อันยองงงค่า สาวๆSistaCafeที่น่ารัก มุ้งมิ้ง กุ๊งกิ๊ง ทุกคนนนก็รู้กันอยู่เนอะ ว่าประเทศไทยของเราเนี่ย โดยเฉพาะเมืองหลวงอย่างกรุงเทพ จะฤดูอะไรก็ไม่เคยสัมผัสอากาศประมาณว่า ' หนาวจนหิมะตก ' ได้เกิน 3 วัน -_-เดือนเมษายนเหรอ ยิ่งช่วงพีคเลย! ร้อนหูดับตับไหม้ เปิดพัดลมจนพัง เร่งแอร์จนสุดก็ยังเหงื่อซึม นี่หรือไทยแลนด์ T Tเดินกลางแดดเหรอ อย่าคิดว่าจะหน้าแห้ง แมตต์ๆ ได้ตลอดทางนะจ๊ะ ' หน้าเยิ้ม ' ก็มา!เมคอัพที่บรรจงแต่งมาตั้งแต่เช้า ละลายกองไปรวมถึงคาง จะร้องไห้ Y^Y ส่องกระจกทีเกือบร้องกรี๊ดเพราะหน้าเปื้อนเป็นรอยด่าง อีกนิดหน้าก็ทอดไข่ได้ โอยยยร้อนเวอร์ขนาดนี้ อยากได้เครื่องสำอางที่ใช้ง่ายๆ อ่ะ แบบ 2 in 1 อะไรงี้ ทาแล้วหน้าเนียนกริ๊บ คุมมัน จะดีต่อใจเรามากแล้ววันนึง เราก็ไปเจอไอเทมชิ้นหนึ่งที่ร้านขายเครื่องสำอาง ที่ดังๆ แถวสยามนั่นแหละค่ะ เป็น' บีบีไพรเมอร์ ' ที่ผสมกันแดดจากแบรนด์ ' SOLA 'ทั้งเป็นทูอินวัน กล่องใหญ่ แล้วยัง MADE IN KOREA แบบนี้ก็พลาดไม่ได้แล้วสิคะคุณ! ก็เลยลองซื้อกลับมาใช้ค่ะ

แล้วเออออ มันเวิร์คแฮะ! เลยมารีวิวให้สาวๆ ที่กำลังเลือกซื้อบีบีครีมอยู่ได้อ่าน จะได้มีไอเทมดีๆ ช่วยให้หน้าเป๊ะรับซัมเมอร์ค่า

มาดูหน้าตาผลิตภัณฑ์ ‘Sola BB + Primer SPF 37 PA ++’ กันก่อนเลยค่า ❤

ตัวกล่องเป็นสีม่วง รูปทรงสี่เหลี่ยม เหมือนแท่งลิปสติกผอมๆ ยาวๆ มีชื่อแบรนด์ ‘ SOLA ’ สีชมพูเข้มเขียนไว้ด้านล่าง ดีไซน์ดูหรูหราดีค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

เมื่อเปิดกล่องแล้ว จะเจอหลอดบีบีครีมสีม่วงแบบนี้เลย หลอดใหญ่จริงไม่อิงนิยาย แกะออกมาครั้งแรกยังตกใจ ( อาจจะเพราะเราเคยใช้แต่บีบีหลอดเล็กๆ ด้วยมั้ง )

รูปภาพ:รูปภาพ:

--------------

ต้องบอกก่อนว่า ก่อนใช้เราอ่านสรรพคุณของบีบีไพรเมอร์ตัวนี้ เขาเคลมว่าช่วยให้ผิวหน้าสวยเด้ง ไม่หมองตลอดทั้งวัน มีเนื้อบางเบาเป็นธรรมชาติ ปกปิดรูขุมขน ริ้วรอยต่างๆ ช่วยเตรียมผิวให้ดูกระจ่างใส หน้าไม่หมองทั้งวัน ที่สำคัญคือใช้ได้กับสาวๆ ทุกสีผิวด้วยจ้า!( เออดี ไม่ต้องไปยืนเลือกเบอร์ที่เคาน์เตอร์ให้ยุ่งยาก… ) ใช้ได้กับทุกสภาพผิว ใครผิวเซนซิทีฟแพ้ง่ายก็หายห่วง และปิดท้ายด้วยส่วนผสมป้องกันแสงแดด SPF37 PA++ อีกต่างหากแน่ะ!

