สวัสดีค่ะ ทุกๆ คน วันนี้เมย์มีไอเดียเก๋ๆ ที่ทำให้ชีวิตดูตะมุตะมิ น่ารักขึ้นมาทันที แค่มีเจ้าตัวนี้เครื่องพิมพ์ฉลาก P-Touch รุ่น PT – P300BT ของ Brother ค่ะ

คือตอนแรกที่เมย์ซื้อเครื่องนี้มาก็เพราะว่าจะเอาสติ๊กเกอร์มาจัดหมวดหมู่ สิ่งของ เครื่องใช้ตามกล่องอุปกรณ์ต่างๆ เผื่อเวลาที่เราจะหาอะไร จะได้ไม่ต้องวิ่งวุ่นให้ปวดหัวค่ะ พอใช้ก็รู้สึกสะดวกดีค่ะ คือแบบที่มีมาให้ก็จะไม่ใช่แบบเดิมๆ นะคะ ซึ่งมันจะมีลูกเล่นให้ใช้ได้หลากหลายเลยค่ะ เมย์ก็เลยปิ๊งไอเดีย เอามาติดข้าวของเครื่องใช้ที่เมย์พกเป็นประจำดีกว่าค่ะ ชีวิตจะได้ดูมีสีสันดีค่ะ

รูปภาพ:

หน้าตาก็จะเป็นแบบนี้ค่ะ

ซึ่งมันจะมีความสะดวกสบายอยู่ก็คือ สามารถออกแบบผ่านสมาร์ทโฟนของเราได้เลยค่ะ

รูปภาพ:

นี้เป็นด้านหลังกล่องนะคะ

มันเขียนว่าการตกแต่งรองรับได้ทั้ง เสื้อผ้าเด็ก,อุปกรณ์กีฬา,เครื่องมือตกปลา,

อุปกรณ์งานฝีมือ,เครื่องสำอาง,ดีวีดี,ซองอาหาร และน่าจะทำได้อีกหลากหลายอย่างเลยค่ะ

รูปภาพ:

มีคู่มือมาให้พร้อมไม่ต้องกลัวว่าจะใช้กันไม่เป็นนะคะ

แถมยังมีตั้ง 3 ภาษา มีทั้งไทย จีน อังกฤษ ค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ด้านบนเป็นที่ใส่เทป สำหรับเทปสีต่างๆ นะคะ

เทปสีขาว ตัวอักษรสีดำ จะมีแถมมาให้กับเครื่องอยู่แล้วค่ะ และก็ใช้ถ่านทั้งหมด 6 ก้อนค่ะ

รูปภาพ:

อันนี้เป็นเทปที่เมย์ไปสอยมาทั้งหมดค่ะ 555 อยากได้หลากหลายแบบก็เลยซื้อมาหลายสีเลยค่ะ เมื่ออุปกรณ์ทุกอย่างพร้อมแล้ว เดี๋ยวเราไปดูวิธีการใช้งานดีกว่าค่ะ อ๋อ แล้วสิ่งนึงที่ขาดไม่ได้อีกหนึ่งอย่างก็คือ ... สมาร์ทโฟนนั่นเองค่ะ

รูปภาพ:

อันดับแรกหยิบโทรศัพท์ของเพื่อนๆ มาโหลดแอพหน้าตาแบบนี้เลยค่ะ

รูปภาพ:

เมื่อโหลดเสร็จแล้วเข้ามาในแอพก็จะมีหน้าตาเป็นแบบนี้ค่ะ ซึ่งจะมีรูปแบบการดีไซน์ให้เพื่อนๆ ด้วย ถ้าหากเพื่อนๆ คิดไม่ออก หรือเพื่อนๆ จะอยากออกแบบฉลากเป็นของตัวเองก็ได้ค่ะ

ต่อไปเมย์ก็ออกแบบของใช้ของเมย์ให้ดูกันนะคะจะน่ารักตะมุตะมิแค่ไหน ไปดูกันเลยค่า...

