สวัสดีค่ะ   วันนี้ขอทำรีวิวเรื่องของการสครับใบหน้าที่เราได้ลองใช้  มาแบ่งปันเพื่อนๆชาว SistaCafe นะคะไหนๆ ก็สครับเป็นประจำขนาดนี้  ก็เลยขอนำสครับที่มีอยู่ในกรุ  มาแชร์ให้เพื่อนๆได้ลองดูกันค่ะว่า ตัวไหนน่าใช้ น่าสนใจบ้าง   มาค่ะ :)

1. SkinFood Black Sugar Mask Wash off ขนาด 100g.

รูปภาพ:

หลายๆ คนคงรู้จักดีเพราะฮิตมานานแล้ว เนื้อจะเป็นเม็ดน้ำตาลหยาบๆ เคยมีรุ่นเก่าเนื้อหยาบกว่านี้   สามารถผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วได้ดีหน้าเนียนสะอาดขึ้น ทำให้ผิวนุ่มขึ้น เหมาะกับสครับสิวเสี้ยนแถวจมูกมากกว่าค่ะ เป็นกลิ่นหวานๆ น้ำตาลเลยแหละ แต่สครับแล้วเม็ดสครับบาดหน้ามาก

วิธีใช้ :

ล้างหน้าชุ่มๆ แล้วตักใส่มือพอประมาณ ผสมน้ำเล็กน้อย นวดเบาๆ ให้ทั่วหน้า น้ำตาลจะเริ่มละลาย พักไว้ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ผลการใช้  :

เราชอบนะ หน้าเนียนนุ่มดี แต่เรื่องความใสยังไม่เห็นผล ไม่กล้าใช้บ่อยเดี๋ยวหน้าบาง ชอบเอามาขัดตัว ขัดข้อศอก ขัดหัวเข่ามากกว่าค่ะ

คะแนน :

3/5  เนื้อสครับหยาบไปหน่อยค่ะ

2. Boots Refreshing Jelly Facial Scrub สูตร tea tree & witch hazel (berry) 150 ml.

รูปภาพ:

ตัวนี้ไผ่ได้ยินหลายๆ คนบอกว่าเหมาะกับผิวเป็นสิวค่ะ เนื้อสครับเป็นเม็ดเจลลี่สังเคราะห์กลมๆ เล็กๆ ไม่บาดผิว แต่ก็รู้สึกแข็งนิดนึงค่ะ เป็นเนื้อเจลใสๆ ก็ยังให้ความรู้สึกอ่อนโยนอยู่ สามารถช่วยขจัดสิ่งสกปรก น้ำมัน และ เครื่องสำอางได้ดี แต่ก็ไม่ค่อย work กับเมคอัพหนาๆนะคะ ตัวนี้มี ที ทรี ออยล์ ซึ่งจะช่วยไม่ทำให้เกิดสิวเพิ่มด้วย มีกลิ่นน้ำหอมกลิ่นเบอร์รี่

วิธีใช้ :

นวดเจล สครับ บนผิวเปียก สครับเบาๆ เป็นวงกลมค่ะ ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ถ้าล้างน้ำธรรมดารู้สึกเหมือนล้างไม่ค่อยออกค่ะ

ผลการใช้ :

เหมือนกับ สครับทั่วๆ ไปที่มีเม็ดสครับกลมๆ พอขัดเสร็จผิวจะลื่นๆ ค่ะ

คะแนน :

4/5 หักเรื่องใส่น้ำหอมดูสังเคราะห์เกินไป และเวลาล้างรู้สึกล้างออกไม่หมดจดจ้า

3. BK Jelly Ball Cleary Brightening Gentle Scrub 40 ml.

รูปภาพ:

ตัวนี้เห็นจาก บล็อกเกอร์ รีวิวหลายๆ คนมันแปลกดี เลยลองซื้อมาใช้ เป็นสครับ เจลลี่บอล ที่ทางแบรนด์บอกว่าทำมาจากพืชธรรมชาติ 100% อันนี้บอกเลยว่า ไม่บาดผิวสักนิดค่ะ   เนื้อสครับเป็นเจลขุ่นๆ เม็ดสครับเล็กๆ ละมุนผิวดีค่ะ นวดวนบนใบหน้าได้เพลินๆ เลย   เวลาเป็นสิว เนื้อสครับก็ไม่ทำให้สิวอักเสบด้วยค่ะ ช่วยลดสิวผดและหน้าเนียนใสขึ้นจริง ตัวนี้ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วได้ดีค่ะ ขัดแรงๆ ก็ไม่เจ็บผิวเลย ช่วยให้ผิวนุ่มและใสขึ้นค่ะ

วิธีใช้  :

แต้มให้ทั่วหน้า นวดสครับเป็นวงกลมประมาณ 30 วินาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ผลการใช้ :

เราชอบเลยแหละ ผิวนุ่มชุ่มชื้นขึ้น หลังล้างสครับแล้วผิวไม่แห้ง เนื้อสครับอ่อนโยนกับผิวหน้าสุดๆ หน้ากระจ่างใสขึ้นจริง สิวไม่ผุดเพิ่มด้วย

คะแนน :

5/5 ให้ความที่เป็นสครับจากพืชธรรมชาติ 100% ค่ะ แปลกแต่ดี ไม่บาดผิวและไม่เกิดสิว และราคาเป็นมิตรมากกกกกกก ^^

4. The Body Shop Tea Tree Squeaky-clean scrub 100 ml.

รูปภาพ:

