ใกล้วันสงกรานต์เข้ามาทุกทีแล้วค่ะสาวๆ เชื่อหรือไม่คะว่าเทรนด์สงกรานต์ปีนี้ก็คือเพราะเราจะเห็นกันอยู่บ่อยๆ เรื่องของข่าววัยรุ่นไปเต้นกันท้ายรถกระบะในวันสงกรานต์ บางครั้งก็เลยเถิดด้วยฤทธิ์แอลกอฮอล์จนกระทั่งแต่งตัวโป๊เลยนะคะ สำหรับใครที่อยากให้ตัวเองเข้าคอนเซ็ปต์ สวยและดูแพง ในวันสงกรานต์ มาดูทริคดีๆ กันดีกว่าค่ะ


1.แต่งกายแบบไทยๆ

รูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2016/11/14/04/58/ace-1822659_960_720.jpgรูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2016/11/14/04/25/vietnam-1822586_960_720.jpg

สำหรับสาวๆ ที่ไม่รู้จะแต่งตัวอย่างไรให้โดดเด่น การเลือกแต่งตัวด้วยชุดไทยนับเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะชุดไทยไม่

โป๊ แต่เซ็กซี่ งงไหมเอ่ย ก็ประมาณว่า การแต่งชุดไทยอย่างนุ่งผ้าถึง ห่มสไบดูไม่โป๊แต่ก็ได้โชว์ไหล่และหลังอันแสนขาวเนียน ที่สำคัญใครเห็นเป็นต้องมองซ้ำกันเลยเชียวค่ะ หรือหากว่าใครไม่อยากลำบากเช่าชุด หรือแต่งชุดสไบไม่เป็นก็ต้องนี่เลยค่ะ เสื้อคอกระเช้ากับผ้าโจงกระเบนที่ตอนนี้มีวางจำหน่ายในท้องตลาดโดยทั่วไป ที่สำคัญโจงกระเบนยังเป็นแบบนุ่งสำเร็จ ไม่ต้องปวดหัวและเสียเวลากับการแต่งกายก็ออกไปสวยเฉิดฉายในลุคไทย ๆ ได้แล้วค่ะ


2.เครื่องสำอางต้องพร้อม

รูปภาพ:http://ww1.prweb.com/prfiles/2015/12/01/13109913/Cosmetic%20Camera001.jpg

หากจะเปรียบเทศกาลสงกรานต์กับอะไรก็คงเปรียบได้กับวันฝนตกหนัก ฮ่า ๆ เพราะฉะนั้นให้สาวๆ ลองจินตนาการว่าเราจะสวยเป๊ะอย่างไรในวันที่ต้องเผชิญฝนก็คงนึกภาพออกใช่ไหมเอ่ย อันดับแรกรองพื้นเอย คอลซีลเลอร์เอย ครีมกันแดดเอยจะต้องเป็นชนิดกันน้ำ ส่วนมาสคาร่ากับอายไลเนอร์ก็ต้องเป็นแบบมั่นใจจริงๆ ว่าโดนน้ำแล้วจะไม่ทำให้ตาเราเป็นแพนด้าให้ขายหน้าเป็นอันขาด เพราะไม่มีอะไรน่าอายมากไปกว่าการถูกสาดน้ำแล้วมีรอยมาสคาร่าเปียกใต้ตา จริงไหม ส่วนสาวๆ ที่ไม่อยากแต่งหน้ามากไปเพราะไม่มั่นใจ ก็เอาแว่นกันแดดไปเลยก็ได้ค่ะ รับรองว่าเปียกแค่ไหนก็ยังสวยชิคอยู่


3.ทรงผมต้องเป๊ะ

รูปภาพ:http://daily.newlook.com/sites/default/files/imagecache/wysiwyg_preset/wysiwyg_imageupload/16/space-buns-slice.jpg

เพราะว่าเวลาที่เราถูกสาดน้ำใส่ แน่นอนว่าผมจะต้องเสียทรงเป็นลำดับแรก เพราะฉะนั้นก็ต้องหาทรงผมที่เซฟๆ ดูนะคะ อย่างการมัดผมแบบดังโงะ หรือการมัดผมหางม้าก็น่าสนใจไม่ใช่น้อย หรือสาวๆ ที่ผมยาวและอยากอวดผมบ้างบางเวลาการนำหมวกสวยๆ ไปสวมก็ถือว่าเป็นหนทางที่น่าสนใจมากเลยเชียวค่ะ


4.เสื้อสีเข้มก็ดีนะ

รูปภาพ:http://fashionindahat.com/wp-content/uploads/2014/07/fashion-blogger-peru-black-outfit2.jpg

สาวๆ ที่อยากให้ตัวเองดูแพงแม้เมื่อโดนสาดน้ำ การเลือกเสื้อโทนสีเข้มนี่ล่ะค่ะ น่าสนใจที่สุด เพราะเสื้อสีเข้ม ๆ จะทำให้คุณไม่ดูโป๊แม้ว่าจะถูกสาดน้ำก็ตามที เนื้อผ้าที่ดีก็เป็นเนื้อผ้าที่ไม่หนักเกินไปเวลาถูกน้ำ เพราะอาจจะทำให้คนใส่ไม่สบายตัวได้นั่นเองค่ะ ยกตัวอย่างผ้าที่น่าสนใจก็คือผ้าชีฟองลายดอกเนื้อพลิ้ว แต่อย่าลืมเลือกสวมซับในไว้ด้วยนะคะ จะทำให้คุณเซฟและไม่โป๊แม้เปียกก็ตามที


5.อย่าดื่มในสถานการณ์ที่ไม่น่าไว้วางใจ

รูปภาพ:http://www.fortlauderdaleclubscenes.com/images/drinkingtipsarticle3.jpg

แอลกอฮอล์ก็เป็นตัวการที่ทำให้ขาดสติได้ เพราะอย่างนั้นสาวๆ ควรเลี่ยงดื่มแอลกอฮอล์ในสถานการณ์ที่ไม่น่าไว้ใจ อย่างเวลาที่เราจะออกไปเล่นสงกรานต์ เพราะเราไม่รู้ว่าจะต้องพบเจอกับสถานการณ์แบบใด คนที่มาร่วมเทศกาลสงกรานต์แบบใดบ้าง โชคร้ายก็อาจจะเจอคนที่ทำอนาจาร หรือเจอพวกโรคจิตแอบถ่ายคลิปเวลาที่เราเผลอก็ได้เช่นกัน รักนะ ก็เลยห่วง


6.อย่าปล่อยให้ริมฝีปากดูหมอง

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/originals/73/9d/c0/739dc0aefcf884c8f49a2119a19fbac4.jpg

อีกหนึ่งที่เราจะดูแพงได้ง่ายๆ ก็แค่เพียงเราเลือกทาลิปสติกสีสันสดใสไป และที่ดีก็ควรเลือกลิปสติกซึ่งไม่หลุดเวลาถูกน้ำสาดด้วยนะคะ เพราะสาวๆ จะน่ารักน่าเอ็นดูได้ก็เมื่อมีริมฝีปากสดสวยนั่นเองค่ะ


นี่เป็นทริคเตรียมตัวไปเล่นสงกรานต์ให้ดูแพง รับรองว่าใครที่เลือกทริคดีๆ ของเราไปปฎิบัติตาม สาวๆ จะเป็นคนที่น่ารักและโดดเด่นมากเลยเชียวค่ะ สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ ว่าจะไปหาไอเทมดี ๆ มาติดไว้วันไปเล่นน้ำสงกรานต์สักหน่อย