จุดเด่นของโดนัทคือรูตรงกลางแต่ไม่ใช่เพียงแค่โดนัทเท่านั้นที่มีรู เพราะขนมปัง ขนมอบ รวมไปถึงแป้งขนมปังทั้งหลายต่างก็มี"รู"เป็นจุดเด่นด้วยกันทั้งสิ้น ยิ่งไปกว่านั้น ขนาดร้านเบเกอรี่สไตล์คาเฟ่ย่านสุขุมวิทร้านดังอย่างHoley Artisan Bakeryก็ยังมี “ รู ” เป็นดีไซน์ที่โดดเด่นจนสะดุดตาใครที่ผ่านไปผ่านมาแถวนั้นเหลือเกิน

รูปภาพ:

ไหนๆ ก็ผ่านมาเห็นคาเฟ่ย่านสุขุมวิทเก๋ๆหน้าตาขาวสะอาดสะอ้านร้านนี้มาหลายครั้ง วันนี้เลยต้องลองเข้าไปแอบดู หาคำตอบของรูเหล่านี้ให้ได้ บอกตามตรงว่าแรกๆ ก็ไม่กล้าเข้าเพราะข้างในร้านมีแต่ลูกค้าต่างชาติ แถมบรรยากาศก็ดี เป็นคาเฟ่ย่านสุขุมวิทสุดชิคอีก แบบนี้ต้องราคาสูง เอื้อมไม่ถึงแน่ๆ แต่ปรากฏว่าที่ว่ามานั้นคือมโนล้วนๆ เพราะเมื่อเข้าไปนั่งในเบเกอรี่สไตล์คาเฟ่ย่านสุขุมวิทแห่งนี้แล้วบอกได้เลยว่าจะไม่มาแค่ครั้งเดียว ยิ่งได้รู้คอนเซ็ปต์เรื่องรู ยิ่งปลื้มในความน่ารักเอาใจใส่ของเจ้าของร้านและความเก๋ไก๋ไปอีก

ถ้าพร้อมจะไปไขปริศนาเรื่องรู ก็เปิดประตูเข้าไปดื่มด่ำบรรยากาศและรสชาติขนมเบเกอรี่อร่อยๆ กัน และถ้าไม่รู้จะไปเช็คอินที่คาเฟ่ย่านสุขุมวิทแห่งนี้ยังไง ก็ตามมาทางนี้เลย

ข้อมูลร้าน Holey Artisan Bakery คาเฟ่ย่านสุขุมวิท

Locationสุขุมวิท 31 ( ย่านอโศก-สุขุมวิท )https://goo.gl/maps/jSUy4TDr9CL2Near by & How to goเป็นคาเฟ่ในย่านสุขุมวิท อยู่ในซอยสวัสดี ( สุขุมวิท 31 ) สามารถลงได้ทั้ง BTS สถานีพร้อมพงษ์, BTS สถานีอโศก, และ MRT สุขุมวิท

Open hoursOpen Daily : 7 AM – 7 PM

FacilitiesWifi ฟรีมีปลั๊กไฟฟ้าเดลิเวอรี่ผ่าน foodpanda , Uber eats ก็ได้ หรือจะฝากแมสเซนเจอร์มาแวะซื้อให้ก็สะดวกมาก

Media

FBhttps://www.facebook.com/holeybreadbkk/?fref=tsIGhttps://www.instagram.com/holeybreadbkk/?hl=en(@holeybreadbkk)Websitehttp://www.holeybread.com/Short Noteคาเฟ่ย่านสุขุมวิทนี้เปิดเมื่อเดือนมิถุนายน 2559 ( 8เดือน ) ก่อนหน้านี้เคยเปิดที่ช็อปตรง MRT ตึกอินเตอร์เชนจ์ แต่เป็นร้านชั่วคราว ตอนนี้มีร้านสไตล์คาเฟ่ที่สุขุมวิท 31 เท่านั้น วันธรรมดาคนเยอะช่วงเช้า แต่วันหยุดจะคนเยอะช่วง 10.00 - 11.00 น.

ตามไปดูคาเฟ่ย่านสุขุมวิท - ทำไม Holey Artisan Bakery ถึงเป็นคาเฟ่มีรู ?

