เฮโหลลลลล สาวๆ SistaCafe

สาวๆ หลายคนคงรู้กันเป็นอย่างดี ว่าในฟิตเนสแต่ละแห่งเต็มไปด้วยเครื่องออกกำลังกายที่ทันสมัย มีความหลากหลาย และครบครันตามความต้องการ แถมยังมีเทรนเนอร์คอยให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์ต่างๆ ด้วย

แต่สำหรับสาวๆ บางคน การเข้าฟิตเนสก็เป็นเรื่องที่ไม่ค่อยคุ้นชินกันสักเท่าไร ว่าควรจะเตรียมอะไรใส่กระเป๋าไปฟิตเนส ไปออกกำลังกายกันดีน้า....

อ่ะๆ ไม่ต้องงงไปจ๊ะสาวๆ วันนี้เราได้รวบรวม 10 ของใช้ส่วนตัวที่ควรมีเมื่อเข้าฟิตเนสมาฝากกัน ถ้าพร้อมแล้วเรามาดูกันเลย

1. หูฟัง

รูปภาพ:https://www.bookyhealthyclub.com/wp-content/uploads/2016/07/DSC00193.jpg

นับเป็นอุปกรณ์ที่สาวๆ ควรมีติดตัวเอาไว้อย่างยิ่งเมื่อเข้าฟิตเนส โดยเฉพาะคนที่เบื่อง่ายหรือขี้เหงา เพราะเสียงเพลงนอกจากจะช่วยให้รู้สึกสนุกสนานและเพลิดเพลินไปกับการเล่นอุปกรณ์ต่าง ๆ แล้วยังช่วยเร่งความเร็วของจังหวะดนตรี เป็นแรงกระตุ้นทำให้สาวๆ สนุกในจังหวะของเสียงเพลง ทำให้สาวๆ สามารถออกกำลังได้นานยิ่งขึ้นด้วย


2. ผ้าขนหนู

รูปภาพ:https://3.bp.blogspot.com/-WQc1B1dhY9k/VjbvB5vs9xI/AAAAAAAIVkA/Ohb64sH1isQ/s1600/pic%2B%25284%2529.jpg

เป็นเรื่องเสียมารยาทเป็นอย่างยิ่ง หากคุณสาวๆ ไปเล่นเครื่องไหนแล้วทิ้งคราบเหงื่อเอาไว้ให้คนอื่นเล่นต่อ บางสถานที่ดีหน่อยอาจมีผ้าขนหนูไว้บริการ แต่ถ้าหากคุณไม่อยากใช้ร่วมกับใครพกของตัวเองไปดีที่สุด โดยอาจแบ่งแยกเป็นผืนเล็กสำหรับเช็ดอุปกรณ์และอีกผืนไว้สำหรับเช็ดหน้าด้วยก็ได้


3. กระติกน้ำ

รูปภาพ:http://4.bp.blogspot.com/-ZZNuXWl5ONA/VEi5p6G_b3I/AAAAAAAAAA4/KpjDKqECXsc/s1600/Women's%2BHealth%2Band%2BFitness.jpg

น้ำเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเหงื่อที่เสียไปกับการออกกำลังกายล้วนเป็นน้ำในร่างกายแทบทั้งสิ้น เวลาที่สาวๆ เข้าฟิตเนสก็อย่าลืมหากระติกน้ำส่วนตัวติดไปด้วยนะคะ เพราะเราสามารถเติมน้ำได้ตลอดเวลาหรือถ้าสาวๆ คนใดเสียเหงื่อมาก ก็สามารถเติมเกลือแร่ผสมไปในขวดน้ำ เรียกความสดชื่นกลับมาได้ด้วยค่ะ


4. สเปรย์ดับกลิ่นรองเท้า

รูปภาพ:http://www.tlcthai.com/women/wp-content/uploads/2014/08/11_68.jpg

คงไม่ใช่เรื่องดีหากรองเท้าผ้าใบของคุณสาวๆ มีกลิ่นเหม็นอับ แล้วมาส่งกลิ่นกันในฟิตเนส ดังนั้นจึงขอแนะนำให้สาวๆ พกสเปรย์ดับกลิ่นรองเท้า เพื่อใช้ลดกลิ่น และสร้างความมั่นใจให้กับสาวๆ ในระหว่างการออกกำลังกาย

โดยควรฉีดสเปรย์นี้ก่อนเข้าฟิตเนส เพียงเท่านี้สาวๆ ก็ไม่ต้องคอยกังวลใจ กลิ่นอับจากรองเท้าอีกแล้วล่ะคะ


5. นาฬิกาเพื่อสุขภาพ

รูปภาพ:http://gadport.com/wp-content/uploads/2016/11/18064-a9da882c24fa0db66bf9b4009ab0e718-600x336.jpg

ในการออกกำลังกาย บางครั้งอาจดูจำนวนพลังงานที่เผาผลาญที่เครื่องได้ แต่ก็อาจมีความคลาดเคลื่อนไปบ้าง แต่คุณสาวๆ หลายคนที่จริงจังและใส่ใจทุกรายละเอียด เช่น อัตราการเต้นของหัวใจ จำนวนก้าวที่เดิน โดยเฉพาะคนที่กำลังไดเอทอยู่ค่ะดังนั้นการใส่นาฬิกาเพื่อสุขภาพก็จำเป็นในการเข้าฟิตเนส และจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับสาวๆ ที่ต้องการออกกำลังกายให้ได้ประโยชน์มากที่สุด


