ปัจจุบันเทคนิคการแต่งหน้าในรูปแบบที่" แต่งเหมือนไม่ได้แต่ง "ได้รับความนิยมมากๆ เลยเชียวค่ะ แต่ว่าการจะแต่งหน้าที่จะให้ลุคสวยๆ แบบธรรมชาติได้อย่างไร้ที่ติ สิ่งที่สาวๆ ควรลองทำตามมากที่สุดเพื่อให้ลุคดีๆ ดูเป็นธรรมชาติ ได้แก่ทริคเด็ดๆ ต่อไปนี้นั่นเอง ส่วนจะมีอะไรบ้าง ตามมาดูไปพร้อมๆ กัน


1. สครับผิวบ่อยๆ

รูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2017/03/1.-exfoliate-for-a-healthy-glowing-skin.jpg

เพื่อให้ผิวสวยงามได้อย่างไม่ต้องแต่งหน้า การเลือกสครับผิวจะทำให้ผิวของสาวๆ เปล่งประกายและดูดีจากธรรมชาติโดยไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าหรือใช้รองพื้นมากจนเกินไป

การสครับผิวที่ดีจะต้องเลือกสครับด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ หรือจะเลือกสครับผิวด้วยสครับสำเร็จรูปก็ได้เช่นกันค่ะ


2. ใช้มอยส์เจอไรเซอร์เติมเต็มความชุ่มชื่น

รูปภาพ:http://stylesatlife.com/wp-content/uploads/2014/01/Moisturize1.jpg

ส่วนมากแล้วก่อนแต่งหน้า สาวๆ มักจะละเลยการใช้มอยส์เจอไรเซอร์ ทั้งที่ความเป็นจริง มอยส์เจอไรเซอร์เป็นกุญแจสำคัญเพื่อให้ผิวดูเปล่งปลั่งกระจ่างใส และทำให้ผิวไม่ลอก หากว่าผิวลอกจะส่งผลให้เวลาที่เราแต่งหน้า ผิวจะไม่เรียบเนียนสม่ำเสมอนั่นเองค่ะ


3. ใช้ไพรเมอร์

รูปภาพ:http://fashionkit.net/wp-content/uploads/2014/12/Best-Makeup-Primer.jpg

การใช้ไพรเมอร์จะทำให้การแต่งหน้าของสาวๆ อยู่ได้นานตลอดทั้งวัน ซึ่งนอกจากนี้ยังจะทำให้ผิวแลดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติได้อีกด้วย แต่การเลือกไพรเมอร์ก็จะต้องเลือกที่เข้ากันได้ดีกับผิว ไม่ควรเลือกเพราะได้รับความนิยมหรือว่ามีคนข้างตัวใช้

ไพรเมอร์บางยี่ห้อจะมีคุณสมบัติในการควบคุมความมัน หรือบางยี่ห้อก็จะสามารถปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ชอบแบบไหนก็เลือกได้ตามใจชอบเลยค่ะ


4. บำรุงผิวยามค่ำคืน

รูปภาพ:http://www.newhealthadvisor.com/images/1HT03743/2.jpg

นอกจากจะต้องใช้มอยส์เจอไรเซอร์ก่อนแต่งหน้าแล้ว การบำรุงผิวยามค่ำคืนก็เป็นกุญแจสำคัญในการทำให้ผิวของสาวๆ ดูดีมีความเปล่งประกายสวยงาม เหมาะสมกับการแต่งหน้าสไตล์ธรรมชาติ

ซึ่งข้อดีของการบำรุงผิวหน้าในยามค่ำคืนก็คือผิวของคุณจะเนียนละเอียด และไม่ต้องใช้รองพื้นให้หนักหน้าจนดูหลอกตานั่นเอง


5. ใช้อุปกรณ์แต่งหน้าให้ครบถ้วน

รูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2017/03/5.-beauty-makeup-tools.jpg

สำหรับการเลือกอุปกรณ์แต่งหน้าให้เหมาะสมกับการแต่งหน้าถือเป็นสิ่งสำคัญมากเลยเชียวค่ะ เนื่องจากว่าแปรงแต่ละชนิดก็มีหน้าที่แตกต่างกัน บางหน้าที่ของแปรงก็แตกต่างกัน ไม่ใช่ว่าแปรงหนึ่งชนิดแล้วจะสามารถใช้ได้กับทุกการแต่งหน้า

ยกตัวอย่างเช่นแปรงสำหรับรองพื้นก็ต้องใช้สำหรับรองพื้น ส่วนแปรงสำหรับเฉดดิ้งและไฮไลท์ก็ต้องมีอีกประเภทหนึ่ง สาวๆ ที่อยากให้การแต่งหน้าสมบูรณ์แบบ และดูเป็นธรรมชาติ อย่าลืมเคล็ดลับนี้นะคะ


6. ใช้บรอนเซอร์

รูปภาพ:http://images.totalbeauty.com/uploads/editorial/lg420x280/bronzer.jpg

การใช้บลัชออนสีที่ไม่เข้ากับผิวนั้น นับเป็นความผิดพลาดสำหรับคอนเซ็ปต์ของสาวๆ ที่ต้องการแต่งหน้าในสไตล์แต่งเหมือนไม่ได้แต่ง ทั้งนี้ใครก็ตามที่อยากแต่งหน้าลุคใสๆ ก็จะต้องเลือกแต่งหน้าด้วยบรอนเซอร์ เพิ่มความเปล่งประกายให้กับผิวและยังทำให้ดูอ่อนเยาว์กว่าเดิม


7. อย่าลืมเขียนคิ้ว

รูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2017/03/7.-natural-looking-brows.jpg

สาวๆ คนไหนที่คิดว่าการแต่งหน้าลุคใสๆ ไม่จำเป็นต้องใช้ดินสอเขียนคิ้วหรือแต่งคิ้ว ต้องคิดใหม่แล้วค่ะ เพราะดินสอเขียนคิ้วจะทำให้ใบหน้าของคุณสวยคมได้อย่างเป็นธรรมชาติ ดูไม่เหมือนกับแต่งหน้าหนา แต่อย่าให้เส้นคิ้วคมมากนะคะ เพราะจะทำให้ดูออกว่าเขียนคิ้วและแต่งหน้าจัด


เชื่อได้เลยว่าสาวๆ คงได้ไอเดียการแต่งหน้าเหมือนไม่ได้แต่งหรือแต่งหน้าลุคธรรมชาติกันไปเยอะพอสมควรแล้ว เรียกได้ว่าเป็นเทคนิคเด็ดๆ จริงๆ ค่ะใครที่ยังไม่เคยลองแต่งสไตล์นี้ควรลองบ้างนะคะ เพราะนอกจากจะทำให้คุณดูน่ารักแล้วยังทำให้อ่อนเยาว์กว่าเดิมด้วยค่ะ วันนี้ขอตัวลาไปก่อนค่ะ บ๊ายบายค่ะสาวๆ