สวัสดีค่ะ สาวๆ

SistaCafe

กลางเดือนแบบนี้เงินก็เริ่มร่อยหรอกันแล้วใช่มั้ยล่ะคะ เครื่องสำอางก็ขยันออกคอลเลคชั่นใหม่ๆ ซะจริง อยากได้ก็อยากได้ แต่เงินในกระเป๋าก็ไม่ค่อยเห็นด้วยเล้ยย จะดีกว่าไหมถ้าเรามาซื้อเครื่องสำอางดรักสโตร์ราคาถูก ที่คุณภาพเทียบเท่ากับแบรนด์ไฮเอนท์ วันนี้เรามีสิ่งดีๆ จะมาบอกสาวๆ สำหรับ

เมคอัพดรักสโตร์ 5 ชิ้น ที่แทนกันได้กับเคาท์เตอร์แบรนด์

มาดูกันเลย~

Primer

สาวๆ คนไหนที่ต้องการให้เครื่องสำอางติดแน่นทนนาน รูขุมขนเรียบเนียน สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ ไพร์เมอร์ค่ะ ซึ่งไพร์เมอร์ตัวดังที่ช่วยปกปิดรูขุมขน และควบคุมความมัน สาวๆ หลายคนก็น่าจะรู้จัก

Benefit the POREfessional Face Primer

แต่ราคามันก็สูงซะจริ๊งง เราเลยมีตัวเลือกที่จะทดแทนกันได้ นั่นก็คือ...

Maybelline Baby Skin Instant Pore Eraser

ค่ะ ขอบอกว่าราคาถูกกว่ากันหลายเท่าเลยทีเดียว แถมยังให้ผลลัพธ์ที่คล้ายกันมากอีกด้วย ในเรื่องการปิดรูขุมขนและการควบคุมความมัน เพราะมีเนื้อผลิตภัณฑ์เป็นซิลิโคนเหมือนกันค่ะ

รูปภาพ:https://img.benefitcosmetics.com/image/upload/f_auto,q_auto,fl_lossy/origin_files/us/en/sites/us/files/the-porefessional-hero.pngรูปภาพ:http://www.hellojaa.com/wp-content/uploads/2013/12/maybellinebabyskinporeeraser2.jpg

Setting Powder

แป้งฝุ่นตัวดังที่เราเชื่อว่าสาวๆ หลายคนน่าจะเคยลองใช้ เพราะมันคุมมันดีมาก แถมยังช่วยทำให้หน้านวลเนียน ไม่เปลี่ยนสีรองพื้นอีกต่างหาก นั่นก็คือ..

.


Laura Mercier Translucent Loose Setting Powder

แต่ราคาก็แรงไม่น้อยเลย เราเลยมีตัวเลือกมาให้สาวๆ อีกเช่นเคย คือ

Maybelline Fit Me Matte + Poreless Powder

ที่เป็นแป้งเนื้อแมตต์ ปกปิดรูขุมขน จากไลน์ Fit me อันโด่งดังของเมย์เบลลีน อ้อ! ตัวนี้ไม่มีขายในไทยนะคะ แต่ร้านพรีออเดอร์เยอะมาก เชื่อว่าสาวๆ หาซื้อได้แน่นอน

รูปภาพ:http://th-live-02.slatic.net/p/5/laura-mercier-loose-setting-powder-translucent-29g-6002-711191-1.jpgรูปภาพ:https://img.makeupalley.com/0/7/7/7/2697796.JPG

Highlighter

เดี๋ยวนี้สายหน้าฉ่ำ หน้าวาวกำลังมา ถ้าหน้าใครไม่เงาก็ถือว่าแพ้ไปเลยนะจ๊ะ ดังนั้นไฮไลท์เนื้อครีมจึงถือเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการที่จะทำให้หน้าเราฉ่ำสวย เป็นธรรมชาติ ไฮไลท์เนื้อครีมตัวดังก็น่าจะหนีไม่พ้น

Benefit High Beam Liquid Face Highlighter

ไฮไลท์เนื้อครีม ประกายชมพู แต่ไม่ต้องเสียใจไปค่ะสาวๆ เพราะวันนี้เราจะแนะนำ

NYX Liquid Illiminator

ไฮไลท์เนื้อครีมจากแบรนด์ NYX ที่มีหลากหลายสีให้เลือกใช้ แถมยังหลอดใหญ่มาก จะนำมาทาเดี่ยวๆ เป็นไฮไลท์ หรือนำมาผสมรองพื้นให้ได้ลุคฉ่ำๆ ก็สวยไม่แพ้กันค่ะ

