สิ่งแวดล้อมในปัจจุบันทำให้ผู้หญิงอย่างเราเลี่ยงไม่ได้กับปัญหาผิวในรูปแบบต่างๆ ที่ตามมากวนใจ ไม่ว่าจะเป็นผิวคล้ำเสีย เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ ผิวแห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื้น ซ้ำร้ายไปกว่านั้น สาวๆ บางคนยังลืมที่จะดูแลผิว ก็ยิ่งทำให้ผิวเกิดการคล้ำเสียสะสม ยิ่งทำให้รักษายากยิ่งขึ้น

วันนี้เลยมีเคล็ดลับดีๆ สำหรับสาวๆ ที่อยากจะฟื้นฟูผิวเสียอย่างเร่งด่วน เพื่อกู้ผิวเสียให้กลับมาสวยใสมีชีวิตชีวาภายใน 7 วัน ไปอ่านกันเลยค่ะ


1. สครับผิวบ้าง

รูปภาพ:http://www.natural-homeremedies-for-life.com/images/homemeade-facial-scrub.jpg

การสครับผิวจะช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพของเราออกอย่างอ่อนโยน หากไม่สครับผิวเลยจะทำให้ผิวของเราเกิดการคล้ำเสียสะสม ทาครีมบำรุงก็ไม่ค่อยเห็นผลเพราะสารบำรุงไม่สารมารถซึมเข้าสู่ผิวได้ เลือกสครับที่เม็ดละเอียดหรือจะใช้ของที่มีในบ้านอย่างเบคกิ้งโซดาผสมกับน้ำผึ้งก็ได้ แนะนำให้สครับในช่วงเย็นค่ะ

2. นวดหน้ากระตุ้นการไหลเวียน

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/d3/ef/24/d3ef246af1c849607fe5e47f02f3ad35.jpg

การนวดหน้าเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่ไม่ควรมองข้าม การนวดหน้าจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและต่อมน้ำเหลือง จะช่วยให้ผิวหน้าเปล่งปลั่งดูมีเลือดฝาด

3. น้ำเปล่านี่แหละ ของดีใกล้ตัว

รูปภาพ:http://images.indianexpress.com/2016/03/drinking-water-thinkstock-2.jpg

สาวออฟฟิศหลายคนมักจะลืมดื่มน้ำให้เพียงพอ เพราะด้วยงานที่ค่อนข้างยุ่งพวกเธอจึงแทบจะไม่มีเวลาแม้แต่จะดื่มน้ำ แต่ถ้าไม่อยากมีผิวแห้งกร้าน สาวๆ จึงควรจะดื่มน้ำให้ได้วันละ 8 แก้วเป็นอย่างต่ำ ควรดื่มแบบค่อยๆ จิบทีละนิดแต่ดื่มบ่อยๆ เท่าที่จะทำได้

4. ใช้ครีมกันแดด

รูปภาพ:http://i.ndtvimg.com/i/2016-05/sunscreen_625x350_51462515674.jpg

เมืองร้อนอย่างบ้านเราจะขาดครีมกันแดดไม่ได้เด็ดขาด เพราะแสงแดดนั้นเป็นตัวการสำคัญในการทำลายผิวของเราเลยทีเดียว กันแดดที่เหมาะกับสภาพอากาศและชีวิตประจำวันคือกันแดดที่มี SPF 30 หรือหากวันไหนต้องอยู่กลางแดดนานอาจจะหาตัวที่มี SPF 40 ขึ้นไปก็ได้

5. ใช้สกินแคร์ดีๆ ช่วยในการฟื้นฟู

รูปภาพ:

มีผลิตภัณฑ์บำรุงผิวมากมายในท้องตลาดให้เราเลือกใช้ แต่บางตัวอาจจะตอบโจทย์ปัญหาผิวได้ไม่ครอบคลุม จึงขอแนะนำสกินแคร์ที่จะช่วยฟื้นฟูผิวแบบขวดเดียวจบ ไม่ต้องใช้หลายตัวให้ยุ่งยากอย่าง เซรั่มน้ำตบSnail Aqua Dropด้วยสารสกัดจากน้ำแร่ พิเทร่าและเมือกหอยทากเข้มข้น ที่จะช่วยให้ผิวกระจ่างใส เปล่งปลั่ง ดูอิ่มน้ำ มีสารสกัดจากสาหร่ายทะเลที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนและทำให้เซลล์ผิวแข็งแรง และยังมี ALOE VERA ที่ช่วยลดการระคายเคืองและลดการอักเสบของผิว เป็นสกินแคร์ที่ไม่มีสารอันตราย ผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ ด้วยเนื้อเซรั่มที่บางเบา ซึมสู่ผิวได้ดี จึงเหมาะกับการใช้ทั้งกลางวันและกลางคืน มีตัวนี้แค่ขวดเดียวก็เอาอยู่

หากสาวๆ มีเวลาอย่าลืมนำวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้ดูนะคะ รับรองว่าผิวของเราจะกลับมาสวยใส มีชีวิตชีวาในเร็ววันแน่นอน :D