คาเฟ่ย่านสุขุมวิท Holey Artisan Bakeryเป็นเหมือนบ้านขนมปังที่เปิดอยู่กลางซอยสุขุมวิท 31ดูแลและทำการอบขนมโดยเจ้าของร้านคุณ Nasir หรือ Nasirul Alam Poragเป็นประจำทุกวัน คุณ Nasir เป็นนักอบขนมที่ให้ความสำคัญกับเรื่อง รู หรือ Hole/ Holey ของขนมปังอย่างมาก เขาเชื่อว่าขนมปังที่ดีจะต้องมีรู เมื่ออบแล้วผ่าดูข้างในจะต้องมีรูเล็กบ้างใหญ่บ้างปะปนกันไป ที่สำคัญคือรูเหล่านั้นจะให้รสสัมผัสที่ดี เนื้อนุ่ม เบา หนึบ แต่ไม่เหนียว ไม่แน่นเหมือนเวลากินขนมปังตามซูเปอร์มาร์เก็ตนี่จึงเป็นที่มาของชื่อร้านว่า Holey หรือรูในขนมปังซึ่งเป็นขนมปังที่ดี เนื้อนุ่ม รสอร่อย ดังเช่นเวลาที่หั่นครัวซองต์( Croissant ) จะเห็นว่าข้างในมีเลเยอร์ของขนมปังอยู่เต็มไปหมด และเลเยอร์เหล่านั้นก็ทำให้เกิดรู อันเป็นเคล็ดลับความอร่อย ดังนั้นคาเฟ่ย่านสุขุมวิทแห่งนี้จึงเป็นเสมือนบ้านขนมปัง ที่อบขนมปังชนิดต่างๆ ซึ่งเต็มไปด้วยรู มาเสิร์ฟให้กับลูกค้าเหมือนเวลาเราได้กินขนมอบของคนในบ้านที่อบให้เราได้กิน ตามคอนเซ็ปต์ของชื่อร้านHoley Artisan Bakeryนั่นเอง

รูปภาพ:

รูปภาพ:

คุณ Nasir ได้เรียนทางด้านเบเกอรี่มาหลายปี โดยจะอบขนมด้วยตัวเองทุกวัน มีช่วงเวลาอบคือตอนเช้าก่อน 8 โมงและอีกรอบคือช่วงบ่าย ดังนั้นลูกค้าที่มาคาเฟ่ย่านสุขุมวิทจึงมักจะได้ขนมอบใหม่ๆ ร้อนๆ ออกจากเตาทุกวันและตลอดเวลา นอกนั้นก็จะมี staff อีก 5-6 คน เป็นผู้ช่วยในร้านความน่ารักใจดีของที่นี่ยังแจกจ่ายขนมปังที่เหลือให้กับผู้คนในย่านนั้นจนหมดฟังแล้วยิ่งรู้สึกประทับใจ อยากไปนั่งชิลล์นั่งชิมที่คาเฟ่ย่านสุขุมวิท แห่งนี้กันเลยมั้ยล่ะ


บรรดาเมนูมีรูในคาเฟ่ย่านสุขุมวิท ที่ Holey Artisan Bakery

Signature อย่างCroissantอยู่ในเมนู Pastries ( butter croissant/chocolate croissant/almond croissant ) ตัวที่ขายดีที่สุดคือButter Croissant ( 100.- )เจ้าของร้านรับประกันความอร่อยว่าขนมปังในคาเฟ่ย่านสุขุมวิทแห่งนี้จะต้องถูกใจถูกปากกว่าครัวซองต์ในที่เด่นๆ อย่างญี่ปุ่นหรือไต้หวันแน่นอนเมื่อเราและเพื่อนได้ชิมแล้วก็ได้แต่นั่งมองหน้ากันเพราะเนื้อของครัวซองต์มันนุ่ม เบา และแม้จะมีรูมากแต่ก็ไม่ร่วน เป็นไปตามที่บอกเป๊ะ

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

ส่วนเมนูDrinksของคาเฟ่ย่านสุขุมวิทนั้นวางใจได้ว่ามีทั้งกาแฟ ช็อคโกแล็ตเข้มข้นและเบียร์ใครที่รู้สึกง่วงเหงาหาวนอน เป็นคอกาแฟเข้มๆ หรือต้องการคาเฟอีนอย่างสูงขอให้ลองWham! (120.-)ที่เรียกได้ว่า เข้มกว่านี้ก็ดินสอ EE แล้วล่ะ เพราะกาแฟแก้วนี้เป็นกาแฟสดบวกกับเอสเพรสโซ่ 2 ช็อต ปิดด้วยฟองนมแค่จิบเดียวก็ตาโตแล้ว

ยังมีเมนูIced Chocolate “Darkness” (120.-)เป็นช็อคโกแล็ตโฮมเมดพรีเมี่ยมที่มีรสชาติและสูตรที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร สาวๆ คนไหนรัก Dark Chocolate ก็สั่งมาดื่มได้แบบชื่นใจไม่ต้องกลัวอ้วน และที่ขาดไม่ได้ เป็นเมนูขาประจำอย่างHotLatte (100.-)ที่ตกแต่งอาร์ตบนฟองนมมาอย่างสวยงาม เนื้อนิ่มนวลทั้งฟองนมและกาแฟ เบลนด์จนเข้าเป็นเนื้อเดียวกันแถมยังเป็นเมนูหน้าตาดีเหมาะแก่การถ่ายรูปเช็คอินที่คาเฟ่ย่านสุขุมวิทสุดๆ

นอกจากนั้นภายในร้านเบเกอรี่สไตล์คาเฟ่ย่านสุขุมวิทก็ยังมีเมนูที่เจ้าของร้านครีเอทมาเองเป็นเมนูArtisan Breadsอย่างPhed Mak Mak ( 200.- )( อ่านว่า เผ็ด-มาก-มาก..ชื่อน่ารักเนอะ ) คือขนมปัง sour dough กับเชดดาร์ชีสอบสุกใส่พริกอย่าง jalapeno และ kalamata olive ลงไป บอกได้เลยว่าไม่ใช่แค่ spicy แต่ว่าเผ็ดร้อนลิ้นพองสุดๆHoley Muffins ( 100.- )