ทีแรกเห็นว่ามีคำว่า Tea Tree และแอบคิดว่าน่าจะเป็นมิตรกับผิวที่เป็นสิว พนักงานให้ทดลองที่มือก่อนเลยซื้อมาใช้ เนื้อสครับเป็นเจล แตกตัวเป็นโฟมค่ะ สครับมีเม็ดสครับกลมๆ เล็กน้อย ช่วยสครับสิวเสี้ยนได้ดี กลิ่นน้ำหอมค่อนข้างแรงจะรู้สึกเย็นๆ แสบๆ เวลาโดนหน้า เพราะที ทรี ออยล์ เป็นน้ำมันหอมระเหยจะทำให้แสบตาด้วยค่ะ แต่ช่วยให้สิวผดลดลงนะคะ

วิธีใช้ :

แต้มสครับทั่วหน้า ฟอกสครับเบาๆ ให้สิวหัวดำออก แล้วทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ผลการใช้ :

รู้สึกหน้าไม่แห้งตึง สิวผดลดลงจริงค่ะ บางทีเอามาขัดหลังเป็นสิวที่หลังก็ช่วยให้อักเสบน้อยลง

คะแนน :

3/5 หักเรื่องน้ำหอมแรง แสบตา และเม็ดสครับทำให้แสบหน้าค่ะ T_T

5. The Face Shop Mild Papaya Peeling 150 ml.

รูปภาพ:

เป็นสครับที่ทำจากพืชอีกตัว เป็นเนื้อเจลสีขาวขุ่น กลิ่นหอมมะละกออ่อนๆ เป็นสารสกัดจากเอนไซม์มะละกอที่ทำออกมาเป็นเจลสครับ ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วแบบอ่อนโยน ไม่บาดผิวเลย ถูๆ ขัดๆ เบาๆ เนื้อเจลจะกลายเป็นเศษขี้ไคลขาวขุ่นจนกลายเป็นสีคล้ำๆ ของเซลล์ผิวที่ตายแล้วหรือสิ่งสกปรกบนหน้าเราให้หลุดออกไป ตัวนี้ให้ความชุ่มชื้นผิวดีนะคะ เราว่าช่วยเรื่องผิวนุ่มก็โอเค

วิธีใช้ :

บีบเจลสครับแต้มให้ทั่วหน้าสครับเบาๆ 30 วินาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ผลการใช้ :

ผิวชุ่มชื้นขึ้น และมีความกระจ่างใสขึ้น ไม่บาดผิวดีค่ะ

คะแนน :

3/5 หักตรงที่ต้องใช้เยอะ ถึงจะทั่วหน้าและขึ้นชื่อว่าเป็นสครับ เราว่าต้องสครับได้ดีกว่านี้ค่ะ มันเหมือนขี้ไคลหลอกๆ ไปหน่อย

6. Origins Modern Friction Modern Friction Nature's Gentle Dermabrasion 75ml.

รูปภาพ:

คนที่หลงใหลอะไรที่เป็นธรรมชาติ น่าจะชอบแบรนด์นี้ เพราะแบรนด์ค่อนข้างเน้นนำเสนอความเป็นธรรมชาติสุดๆ เลย ส่วนของสครับตัวที่เราสอยมาลองนี้ เพราะเค้านำเสนอว่า มีส่วนผสมจากแป้งข้าวญี่ปุ่น ที่ช่วยให้ใบหน้าเนียนนุ่มด้วย ในส่วนของเนื้อสครับแบรนด์นี้ จะค่อนข้างไม่ต่างจากแบรนด์อื่นๆ ที่เป็นสครับจากธรรมชาตินะคะ คือเม็ดสครับจะแข็งหน่อยค่ะ แต่เค้าก็มีเนื้อครีมข้าวญี่ปุ่น ที่มาช่วยลดแรงเสียดสีได้ดี

วิธีใช้  :

ตอนสครับก็นวดแบบเบามือละกันเนอะ ^^ นวดวนไปบนใบหน้าที่เปียกน้ำหมาดๆ จะมีกลิ่นสดชื่นจากพืชธรรมชาติสไตล์ Origins ให้เรารู้สึกสดชื่น นวดสักประมาณ 1-2นาที แล้วจึงล้างออกค่ะ

ผลการใช้ :

ตัวนี้หลังสครับ ใบหน้าเนียนแบบสัมผัสได้ค่ะ แอบเห็นความกระจ่างใสเล็กน้อย   แต่ความรู้สึกผิวแห้งก็ตามมาเร็วเช่นกันค่ะ ต้องบำรุงต่อ อย่าปล่อยหน้าแห้งนานนะคะ

คะแนน  :

2/5 ค่ะ ไม่ใช่ไม่รัก แต่ราคาแรงจิมๆ ค่ะ >_< ความเม็ดสครับที่แข็ง รู้สึกได้เลยว่าบาดผิว และ ในส่วนของความผิวแห้งหลังล้างสครับออก ทำให้รู้สึกไม่สบายผิวเท่าไรค่ะ T_T

รูปภาพ:

และทั้งหมดนี้ ก็คือสครับจากธรรมชาติ ที่เราได้ใช้เองมาในระยะเวลานึงค่ะ  แน่นอนว่า ผลในการใช้และความชอบในแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปนะคะ

เราใช้สครับประมาณ 2วัน/ครั้ง หรือในบางช่วงที่วุ่นๆ หน่อยก็ 1สัปดาห์/ครั้ง เพื่อให้เกิดการผลัดเซลล์ผิวเก่าออก เผยผิวใหม่ ให้ใบหน้าดูไม่หมอง  และเพื่อเป็นการบำรุงผิวในลำดับต่อไปได้อย่างซึมลึกได้ดีอีกด้วย

ยังไงครั้งหน้า  จะรวบรวมทริคดีๆ เกี่ยวกับการดูแลตัวเองมาแบ่งปันทุกคนอีกนะคะ วันนี้ขอลาไปก่อนค่ะ บ๊ายบาย