แผ่นแปะสิวไอเท็มที่คนเป็นสิวบ่อยๆ มักจะมีพกติดห้อง ติดตู้ ติดกระเป๋า เอาไว้แปะในวันที่สิวเจ้ากรรมเม็ดใหญ่ ผุดขึ้นมาบนใบหน้าให้กวนใจเราเล่นๆ จะได้ไม่มือซนไปแกะเกามันให้แดงเป่งยิ่งกว่าเดิม

แต่ด้วยความไม่เนียนแบบว่าไม่เนียนเลยยยของแผ่นแปะสิวรุ่นแรกๆ ที่ค่อนข้างหนาแปะแล้วเด่นหราชนิดที่ว่าพวกเพื่อนผู้ชายตัวดีเห็นเป็นอันต้องล้อแน่นอนน บางทีเราก็อยากให้คนไม่เห็นทั้งสิวและแผ่นแปะสิวเราอ้ะ ช่วยเข้าใจกันด้วยย อยากให้มันเนียนๆ ไปกับหน้า บางตัวแต่งหน้าทับยิ่งเด่นไปกันใหญ่เลย

แต่เดี๋ยวนี้มีแผ่นแปะสิวหลายยี่ห้อที่ทำผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์สาวๆ อย่างเรามากขึ้น! คือแผ่นแปะสิวรุ่นบาง ที่แข่งกันเคลมว่าบางบ๊างบาง แล้วบางคนสิวขึ้นบ่อยเหลือเกิน ก็เลยต้องใช้แผ่นแปะสิวบ่อยไปด้วย ซึ่งเอาจริงๆ ราคาก็ไม่ใช่น้อยๆ อ่ะเนอะ ถ้าเทียบกับปริมาณ

เราเองก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบใช้แผ่นแปะสิวค่ะ มีแผ่นแปะสิวเยอะมากก ชอบซื้อมากก ยิ่งมีให้เลือกเยอะยิ่งชอบซื้อมาลอง ก็เลยเลือกตัวเด็ดๆ ที่เพื่อนๆ น่าจะคุ้นชื่อกันมาเปรียบเทียบให้ดูในบทความนี้ เน้นรีวิวความบาง ความคุ้ม เน้นๆ ที่เรื่องนี้เลย จะได้รู้ไปเลยว่าตัวไหนบางกว่า ตัวไหนถูกกว่า หรือตัวไหนเมื่อพิจารณาดูคุณสมบัติทั้งหมดแล้วคุ้มกว่า!!

ซึ่งแผ่นแปะสิวทั้ง 3 ที่เราเลือกในครั้งนี้ก็คืออ คืออออNexcare ( หลายคนชอบเรียกว่า3M ),MiacareและBrown Labซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความบางทั้ง 3 ตัวเลยค่ะ


เปรียบเทียบราคาและปริมาณ

รูปภาพ:

' Nexcare Acne Dress 'ของ 3M เราก็เลือกรุ่นที่บางลงจากเดิม 40% ความหนาของแผ่นแปะอยู่ที่ 0.03 เซน แผ่นแปะมีสีเหลืองอย่างเห็นได้ชัดอันนี้เราซื้อมาจากร้านสะดวกซื้อ ค่อนข้างหาซื้อง่าย

' Brown Lab Dr.Dreamderm spot patch 'ไม่ได้เขียนบอกไว้ว่าบางเท่าไหร่นะคะ แต่กะๆ เอาแล้วเท่าๆ กันเลยค่ะ แผ่นแปะสีออกเหลืองนิดๆซื้อออนไลน์มา มีตัวแทนจำหน่ายแบบจริงจัง ไม่ต้องไปงมในเน็ต ค่อนข้างสะดวก

' Miacare 'ตัวนี้บางมากก บางที่สุดเลย เนียนไปกับแผ่นกระดาษเลยค่ะ ซื้อแบบเซ็ตเล็ก 3 ชิ้นจากร้านสะดวกซื้อ ราคาต่อชิ้นสูงพอสมควร

เมื่อแปะลงบนผิวเพื่อดูความเนียน

รูปภาพ:รูปภาพ:

เมื่อแปะลงบนผิวแล้วจะเห็นว่า ของNexcareและBrown Labจะมีเงาเกิดขึ้นที่ขอบๆ นิดหน่อยจากความหนาของแผ่น ในขณะที่ของMiacareเนียนเรียบสนิทไปกับผิว

