สวัสดีค่ะ สาวๆ SistaCafeทุกคน >w<

ใครที่ตามอ่านพวกบทความสุขภาพหรือความงามกันมาเยอะ น่าจะเคยได้ยินเกี่ยวกับ" อัลมอนด์ "กันมามากพอสมควรว่ามันมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไรบ้าง ทั้งบำรุงเส้นผมให้เงางาม คืนความชุ่มชื้นให้กับผิวและอื่นๆ อีกมากมายเลยแต่รู้หรือเปล่า ว่าถ้านำอัลมอนด์มาจับคู่กับวัตถุดิบอื่นๆ และเอามาพอกตัว จะช่วยกำจัดผิวหมองคล้ำได้ด้วยนะ!

รูปภาพ:https://cdn.authoritynutrition.com/wp-content/uploads/2015/01/almonds-in-a-bowl-on-wooden-table-max.jpg

อ่านถึงตรงนี้ สาวคนไหนที่รู้สึกว่าผิวหน้าของตัวเองต้องได้รับการซ่อมแซมอย่างด่วน! คงจะให้ความสนใจกันแล้วล่ะสิ ถ้าอย่างนั้นก็อย่าได้รอช้า เราไปดูกันเลยดีกว่าว่าเอาอัลมอนด์ไปจับคู่กับอะไรแล้ว ช่วยทำให้ผิวหน้าของเราดีขึ้นบ้าง ^w^

1. จับคู่กับนมสด

รูปภาพ:http://www.fashionlady.in/wp-content/uploads/2017/03/almond-milk-face-masks.jpg

สำหรับ ' นมอัลมอนด์ ' หรือ Almond Milk Face เราก็จะทำการเตรียมส่วนผสม โดยการเอาอัลมอนด์ไปแช่ไว้ในนมประมาณ 3 - 5 เม็ด และปล่อยค้างคืนไว้ ก่อนนำมาบดเป็นและมาวางไว้บนใบหน้าประมาณ 20 จากนั้นล้างด้วยน้ำเย็น เป็นอันเสร็จขั้นตอนการดูแลรักษาผิวหน้าด้วยอัลมอนด์แล้วค่ะ

2. จับคู่กับไม้จันทน์

รูปภาพ:http://www.freshdesignpedia.com/wp-content/uploads/sandalwood-oil-and-its-calming-effect/sandalwood-oil-aromatherapy-star-anise-cinnamon-sandalwood.jpg

ก่อนหน้านี้เอาไปแช่ในน้ำนมเพียงอย่างเดียว แต่ครั้งนี้เราจะเพิ่มไม้จันทน์เข้าไปด้วย เพราะด้วยประโยชน์ของมันจะช่วยทำให้ผิวหน้าของเราดูขาวขึ้น โดยต้องเอามาใช้พอกหน้าตัวเองประมาณ 3 ครั้งต่อ 1 อาทิตย์เพื่อให้เห็นผลค่ะ

3. จับคู่กับโยเกิร์ต

รูปภาพ:https://cdn.authoritynutrition.com/wp-content/uploads/2014/11/jars-of-yogurt-on-a-wooden-table.jpg

ใครหน้ามันหรือมีปัญหากับสิวอยู่ ต้องลองสูตรนี้เสียแล้ว ด้วยการนำอัลมอนด์ไปแช่น้ำและทิ้งข้ามคืนไว้ จากนั้นก็นำมาบดกับโยเกิร์ตและนำมาพอกหน้า ปล่อยทิ้งไว้จนกว่าจะแห้งและล้างออกด้วยน้ำเปล่าค่ะ

4. จับคู่กับมะละกอ

รูปภาพ:https://www.amarinbabyandkids.com/wp-content/uploads/2016/11/sweet-papaya-on-the-dish-with-green-papaya-leaf.jpg

อีกหนึ่งสูตรที่น่าลองและสามารถหาส่วนผสมได้ง่าย นั่นก็คือมะละกอนั่นเองค่ะ ให้นำมาบดกับอัลมอนด์และปล่อยทิ้งเอาไว้ข้ามคืน เมื่อพร้อมใช้งานก็ให้เอามาผสมกับน้ำเปล่าเล็กน้อยก่อนนำมาพอกหน้า ทิ้งไว้จนแห้งและล้างออกด้วยน้ำเย็นค่ะ

5. จับคู่กับข้าวโอ๊ต

รูปภาพ:http://s.eatthis-cdn.com/media/images/ext/173191863/oatmeal-weight-loss.jpg

สาวคนไหนรู้สึกว่าผิวตัวเองช่างแห้งเหลือเกิน สูตรพอกหน้าอันนี้สามารถช่วยคุณได้ ด้วยการนำเอาอัลมอนด์ไปแช่น้ำและทิ้งไว้ข้ามคืน จากนั้นก็ค่อยนำมาผสมกับนมและข้าวโอ๊ต นำมาพอกหน้าตัวเองและทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็นค่ะ

รูปภาพ:

จบกันไปแล้วกับ 5 วิธีในการหยิบอัลมอนด์ไปจับคู่กับของสิ่งอื่น ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงรักษาผิวหน้าของเราให้กลับมาดูดีเช่นเดิมค่ะ! งานนี้ใครมีของอยู่กับตัวแล้วก็ลองหยิบขึ้นมาทำกันดูเลย ส่วนใครยังไม่มี ก็ลองเลือกมาสักสูตรและค่อยไปเลือกซื้อ แล้วลองทำทีหลังก็ยังไม่สายนะจ๊ะ

ส่วนเราคงต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้า Bye Bye >w<