เน้นไปทางมัฟฟินผลไม้ ใช้ผลไม้ตามฤดูกาลกับวัตถุดิบลับอีกเล็กน้อย จึงมีมัฟฟินออกมาหลายรสชาติทั้ง มัฟฟิน ginger banana/ blueberry/ pineapple banana/ toffee apple/ chocolate/ raspberry/ key lime poppy seed/ strawberry white chocolat

e, และ

ไอศกรีม Gelato 4 รสชาติ ( 50-80.- )


ได้แก่ mandarin lime lemon และ chocolate

รูปภาพ:

สาวๆ คนไหนที่อยากมาชิมขนมปังEuropean Traditional styleอย่าลืมมาลองชิม Chocolate Croissant, Almond Croissant, New York Cheesecake, และ Chocolate Cake ของคาเฟ่ย่านสุขุมวิทHoley Artisan Bakeryกันให้ได้นะ

ภาพบรรยากาศน่ารักอบอุ่นและเป็นมิตรของคาเฟ่ย่านสุขุมวิท Holey Artisan Bakery

นอกจากรูจะเป็นสิ่งที่สะดุดตาเป็นอย่างแรกแล้ว การตกแต่งด้วยสีขาว ไม้ และกระจกใสก็ทำให้คาเฟ่ย่านสุขุมวิทอย่างHoley Artisan Bakeryยิ่งดูโดดเด่นขึ้นไปอีก โทนสีเหล่านี้ยังรับกับแสงแดดและต้นไม้สีเขียวที่สร้างบรรยากาศร่มรื่นในบริเวณนั้นยิ่งทำให้บ้านขนมปังดูอบอุ่น เป็นกันเอง เข้าถึงง่าย และเหมาะที่จะมานั่งพักผ่อนหย่อนใจสบายๆ ทั้งด้านนอกและด้านในจะเลือกมานั่งชิลล์ จิบกาแฟก็ได้ หรือจะนั่งคุยงาน ทำงานไปด้วยตรงที่นั่งริมกระจกหรือที่นั่งชั้นสองก็เพลิดเพลินใจไม่แพ้กัน

รูปภาพ:

เมื่อหลุดเข้ามาในคาเฟ่ย่านสุขุมวิทHoley Artisan Bakeryชั้นแรกจะมีโซน Outdoor ไว้รับลมและแดดยามเช้าได้ดี ด้านในจะมีที่นั่งริมกระจกเป็นโซนยอดนิยม อีกฝั่งของร้านจะเป็นเคาน์เตอร์สำหรับสั่งออเดอร์และคิดเงิน ส่วนด้านในสุดเป็นพื้นที่ของเตาอบสำหรับอบขมปังกันสดๆ ตรงนั้น ได้กลิ่นตรงนั้น และเลือกซื้อกันตรงนั้นเลย

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

พื้นที่ชั้นสองจะเป็นโต๊ะล้วน ตกแต่งแบบเรียบง่าย เน้นใช้สีโทนขาว สีเนื้อไม้ สีแดงอมชมพูของเบาะ ตกแต่งเข้ากับกระจกใส พื้นที่ชั้นนี้ค่อนข้างสงบ สามารถใช้เป็นที่นั่งคุยธุระหรือทำงานก็เหมาะดีทีเดียว ส่วนชั้นสามจะเป็นโซนของร้านที่ใช้อบขนมปังจำพวกครัวซองต์ ( Pastries )  และชั้นสี่ใช้เป็นชั้นทำขนมปังต่างๆ ( Artisan Breads )

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

แอบเชียร์โดยส่วนตัวว่าเจ้าของร้านและพี่ๆ staff ทุกคนน่ารักและใจดีมากๆ ใครที่อยากรู้ว่าเบเกอรี่ที่พิถีพิถันในการอบ การใส่ใจในทุกคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่ขนมปังที่ต้องมีรู รสชาติเครื่องดื่มที่ต้องถูกปากถูกใจ ได้สุขภาพ และฟีลลิ่งที่ตั้งใจให้ลูกค้าได้ดื่มด่ำบรรยากาศสบายๆ ผ่อนคลายและเป็นกันเองที่สุด ก็ต้องห้ามพลาดที่Holey Artisan Bakery คาเฟ่ย่านสุขุมวิทแห่งนี้เด็ดขาด

และนี่ก็คือเรื่องเล่าและที่มาของคาเฟ่มีรูHoley Artisan Bakeryเป็นคาเฟ่ย่านสุขุมวิทที่มี story น่ารักกุ๊กกิ๊ก ที่ดีจนต้องบอกต่อ แถมก่อนกลับเจ้าของร้านยังบอกกับเราว่า“ I’m sure you will come again ”แหมพูดเหมือนอ่านใจเราได้ขนาดนี้ ยังไงก็ต้องมาอีก ไม่พลาดแน่นอนค่ะ :)