มีความว่างในช่วงนี้ เลยหาวิธีพอกหน้าสนุกๆ มาลองทำดูจากเน็ต โดยเน้นหาแบบเพิ่มความกระจ่างใส ผลัดสิวและเซลล์ เพราะส่วนตัวเป็นคนเป็นสิวง่าย ก็เลยหาข้อมูลในกูเกิลไปเรื่อย จะว่าไปสูตรพวกนี้ก็มีเยอะมาก จนตาลายก็เลยเลือกเอาวิธีที่ง่ายๆ ทำได้เร็วๆ ดู คือเอายาแคปซูลขมิ้นชันแกะเอาผงยาข้างในมาพอกหน้า ก็รู้สึกแปลกดีที่เอาของกินมาโบ๊ะหน้าได้ด้วย :) มาเริ่มกันเลยดดีกว่าว่าทำยังไงบ้าง

รูปภาพ:

ส่วนผสมหลัก

-ขมิ้นชันอ้วยอันโอสถ เดินไปซื้อมาจาก เซเว่น 1 แผง ใช้จริง 2 แคปซูล googleแนะนำให้ใช้ยี่ห้อนี้กัน เพราะผงขมิ้นละเอียดกว่ายี่ห้ออื่นๆ และมี อย. เชื่อถือได้กว่าซื้อตามตลาด ใช้ของไม่มี อย.เดี่ยวแทนที่หน้าจะใส อาจจะกลายเป็นหน้าเสียได้

-มะนาวเดินไปเจอมาจากร้านปากซอย ถ้าแถวบ้านใครไม่มีแนะนำว่าไปต่อรองร้านข้าวตามสั่งสักลูก เพราะใช้แค่ซีกเดียว (ที่เห็น 2 ลูกเอามาเผื่อบีบแล้วไม่มีน้ำ)

-โยเกิร์ตรสจืดๆ ก็น่าจะดีสุด สอยมาจากเซเว่นเช่นกันค่ะ ใช้จริง 2 ช้อนโต๊ะ

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

สักพักก็จะหายและกลับคืนสู่สภาวะปกติ สัมผัสแรกที่รู้สึกได้คือหน้านุ่มนิ่มขึ้นค่ะ แล้วจุดที่มีสิวเยอะๆ อย่างของเราจะเป็นแถวจมูกมาก ก็เหมือนว่าสิวจะสุกขึ้น แล้วก็แบบหลุดออกได้ง่ายกว่าเดิม เพราะอะไรรู้มั๊ย จากที่กูเกิน เอ๊ย กูเกิ้ล มาอีกแล้ว พบว่าขมิ้นชันเนี่ยมีสรรพคุณช่วยลดการอักเสบด้วย เลยน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้สิวหายอักเสบนี่แหล่ะ

เห็นไหมละ ว่าง่ายมาก ไม่กี่ขั้นตอนเอง เอ่อ เกือบลืมไป ตอนทำไม่แนะนำให้ใส่เสื้อขาวนะคะ อันนี้แอบพลาด เสื้อเลอะเลย

ไปก่อนนะ ไว้มีอะไรมาลองอีกจะมาอวดใหม่ บายค่ะ ^^