หากเอ่ยถึงคำว่า"แก่ "แน่นอนว่าผู้หญิงคนไหนก็คงไม่อยากให้ตัวเองเข้าสู่สภาวะนั้นกันใช่ไหมเอ่ย แต่จะทำได้อย่างไรคะซิส เพราะหน้าแก่ไปแล้ว !!! บางคนอยู่ ม.5 แต่โดนทักว่าเรียนมหาวิทยาลัยปีไหนแล้ว แบบนี้มันเจ็บใจใช่ไหมล่ะ ใครไม่อยากถูกเรียกว่าพี่!!! หรือถูกยกระดับไปเป็นป้า มาดูกันดีกว่าว่าอะไรกันนะ ที่ทำให้เรา

แก่

เร็ว

1. นอนหลับไปทั้งที่ยังแต่งหน้าอยู่

รูปภาพ:https://s4.scoopwhoop.com/anj/sleeping-with-makeup-feature/261935249.jpg

การนอนหลับทั้งที่ยังคงแต่งหน้าอยู่เป็นสิ่งผิดพลาดต่อผิวมากเลยเชียวค่ะ เพราะบรรดาเมคอัพที่สาวๆ แต่งไปแล้วนั้นจะทำให้เกิดปัญหาสิวและริ้วรอยก่อนวัยอันควร แต่ถึงอย่างไรก็ดีการล้างหน้าก่อนที่จะนอนและหลังตื่นนอนตอนเช้าก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะคุณจะพบว่ามลภาวะในอากาศที่ไปเผชิญมาทั้งวันก็สามารถทำให้แก่ได้


2. เป่าผมทุกวันด้วยความร้อนสูง

รูปภาพ:http://static.oprah.com/2016/11/201611-orig-habits-look-older-949x1356.jpg

ดูเผินๆ เหมือนไม่เกี่ยวกันใช่ไหมคะ แต่ใครจะเชื่อบ้างว่าการเป่าผมด้วยความร้อนทุกวันโดยเฉพาะอย่างยิ่ง " เส้นผมที่บริเวณข้างแก้ม " ก็ทำให้สาวๆ ดูแก่เร็วได้เช่นกัน เพราะความร้อนที่ต้องเผชิญอยู่ในระหว่างที่เป่าผม ได้ส่งผลให้เซลล์ผิวของเราแห้ง ไม่อวบอิ่มชุ่มชื่น นานวันเข้าก็กลายเป็นปัญหาผิวมีริ้วรอยและแก่ก่อนวัยนั่นเอง


3. การแสดงสีหน้าระหว่างออกกำลังกาย

รูปภาพ:http://static.oprah.com/images/201401/orig/201401-orig-aging-2-284x426.jpg

ในขณะที่สาวๆ กำลังยกดัมเบลล์ บริหารแบบเวทเทรนนิ่ง แน่นอนว่าสีหน้าสีตาของเราก็จะสอดคล้องไปกับเรี่ยวแรงในการออกกำลังกายใช่ไหมคะ ซึ่งบางครั้งหากการออกกำลังกายหนักมาก ก็ส่งผลให้ใบหน้าของเราขวมดคิ้ว นิ่วหน้า โอ๊ย ตายแล้วค่ะซิส นี่ถ้าทำเป็นระยะเวลาประมาณ 20 นาที ใบหน้าเราก็ต้องขมวดคิ้วนี่วหน้าอยู่อย่างนี้ 20 นาทีใช่ไหมคะ นี่เลยค่ะ ที่เป็นตัวการทำให้แก่เร็ว ทางแก้ไขดีๆ ให้สาวๆ สลับสับเปลี่ยนการออกกำลังกายบ้าง เช่น ไปวิ่ง หรือไปปั่นจักรยาน ก็ทำให้มีหุ่นดีได้ แถมไม่เสี่ยงกับการแก่ก่อนวัยด้วยนะ


