สวัสดีค่ะสาวๆSistaCafe

เพราะว่าการทานขนมหวานกับผู้หญิงเป็นของคู่กัน แต่เมื่อสาวๆ ไดเอทแล้ว ผลลัพธ์ที่ตามมาก็คือว่าเราไม่สามารถทานขนม ทานไอติมได้อย่างที่ใจต้องการเอาเลย แต่สาวๆ ไม่ต้องกังวลกันไปนะคะ เพราะว่าวันนี้เรามีไอเดียการทำขนมหวานอย่างไอศกรีมเค้กมาฝากกัน ทำไม่ยาก แต่อร่อย ตามมาดูกันเลย


วิธีการทำ

1.เริ่มต้นด้วยการหาพิมพ์สำหรับใส่ไอศกรีมเค้กของเรามานะคะ สาวๆ ควรนำพิมพ์เค้กวงกลมมาใช้ แล้วใส่แผ่นพลาสติกเอาไว้เพื่อให้เค้กของเรานั้นไม่ติดกับพิมพ์นั่นเองค่ะ

รูปภาพ:http://4.bp.blogspot.com/-BHlqSUuZ8Ik/T90HZwj8XqI/AAAAAAAACK8/CouZI_pX__Q/s1600/IMG_7415.jpg

2.หั่นกล้วยเป็นแว่นๆ แล้วนำไปแช่ช่องฟรีซเพื่อให้กล้วยของเราเป็นน้ำแข็งเสียก่อน การแช่ในช่องฟรีซควรแช่เป็นเวลา 1 ชั่วโมง หรือหากยังไม่แข็งดี เพิ่มอีก 30 นาทีก็ได้นะคะ

รูปภาพ:http://cdn2.happyhooligans.ca/wp-content/uploads/2015/06/IMG_7597-copy.jpg

3. หลังจากที่กล้วยได้ที่แล้ว ถึงเวลาของการปั่นแล้วค่ะ วิธีการก็ง่ายๆ แค่นำกล้วยจากช่องฟรีซมาปั่นให้ละเอียดในเครื่องปั่นนั่นเอง โดยกล้วยที่แช่เย็นไว้เราจะแบ่งออกเป็นสองส่วน ส่วนแรกนำมาปั่นกับอัลมอนด์ไว้ก่อนค่ะ

รูปภาพ:http://cdn2.happyhooligans.ca/wp-content/uploads/2015/06/IMG_8791-copy.jpg

4.หลังจากที่เราปั่นกล้วยกับอัลมอนด์จนเนื้อเนียนละเอียดแล้ว เราก็นำเอาไปใส่พิมพ์ที่เตรียมไว้ได้ครึ่งหนึ่งของพิมพ์เลยค่ะ

5.เมื่อใส่กล้วยปั่นกับอัลมอนด์ลงในพิมพ์ไปแล้ว ให้เราปั่นกล้วยกับผงโกโก้ น้ำเชื่อม หากใส่นูเทลล่าไปด้วยเนื้อจะเนียนกว่า ใครมีก็ใส่ได้เลยที่ซึ่งเมื่อเต็มพิมพ์แล้ว ก็ใช้ไม้พายปาดไปเลยค่ะ เพื่อความเรียบร้อยสวยงาม

6.นำเค้กไอศกรีมของเราไปแช่ช่องฟรีซอีกหนึ่งชั่วโมงไปจนถึงหนึ่งชั่วโมงครึ่ง  หลังจากเค้กไอศกรีมของเราได้ที่แล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือการที่เราจะตกแต่งหน้าเค้กไอศกรีมของเรานั่นเองค่ะ เริ่มต้นด้วยการโรยผงโกโก้ จากนั้นโรยมะพร้าวขูดตามชอบ ใครชอบมะพร้าวอ่อนก็โรยมะพร้าวอ่อนลงไปนะคะ นอกจากจะโรยมะพร้าวอ่อนแล้ว ควรนำกล้วยหั่นเป็นชิ้นมาวางด้านบนด้วยก็จะดีมาก เพื่อเพิ่มความฟินได้อีกนั่นเองค่ะ

สำหรับใครที่ยังงงๆ อยู่ ลองมาดูลิปวิดิโอเพิ่มความเข้าใจกันดีกว่าค่ะ


และนี่ก็คือการทำเค้กไอศกรีมที่สาวๆ หลายคนทำได้นะคะ ใครอยากทานไอศกรีมเค้ก  ลองทำเองก็ได้นะคะ เพราะถ้าไปซื้อก็แพงมากเกินไป แถมบางทีเราทานเองก็ยังไม่หมด อ้วนอีกต่างหาก ถ้าทำเองก็ไม่แพงด้วยอ่ะ ลองทำกันดูน้าา วันนี้ลาไปก่อน บ๊ายบาย