กล่องใส่เครื่องเขียน

รูปภาพ:

ดูเป็นกล่องที่ธรรมดามากๆ เลยใช่ไหมคะ ดูจืดๆ ไม่มีสีสันอะไรเลย

เดี๋ยวลองไปออกแบบเจ้าตัวฉลากกันดีกว่าค่ะ

รูปภาพ:

เลือกตัวอักษรก่อนนะคะ พิมพ์คำที่เราอยากได้ค่ะเ สร็จแล้วก็เลือกฟ้อนท์ได้ตามใจชอบ เมย์ชอบฟ้อนท์ “ DomCasuaLD ” ค่ะ ดูเป็นการ์ตูนน่ารักๆ ดี

รูปภาพ:

สามารถเพิ่มตัวการ์ตูนได้ทั้งหน้าและหลังเลยนะคะเมย์เลือกเป็นตัวการ์ตูนหมูค่ะ ดูน่ารักดี 555 การ์ตูนมีให้เลือกหลากหลาย มีตั้งแต่ปลาวาฬจนไปถึงไดโนเสาร์เลยค่ะ

รูปภาพ:

เมื่อเราเลือกสติ๊กเกอร์ของเราเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็ทำการเชื่อมต่อบลูทูธได้เลยค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

สติ๊กเกอร์ก็จะออกมาแบบนี้เลยค่ะ ให้เราทำการตัดสติ๊กเกอร์ที่เครื่องได้เลยค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

เสร็จเรียบร้อยค่ะ จากกล่องเปล่าดูไม่มีสีสัน พอติดสติ๊กเกอร์ลงไปก็เพิ่มความน่ารักไปอีกแบบค่ะ


เครื่องคิดเลข

รูปภาพ:

ต่อมาเป็นเจ้าตัวเครื่องคิดเลขเครื่องเล็กแบบนี้ กลัวจะพลาดทำหล่นหายไป เดี๋ยวติดสติ๊กเกอร์แสดงความเป็นเจ้าของหน่อยดีกว่าค่ะ

รูปภาพ:

ใช้งานเหมือนเดิมเลยค่ะเพื่อนๆ อันนี้เมย์เอาเป็นสติ๊กเกอร์สีชมพูนะ แล้วก็เปลี่ยนเป็นรูปน้องหมาค่ะ ตอนนี้หน้าจอแสดงว่ากำลังพิมพ์อยู่ค่ะ ซึ่งการพิมพ์ใช้เวลาไม่นาน ไม่ถึงนาทีค่ะ

รูปภาพ:

เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ สำหรับเจ้าเครื่องคิดเลขติดเพื่อแสดงความเป็นเจ้าของไปเลยค่ะ อีกทั้งสีสันยังสดใสมากๆ อีกด้วย ล้วงกระเป๋าคงต้องหาเจอแล้วล่ะค่ะ

สมุดโน้ต

รูปภาพ:

เพื่อนๆ ต้องมีสมุดไว้จดโน้ตอยู่แล้วกันใช่มั้ยล่ะคะ สีน้ำตาลดูคลาสสิคก็จริงแต่ก็ดูเรียบๆ ไปใช่มั้ยล่ะคะ งั้นเราไปใช้ตัวช่วยกันเลยดีกว่าค่ะ

รูปภาพ:

ครั้งนี้เมย์ใช้สีขาวค่ะ ดูไม่เบื่อง่ายดี เพราะต้องพกไปทุกวันแต่ถ้าคำว่า “ MAY ” เฉยๆ ก็ดูสั้นๆและดูโล่งเกินไปนะคะ เมย์เลยเลือกประโยคที่มีความหมายนิดหน่อยค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ สำหรับสมุดโน้ต แค่นี้ก็ทำให้น่าเขียนขึ้นมากๆ เลยค่ะ

รูปภาพ:

เป็นยังไงบ้างคะเพื่อนๆ แค่สติ๊กเกอร์ก็เพิ่มสีสันและความตะมุตะมิมากๆ เลย ไว้เพื่อนๆไปลองทำนะคะ ซึ่งไม่ยากเลยค่ะ ขอบคุณที่ดูการรีวิวของเมย์จนจบนะคะ ไว้โอกาสหน้าเมย์จะมารีวิวให้ดูกันอีกนะคะ ขอบคุณค่า ^__^