คำบรรยายมาซะขนาดนี้ ก็ต้องลองทดสอบกันหน่อยแล้วล่ะ!

-------------

ไหนมาลองทดสอบเนื้อครีมกันหน่อยซิ! ❤

ปาดบนหลังมือก่อน~ ตัวบีบีครีมเป็นสีเนื้อ ไม่เหนียว แต่รู้สึกได้ถึงความเข้มข้น กลิ่นหอมกันแดดอ่อนๆ เหมือนครีมกันแดดยี่ห้อหนึ่ง ที่สมัยเด็กจะเราชอบทาก่อนเรียนว่ายน้ำค่ะ ( ความหลังครั้งเก่าลอยมาเลย )

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ลองกับหลังมือไปแล้ว มาลองใช้กับหน้าดูบ้างดีกว่า! ❤

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รูปภาพ:

รีวิว : หลังการใช้ ‘ Sola BB + Primer SPF37 PA++ ’

รูปภาพ:

ความติดทน :ทำได้ดีเลยทีเดียว เราทาบีบีไพรเมอร์ตัวนี้ แล้วตบแป้งอัดแข็งทับตอนบ่ายสอง ใช้ชีวิตประจำวันตามปกติ สองทุ่มหน้ายังเป๊ะอยู่เลยค่ะคุณ ( ไม่ได้อยู่ห้องแอร์ด้วยนะ บอกก่อน ) ช่วงบ่ายๆ เหงื่อออกนิดหน่อย แต่สีก็ไม่หลุดมากนะ หน้าไม่เป็นคราบระหว่างวัน แต่ได้ลุคดิวอี้หน่อยๆ แบบสาวเกาหลีแทน

ความเบาบาง :ได้ลุคเป็นธรรมชาติ เรียบเนียนดีค่ะ แต่เนื้อครีมแอบเหนียวหน้านิดนึง ฮ่าๆ

ความหมอง :ตามคำโฆษณาเลยค่ะ หน้าเป๊ะจริง ทาไป 5 - 6 ชั่วโมง ก็ยังโอเคอยู่ จัดว่าเริ่ด!

การปกปิด :ปกปิดได้พอสมควร ผิวหน้าของเรามีรอยสิว ( ที่รักษาหายแล้ว ) และรูขุมขนกว้างนิดหน่อย จึงใช้บีบีตัวนี้ตัวเดียวปกปิดได้เลย แต่ถ้าใครสภาพผิวหน้ามีรอยแดง รอยดำ หรือสิวเยอะๆ น่าจะปกปิดได้ไม่หมด ต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วยค่ะ

ความคุ้มค่า :โดยส่วนตัว เราคิดว่าราคาค่อนข้างสูงไปหน่อย ( 5xx บาท ) แต่เทียบกับสรรพคุณแล้วก็คุ้มค่าค่ะ*********************************************

สรุปเลยละกันว่า เป็นบีบีครีมสัญชาติเกาหลีที่ ‘ น่าซื้อสุดๆ ’ เหมาะกับสาวๆ ที่ต้องเผชิญแดดร้อนในช่วงซัมเมอร์บ้านเรามากกกก ก ไก่ล้านตัว มีสารกันแดดผสม ทาแล้วทำให้หน้าผ่อง เนียนขึ้น คุมมันได้จริง หมดปัญหาหน้าเยิ้มซะที ดี๊ดีย์ ♥‿♥

แต่ขอเตือนอย่างหนึ่งว่า ถ้าต้องการการปกปิดแบบ Full Coverage หรือผสมสารกันแดด SPF เยอะๆ ตัวนี้อาจไม่ตอบโจทย์เท่าไร เพราะ SOLA จะให้ลุคบางๆ เบาๆ สไตล์เกาหลี มากกว่าลุคหน้าแน่นแบบสายฝ. ค่ะ

ใครกำลังหาซื้อไอเทมเพื่อหน้าสวยเป๊ะแบบบางเบา รับซัมเมอร์นี้ ลองไปหาซื้อมาใช้ดูนะคะ วันนี้ขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่น้า บ๊ายบายค่า จุ๊บบบ ◕‿◕✿)