6. อาหารเพิ่มพลังและขนมขบเคี้ยว

รูปภาพ:https://siamjumnum.files.wordpress.com/2017/05/image-945.jpg?w=911

พวกอาหารธัญพืชช่วยสาวๆ ได้ ลองหามาติดกระเป๋าไว้กินก่อนเข้าฟิตเนส จะช่วยให้คุณออกกำลังกายได้นานขึ้น ไม่หิวเร็ว หรือไม่ก็อาหารรองท้องมื้อเล็กๆ เดี๋ยวนี้มีอาหารเพิ่มพลังสำหรับคนที่ออกกำลังกายอย่างจริงจัง และเป็นชีวิตจิตใจมากมาย เช่น นมอัลมอนด์ กราโนล่า ซีเรียลบาร์หลากหลายยี่ห้อ หรือเวย์โปรตีนสำหรับคนเพิ่มกล้ามเนื้อ เป็นต้นแต่ถ้าหากคุณไม่สะดวกจริง ๆ อาจเลือกเป็นกล้วยหอมสักลูกสองลูกก็ไม่เลวนัก แถมยังไม่แพงด้วย


7. สเปรย์คลายกล้ามเนื้อ

รูปภาพ:http://supersheeponline.com/wp-content/uploads/2016/10/Opapa_Sporz_boxbottle_01-2500.jpg

ฟังดูอาจจะไม่จำเป็นเท่าไหร่ แต่สาวๆ ก็ควรมีติดกระเป๋าเข้าฟิตเนสไว้ เพราะสเปรย์เหล่านี้ไม่ได้เอาไว้ใช้บรรเทาอาการบาดเจ็บ ปวดเมื่อย หรือเคล็ดขัดยอกเท่านั้น แต่ยังสามารถนำมาฉีดเพื่อ ผ่อนคลาย กล้ามเนื้อก่อนและหลังออกกำลังกายได้ในขณะเดียวกันสเปรย์เหล่านี้ก็ยังช่วยให้ส่วนต่างๆ ในร่างกายมีความยืดหยุ่นมากขึ้นด้วย ดังนั้นอย่าละเลย และฉีดทุกครั้งหลังออกกำลังกายนะคะ ไม่ฉีด เส้นตึง ออกกำลังวันต่อไปไม่ได้ ไม่รู้ด้วยนะ


8. ถุงมือสำหรับเวทเทนนิ่ง

รูปภาพ:http://www.daradaily.com/module/ckfinder/userfiles/images/%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%99%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C_1689.jpg

ถุงมือสำหรับเวทเทรนนิ่งมีประโยชน์ ช่วยให้มือของสาวๆ ไม่ด้านค่ะ และช่วยให้กระชับเวลาที่เราจับดัมเบล หรือบราเบลค่ะ ควรเลือกที่มีแถบกันลื่นที่มีความหนานุ่มบริเวณฝ่ามือและร่องนิ้วโป้งค่ะ เลือกให้ขนาดพอเหมาะ ไม่เล็กและไม่ควรใหญ่จนเกินไปค่ะ ใครที่เล่นน้ำหนักมากจะใช้อย่างที่มีแถบล็อคข้อมือด้วยก็ดีคะ


9. ชุดอุปกรณ์ทำความสะอาด

รูปภาพ:http://static.weloveshopping.com/shop/weperfect/extra/10958694.jpg

ไม่ว่าจะเป็นโฟมล้างหน้าครีมบำรุงผิว ครีมอาบน้ำ แชมพู โรลออนหรือน้ำหอม รวมถึงเจลทำความสะอาดมือ สิ่งเหล่านี้แนะนำว่าควรพกติดตัวไว้ในกระเป๋าสำหรับเข้าฟิตเนสแม้ว่าบาง อย่างทางฟิตเนสอาจจะมีบริการแต่ก็อาจไม่ถูกจริตของเราก็เป็นได้ เช่น โฟมล้างหน้าของฟิตเนสใช้แล้วแพ้ หน้าเป็นผื่น สบู่ของฟิตเนสใช้แล้วคัน พาลจะเสียอารมณ์ในการใช้เปล่าๆ  สู้เราใช้ของเราเอง สบายใจกว่าเยอะ


10. เสื้อผ้าสำรอง

รูปภาพ:http://fb1-n.lnwfile.com/7me1nh.jpg

รวมทั้งชุดออกกำลังกายและรองเท้าที่เหมาะสมจัดใส่ กระเป๋าเอาไว้เลย กันลืม และก่อนเดินทางออกจากฟิตเนส ควรเปลี่ยนเสื้อผ้าให้เรียบร้อยเสียก่อน ถึงแม้หลังจากนี้จะกลับบ้านทันทีก็ตาม โดยเฉพาะ สาวๆ ที่จำเป็นต้องกลับรถโดยสาร รถไฟฟ้าเพราะคงไม่ดีหากหน้าสวย หุ่นเป๊ะ แต่กลิ่นเหงื่อกลิ่นตัวจากเสื้อผ้าที่ชุ่มเหงื่อของคุณจะต้องไปรบกวนคนอื่น เสียลุคเปล่าๆ

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 10 ของใช้ส่วนตัวที่สาวๆ ควรมีเมื่อเข้าฟิตเนส คงหายสงสัยกันแล้วนะคะว่า คนที่ไปฟิตเนสควรจะหยิบสิ่งของชิ้นใดใส่ลงกระเป๋าติดตัวไปบ้าง หลังจากของใช้ส่วนตัวพร้อม ร่างกายพร้อมไปออกกำลังกายให้หุ่นดี ร่างกายแข็งแรงกันดีกว่าคะ