เมื่อเราเข้าฤดูร้อนแล้ว ทั้งอากาศ และแฟชั่นต่างก็เปลี่ยนไปหลายสไตล์ มีสาวๆ จำนวนไม่น้อยที่หลงรักอากาศช่วงหน้าร้อนที่สดใส แต่บางทีก็รู้สึกเกลียดไปพร้อมๆ กัน นั่นเพราะ ถึงแม้ในฤดูร้อนจะดูสดใส เหมาะกับการเที่ยว หรือการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ แต่ถ้าขยับตัวมากไป หรือต้องออกนอกสถานที่ แน่นอนว่า'เหงื่อ'ต้องออกมาชุ่ม จนเรารู้สึกกวนใจแน่ๆ

และยิ่งถ้าต้องไปเที่ยวกับหนุ่มๆ ท้าแดดในหน้าร้อนแล้วการดูแลตัวเองให้สวยปิ๊ง สดชื่น สดใส นั้นเป็นสิ่งที่สาวๆ ต้องใส่ใจเลยล่ะวันนี้เราจึงจะมาบอกว่าอะไรบ้างนะ? ที่สาวๆ ต้องใส่ใจเพื่อเพิ่มเสน่ห์ และความมั่นใจ ในเดทช่วงหน้าร้อนให้ไม่นก

จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย!


1. ฉีดน้ำหอมใส่ผม

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/03/67777.jpg

การฉีดน้ำหอมใส่ผมให้มีกลิ่นหอมอ่อนๆ จะช่วยสร้างความประทับใจตั้งแต่แรกพบ และในเวลาที่หนุ่มๆ เข้าใกล้คุณนั้น กลิ่นของน้ำหอมอ่อนๆ บนเส้นผม จะช่วยทำให้จิตใจของหนุ่มๆ หวั่นไหวเลยล่ะ

แนะนำว่าควรฉีดน้ำหอมลงบนแปรงเสียก่อน แล้วค่อยนำแปรงนั้นมาหวีผมเพราะ ถ้าฉีดน้ำหอมลงบนเส้นผมโดยตรง ก็จะทำให้แอลกอฮอล์ที่อยู่ในน้ำหอมไปทำลายให้ผมแห้งเสียได้ รับรองว่าเมื่อใช้แปรงที่ฉีดน้ำหอมลงไปแล้วมาหวีผม จะช่วยให้กลิ่นติดทนาน เสริมความมั่นใจให้ผมเราพลิ้วสวยๆ เลย


2. มัดผมก็เซ็กซี่ได้

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/03/45-e1489735841705.jpg

เวลาที่สาวๆ มัดผมนั้น แนะนำว่าควรมัดแบบหลวมๆ หรือปล่อยชายให้ดูรุ่ยเล็กน้อยสำหรับการเดทในหน้าร้อนแบบสบายๆ รวมทั้งการมัดผมที่รวบผมให้เห็นกระดูกไหปลาร้านั้น นอกจากจะให้ความรู้สึกสดชื่น สดใสแล้ว ยังทำให้หนุ่มๆ รู้สึกว่าสาวๆ เซ็กซี่อีกด้วย


3. ดูแลใต้วงแขนให้ไร้กลิ่น

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/03/%E6%9C%AA%E5%91%BD%E5%90%8D-51.jpg

พูดถึงหน้าร้อนแล้ว ปัญหาอีกหนึ่งอย่างที่กวนใจสาวๆ คือ กลิ่นเหงื่อใต้วงแขน หรือกลิ่นของรักแร้นั่นเอง เพราะในอากาศร้อนจะทำให้สาวๆ มีเหงื่อใต้วงแขนได้ง่ายมากขึ้น ดังนั้น เราควรจะใส่ใจตัวเอง และป้องกันไม่ให้มีกลิ่นรักแร้มากวนใจ เป็นอุปสรรคระหว่างการเดท โดยการเลือกใส่เสื้อผ้าที่ระบายความร้อนได้ดี และทาโรลออนก่อนจะออกไปเดทนั่นเอง


4. อย่าลืมสครับมือให้เนียนนุ่ม

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/02/sssgirl08-e1486108088323.jpg

สาวๆ หลายคนมักจะโฟกัสไปที่การแต่งหน้า ไม่ว่าจะเป็นสีลิปสติก และการแต่งตัว แต่ในความเป็นจริงแล้วการสครับผิวมือให้อ่อนนุ่ม น่าจับนั้นก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันเลย เพราะ ในตอนที่เราเดทกับหนุ่มๆ ก็อาจจะต้องมีจับมือ จูงมือกัน ดังนั้น การทำให้มือนุ่ม ไม่แห้งกร้านก็จะช่วยให้เราดูมีเสน่ห์ แถมดูนุ่มนิ่มขึ้นอีกด้วย


5. ใช้ครีมกันแดดให้ถูกกับสีผิว ก่อนจะแต่งหน้า

รูปภาพ:http://dfi5wu8thl82p.cloudfront.net/wp-content/uploads/2017/03/%E6%9C%AA%E5%91%BD%E5%90%8D-29.jpg

เวลาที่เราต้องออกเดทท้าแสงแดดในหน้าร้อน การทาครีมกันแดดก่อนแต่งหน้า จะช่วยปกป้องผิวไม่ให้ไหม้ได้ง่าย แต่สาวๆ ก็ควรจะเลือกครีมกันแดดให้ถูกกับสีผิวโดยดูจาก SPF นั่นเอง เช่น ถ้าเป็นสาวผิวขาวเหลืองก็ควรเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF ปานกลาง คือประมาณ 30 - 50 แต่ถ้าเป็นสาวผิวคล้ำ SPF 15 ก็เอาอยู่แล้ว

นอกจากนี้แนะนำว่าสาวๆ ควรแต่งหน้าในโทนใสๆ แบบธรรมชาติ เพราะ หนุ่มๆ ส่วนใหญ่ชื่นชอบผิวที่บางเบา มากกว่าการแต่งหน้าให้ดูจัดจ้านนั่นเอง


เป็นยังไงบ้างคะสาวๆ ก่อนจะออกเดทไปเที่ยวกับหนุ่มๆ ก็อย่าลืมเช็คตัวเองว่าทั้งใบหน้า ทรงผม มือ เล็บ และกลิ่นตัวดูดีแล้วหรือยัง สาวๆ บางคนอาจจะพกโรลออน หรือน้ำหอมไปด้วยระหว่างวันก็ไม่ผิดแต่อย่างใด แต่อย่าฉีดให้แรง หรือมากเกินไปล่ะ เพราะมันอาจทำให้เกิดกลิ่นฉุนได้

เพียงเท่านี้เราก็สามารถไปเดท กับหนุ่มๆ ได้อย่างมั่นใจแล้วค่ะ!