เรื่องสีก็มีผลนะคะ เพราะBrown LabและMiacareมีสีขาวๆ ใสๆ ใกล้เคียงกัน เวลาแปะเลยดูเนียนไปกับผิว แต่Nexcareแผ่นสีเหลืองโดดลอยออกมา

เมื่อลองลงคุชชั่นทับ

รูปภาพ:รูปภาพ:

จัดอันดับความเนียน

รูปภาพ:

#1Miacareนั่นเองค่า อืมม อันนี้น่าจะเหมาะกับคนที่นานๆ สิวขึ้นที หรือต้องแต่งหน้าแต่งตัวออกงานใหญ่ เน้นความเนียนกริบเป็นพิเศษ เพราะถ้าใช้บ่อยๆ มีกระเป๋าแฟ่บแน่นอน#2Brown Lab - Dr.Dreamderm Spot patchซึ่งสีใกล้ๆกั บ Miacare บวกกับความบาง ทำให้มันเนียนมากๆ ราคาก็เป็นมิตรสุดๆ แต่ต้องซื้อครั้งหนึ่งเป็นกล่อง มี 102 ชิ้น ตรงนี้อาจจะลำบากใจสาวๆ บางคนที่กลัวจะว่ามันจะเยอะไป ถ้ายังไงชวนเพื่อนมาแชร์กันคนละครึ่งจะเริ่ดมากๆ ขอแนะนำ ( ในกล่องมันแบ่งเป็นซองละ 51 ชิ้น 2 ซองค่ะ )#3Nexcareอันนี้ความบางได้แล้วแหละ แต่สีอาจจะเหลืองไปหน่อย น่าจะเข้ากับสาวที่มีผิวเข้มระดับหนึ่ง คนผิวกลางๆ ไปจนถึงผิวขาวอาจจะไม่ค่อยเนียนเท่าไหร่ค่ะ

จัดอันดับความคุ้ม

รูปภาพ:

อันดับความคุ้มค่า ถ้า

ดูจากความบางและราคาเป็นหลัก

แล้ว


Brown Lab

ชนะเลิศไปเลยจ้า

แต่จริงๆ แล้วแผ่นแปะสิวเจ้าไหนจะคุ้มกับใคร อันนี้ก็แล้วแต่สาวๆ เหมือนกันนะ อย่างถ้าคุณเป็นคนที่ต้องใช้แผ่นแปะสิวบ่อยๆ ก็ขอแนะนำ


Brown Lab


เพราะความบางความเนียนคู่คี่ สูสีกับที่หนึ่งเลยแหละ แต่ราคาถูกกว่ามากๆ สามารถซื้อตุนไว้ให้อุ่นใจ ใช้แบบไม่กลัวหมดกันไปเลย

แต่ถ้าวันไหนสาวๆ อยากจะได้งานเนี้ยบ งานกริบนิดนึง ราคาไม่เกี่ยง แนะนำให้ลงทุนกับ


Miacare


ไม่ผิดหวังกับความเนียนแน่นอน แต่ถ้าอยากใช้ด่วนๆ ทันใจ อยู่ๆ สิวก็เป่งมากรอไม่ไหวแล้ว แนะนำ


Nexcare


ค่ะ เพราะวิ่งเข้าไปซื้อในร้านสะดวกซื้อได้เลย หาซื้อง่ายและสะดวกสุดค่า

Tip: เราอยากจะแนะนำเล็กน้อยเวลาแต่งหน้าทับ ควรจะค่อยๆ ลงบางๆ นะคะ ไม่งั้นอาจจะเป็นคราบรอบๆ แผ่นได้ ถึงเราจะเลือกแผ่นแปะมาเนียนแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าตบคุชชั่นหนาไปจนเป็นคราบเนี่ย ความบางไม่ช่วยเลยนะคะซิสสุดท้ายนี้ แซนดี้ก็หวังว่าการรีวิวเปรียบเทียบครั้งนี้ของเราจะมีประโยชน์กับสาวๆ ไม่มากก็น้อยน้า สาวๆ จะได้เลือกแผ่นแปะสิวได้ตอบโจทย์ตัวเองที่สุดเนอะ :)