เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็อยากจะมีรูปภาพสวยๆ ที่บ่งบอกความเป็นตัวเองลงในโลกโซเชียลกันใช่ไหมคะ วันนี้เลยจะมาแนะนำไอเทมราคาไม่แพง หาง่าย ที่สามารถเปลี่ยนห้องธรรมดาๆ ให้กลายเป็นสตูดิโอถ่ายภาพได้หลากหลายแนวค่ะ

ซึ่งเราใช้จริง ถ่ายงานจริง รูปภาพในนี้ก็เป็นภาพที่เราเป็นคนจัดห้อง ดีไซน์เสื้อผ้า และลงมือถือเองค่ะ เพราะฉะนั้นสิ่งของธรรมดาๆ เหล่านี้สามารถเนรมิตให้ภาพถ่ายของทุกคนกลายเป็นภาพถ่ายที่ไม่ธรรมดาได้อย่างแน่นอนค่ะ

1. ไฟเส้น / โคมไฟ / ไฟแท่ง และตระกูลไฟต่างๆ

ในการถ่ายรูปนี่ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า " ไฟ " เนี่ยสำคัญมากๆ ในการบอกอารมณ์และ mood and tone ของรูป โดยไฟชนิดที่ต่างกัน ก็สามารถให้เทคนิคในการถ่ายภาพที่ต่างกันได้ ตัวอย่างแบบนี้ค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

2. โปสเตอร์ / โปสการ์ด / รูปภาพต่างๆ

อันนี้เป็นไอเทมประดับตกแต่งห้องที่สามารถปรับเปลี่ยนให้ตรงกับ mood and tone ที่เราต้องการได้ อยากได้รูปแนวหวานก็หารูปหาโปสเตอร์สีชมพูๆมาติด อยากได้แบบหม่นๆ ก็หารูปหาโปสเตอร์ที่เข้ากันมาติดได้

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

3. ตุ๊กตา

ตุ๊กตานี่ไม่จำเป็นต้องเอากอด หรือมามีปฎิสัมพันธ์กับตัวแบบนะคะ แต่เราสามารถเอามันไปวางไว้เป็นส่วนหนึ่งขององค์ประกอบภาพ ก็คล้ายกับว่ามันเป็นสตูดิโอได้

รูปภาพ:รูปภาพ:

4. ผ้าบาง / ผ้าตาข่ายถี่ / ผ้ามุ้ง

เหล่าตระกูลผ้าโปร่งแสงนี่แหละ ไอเทมสำคัญที่ช่วยให้ภาพละมุนขึ้นได้

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

5. กระดาษแก้ว / กระดาษห่อลูกอม / ฟอยล์หุ้มช็อกโกแลต

หรืออะไรก็ได้ที่วาวๆ มีประกายๆ ไอเทมนี้จะช่วยให้ภาพเรามีความพิเศษมากขึ้นยังไง ลองดูตัวอย่างกันเลย

รูปภาพ:รูปภาพ:

จากไอเทมด้านบน เป็นเพียงส่วนเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้นนะคะ ยังมีเทคนิคการถ่ายภาพ และ ITEMS อีกมากมายที่จะใช้ให้ภาพของเราสวยมากยิ่งขึ้น ไว้คราวหน้าจะมาแนะนำกันอีกนะคะ ขอบคุณค่ะ :)