สวัสดีค่ะ ถ้าใครจำกันได้ คราวก่อนที่มิ้วแต่งหน้าเป็นสาว Belle จาก Beauty and The Beast ให้ดูกัน หลายคนอาจจะสังเกตเห็นแปรงแต่งหน้าที่มิ้วใช้ในลุคนั้น อย่าง

Gisel Real Magic Unicorn Brush Set

หรือที่เราเรียกกันว่า


" แปรงยูนิคอร์น "

นั่นเอง หลังจากที่ได้ใช้มาสักพัก ครั้งนี้มิ้วจะมาแนะนำเพิ่มเติมให้ได้ชมกันว่าแปรงแต่งหน้าเซ็ทนี้มีความดีงามอย่างไร พร้อมแล้วก็เลื่อนลงมาดูกันเลย

Gisel Real Magic Unicorn Brush Set

รูปภาพ:

Gisel Real Magic Unicorn Brush Set

เป็นเซ็ทแปรงแต่งหน้า 10 ชิ้น บรรจุในกระเป๋าสีโฮโลแกรม ด้ามจับของแปรงทุกอันเป็นทรงกรวยยาว ๆ เหมือนกับเขาของยูนิคอร์นค่ะ ขนแปรงเป็นสีพาสเทลหลาย ๆ สี เหมือนขนของยูนิคอร์น ประหนึ่งว่าหลงเข้าไปในเทพนิยายยังไงยังงั้นเลย ><

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ทีนี้เราไล่ดูกันค่ะว่าแปรงแต่ละอันใช้ทำอะไรบ้าง :)

1. Flat Top Foundation Brush

รูปภาพ:

ตัวแรกเป็นแปรงลงรองพื้น การใช้งานมาในลักษณะให้เราเกลี่ยวน เหมาะกับการลงรองพื้นให้หนาแบบปานกลาง ขนแปรงมีความนุ่มมาก ตอนเกลี่ยรองพื้นไม่รู้สึกบาดหน้าเลยค่ะ แถมมิ้วยังเอามาเกลี่ยคอนซีลเลอร์กับบรอนเซอร์ + ไฮไลท์เนื้อครีมด้วย

รูปภาพ:

2. Powder Blush

รูปภาพ:

เกลี่ยรองพื้นเรียบร้อยแล้ว ก็ต้องมาลงแป้งกันต่อ สำหรับแปรงปัดแป้งของ Gisel มีลักษณะเป็นพุ่มใหญ่ ขนาดพอดีที่จะปัดใบหน้าบาน ๆ ของมิ้วได้ ขนแปรงมีความนุ่มมาก ปัดแล้วฟินหน้าสุด ๆ ค่ะ ><

รูปภาพ:

3. Flat Contour Blush

รูปภาพ:

ขั้นตอนหนึ่งของการแต่งหน้าอย่างการ " เฉดดิ้ง " หรือ " คอนทัวร์ " เป็นสิ่งที่สาว ๆ หลายคนขาดไม่ได้ แน่นอนว่า Gisel เขาก็ทำแปรงคอนทัวร์มาด้วย เป็นแปรงหัวตัดและมีลักษณะแบน ขนแปรงมีความนุ่ม ไม่บาดหน้า แต่ด้วยรูปทรงของแปรงทำให้การเรียงตัวของขนแปรงค่อนข้างแน่นอยู่สักหน่อย

ด้วยรูปร่างของแปรงแบบนี้ ทำให้สามารถสร้างกรอบหน้าและเงาได้ง่ายกว่าแปรงที่หัวมีลักษณะมน แต่ที่จริงก็มีข้อเสียอยู่เหมือนกัน เพราะใช้แล้วอาจทำให้บริเวณที่คอนทัวร์ดูเป็นเส้นได้ ทางที่ดีมิ้วว่าเกลี่ยเพิ่มเติมให้ดูเป็นธรรมชาติดีกว่าค่ะ

รูปภาพ:

4. Angled Blush Brush

รูปภาพ:

สิ่งที่จะเพิ่มเติมให้ใบหน้าของเราดูสดใสก็คือ " การปัดแก้ม " แปรงปัดแก้มของ Gisel มีความฟูคล้าย ๆ แปรงปัดแป้ง แต่ต่างกันตรงที่ปลายของขนแปรงมีการตัดเฉียงค่ะ แน่นอนว่าขนนุ่มมาก ขนาดของแปรงใช้ปัดแก้มได้อย่างพอดิบพอดี

รูปภาพ:

5. Concealer Brush

รูปภาพ:

ที่จริงเจ้าตัวนี้เป็นแปรงเกลี่ยคอนซีลเลอร์ค่ะ แต่มิ้วไม่ได้เอาใช้กับคอนซีลเลอร์เลยแม้แต่นิดเดียว ด้วยรูปทรงมน และขนาดที่กระทัดรัดกำลังพอดี มิ้วนำเจ้าสิ่งนี้มาใช้ในการไล้ดั้งแทนค่ะ ซึ่งนางก็ทำหน้าที่นี้ได้ดีเลยทีเดียว แต่จริง ๆ จะเอานางมาใช้ในในส่วนอื่น ๆ ก็ได้นะคะ อย่างการลงอายเบสหรืออายแชโดว์ก็ได้เหมือนกัน

