สวัสดีค่ะสาวๆSista

ขึ้นชื่อว่าการทาอายแชโดว์ก็ย่อมเป็นสิ่งที่ผู้หญิงหลายคนให้ความสำคัญใช่ไหมคะ ก็แหม เราเกิดมาไม่ได้หน้าสวยครบเครื่อง ตาคมกริบเป็นสาวอาหรับก็ต้องแต่งอายแชโดว์กันบ้างอะไรบ้างเพื่อให้ดวงตาสวยเด่น เป็นประกาย แต่ก็แหม การทาอายแชโดว์ไม่ได้ง่ายๆ อย่างที่คิด เทคนิคขั้นเทพเพียบเลยค่ะ แบบนี้แล้วการทาอายแชโดว์เลยทำให้เรา “พัง” แทนที่จะ “ปัง” นั่นเอง สำหรับข้อผิดพลาดมีอะไรบ้าง ตามมาดูไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ

1. ไม่ใช้อายไพรเมอร์

รูปภาพ:http://www.smashbox.com/media/images/products/875x773/sbx_sku_44135_875x773_0.jpg

ไอเทมเด็ดๆ เด่นๆ ที่จะทำให้สาวๆ มีดวงตาสวยวิ้งค์ เปล่งประกายได้แก่การใช้อายไพรเมอร์นั่นเองค่ะ สาวๆ บางคนอาจจะสงสัยว่าเอ๊ อายไพรเมอร์คืออะไรกันนะ ก็ต้องตอบว่าอายไพรเมอร์ก็คือรองพื้นสำหรับดวงตานั่นเองค่ะ เพราะว่าเปลือกตาของเราโดยปกติแล้วจะมีเหงื่อออกมากเป็นธรรมดา หรือบางทีสีก็ไม่เสมอกัน ยิ่งใครที่นอนดึกบ่อยๆ ก็ยิ่งเกิดปัญหาใต้ตาคล้ำหมองอีกด้วย แบบนี้แล้วเราก็ต้องใช้อายไพรเมอร์เพื่อปรับสีให้เสมอกัน  แถมข้อดีอีกประการของเจ้าอายไพรเมอร์ก็คือการลดความมันที่เปลือกตาและยังทำให้อายแชโดว์ติดทนนานขึ้นอีกด้วย


2. ใช้อายแชโดว์สีสว่างทั้งเปลือกตา

รูปภาพ:http://cdn.skim.gs/image/upload/v1456339254/msi/1-eyeshadow-4-different-ways-Outercorner_czdpdz.jpg

การทาเปลือกตาแบบไม่มีเทคนิคเป็นสิ่งที่เลวร้ายเอาการ แต่จะเลวร้ายกว่าหากสาวๆ นำเอาอายแชโดว์สีสว่างทาไปทั่วทั้งเปลือกตา เนื่องจากว่าสีสว่างๆ โกลว์ๆ จะทำให้ดวงตาของคุณเป็นดวงตาที่บวมปูด ไม่มีมิติ และไม่เสริมสร้างความงามให้เลยเชียวค่ะ ทางที่ดีอย่าลืมศึกษาเทคนิคการแต่งแต้มดวงตา เทคนิคการคัดเบ้าเพื่อให้การแต่งตาของคุณเป็นการเสริมสร้างความงามได้อย่างแท้จริง


3. ไม่เบลนด์สีของอายแชโดว์

รูปภาพ:https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/736x/17/1e/5f/171e5f30134f8fd8810f32d11a907c9e.jpg

หากว่าสาวๆ ทาอายแชโดว์หลายสีในเปลือกตา คีย์สำคัญที่จะทำให้ดวงตาของคุณสวยเป็นธรรมชาติก็คือการเบลนด์สีที่ดวงตา เพราะการเบลนด์สีจะทำให้ดวงตาเป็นประกาย มีมิติแถมยังดูไม่ออกด้วยนะคะว่าแต่งหน้ามา


4. ไม่ใช้แปรงสำหรับทาอายแชโดว์

รูปภาพ:https://blog.carla-bikini.com/wp-content/uploads/2015/10/elf-smudge-brush.jpg

สาวๆ บางคนคิดว่านิ้วมือของเราก็สามารถแต่งแต้มดวงตาได้ ซึ่งเป็นความคิดที่ผิดค่ะ เพราะว่าหากคุณต้องการเบลนด์สีดวงตาให้สวยมีมิติแบบกลมกลืน การใช้แปรงคือสิ่งสำคัญอย่างมาก ใครที่เสียดายเงินก็ต้องสลัดความคิดนี้ทิ้งไปโดยด่วนเลยนะคะ เพราะแทนที่คุณจะได้ดวงตาสวยๆ เพราะลงทุนซื้ออายแชโดว์มาแล้ว กลับมาตกม้าตายเพราะไม่มีแปรงสำหรับอายแชโดว์นั่นเอง


5. ซื้ออายแชโดว์ราคาถูก

รูปภาพ:https://tommybeautypro.files.wordpress.com/2014/03/urban-decay-electric-palette-03.jpg

อีกหนึ่งความผิดพลาดก็คือการเลือกอายแชโดว์ราคาถูกมากเกินไป จริงๆ เราไม่ได้สนับสนุนว่าแบรนด์เนมจึงจะดีเสมอไปนะคะ เพราะว่าของดีราคาไม่สูงก็มีมากมาย แต่ก่อนซื้อความสังเกตเนื้ออายแชโดว์ด้วยค่ะว่าเนียนดี ติดกับผิวหรือไม่ หากลองแตะดูแล้วพบว่าทาที่หลังมือก็ไม่ติดสี แบบนี้ไม่ควรซื้อค่ะ เพราะยิ่งทาก็จะยิ่งหลุดง่าย ทาไปตอนเช้า บ่ายๆ ก็หลุดแล้ว


6. เลือกสีอายแชโดว์ไม่เข้ากับโทนการแต่งตัว

รูปภาพ:http://glamradar.com/wp-content/uploads/2015/01/total-commitment-lucy-hale-green.jpg

อีกหนึ่งสิ่งที่สาวๆ หลายคนละเลยก็คือการเลือกสีอายแชโดว์กับสีของการแต่งตัว หากจะให้ดีควรเลือกสีที่ไปกันได้ หากคุณแต่งตัวโทนเย็นก็ควรทาอายแชโดว์สีโทนเย็น หากคุณแต่งตัวโทนร้อนก็ควรทาอายแชว์โดว์สีโทนร้อน แบบนี้จะทำให้การแต่งตัวของสาวๆ สวยสมบูรณ์แบบกว่าเดิมค่ะ แต่หากว่าต้องการเพลย์เซฟจริงๆ ก็ทาอายแชโดว์โทนสีน้ำตาลไปได้เลยค่ะ เข้าได้กับทุกสี


เชื่อได้ว่าความผิดพลาดหลายๆ ประการที่เรานำมาบอกกับสาวๆ คงเป็นสิ่งที่สาวๆ หลายคนเคยทำจริงไหมคะ อย่าให้การทาอายแชโดว์ผิดๆ บดบังความงามของเรา มาปฏิวัติการทาอายแชโดว์กันใหม่ดีกว่าค่ะ สู้ๆ