4. ไม่ใช้มอยเจอร์ไรซ์เซอร์

รูปภาพ:http://img3.thelist.com/img/gallery/skincare-mistakes-that-make-you-look-older/skipping-out-on-moisturizer.jpg

สาวๆ ที่มีผิวมันมักจะเกิดความเข้าใจผิดว่าผิวมันไม่ต้องใช้มอยเจอร์ไรซ์เซอร์ก็ได้นี่นา แต่นับว่าเป็นความคิดที่ไม่ถูกต้องเลยค่ะ เพราะว่าการใช้มอยเจอร์ไรซ์เซอร์ก็ล้วนแล้วแต่จำเป็นสำหรับสาวๆ ทุกประเภทผิวไม่ว่าผิวมันหรือผิวแห้ง ซึ่งในช่วงกลางวันก็ควรเลือกใช้มอยเจอร์ไรซ์เซอร์แบบที่มีส่วนผมของสารกันแดด ส่วนมอยเจอร์ไรซ์เซอร์ช่วงกลางคืนก็เน้นไปที่การบำรุงผิวอย่างล้ำลึก


5. การมัดหางม้าแบบตึงๆ เป็นเวลานาน

รูปภาพ:http://www.tresstylestudio.com//assets/uploads/thumbnails/1500x1500_th_jpg_big-teased-ponytail-step-0.jpg

การมัดหางม้าแบบรวบตึงเป็นเวลานานๆ จะก่อให้เกิดปัญหาแก่ก่อนวัยได้ค่ะ เนื่องจากว่ายิ่งเรามัดผมตึงมากเท่าไร ผมก็จะร่วงมากขึ้นเท่านั้น และเมื่อผมร่วง ผู้หญิงก็จะมีใบหน้าที่แก่กว่าวัย ดังนั้นใครที่ชื่นชอบความทะมัดทะแมงก็อาจจะมัดหางม้าหลวมๆ แล้วปล่อยผมด้านหน้าไว้ไม่ต้องไปรวบตึงจะเป็นการดีที่สุด


6. ใช้ครีมกันแดดแค่ตอนไปทะเล

รูปภาพ:http://img4.thelist.com/img/gallery/skincare-mistakes-that-make-you-look-older/wearing-spf-only-during-the-summer.jpg

บางคนมักจะเข้าใจผิดว่าการใช้ครีมกันแดดใช้แค่ตอนไปทะเลก็เพียงพอแล้ว แต่แท้ที่จริงคนเราควรทาครีมกันแดด SPF 40 ขึ้นไปเป็นประจำทุกวันเพื่อป้องกันเซลล์ผิวถูกรังสียูวีทำร้าย และทำให้ใบหน้าไม่ดูอ่อนเยาว์ตามอายุ


7. คิดว่าครีมบำรุงผิวมีประสิทธิภาพดีเหมือนกันทุกยี่ห้อ

รูปภาพ:http://img4.thelist.com/img/gallery/skincare-mistakes-that-make-you-look-older/thinking-all-skin-products-work-the-same-for-everyone.jpg

สาวๆ ไม่เน้นในการเลือกครีมบำรุงผิวที่เข้ากับผิวของตัวเองมากนักเพราะเชื่อว่าครีมบำรุงผิวมีสรรพคุณเหมือนๆ กัน หรือบางคนมักลองใช้เครื่องสำอางตามเพื่อน เห็นว่าเพื่อนใช้ดีก็ใช้ตาม แต่จริงๆ แล้วผิวของแต่ละคนแตกต่างกัน เราไม่สามารถนำผลลัพธ์ที่ดีของบางคนมาเปรียบเทียบกับตัวเราได้


แท้จริงแล้วบางนิสัย "ก็มีส่วนทำให้เราได้ใช่ไหมคะ ใครสำรวจตัวเองแล้วยังพบพฤติกรรมที่เรายกตัวอย่างมานี้ ขอให้เปลี่ยนโดยด่วนก่อนจะสายเกินไปค่ะวันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ บ๊ายบาย