สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ คงจะเคยมีปัญหาการเลือกซื้อของขวัญให้กับเพื่อนๆ กันใช่มั๊ยคะ บางทีก็ไม่รู้จะซื้ออะไร ซื้อไปเพื่อนก็มีอยู่แล้วตอนนี้เรามีปัญหาแบบนั้นเลยค่ะ จะซื้อก็ไม่รู้จะถูกใจหรือเปล่า เราเลยลองคิดหรือจะทำเป็นแบบแฮนด์เมดที่เห็นใครๆ เค้าทำกัน เอ้ออ แล้วมันก็ดีต่อใจกับผู้รับด้วย

แต่เรื่องของเรื่องวิชาศิลปะ ของเราไม่ค่อยมีอยู่ในหัวเลยค่ะ เลยไม่รู้จะทำยังไงดี ก็เลยจะซื้อของให้ธรรมดา เลยไปลองเดินๆ ดูในห้างสรรพสินค้าเผื่อจะเจออะไรที่ถูกใจบ้าง แต่แล้วก็ไปเจอกับเครื่องพิมพ์ตัวนึงค่ะ มันชื่อว่า เครื่องพิมพ์ฉลากผ่านสมาร์ทโฟน ของbrotherรุ่น“ P-touch Cute ”ซึ่งสามารถพิมพ์ฉลากสติ๊กเกอร์ต่างๆ พร้อมลวดลายตะมุตะมิได้ด้วย แล้วก็ดูใช้งาน ไม่ยาก ใช้งานผ่านแอพฯ ซึ่งในแอพเนี่ยมีเทมเพลตให้เลือกใช้ด้วย หรือจะออกแบบเองก็ได้เราก็เออเนอะ ดูเข้าท่าดี เอามาลองเล่นดีกว่าถ้าดีก็ทำเป็นของขวัญแฮนด์เมดให้เพื่อนเลยละกัน

หน้าตากล่องของ P-Touch Cube ก็เป็นประมาณนี้ เราซื้อสติ๊กเกอร์มา 2 สี มีสีเหลือง, สีเขียว

รูปภาพ:

แกะออกมาก็เป็นประมาณนี้ค่ะ เล็กกะทัดรัดดี จับแล้วพอดีมือมากๆ ค่ะ

รูปภาพ:

อันนี้จะเป็นของที่ให้มาทั้งหมดมีคู่มือ 3 ภาษา ไทย จีน อังกฤษครบ มีไกด์ให้ดูว่าสามารถติดลงสมุดโน้ตเก๋ๆ หรือติดใส่ของใช้เพื่อแยกหมวดหมู่ยันไปนู่นเลยค่ะ ติดอุปกรณ์ในสวนบอกชื่อของต้นไม้ก็ดูเก๋ไปอีกแบบค่ะ แล้วยังมีสติ๊กเกอร์สีขาวแถมมาให้ในเครื่องด้วยค่ะ

รูปภาพ:

อันดับแรกก็ใส่ถ่านค่ะเป็นถ่านขนาด AAA 6 ก้อนค่ะ ส่วนอีกด้านนึงก็เป็นสติ๊กเกอร์ที่แถมมาให้นะคะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

อันดับต่อมาให้โหลดแอพฯ มาค่ะ ชื่อว่า Design&Print หน้าตาก็จะเป็นประมาณแบบนี้ค่ะ สามารถใช้ได้ทั้ง android และ iOS

รูปภาพ:

โหลดเสร็จแล้วก็เข้าแอพเลยค่ะ มันก็จะให้เรากดปุ่มเปิดใช้งานที่เครื่องแล้วให้เราเปิดบลูทูธเพื่อเชื่อมต่อเลยค่ะ

รูปภาพ:

เมื่อเข้าไปแล้วมีหลายหมวดให้เลือก เราว่าน่าจะเป็นหมวดหมู่และความเหมาะสมในการใช้งานนะคะ

ก็จะมีหมวด Kitchen, Storage, Garage&Garden, Home office, Gifts, Entertaining, School&Identification ถือว่าใช้ได้ทุกคนในครอบครัวเลยนะคะ ทั้งคุณพ่อ คุณแม่ เด็กๆ ไปจนถึงงานเทศกาลต่างๆ เลย

