราณและคร่ำครึนี้ เอาจริง ๆ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครขอให้เรารักเขาจริงด้วยหัวใจเอาใจแลกใจ แค่นี้ก็น่าจะพอแล้วไม่ต้องมานั่งกังวลว่าฉันจะต้องหน้าเบ้านี้ดีมั้ย ผิวสีนี้ดีมั้ย?บอกเลยฮีดูที่ใจและนิสัย หน้าตาอ่ะ Don't Worry ไปเลยค่ะ Hey! You Go Girl ! มั่นหน้าไปค่ะอ้อ! ทิ้งท้ายไว้สักนิดกับความคิดที่มีความเหยียดสาวอีสานบ้านเฮา มันไม่ถูกไม่ควรเลยนะจ๊ะ เลิก! เลิก! ได้แล้ว บอกเลยสาวอีสานนางก็มีความแซ่บในแบบของนาง ไม่งั้นจะมัดใจหนุ่มฝรั่งตาน้ำข้าวได้ยังไง ถ้าอยากรู้ลองเก็บทริคจากนางดูนะคะ แล้วจะรู้ว่าสาวอีสานน่ะเขาสวยทั้งกายและใจมีความเริ่ดเวอร์แบบที่คุณคาดไม่ถึงเลยล่ะค่าาา

3. กอบโกยฝรั่ง! หวังให้เลี้ยงที่บ้านซินะ!


รูปภาพ:http://www.quantumlifetech.com/wp-content/uploads/2015/07/asian-health2.jpg

อย่าเพิ่งคิดอย่างนั้นจะได้มั้ยคะคุณ โดยเฉพาะคนอื่น ๆ ที่มองมาหรือพวกมนุษย์คุณป้าทั้งหลายที่เสี้ยมนักเสี้ยมหนาแบบว่า ๆ  เอ้าแต่งงานกันเลยซิ! พ่อแม่เราจะได้สบาย เฮ้ย ~~~ ฝรั่งฮีก็คือคนคนหนึ่งค่ะ เขาไม่ได้ร่ำไม่ได้รวยทุกคนหรอกนะคะ ก็มีจนมีรวย มีดี มีเลว ปะปนกันไปเหมือนคนไทยเรานี่แหละค่ะ จะให้เขามาเลี้ยงดูพ่อแม่เรามันก็ดูจะไม่ใช่ทางเพราะธรรมเนียมบ้านเขาไม่ได้เป็นแบบนี้ สิ่งหนึ่งที่เราต้องทำความเข้าใจ และให้ทุก ๆ คนในครอบครัวเราเข้าใจเหมือนกับเราก็คือวัฒนธรรมและ ธรรมเนียมที่บ้านเขาไม่ได้ต้องมาเลี้ยงดูพ่อแม่ในยามแก่เฒ่าแบบเราซึ่งทางออกที่ดีสุดคือเราอาจจะเจอกันคนละครึ่งทางดีกว่ามั้ย ในส่วนของเราฝ่ายหญิงก็ต้องทำหน้าที่ลูกที่ดีเลี้ยงดูพ่อแม่ต่อไป และในส่วนของเขาเราก็แค่ทำให้เขาเข้าใจในวัฒนธรรมของเรา ไม่ได้หวังปอกลอกหรือกอบโกยแต่อย่างใด

*** ความรักไม่ได้ขึ้นอยู่กับเงินถูกมั้ย? และ ถ้าสาว ๆ ที่หวังว่าจะมีแฟนฝรั่งและใช้ในเรื่องของเงินเข้าหาเขา บอกเลยว่าคุณคงได้แค่เงินแต่หัวใจของเขาคุณจะไม่มีทางได้อย่างแน่นอนค่ะ ***

4. พูดภาษาอังกฤษได้งั้น ๆ แบบฟุตฟิตฟอไฟ


รูปภาพ:http://www.maciejdakowicz.com/files/posts/3621/thailand_bangkok_banglamphu_night_nightlife_tourism_khao_san_road_khaosan_bar_street_party_dance_dancing_tourists_young.jpg

อันนี้ก็เป็นประเด็นสำคัญอีกหนึ่งเรื่องเลยแหละค่ะ สืบเนื่องมาจากการโดนมองว่าเป็นสาวขายบริการบ้างแหละ เป็นสาวอีสานบ้างแหละ ความรู้คงน้อยคงพูดกับฝรั่งได้แบบ สเนค ๆ ฟิช ๆ ล่ะมั้งพูดง่าย ๆ ก็เหมือนกับครูพักลักจำเอานั่นแหละค่ะก็อย่างที่เกริ่นไว้ตอนต้นนะคะ สาว ๆ อีกตั้งเยอะตั้งแยะ ที่เขาเป็นแฟนกับหนุ่มฝรั่งแต่ก็ทำงานดีมีการศึกษามีความรู้ แต่ในทางกลับกันหากเป็นสาว ๆ ที่มีทักษะในภาษาอังกฤษน้อยก็จริง แต่เขาก็ได้ใช้มันเกือบทุกวันได้ฝึกจริงกับเจ้าของภาษา เหอะ ๆ บอกไว้เลยว่านางก็น่าจะมีภาษีดีกว่าพวกนักเลงคีบอร์ดที่ชอบดูถูกนางแต่ตัวเองก็ยังไม่ประสาเรื่องภาษาอังกฤษเลยนะคะ ฮี่ ๆ ฝากไว้ให้คิด Kiss Oops!

5. ทำตัวแพงเวอร์...ใช้ของแบรนด์เนม


รูปภาพ:http://women.mthai.com/app/uploads/2014/10/iStock_000019264345_Small.jpg

เพราะในบ้านเราถูกการตลาดของการสร้างแบรนด์ทำให้เชื่อว่าของพวกนี้มันอยู่สูงมาก ด้วยราคาที่เอื้อมไม่ถึง !ดูอย่างแบรนด์H&Mซิคะบางคนยังคิดว่า ฮู้ยยย! แบรนด์เนมอ่ะฉันซื้อไม่ไหวแน่ ๆ แต่เอาจริงจริ้งงง! 300 บาทก็คว้าหมับได้แล้วคู้ณณณ ยิ่งช่วงเซลล์นะ 50 บาทยังมีเลยจ้า อย่างว่าแหละดูแต่ข้างนอกก็ไม่รู้ว่าข้างในเป็นยังไงก็เหมือนหนุ่มฝ. อ่ะแหละเธอต้องมาดูข้างใน ( หัวใจ ) ถึงจะรู้ว่าของเขาดีจริงอะไรจริง อิอิ

รูปภาพ:http://women.mthai.com/app/uploads/2014/10/iStock_000019264345_Small.jpg

ยกมือขึ้นซิจ๊ะ สาว ๆSistaCafeคนไหนที่มีหวานใจเป็นสายฝอ. แล้วโดนเหมารวมแบบ 5 ข้อที่เราได้นำมาบอกข้างต้นบ้าง อย่าได้นอยด์ไปค่ะซิส! ขอให้ Fighting ต่อไปความรักของเราไม่ได้ผิด แต่แค่บางกลุ่มคนยังมีความคิดที่ผิด ๆ อยู่ อ๊อยยย ปี 2017 แล้วมองมุมกลับปรับมุมมองได้แล้วนะคะยูววว์