รูปภาพ:

6. Eye Shadow Brush

รูปภาพ:

มาที่แปรงแต่งตากันบ้าง ตัวนี้มีขนาดเล็กและขนแปรงค่อนข้างแน่น มิ้วจึงใช้ในการลงในส่วนที่เป็นพื้นที่เล็ก ๆ อย่างเช่นชั้นพับตาหรือใช้ในการคัดเบ้าค่ะ ขนแปรงยังนิ่มเหมือนเดิม ไม่ระคายเปลือกตาแม้แต่น้อย

รูปภาพ:

7. Flat Blending Brush

รูปภาพ:

มาถึงแปรงแต่งตาอีกอัน ตัวนี้ขนแปรงจะฟูขึ้นมาหน่อย ก็ยังทรงเป็นทรงแบน ทำให้เอื้อต่อการเบลนด์อายแชโดว์ให้ดูฟุ้ง ๆ ทำให้ไม่เป็นเส้น มิ้วชอบเอามาลงอายแชโดว์สีอ่อน ๆ ให้ทั่วเปลือกตาค่ะ หรือไม่ก็เอามาระบายช่วงโหนกคิ้วให้ดูสว่างขึ้นหน่อย

รูปภาพ:

8. Tapered Blending Blush

รูปภาพ:

หลายคนอาจจะงง ๆ ว่าแปรงตัวนี้ต่างจากตัวเมื่อกี้ ( Flat Blending Brush ) ยังไง มันมีความต่างกันอยู่เล็กน้อยค่ะ เพราะตัวนี้เป็นแปรงกลม หน้าที่ของนางก็เป็น Blending Brush ทั่วไปนี่แหละค่ะ มิ้วใช้เบลนด์อายแชโดว์สีเข้มให้ดูฟุ้ง ๆ เหมือนไล่สี และบางทียังเอามาเบลนด์ตรงที่ไล้ดั้งให้ดูเป็นธรรมชาติด้วย

รูปภาพ:

9. Eye Brow Brush

รูปภาพ:

สำหรับใครที่ชอบใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น ต้องมีแปรงหัวตัดเฉียงแบบนี้เป็นเพื่อนคู่ใจ แปรงมีขนาดเล็ก ทำให้เอื้อต่อการเขียนคิ้วได้ดี โดยเฉพาะบริเวณหางคิ้ว หัวแปรงให้เส้นที่คมดี แต่ยังไงก็ตามเวลาเขียนคิ้ว พยายามเบลนด์ตรงหัวคิ้วให้ดูฟุ้ง ๆ เป็นธรรมชาติจะดีกว่าค่ะ

รูปภาพ:

10. Mini Fan Brush

รูปภาพ:

มาถึงตัวสุดท้าย หลายคนที่เพิ่งแต่งหน้าอาจจะสงสัยว่าแปรงที่มีลักษณะเหมือนไม้กวาดแบบนี้มีหน้าที่อะไร เจ้าตัวนี้มิ้วใช้ในการเกลี่ยไฮไลท์เนื้อฝุ่นค่ะ ขนแปรงมีความบางเบาทำให้ไฮไลท์กระจายตัวได้ค่อนข้างพอดี ไม่หนักไป ที่สำคัญขนแปรงนุ่มมาก ตอนปัดนี่ฟินที่สุดแล้ว ><

รูปภาพ:

มาดูข้อดี / ข้อเสียของแปรงเซ็ตนี้กันบ้าง

ข้อดี1. แปรงมีความสวยงาม สะดุดตา สีสันมุ้งมิ้งมาก ล่อตาล่อใจเป็นที่สุด2. ขนแปรงมีความนุ่มมาก แปรงทุกอันใช้แล้วไม่รู้สึกบาดหน้าเลย3. มีกระเป๋าเก็บแปรง ทำให้จัดเก็บได้เป็นระเบียบ พกพาได้สะดวก

ข้อเสีย1. ให้แปรงแต่งตามาน้อยไปหน่อย แต่ก็ไม่ได้แย่ แค่รู้สึกว่าควรมีแปรงแต่งตาแบน ๆ เพิ่มขึ้นมาเวลาที่ต้องการแต่งตาแน่น ๆ2. ราคาของแปรงเซ็ทนี้แพงอยู่สักหน่อย ( 2,xxx บาท , แต่โชคดีที่มิ้วซื้อตอนลดราคาค่ะ )***********************************************************

เสร็จสิ้นกันไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการรีวิวเซ็ทแปรงแต่งหน้าในครั้งนี้ มิ้วหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังหาซื้อแปรงแต่งหน้าแต่งหน้าดี ๆ นะคะ วันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่คราวหน้า บ๊ายบายค่ะ :3

รูปภาพ:

ฝากเพจและบล็อกส่วนตัวไว้ด้วยนะคะ ^^