รูปภาพ:http://www.trendblock.com/192-thickbox_default/high-beam-liquid-face-highlighter-by-benefit.jpgรูปภาพ:http://www.nyxcosmetics.com/dw/image/v2/AANG_PRD/on/demandware.static/-/Sites-cpd-nyxusa-master-catalog/default/dw78944f88/ProductImages/Face/Born_To_Glow_Liquid_Illuminator/borntoglowliquidilluminator_main.jpg?sw=420&sh=420&sm=fit

Contour Kit

ช่วงนี้ใบหน้าฝรั่ง แบบสายฝ. กำลังมาแรงมากๆ แต่หน้าสาวๆ เอเชียแบบเราจะทำยังไงดีล่ะ? ตัวช่วยที่ดีที่สุดก็คือ ครีมคอนทัวร์ ที่จะช่วยให้เรามีโครงหน้าแบบสาวฝรั่งได้ พาเลทครีมคอนทัวร์อันโด่งดัง

Anastasia Beverly Hills Contour Cream Kit

ก็ถือว่าเป็นที่หมายปองของสาวๆ เลยทีเดียว แต่ด้วยราคาที่ทำร้ายกระเป๋าตังค์อย่างแรง เลยทำให้เราต้องหาตัวตายตัวแทน ซึ่งสิ่งที่เราเลือกมาก็คือ

NYX Cream Highlight and Contour Palette

ที่ใช้ทดแทนกันได้ ไม่น่าเกลียด แถมยังหาซื้อได้ง่าย ไม่ต้องพรีออเดอร์อีกด้วยค่ะ

รูปภาพ:http://1a6myz16djqm40nxt816359s.wpengine.netdna-cdn.com/wp-content/uploads/2015/02/Anastasia-Beverly-Hills-Contour-Cream-Kit-Swatches.pngรูปภาพ:https://d12gnl6egv7ow0.cloudfront.net/media/catalog/product/cache/1/image/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/n/y/nyx-cream-highlight-contour-palette-available-in-3-shades-079fddd854a37a52bb9356b018137fb6.jpg

Makeup Setting Spray

สาวๆ คนไหนที่ต้องการให้เมคอัพติดทน ไม่เยิ้มย้อยตลอดทั้งวัน เมคอัพเซตติ้ง สเปรย์ คือสิ่งที่สาวๆ จำเป็นต้องมีเลยล่ะค่ะ เพราะมันจะช่วยให้เครื่องสำอางของเราเนียนเป็นผิว และติดหน้ามากขึ้น เซตติ้งสเปรย์ตัวดังที่สาวๆ น่าจะรู้จักกันอย่าง

MAC Prep + Prime Fix+ Spray

ก็ราคาเกินเอื้อมไปสักนิด แต่มันก็มีสิ่งที่แทนกันได้ ในราคาที่ถูกกว่าค่ะสาวๆ นั่นคือ

NYX Makeup Setting Spray

ที่มีทั้งสูตรแมตต์ และสูตรดิวอี้ ให้สาวๆ เลือกตามสภาพผิวหน้าของตัวเอง แถมราคายังเป็นมิตรกับกระเป๋าตังค์อีกด้วยน้า

รูปภาพ:http://www.maccosmetics.com/media/export/cms/products/640x600/mac_sku_MW5K01_640x600_0.jpgรูปภาพ:https://images-na.ssl-images-amazon.com/images/I/51VGn2kPfuL._SX425_.jpg

หลังจากที่อ่านบทความนี้ เวลาที่จะซื้อเครื่องสำอาง สาวๆ ก็สามารถประหยัดเงินได้เยอะเลย เพราะเรามีผลิตภัณฑ์ที่เป็นของดีราคาถูกมาเป็นตัวเลือกให้เลือกสรรกันแล้ว ยังไงก็ไปลองซื้อมาใช้กันดูนะคะ ดีไม่ดียังไง มาบอกกันด้วยน้า สำหรับวันนี้เราไปก่อน แล้วเจอกันบทความหน้า บ๊ายบายค่า