ลองเข้าไปเล่นหมวด Gift&Entertaining ดีกว่าค่ะเพราะมันเป็นเป้าหมายของเราในครั้งนี้ ซึ่งในนั้นก็จะมีหลากหลายหมวดอีกนะคะ แบบจัดเป็นงานปาร์ตี้ ติดอาหารเก๋ๆ

รูปภาพ:

เรามาเตรียมอุปกรณ์ก่อนค่ะ เราเตรียมแค่คุกกี้ที่ซื้อมาจากร้านแล้วก็ถุงซิบล็อคค่ะ

รูปภาพ:

กดเข้าไปมันจะมีคำว่า Happy Birthday ให้เสร็จเลยค่ะ แล้วมีเค้กอยู่ด้านมุมทั้งสอง สำหรับคนที่ไม่อยากคิดไรเยอะนะคะ หรือถ้าอยากคิดเองก็ได้ แต่ที่คิดไว้ก็คือเดี๋ยวทำสติ๊กเกอร์สีขาวคาดไป 3 ทาง เราก็เลยเอาตัว Tape length ยาวหน่อยค่ะ เราก็เลยลบคำว่า Happy Birthday ทิ้งไป แต่เรายังเหลือตัวเค้กไว้ทั้งสองด้านไว้เป็นมุมค่ะ

เราสามารถเปลี่ยนฟอนต์ได้ตามความชอบนะคะ แล้วตัว Tape Color จะเป็นไปตามเทปที่เราใส่ไปตอนแรกค่ะ ถ้าเปลี่ยนเป็นสีอื่นมันก็จะไม่ปริ้นท์ให้ค่ะ ( เราลองมาแล้ว 5555 )

รูปภาพ:

เสร็จแล้วกดปริ้นท์เลยค่ะ ตัวฉลากสติ๊กเกอร์ก็จะออกมาตามภาพ เสร็จแล้วเราก็กดตัดได้จากตัวเครื่องค่ะ สะดวกดี แล้วก็นำไปแปะพาดบนถุงได้เลยค่ะ

รูปภาพ:

ต่อไปเราจะได้แถบสีเหลืองมาแปะทับบนแถบขาวอีกที ก็เลยต้องเปลี่ยนเทป การเปลี่ยนเทปไม่ยากเลยค่ะ เหมือนเปลี่ยนเทปฟังเพลงยังงั้นเลยค่ะ

รูปภาพ:

ต่อมาเราใช้คำว่า HAPPYBIRTHDAY ค่ะ ใช้แถบสีเหลือง เราก็พิมพ์คำว่า HAPPY BIRTHDAY กับชื่อเพื่อนเราเข้าไป “ Ning ” แล้วก็มีอิโมติคอนนิดหน่อยให้ดูน่ารักค่ะ แล้วก็กด Print ได้เลย

รูปภาพ:รูปภาพ:

สุดท้ายเราจะได้คำว่า To you เป็นสีเขียว ก็เปลี่ยนเทปได้เลยค่ะ

รูปภาพ:

เอามาแปะก็จะได้ประมาณนี้ค่ะ

รูปภาพ:

นำมาใส่คุกกี้ เตรียมส่งมอบของขวัญให้เพื่อนได้เลยค่ะ

โดยรวมแล้วเราว่าใช้ง่ายดีนะคะ สะดวก พกพาได้ ไม่เกะกะ และยังมีลูกเล่นหลายอย่าง สามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นแบ่งแยกประเภทให้เข้าใจง่าย ติดสติ๊กเกอร์ตกแต่งไดอารี่ก็ทำได้ หรือน้องที่เรียนอยู่นำมาติดอุปกรณ์การเรียนก็น่ารักดีนะคะ


สามารถเปลี่ยนอิโมติคอน มีฟ้อนต์ให้เลือกได้ตามใจชอบ เหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีหัวเรื่องศิลปะอย่างเราเลยค่ะ และยิ่งคนที่สร้างสรรค์อยู่แล้วเราว่าสามารถทำได้เก๋กว่านี้แน่นอนค่ะ ใครที่สนใจลองไปหามาเล่นดูน้าา วันนี้ขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ค่า